Tập làm văn lớp 3: Kể một câu chuyện về việc cha mẹ (người thân) khuyên bảo em những điều hay lẽ phải Dàn ý & 6 đoạn văn mẫu lớp 3

Download.vn sẽ cung cấp tài liệu Tập làm văn lớp 3: Kể một câu chuyện về việc cha mẹ (người thân) khuyên bảo em những điều hay lẽ phải.

Kể một câu chuyện về việc cha mẹ khuyên bảo
Kể một câu chuyện về việc cha mẹ khuyên bảo

Dưới đây là dàn ý và 3 đoạn văn mẫu lớp 3, nội dung chi tiết sẽ được chúng tôi đăng tải ngay sau đây.

Đề bài: Kể một câu chuyện về việc cha mẹ (người thân) khuyên bảo em những điều hay lẽ phải.

Dàn ý kể một câu chuyện về việc cha mẹ khuyên bảo

  • Câu chuyện xảy ra khi nào?
  • Cha mẹ (người thân) của em đã khuyên bảo em những gì?
  • Em đã nghe lời khuyên bảo của cha mẹ (người thân) thế nào?
  • Qua việc làm của em, thái độ của cha mẹ (người thân) như thế nào?

Kể một câu chuyện về việc cha mẹ khuyên bảo - Mẫu 1

Kể một câu chuyện về việc cha mẹ khuyên bảo - Mẫu 2

Thứ bảy tuần này, em được đi chơi cùng chị gái. Hai chị em đã cùng nhau đi chơi công viên. Lúc đó, chị Thu nhìn thấy em vứt rác ra đường. Chị đã nhắc nhở em rằng cần phải giữ gìn vệ sinh môi trường. Em cảm thấy có lỗi và đã nhặt rác vứt vào thùng rác. Từ đó, em luôn cố gắng giữ gìn vệ sinh môi trường chung.

Kể một câu chuyện về việc cha mẹ khuyên bảo - Mẫu 3

Hôm qua, cô giáo đã gọi điện về nhà trao đổi với mẹ. Cô đã nhắc nhắc về vấn đề em hay nói chuyện riêng trong lớp. Lúc em đi học về, mẹ đã gọi lại để nói chuyện. Mẹ không trách mắng mà chỉ nhẹ nhàng nhắc nhở em. Lúc này, em cảm thấy xấu hổ và có lỗi lắm. Em tự hứa sẽ không mắc lỗi như vậy nữa.

Kể một câu chuyện về việc cha mẹ khuyên bảo - Mẫu 4

Hôm qua, em đi đá bóng cùng các bạn trong xóm. Do mải chơi, em về nhà khá muộn. Em về nhà thì bố mẹ vẫn chờ cơm. Cả nhà ăn tối xong, bố gọi em ra phòng khách. Bố không trách mắng mà chỉ ân cần khuyên nhủ. Lời khuyên của bố giúp em nhận ra bài học. Em tự hứa sẽ không tái phạm.

Kể một câu chuyện về việc cha mẹ khuyên bảo - Mẫu 5

Dịp nghỉ hè, gia đình của em đã có một chuyến đi chơi thú vị. Kết thúc chuyến đi, mọi người cùng dọn dẹp để trở về. Khi thấy em định vứt rác ra đường, mẹ đã nhắc nhở em. Mẹ nói rằng chúng ta phải có trách nhiệm bảo vệ môi trường và giữ gìn cảnh quan nơi công cộng. Từ đó, em luôn cố gắng vứt rác đúng nơi quy định.

Kể một câu chuyện về việc cha mẹ khuyên bảo - Mẫu 6

Tối qua, em và bé Thảo đang chơi đùa vui vẻ. Bỗng nhiên, bé Thảo đòi lấy con búp bê Hồng Hoa. Em rất yêu quý con búp bê này, nên đã không đồng ý. Bé Thảo liền òa khóc rất to. Em dỗ mãi nhưng Thảo không nín. Mẹ phải chạy ra hỏi han, dỗ dành Thảo. Sau đó, mẹ còn giúp phân xử mọi chuyện. Mẹ đã nói với em rằng bé Thảo còn nhỏ. Em làm chị phải biết nhường nhìn, yêu thương em. Kể từ đó, em luôn yêu thương và nhường nhịn em gái.

Chia sẻ bởi: 👨 Tiểu Thu
154
  • Lượt tải: 113
  • Lượt xem: 24.105
  • Dung lượng: 24,5 KB
Sắp xếp theo