Tập làm văn lớp 3: Viết đoạn văn nêu các bước làm một món ăn (12 mẫu) Những bài văn mẫu lớp 3

Hôm nay, Download.vn sẽ giới thiệu tài liệu Tập làm văn lớp 3: Viết đoạn văn nêu các bước làm một món ăn, đến các bạn học sinh.

Viết đoạn văn nêu các bước làm một món ăn
Viết đoạn văn nêu các bước làm một món ăn

Các bạn học sinh lớp 3 cùng tham khảo nội dung chi tiết dưới đây, gồm 12 đoạn văn mẫu, để có thêm ý tưởng cho bài viết của mình. Mời tham khảo ngay dưới đây.

Đoạn văn nêu các bước làm một món ăn - Mẫu 1

Hôm qua, mẹ đã dạy cho em cách rang thịt. Đầu tiên, thịt cần được thái mỏng, rửa sạch. Tiếp đến, bạn phải bật bếp ga rồi cho dầu ăn vào chảo. Dầu sôi mới được cho thịt vào. Bạn sẽ rán cho thịt vàng. Sau đó, bạn cho thêm cà chua vào xào chín. Cuối cùng, bạn cần cho gia vị như nước mắm, muối. Bạn phải nêm sao cho vừa miệng. Chờ một lát, bạn gắp thịt ra đĩa và cho một ít hành lên. Món thịt rang đã hoàn thành. Mùi thơm vô cùng hấp dẫn.

Đoạn văn nêu các bước làm một món ăn - Mẫu 2

Mỗi ngày, mẹ sẽ dạy cho tôi nấu một món ăn. Tối nay, tôi được học rán trứng. Mẹ đã chuẩn bị các nguyên liệu như trứng, dầu ăn, mắm, muối. Đầu tiên, mẹ đập hai quả trứng vào bát. Mẹ cho thêm mắm và muối vào. Tiếp đến, mẹ khuấy đều lên. Sau đó, mẹ bật bếp ga và cho dầu vào. Dầu sôi, mẹ sẽ đổ trứng vào và rán. Mẹ cuộn miếng trứng trông rất đẹp mắt. Sau đó, mẹ gắp ra đĩa và cắt thành từng miếng.

Đoạn văn nêu các bước làm một món ăn - Mẫu 3

Đoạn văn nêu các bước làm một món ăn - Mẫu 4

Hôm nay, tôi được hướng dẫn cách luộc rau. Bước đầu tiên, tôi nhặt rau và rửa rau thật sạch. Tiếp đến, tôi vớt rau ra rổ, để ráo nước. Rồi tôi cho một lượng nước vừa đủ vào nồi. Sau đó, tôi đặt nồi lên bếp ga, cho một thìa mì chính. Khi nước sôi, tôi cho rau vào. Rau chín sẽ vớt ra đĩa. Món rau luộc có thể ăn kèm với nước mắm vắt chanh.

Đoạn văn nêu các bước làm một món ăn - Mẫu 5

Tôi rất thích ăn đậu rán. Cuối tuần, mẹ đã làm món này. Tôi đã vào bếp xem mẹ nấu. Đầu tiên, mẹ đã chuẩn bị hai bìa đậu, một quả cà chua. Mẹ cắt đậu ra thành từng miếng hình vuông, có độ dày vừa phải Sau đó, mẹ cho dầu ăn vào chảo. Đợi dầu nóng, mẹ cho đậu vào rán. Khi đậu chín vàng, mẹ cho cà chua để tạo màu sắc đẹp mắt. Cuối cùng, mẹ cho các nước mắm, mì chính và đảo đều lên. Mẹ bày ra đậu ra đĩa và rác một vài cọng hành lá lên. Món ăn thật thơm và hấp dẫn.

Đoạn văn nêu các bước làm một món ăn - Mẫu 6

Em rất thích ăn món canh rau mồng tơi. Hôm qua, mẹ đã dạy cho em cách nấu món ăn này. Rau mồng tơi cần được rửa sạch. Sau đó, em bắc xoong lên bếp, cho một ít dầu ăn. Khi dầu sôi, em cho thịt lớn được băm nhỏ vào xào với cà chua. Sau đó, em sẽ nêm gia vị gồm nước mắm, mì chính và muối. Tiếp đến, em đổ một bát nước vào và chờ nước sôi. Cuối cùng khi nước sôi, em cho rau vào chờ đến khi chín thì tắt bếp. Như vậy, em đã có một bát canh rau mồng tơi ngon tuyệt.

