Tập làm văn lớp 3: Viết thư cho bạn thân (23 mẫu) Những bài văn mẫu lớp 3

Download.vn sẽ cung cấp bài Tập làm văn lớp 3: Viết thư cho bạn thân, hướng dẫn cách viết thư.

Tài liệu bao gồm 23 mẫu viết thư, mong rằng có thể giúp ích cho các bạn học sinh lớp 3 sẽ hoàn thiện bài văn của mình nhanh chóng hơn. Hãy cùng tham khảo sau đây.

Viết một bức thư cho bạn

Mẫu số 1

Mẫu số 2

..., ngày ... tháng ... năm ...

Minh Hoàng thân mến,

Tớ cảm thấy rất vui khi nhận được thư cậu. Tớ cũng yên tâm khi biết cậu và mọi người trong gia đình vẫn khỏe mạnh. Đặc biệt, tớ rất ngưỡng mộ thành tích học tập của cậu. Cậu và gia đình đã chuyển vào Sài Gòn được hai tháng. Dạo này, việc học tập của tớ khá bận rộn. Tờ vừa hoàn thành xong kì thi cuối học kì 1. Kết quả cũng khá tốt cậu ạ. Vừa qua, lớp mình có tổ chức cuộc thi “Rung chuông vàng”, tớ đã tham gia và đạt giải Nhất đó. Cậu có thấy tớ giỏi không?

Sắp hết năm học rồi, tớ và cậu cùng nhau cố gắng ôn tập tốt nhé! Khi nào nghỉ hè, tớ sẽ đến thăm cậu. Cậu hãy đưa tớ đi thăm quan nơi ở mới của cậu nhé!

Bạn của cậu

Hoàng Long

Mẫu số 3

..., ngày ... tháng ... năm ...

Hà An yêu dấu,

Gia đình của bạn đã chuyển đi được một tháng. Hôm nay, tớ được nghỉ học nên mới ngồi viết thư cho bạn. Nhận được thư của bạn, mình rất vui vì bạn đã quen với cuộc sống ở nơi ở mới. Mình thì vẫn cảm thấy rất nhớ bạn. Dạo này, mình thường xuyên chăm chỉ luyện viết nên chữ đã đẹp hơn. Những buổi học ở trên lớp đều rất bổ ích. Các bạn trong lớp cũng hỏi thăm mình về bạn. Ai cũng tiếc nuối khi bạn chuyển đi, vì thiếu bạn lớp mình sẽ thiếu đi một cây văn nghệ tài năng. Năm học sắp tới, chúng mình đã là học sinh lớp 4. Tớ và bạn cùng nhau cố gắng để học tập tốt nhé.

Nghỉ hè, tớ sẽ xin phép bố mẹ đến thăm bạn. Tớ cũng mong sớm nhận được thư của cậu. Cậu hãy kể cho tớ nghe về cuộc sống của cậu nhé!

Bạn tốt

Thanh Lan

Mẫu số 4

..., ngày… tháng… năm...

Minh Thư thân mến,

Đầu tiên, tớ xin được gửi lời hỏi thăm đến cậu và gia đình. Sau đó, tớ muốn kể cho cậu nghe về cuộc sống của tớ. Vậy là tớ đã chuyển đến Đà Nẵng được một tháng rồi. Tớ đã làm quen được với cuộc sống ở đây. Tớ cũng đã đến học ở một ngôi trường mới và quen được nhiều bạn bè. Cô giáo chủ nhiệm của tớ tên là Ánh Nguyệt. Cô là một giáo viên nghiêm khắc, nhưng rất tâm lí. Cô đã giúp tớ hòa nhập nhanh hơn với môi trường mới. Tớ cảm thấy rất quý mến cô.

Vậy còn cuộc sống của cậu ở Hà Nội có tốt không? Cậu và các bạn trong lớp có nhớ tớ không? Tớ rất mong sớm nhận được thư của cậu!

Bạn của cậu

Ngọc Huyền

Mẫu số 5

..., ngày… tháng… năm…

Ngọc Hà thân yêu,

Vậy là tớ đã chuyển vào sống ở Hà Nội được một tháng rồi. Không biết ở đó, cậu và mọi người trong gia đình có khỏe không? Cậu cho tớ hỏi thăm sức khỏe của ông bà và bố mẹ cậu nhé. Cả cô giáo và các bạn trong lớp mình nữa.

