Tập làm văn lớp 3: Viết đoạn văn kể về một sinh hoạt trong gia đình em (6 mẫu) Những bài văn mẫu lớp 3

Để giúp học sinh có thêm tài liệu tham khảo, Download.vn giới thiệu tài liệu Tập làm văn lớp 3: Đoạn văn kể về một sinh hoạt trong gia đình em.

Đoạn văn kể về một sinh hoạt trong gia đình em
Đoạn văn kể về một sinh hoạt trong gia đình em

Dưới đây bao gồm 8 đoạn văn mẫu lớp 3, kể về một sinh hoạt trong gia đình em. Các bạn học sinh có thể tham khảo nội dung chi tiết được chúng tôi đăng tải ngay sau đây.

Đề bài: Viết đoạn văn kể về một sinh hoạt trong gia đình em (bữa cơm gia đình hoặc nghe ông bà kể chuyện, chăm sóc cây xanh, lau dọn nhà cửa…).

Đoạn văn kể về một sinh hoạt trong gia đình em - Mẫu 1

Tết sắp về nên cả gia đình em, ai cũng đều bận rộn. Bố bận dọn dẹp nhà cửa. Mẹ bận mua sắm đồ Tết. Vào đêm giao thừa, mọi người trong gia đình cùng quây quần ăn bữa cơm tất niên. Đến mười hai giờ, cả nhà cùng nhau ngắm pháo hoa trên truyền hình. Em gửi lời chúc Tết đến bộ mẹ và được nhận một phong bao lì xì đỏ thắm. Mùng một Tết, bố mẹ đưa em đi chúc tết các ông bà, cô bác và anh chị trong họ hàng. Em cảm thấy Tết thật tuyệt vời.

Đoạn văn kể về một sinh hoạt trong gia đình em - Mẫu 2

Sinh nhật của chị Hà sẽ diễn ra vào thứ bảy tuần này. Cả nhà đã quyết định tổ chức một bữa tiệc sinh nhật cho chị. Buổi sáng, em cùng mẹ đi siêu thị mua đồ. Về nhà, em giúp bố dọn dẹp và trang trí nhà cửa. Còn mẹ đang bận rộn nấu nướng trong bếp. Khoảng mười hai giờ, chị Hà đi học về. Khi chị bước vào nhà, em cầm chiếc bánh đã thắp nến ra. Mọi người cùng hát bài hát “Chúc mừng sinh nhật”. Chị Hà đã rất bất ngờ. Bố mẹ và em lần lượt tặng quà cho chị. Bố mẹ tặng chị Hà một chiếc điện thoại mới. Em tặng chị một chiếc túi xách. Sau đó, cả nhà cùng vào phòng ăn. Mọi người cùng nhau ăn cơm thật vui vẻ. Bữa tiệc sinh nhật kết thúc với màn cắt bánh kem. Buổi tiệc sinh nhật của chị Hà đã diễn ra thật ấm cúng mà ý nghĩa.

Đoạn văn kể về một sinh hoạt trong gia đình em - Mẫu 3

Vào dịp Tết, mọi người cùng nhau sum họp. Những món ăn truyền thống như canh măng, thịt gà luộc, nem rán được bày trên bàn. Ai cũng cảm thấy vui tươi, hào hứng. Đầu tiên, ông nội thay mặt cả gia đình tổng kết lại một năm. Bầu không khí vô cùng yên tĩnh. Sau đó, mọi người cùng đứng dậy và nâng ly chúc mừng năm mới. Sau bữa cơm, cả nhà cùng xem Táo Quân. Tiếng cười nói rộn ràng. Không khí thật ấm áp.

Đoạn văn kể về một sinh hoạt trong gia đình em - Mẫu 4

Cuối tuần, bố mẹ quyết định sẽ làm một bữa tiệc nhỏ. Bố mẹ đã đi chợ để mua nguyên liệu cho bữa tiệc. Đến chiều, mọi người cùng nhau chuẩn bị đồ ăn. Cả nhà vừa trò chuyện, vừa làm việc. Một tiếng sau, công việc nấu ăn đã xong xuôi. Những món ăn rất hấp dẫn và đẹp mắt. Bố và em trai đã dọn dẹp bàn ăn, bát đũa. Em giúp mẹ mang các món ăn ra bàn. Mọi người vừa ăn cơm, vừa trò chuyện vui vẻ. Bữa cơm sum họp thật ấm cúng.

