Tập làm văn lớp 3: Kể về một việc tốt mà em đã làm để bảo vệ môi trường Dàn ý & 62 đoạn văn mẫu lớp 3

Download.vn muốn giới thiệu bài Tập làm văn lớp 3: Kể về một việc tốt mà em đã làm để bảo vệ môi trường.

Kể một việc tốt em đã làm để góp phần bảo vệ môi trường
Kể một việc tốt em đã làm để góp phần bảo vệ môi trường

Nội dung của tài liệu sẽ bao gồm dàn ý và 62 đoạn văn mẫu dành cho các em học sinh lớp 3, kể một việc tốt em đã làm để góp phần bảo vệ môi trường. Bạn đọc hãy cùng tham khảo chi tiết ngay dưới đây.

Video kể về một việc tốt mà em đã làm - Tập làm văn lớp 3

Dàn ý kể về một việc tốt mà em đã làm

1. Giới thiệu về việc làm tốt mà em đã làm: Đó là việc gì?

2. Hoàn cảnh diễn ra việc làm tốt: Diễn ra khi nào? Ở đâu?

3. Diễn biến của việc làm tốt.

4. Kết quả của việc làm tốt: Giúp đỡ được mọi người; Nhận được lời cảm ơn…

5. Cảm nhận của em sau khi làm việc tốt: vui vẻ, sung sướng…

Viết đoạn văn kể về một việc tốt mà em đã làm lớp 3

Đoạn văn mẫu số 1

Đoạn văn mẫu số 2

Cuối tuần này, khu phố của em tổ chức tổng vệ sinh. Mọi người đều hưởng ứng rất nhiệt tình. Từ sáng sớm, nhà văn hóa đã đông đúc. Bác tổ trưởng phân công từng công việc. Mọi người nhận các dụng cụ vệ sinh và bắt tay vào việc dọn dẹp. Đến chiều, công việc dọn dẹp đã xong xuôi. Khu phố trở nên sạch sẽ hơn. Em cảm thấy vui khi làm được một việc tốt.

Đoạn văn mẫu số 3

Năm nay, khu phố của em đã hưởng ứng phong trào “Ngày hội trồng cây”. Em cũng xung phong tham gia. Sáng chủ nhật, mọi người tập trung tại nhà văn hóa và nhận dụng cụ trồng cây. Sau đó, bác tổ trưởng đã phân chia các nhóm và công việc. Một nhóm trồng cây ở con đường qua khu phố. Một nhóm trồng cây ở nhà văn hóa. Mọi người vừa trồng cây, vừa trò chuyện vui vẻ. Người lớn phụ trách đào hố, trồng cây. Trẻ em sẽ nhặt cỏ tại bồn cây, tưới nước cho cây. Sau một buổi sáng, cây đã được trồng xong. Em mong hàng cây vừa được trồng sẽ xanh tốt và tỏa bóng mát cho mọi người. Công việc trồng cây thật ý nghĩa.

Đoạn văn mẫu số 4

Mỗi dịp nghỉ hè, em lại được về thăm quê. Quê hương của em có một bãi biển rất đẹp. Cuối tuần, em cùng các anh chị đoàn viên ra bãi biển để dọn dẹp. Em cảm thấy công việc này rất có ích. Chính vì vậy, em đã đề nghị được tham gia. Công việc của chúng em nhặt giấy rác, chai nhựa, vỏ lon… Sau đó, cả nhóm sẽ phân loại rác thải. Dù công việc vất vả, nhưng em cảm thấy rất vui vẻ. Bởi vì, em đã đóng góp công sức bảo vệ bãi biển của quê hương.

Đoạn văn mẫu số 5

Thứ sáu tuần này, lớp em có một buổi tổng vệ sinh. Tổ em được phân công nhổ cỏ ở bồn hoa dưới chân cột cờ. Chúng em nhặt hết rác trong bồn cây và bỏ vào thùng rác. Sau đó, các bạn nam sẽ đi lấy nước về. Các bạn nữ sẽ tưới cây. Một buổi lao động kết thúc. Ai cũng thấm mệt nhưng rất vui vẻ.

Đoạn văn mẫu số 6

Chủ nhật, em rủ Việt Hà ra công viên chơi. Tình cờ chúng em gặp được bốn bạn cùng lớp là Phát, Hoàng, Độ, Dũng. Sau khi dạo một vòng quanh công viên, chúng em lại ngồi đối diện nhau trên hai dãy ghế, ngắm nhìn cảnh vật xe cộ qua lại và kể cho nhau nghe những chuyện cười đọc được trang báo “Nhi Đồng” và “Khăn quàng đỏ”. Cả bọn cười nói rôm rả. Bỗng, Độ phát hiện thấy dưới ghế ngồi có rất nhiều vỏ chai nhựa. Độ nói: “Không biết ai vứt rác nữa?”. Hoàng nói: “Chúng mình mau nhặt bỏ vào thùng rác đi!”. Rồi cả nhóm cùng nhặt số vỏ chai nhựa bỏ vào thùng. Xong xuôi, chúng em cảm thấy rất vui vì làm được việc tốt.