Cuộc sống của tớ ở Hà Nội rất tốt. Tớ đã quen với sự đông đúc ở thành phố. Trường mới, bạn mới giờ đã trở nên quen thuộc rồi. Việc học tập cũng rất thuận lợi. Nhưng tớ vẫn cảm thấy rất nhớ những ngày tháng ở quê. Tớ và cậu đã sống gần nhau từ bé cho đến tận bây giờ. Chúng mình đã cùng nhau đi học, cùng nhau ăn cơm… Thật nhớ những ngày tháng đó Hà ạ.

Một năm học nữa chuẩn bị kết thúc. Tớ và cậu hãy cùng nhau cố gắng để đạt được kết quả tốt nhé. Khi nào được nghỉ hè, tớ sẽ xin bố mẹ cho về thăm cậu.

Bạn thân của cậu

Hà Anh

Mẫu số 6

..., ngày… tháng… năm...

Chào Tuấn Anh,

Đầu thư, cho tớ được hỏi thăm sức khỏe của mọi người trong gia đình. Chúng ta đã không được gặp nhau một tháng rồi. Tớ cảm thấy rất nhớ cậu và các bạn trong lớp. Nghỉ hè năm nay, tớ theo anh trai về quê thăm ông bà ngoại. Cậu ở lại thành phố chắc cảm thấy buồn lắm vì không có ai cùng đi học bơi. Nhưng đừng buồn, hết kì nghỉ hè, tớ sẽ quay lại thành phố sớm thôi.

Hôm nay, tớ ngồi viết thư cho cậu là vì muốn kể cho cậu nghe về những điều thú vị của quê hương tớ. Ở đây có những cánh đồng lúa rộng mênh mông, Tuấn Anh à. Chiều nào, tớ cũng cùng các bạn trong xóm ra đây để thả diều, hoặc lội xuống con suối gần làng để bắt cá. Chúng tớ còn theo thằng Tí, con của bác tớ đi chăn trâu nữa đấy. Tớ còn được anh Long, là hàng xóm cạnh nhà ông ngoại dạy bơi. Tớ đã biết bơi rồi đấy. Còn cậu thì sao, học bơi như thế nào rồi? Ở nhà ông ngoại còn có một vườn cây rất rộng. Trong vườn có đủ các loại cây: ổi, roi, xoài… Ngày nào tớ cũng được ăn những trái cây trong vườn.

Cuộc sống ở nông thôn tuy không có điện thoại, tivi nhưng lại rất thú vị. Hè năm sau, tớ hy vọng cậu có thể cùng về quê với tớ.

Thôi, thư cũng đã dài rồi. Tớ dừng bút ở đây nhé. Hẹn gặp ở thành phố sau khi kết thúc kì nghỉ hè.

Bạn thân của cậu

Hoàng Long

Mẫu số 7

... , ngày... tháng… năm…

Thanh Nga yêu dấu,

Gia đình cậu đã chuyển vào Thành phố Hồ Chí Minh được một tuần. Nhưng tớ đã cảm thấy rất nhớ cậu. Từ nhỏ đến giờ, chúng mình chưa bao giờ xa nhau lâu như vậy. Cuộc sống của cậu ở đó như thế nào? Bạn mới và trường mới đã quen chưa?

Tớ và các bạn trong lớp vẫn thường nhắc đến cậu. Tớ rất nhớ những ngày bọn mình cùng đạp xe đến trường. Những lúc tớ sang nhà cậu chơi, còn được ăn những món ngon do mẹ cậu làm. Nhớ nhất là chuyến du lịch của hai gia đình tớ và cậu. Chúng ta đã cùng nhau ngắm hoàng hôn trên biển. Thật nhiều kỉ niệm đẹp. Tớ rất vui vì có một người bạn thân như cậu.

Nga này, cho dù không sống cùng một thành phố. Nhưng tớ và cậu vẫn phải thường xuyên giữ liên lạc nhé. Đến khi nghỉ hè, tớ sẽ đến thăm cậu. Sắp kiểm tra học kì rồi, tớ và cậu lại cùng nhau cố gắng chăm chỉ học để đạt điểm mười nhé.