Đoạn văn nêu các bước làm một món ăn - Mẫu 7

Cuối tuần, mẹ dạy cho em cách luộc rau. Hôm nay, nhà em sẽ ăn rau cải. Đầu tiên, em nhặt rau. Tiếp đến, em sẽ rửa rau thật sạch. Rồi mẹ hướng dẫn cho em cách luộc rau. Em cho một lượng nước vừa đủ vào xoong. Sau đó, em đặt xoong lên bếp ga, cho một thìa mì chính và đun sôi nước. Rau để ráo nước sẽ cho và luộc. Khoảng mười phút, rau sẽ chín. Em vớt rau ra đĩa.

Đoạn văn nêu các bước làm một món ăn - Mẫu 8

Mỗi tuần, mẹ sẽ dạy cho em cách nấu một món ăn. Tuần này, em được học cách rang thịt. Thịt cần được thái mỏng, rửa sạch. Đầu tiên, em phải bật bếp ga rồi cho dầu ăn vào chảo. Chờ dầu sôi, em sẽ cho thịt đã được thái vào. Em rán cho thịt vàng. Sau đó, em cần cho gia vị như nước mắm, muối. Em trộn lên cho thịt đều ngấm gia vị. Khi thịt chín, em sẽ gắp ra đĩa.

Đoạn văn nêu các bước làm một món ăn - Mẫu 9

Hôm nay, em được học nấu món trứng rán. Em đã chuẩn bị các nguyên liệu như trứng, dầu ăn, mắm, muối. Đầu tiên, em đập hai quả trứng vào bát rồi trộn đều lên. Sau đó, em bật bếp ga và cho dầu vào. Dầu sôi, em sẽ đổ trứng vào và rán. Khi trứng chín, em sẽ để ra đĩa. Như vậy, em đã có một đĩa trứng rán thơm ngon.

Đoạn văn nêu các bước làm một món ăn - Mẫu 10

Hôm qua, mẹ đã dạy em các bước rang thịt. Đầu tiên, em phải bật bếp ga rồi cho dầu ăn vào chảo. Chờ dầu sôi, em sẽ cho thịt đã được thái vào. Em rán cho thịt vàng, rồi cho một ít hành khô vào. Sau đó, em cần cho gia vị như nước mắm, muối. Em trộn đều lên cho thịt ngấm gia vị. Cuối cùng, thịt chín thì bỏ ra bát.

Đoạn văn nêu các bước làm một món ăn - Mẫu 11

Tôi đã có dịp vào bếp nấu ăn cùng mẹ. Tôi đã học được cách luộc rau. Đầu tiên, bạn cần phải nhặt rau và rửa rau thật sạch. Rau rửa xong cần vớt ra rổ để ráo nước. Bạn cho một lượng nước vừa đủ vào xoong. Sau đó, bạn đặt xoong lên bếp ga, cho một thìa mì chính và đun sôi nước. Cuối cùng, bạn cho rau vào và chờ cho rau chín.

Đoạn văn nêu các bước làm một món ăn - Mẫu 12

Để làm món đậu rán, mẹ đã chuẩn bị hai bìa đậu, một quả cà chua. Đầu tiên, mẹ cắt đậu ra thành từng miếng. Sau đó, mẹ cho dầu ăn vào chảo. Đợi dầu nóng, mẹ cho đậu vào rán. Đến khi đậu chín vàng, mẹ cho cà chua vào. Cuối cùng, mẹ cho các nước mắm, mì chính và đảo đều lên. Mẹ bày ra đậu ra đĩa và rác một vài cọng hành lá lên.

Chia sẻ bởi: 👨 Tiểu Thu
423
  • Lượt tải: 274
  • Lượt xem: 82.026
  • Dung lượng: 189,4 KB
Sắp xếp theo