Đoạn văn kể về một sinh hoạt trong gia đình em - Mẫu 5

Mỗi giờ ra chơi, sân trường trở nên sôi động và nhộn nhịp. Một số học sinh ở lại trên lớp để ôn bài, trò chuyện. Có nhóm lại xuống sân trường chơi đá cầu nhảy dây, đuổi bắt. Tiếng trò chuyện thật rôm rả. Em và các bạn cũng xuống chơi nhảy dây. Mười lăm phút trôi qua thật nhanh. Chúng em đều cảm thấy vui vẻ.

Đoạn văn kể về một sinh hoạt trong gia đình em - Mẫu 6

Vào dịp Tết năm nay, gia đình em đã có một bữa cơm sum họp rất ấm cúng. Chiều ba mươi Tết, bà và mẹ bận rộn chuẩn bị mâm cơm cúng Tất niên. Khoảng năm giờ chiều, mọi người trong gia đình ăn mặc chỉnh tề và đứng trước bàn thờ gia tiên để thắp hương cho ông bà tổ tiên. Đến tối, cả nhà cùng quây quần bên mâm cơm. Những món ăn truyền thống như canh măng, thịt gà luộc, nem rán… được bày biện trên bàn. Đầu tiên, ông nội thay mặt cả gia đình tổng kết lại một năm. Khuôn mặt các thành viên hết sức nghiêm trang. Bầu không khí vô cùng yên tĩnh. Sau khi ông phát biểu, mọi người cùng nâng ly để chúc mừng năm mới. Mọi người ăn uống và trò chuyện vui vẻ. Em cảm thấy hạnh phúc và ấm áp lắm.

Đoạn văn kể về một sinh hoạt trong gia đình em - Mẫu 7

Hôm nay là sinh nhật của bố. Mọi người trong gia đình sẽ cùng nhau tổ chức một buổi tiệc sinh nhật. Mẹ đã về từ sớm để chuẩn bị. Chị Phương được nghỉ học nên ở nhà giúp đỡ mẹ. Em đi học về cũng chạy vào phụ giúp. Khoảng bảy giờ tối, bố mới đi làm về. Ba mẹ con đã đứng chờ ở phòng khách. Khi bố bước vào nhà, chị Phương cầm chiếc bánh sinh nhật đi về phía bố. Sau đó, mọi người cùng hát bài “Chúc mừng sinh nhật”. Bố đã rất ngạc nhiên về bữa tiệc này. Cả nhà đã chụp những bức ảnh lưu lại kỉ niệm. Sau đó, cả nhà cùng vào nhập tiệc. Mọi người cùng nhau ăn cơm thật vui vẻ. Em đã thay mặt mẹ và chị tặng quà cho bố. Bố nói rằng rất thích món quà này. Buổi tiệc diễn ra thật vui vẻ.

Đoạn văn kể về một sinh hoạt trong gia đình em - Mẫu 8

Tối chủ nhật, mọi người trong gia đình quây quần bên mâm cơm. Mọi người vừa ăn, vừa trò chuyện vui vẻ. Thỉnh thoảng, bố lại nhắc đến những vấn đề thời sự nóng hổi để cả nhà cùng bàn luận. Ai cũng chăm chú lắng nghe và nói ra những suy nghĩ của mình. Sau bữa ăn, em và chị gái giúp mẹ dọn dẹp, rửa bát. Xong xuôi, mọi người cùng ngồi trò chuyện ở phòng khách. Em còn giúp mẹ gọt hoa quả nữa. Bố mẹ hỏi han tình hình học tập của hai chị em. Chị Thu đã chia sẻ nguyện vọng của mình về kì thi đại học sắp tới. Ước mơ của chị là trở thành một bác sĩ. Em tin rằng chị sẽ thực hiện được ước mơ của mình. Em cũng kể cho bố mẹ nghe về tình hình học tập của mình. Lâu lắm rồi, gia đình của em mới có giây phút sum họp bên nhau, trò chuyện vui vẻ như vậy.

Chia sẻ bởi: 👨 Tiểu Hy
121
  • Lượt tải: 78
  • Lượt xem: 19.613
  • Dung lượng: 188,9 KB
Sắp xếp theo