Nga hãy sớm viết thư cho tớ nhé!

Bạn siêu thân

Thu Minh

Mẫu số 8

…, ngày… tháng… năm...

Đức Anh thân mến,

Đầu thư, tớ muốn gửi lời hỏi thăm sức khỏe đến cậu. Dạo này, tớ vẫn khỏe mạnh. Tớ và cậu đã xa nhau một tháng rồi. Điều đó làm tớ rất nhớ cậu. Hôm nay, tớ viết bức thư này để hỏi thăm. Và như đã hứa, tớ sẽ kể cho cậu nghe về chuyến thăm quê của tớ.

Mấy hôm trước, tớ đã về thăm quê cùng bố mẹ. Quê hương của tớ là một vùng quê ở ngoại thành Hà Nội. Nơi đây rất yên bình. Mỗi buổi sáng, không khí nơi đây thật trong lành. Bầu trời trong xanh, cao vời vợi. Trên con đường làng, các bác nông dân đang ra đồng làm việc. Phía xa xa, cánh đồng lúa xanh mướt và mênh mông. Từng đàn cò trắng bay lả rập rờn. Trên con đê đầu làng, đàn trâu đang thung thăng gặm cỏ. Dòng sông hiền hòa bồi đắp phù sa cho cánh đồng. Con người thôn quê rất thật thà. Mọi người sống rất tình nghĩa, bao dung. Tớ rất yêu quê hương của mình, Khánh Hòa ạ.

Khi nào có dịp, cậu hãy về quê tớ chơi. Tớ sẽ đưa cậu đi tham quan mọi nơi. Chắc chắc, cậu sẽ có nhiều trải nghiệm thú vị.

Bạn thân của cậu

Hà Trang

Bài văn viết thư hỏi thăm bạn lớp 3

Mẫu số 1

... , ngày... tháng… năm…

Lan Anh thân yêu,

Nhận được thư của cậu, tớ cảm thấy rất vui mừng khi biết cậu và mọi người trong gia đình vẫn khỏe mạnh. Đặc biệt là tớ cảm thấy rất ngưỡng mộ với thành tích học tập đáng nể của cậu. Những người bạn mới của cậu thật đáng yêu?

Mọi người trong gia đình của tớ đều khỏe mạnh cả. Năm nay, cô giáo chủ nhiệm của lớp mình tên là Thu Hà. Cô rất hiền, dạy cũng rất hay. Các bạn trong lớp vẫn hay nhắc đến cậu. Không có cậu ở đây, lớp mình thiếu đi một cây văn nghệ. Còn với tớ thì là thiếu đi một người bạn thân. Tớ rất nhớ những lúc chúng mình cùng nhau đi học, về nhà. Bây giờ cũng không có ai nhắc nhở tớ học mỗi ngày nữa. Tớ cũng thiếu đi một người bạn cùng thích ăn vặt. Thật mong công việc của bố mẹ cậu sớm hoàn thành để cậu được trở về.

Cuối thư, tớ chúc cậu thật nhiều sức khỏe. Nhanh về nhé!

Bạn của cậu

Nguyễn Thu

Mẫu số 2

... , ngày... tháng… năm…

Hòa Bình yêu dấu,

Cậu và gia đình chuyển vào Đà Nẵng đã được hai tháng. Hôm nay, tớ ngồi viết cho cậu lá thư thư này. Lời đầu tiên, tớ muốn gửi lời hỏi thăm sức khỏe đến cậu và gia đình. Còn tớ và mọi người trong gia đình vẫn khỏe.

Cậu biết không, các bạn trong lớp vẫn thường hỏi thăm tớ về tình hình của cậu. Năm nay, lớp mình có cô giáo chủ nhiệm mới. Dạo này, tớ cố gắng chăm chỉ học tập. Còn cậu đã quen với lớp mới, bạn mới chưa?

Bình này, cho dù không sống cùng một thành phố. Nhưng tớ và cậu vẫn phải thường xuyên giữ liên lạc nhé. Đến khi nghỉ hè, tớ sẽ đến thăm cậu. Sắp kiểm tra học kì rồi, tớ và cậu lại cùng nhau cố gắng chăm chỉ học để đạt điểm mười nhé.

Bạn tốt của cậu

Ánh Tuyết

Mẫu số 3

... , ngày... tháng… năm…

Minh Anh mến yêu,

Đầu thư, cậu cho tớ gửi lời hỏi thăm sức khỏe đến mọi người trong gia đình. Sau đó, tớ muốn kể cho cậu nghe về tình hình của lớp mình. Năm nay, cô Thu Hà vẫn là giáo viên chủ nhiệm của lớp. Đầu năm, nhiều thành viên trong lớp đã gặt hái được những điểm tốt. Thỉnh thoảng, các bạn có hỏi thăm tình hình của cậu. Tớ đã kể cho các bạn nghe rất nhiều về cậu. Các bạn đều rất nhớ cậu đấy.  Tuần sau, nhà trường sẽ tổ chức cuộc thi Rung chuông vàng. Tớ và một số bạn nữa sẽ đại diện lớp tham gia. Tớ cảm thấy rất hồi hộp, Minh Anh ạ. Cậu hãy ủng hộ cho tớ đạt được kết quả tốt nhé.

Minh Anh này, tình hình học tập của cậu dạo này thế nào? Cậu đã quen được nhiều bạn mới chưa? Cậu hãy sớm viết thư trả lời cho biết nhé. Tớ sẽ đợi thư của cậu. Chúc cậu thật nhiều sức khỏe và niềm vui!

Bạn của cậu

Anh Thư

Mẫu số 4

... , ngày... tháng… năm…

Hoài Thương thân mến,

Đầu thư, tớ xin được gửi lời hỏi thăm đến sức khỏe đến cậu và gia đình. Tớ rất vui khi nhận được thư của cậu. Vậy nên, tớ phải viết thư trả lời ngay cho cậu. Mọi người trong gia đình của tớ vẫn khỏe.

Năm nay, cô Lan Anh vẫn là giáo viên chủ nhiệm của lớp. Thỉnh thoảng, các bạn vẫn hỏi thăm về cậu. Đầu năm học, bạn Minh Thư vẫn được bầu làm lớp trưởng. Còn tớ vẫn là quản ca của lớp. Cả lớp luôn cố gắng để đạt được kết quả thi đua thật tốt. Tớ và cậu hãy cùng cố gắng học tập nhé!

Bạn thân của cậu

Minh Anh

Mẫu số 5

... , ngày... tháng… năm…

Tuấn Anh thân mến,

Gia đình cậu đã chuyển vào Hà Nội được một năm. Nhận được thư của cậu, tớ cảm thấy rất vui. Lời đầu tiên, tớ muốn gửi lời hỏi thăm sức khỏe đến cậu. Còn tớ vẫn khỏe mạnh, vui vẻ.

Năm nay, lớp mình có cô giáo chủ nhiệm mới. Cô tên là Minh Hà. Cô rất xinh đẹp, và dịu dàng. Cô còn giảng bài rất hay nữa. Thỉnh thoảng, các bạn trong lớp vẫn hỏi thăm về cậu. Đến khi nghỉ hè, tớ sẽ đến Hà Nội thăm cậu. Cậu hứa phải tớ đi tham quan thủ đô của nước mình nhé?

Cuối thư, tớ chúc cậu học tập thật tốt.

Bạn tốt của cậu

Hoàng Đức

Mẫu số 6

..., ngày… tháng… năm...

Đức Huy thân mến

Hôm qua, tớ đã nhận được thư của cậu. Tớ cảm thấy vô cùng sung sướng. Vì vậy, tớ phải viết thư trả lời cậu ngay. Đầu tiên, tớ xin phép được gửi lời hỏi thăm sức khỏe đến bố mẹ của cậu. Tớ rất mừng vì cuộc sống của cậu ở Hà Nội vẫn ổn. Tiếp đây, tớ sẽ kể về tình hình của bản thân.

Năm nay, lớp mình có cô giáo chủ nhiệm mới. Tên của cô là Nguyễn Anh Thư. Cô là một giáo viên rất tâm lí. Các bạn trong lớp đều rất quý mến cô.

Đầu năm học, tớ đã đạt được một điểm mười môn Toán, một điểm chín môn Tiếng Việt. Hằng ngày, tớ đều chăm chỉ làm bài tập. Thỉnh thoảng, tớ sẽ đi đá bóng với các bạn trong lớp. Các bạn trong lớp vẫn hỏi thăm về cậu. Còn tớ thì cảm thấy rất nhớ cậu. Nghỉ hè, cậu hứa phải về thăm tớ nhé.

Tớ chúc cậu học tập thật tốt!

Bạn tốt của cậu

Quang Hải

Mẫu số 7

... , ngày... tháng… năm…

Nhật Hạ yêu dấu,

Lời đầu thư, tớ muốn gửi lời hỏi thăm sức khỏe đến cậu. Sau đó, tớ muốn kể cho cậu nghe về cuộc sống của tớ. Năm nay, lớp mình có giáo viên chủ nhiệm mới. Tên của cô là Minh Thu. Cô là một giáo viên nghiêm khắc, nhưng rất tâm lí. Chúng tớ rất quý mến cô. Thỉnh thoảng, các bạn trong lớp có hỏi thăm tình hình của cậu. Tớ đã kể cho các bạn nghe. Mọi người đều rất nhớ cậu.

Vậy còn cuộc sống của cậu thế nào? Tình hình học tập có tốt không? Cậu đã quen được nhiều bạn mới chưa? Cậu hãy sớm viết thư trả lời cho biết nhé. Tớ sẽ đợi thư của cậu. Chúc cậu mạnh khỏe!

Bạn của cậu

Ngọc Ánh

Viết một bức thư ngắn cho bạn

Mẫu số 1

Mẫu số 2

..., ngày… tháng… năm...

Như Thảo thân yêu,

Gia đình cậu đã chuyển vào Nam được một tháng. Hôm nay, tớ rất vui khi nhận được thư của cậu. Vậy nên, tớ phải viết thư trả lời ngay. Lời đầu thư, tớ muốn gửi lời hỏi thăm sức khỏe đến cậu và gia đình. Tớ rất vui khi biết cuộc sống của cậu rất tốt.

Còn tớ cũng vậy. Năm nay, cô Hà Anh vẫn là giáo viên chủ nhiệm của lớp. Thỉnh thoảng, các bạn vẫn hỏi thăm về cậu. Đầu năm học, tớ được bầu làm lớp trưởng. Tớ cảm thấy rất vui vì điều đó. Không có cậu, tớ cảm thấy khá buồn. Khi nào được nghỉ hè, cậu hãy về thăm tớ nhé!

Bạn thân của cậu

Minh Thư

Mẫu số 3

..., ngày… tháng… năm...

Hoài Anh thân mến,

Lời đầu tiên, tớ muốn gửi lời hỏi thăm sức khỏe đến cậu. Tớ rất vui khi nhận được thư của cậu. Vậy nên, tớ phải ngồi viết thư trả lời cậu ngay. Năm nay, cô Minh Phương vẫn là giáo viên chủ nhiệm của lớp mình. Đầu năm học, bạn Tuấn Anh vẫn được bầu làm lớp trưởng. Hiện tại, tớ đang ôn tập để chuẩn bị cho cuộc thi “Rung chuông vàng”. Tớ và cậu cùng cố gắng để đạt được kết quả học tập tốt nhé!

Bạn thân của cậu

Phương Thảo

Mẫu số 4

... , ngày... tháng… năm…

Hoàng Đức thân mến,

Gia đình cậu đã chuyển ra Bắc được một tháng. Khi nhận được thư của cậu, tớ cảm thấy rất vui. Lời đầu tiên, tớ muốn gửi lời hỏi thăm sức khỏe đến cậu. Còn tớ vẫn khỏe mạnh và vui vẻ.

Năm nay, lớp mình có cô giáo chủ nhiệm mới. Cô tên là Thu Trang. Cô giảng bài rất hay, lại còn tâm lí nữa. Thỉnh thoảng, các bạn trong lớp vẫn hỏi thăm về cậu. Tớ rất vui khi cậu đã quen với cuộc sống ngoài đó. Học kì này, tớ và cậu cùng cố gắng học tập tốt nhé. Nghỉ hè, tớ sẽ xin phép bố mẹ ra thăm cậu.

Bạn tốt của cậu

Minh Hoàng

Mẫu số 5

..., ngày… tháng… năm...

Anh Thư yêu dấu,

Đầu thư, tớ muốn gửi lời hỏi thăm đến sức khỏe của cậu. Cậu đã chuyển đến Hà Nội được một tháng. Tớ và các bạn trong lớp đều rất nhớ cậu. Thỉnh thoảng, mọi người vẫn hỏi thăm về cậu. Học kì vừa rồi, tớ đạt được kết quả khá cao trong học tập. Tớ cảm thấy rất hạnh phúc. Tớ mong sớm nhận được thư của cậu.

Bạn thân của cậu

Lan Anh

Mẫu số 6

..., ngày… tháng… năm...

Hoàng Đức thân mến,

Cậu và gia đình có khỏe không? Nhận được thư của cậu, tớ cảm thấy rất vui. Tớ và cậu đã không gặp nhau hơn một tháng rồi. Các bạn trong lớp thường hay hỏi thăm về cậu. Tớ có kể cho các bạn nghe. Ai cũng đều ngưỡng mộ cậu. Năm nay, lớp mình có cô giáo chủ nhiệm mới. Cô tên là Đỗ Hà Trang. Cô rất xinh đẹp, và dịu dàng. Cô còn giảng bài rất hay nữa. Đức này, tớ và cậu cùng nhau cố gắng học tập tốt nhé.

Bạn tốt của cậu

Minh Khôi

Mẫu số 7

... , ngày... tháng… năm…

Chào Hoàng,

Hôm nay, tớ viết bức thư này cho cậu. Đầu tiên, tớ muốn hỏi thăm sức khỏe của cậu. Sau đó, tớ muốn kể cho cậu nghe về ngôi trường mới của mình. Tháng trước, gia đình tớ chuyển ra Hà Nội. Tớ phải chuyển vào học ở một ngôi trường mới.

Ngôi trường mới rất rộng rãi. Sân trường được lát gạch rất đẹp. Các phòng học đều được trang bị đầy đủ các thiết bị phục vụ việc học. Thầy cô giáo rất nhiệt tình, dễ mến. Cô giáo chủ nhiệm của lớp tớ tên là Thu. Cô xinh đẹp và vui tính lắm. Tớ đã làm quen được với một số bạn trong lớp. Cuối tuần, tớ còn đến trường để đá bóng cùng các bạn. Tớ rất yêu thích ngôi trường này.

Nghỉ hè năm nay, tớ sẽ về quê thăm cậu. Khi ấy, tớ sẽ kể cho cậu nhiều hơn. Chúc cậu học tập tốt nhé!

Bạn thân của cậu

Quang Hả

Mẫu số 8

…, ngày… tháng… năm...

Quỳnh yêu dấu,

Mình rất vui khi nhận được thư của bạn. Mình và bố mẹ, em Chi vẫn khỏe. Mình đã dần quen với cuộc sống ở Đà Nẵng. Người dân đều rất thân thiện, nhiệt tình. Tại ngôi trường mới, mình đã quen được một vài người bạn khá tốt. Thầy cô giáo cũng giúp đỡ mình nhiều lắm. Tớ rất nhớ bạn. Nghỉ hè, tớ sẽ xin bố mẹ về quê chơi. Chúng mình hẹn gặp nhau lúc đó nhé!

Tớ chúc Ngọc thật nhiều sức khỏe và học thật giỏi.

Bạn tốt

Thảo

Chia sẻ bởi: 👨 Tiểu Thu
1.006
  • Lượt tải: 593
  • Lượt xem: 249.703
  • Dung lượng: 215,5 KB
3 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Kim Hương Dinh
    Kim Hương Dinh

    Ngắn quá

    Thích Phản hồi 20:30 04/12
    • Trang Nguyen Thu
      Trang Nguyen Thu

      sao toàn bài ngắn thế?


      Thích Phản hồi 22:44 23/10
      • phuong bui
        phuong bui

        Chị phải cách dòng nội dung thư ,cuối thư,và đầu thư

        Thích Phản hồi 22/02/23