Đoạn văn mẫu số 7

Sáng thứ bảy, mọi người trong khu phố không hiểu sao tụi nhỏ lại ra đường sớm thế. Trên tay đứa nào đứa nấy đều cầm một cái chổi và que gắp tập trung ở đầu ngõ. Bác Hải, trưởng khu phố đi ngang qua hỏi: “Các cháu làm gì mà đứng ở đây?” Em nhanh nhẹn trả lời bác: “Tối qua, chúng cháu hẹn nhau sáng nay ở đây để làm vệ sinh khu phố bác ạ!” - “Ồ, các cháu giỏi quá! Bác có lời khen. Nhớ cẩn thận đừng để xảy ra tai nạn nhé!”. Trên con đường vào khu phố của chúng em dài chừng 100m, đứa dùng que nhặt các bịch mủ, đứa cầm chổi quét vun rác lại từng đống một, bỏ vào các thùng rác, vừa làm vừa nói chuyện thật rôm rả. Chỉ hơn một tiếng đồng hồ sau, con đường đã sạch bóng. Các cô các chú đi ngang qua, ai cũng buông một lời khen: “Tụi nhỏ ngoan thật!” Đứa nào, đứa nấy nhìn nhau mỉm cười sung sướng.

Đoạn văn mẫu số 8

Bảo vệ môi trường không phải là công việc của riêng ai mà là nhiệm vụ của tất cả mọi người. Hàng tuần, nhà trường tổ chức tổng vệ sinh lớp học. Mỗi bạn đều chuẩn bị khẩu trang, theo sự phân công các bạn trong lớp đi lấy dụng cụ lao động: chổi, xẻng hót rác, xô đựng nước, chổi lau nhà. Cô giáo giao cho tổ chúng em nhặt rác xung quanh lớp, lau sàn lớp... Các bạn nữ trong tổ lau sàn lớp, giặt giẻ lau bảng, lau bàn học, quét lớp. Các bạn nam kê lại bàn ghế gọn gàng. Chỉ sau bốn mươi lăm phút, lớp học của chúng em đã sạch sẽ, sáng sủa. Các bạn đều nhanh nhẹn khẩn trương hoàn thành công việc được giao. Ai cũng vui vì vừa làm được việc tốt góp phần làm cho lớp học khang trang, sạch sẽ.

Đoạn văn mẫu số 9

Hôm nay, lớp em có một buổi tổng vệ sinh. Cô giáo đã giao nhiệm vụ cho từng tổ. Chúng em cùng nhau quét dọn lớp học, lau bàn ghế, nhặt rác ở bồn cây… Cả lớp đều thấm mệt, nhưng lại rất vui vẻ. Kết thúc buổi lao động, cô giáo chủ nhiệm đã khen ngợi chúng em. Em rất tự hào về lớp học của mình.

Đoạn văn mẫu số 10

Làng chài quê em vốn rất giản dị và thanh bình. Trong ngày, chỉ khi nào tàu đánh cá trở về thì bãi biển mới nhộn nhịp hơn. Những năm nay, du lich phát triển. Nhưng bãi biển lại trở nên ô nhiễm. Vậy là chúng em gồm có Hùng, Nam, Hoa, Vinh đã lập ra một “đội tuần tra” với nhiệm vụ dọn sạch biển. Mỗi tuần đội chúng em đi dọn rác hai lần với những túi rác đầy. Dần dần, công việc bé nhỏ này của chúng em đã khiến mọi người hưởng ứng và cùng chung tay bảo vệ môi trường. Em rất vui vì mình đã làm được một điều có ích cho quê hương.

Đoạn văn mẫu số 11

Tuần sau chúng em phát động chiến dịch: “Môi trường xanh”, cho học sinh đi lao động vệ sinh khu vực gần trường học. Ai cũng háo hức vì sắp được cùng mọi người quét dọn, làm đẹp cho khuôn viên, khu phố. Đây sẽ là một trải nghiệm thú vị đây!”- Em nghĩ. Và ngày ấy cũng đã đến sau khi chúng em đã chuẩn bị đầy đủ “lực lượng” để vệ sinh khu phố.Sau khi nghe cô giáo phân công, chúng em ùa ra mỗi người say sưa làm công việc của mình. Em và một số bạn nữa nhận được nhiệm vụ dọn một cái mương trong phố. Cái mương nhỏ nhưng nước đã bị ô nhiễm nặng nề ,rác nổi lềnh bềnh trên mặt nước và bốc mùi hôi thối. Ban đầu em có hơi ái ngại vì cảnh tượng ấy, và cũng là lần đầu tiên mình làm việc này. Tuy nhiên, không chần chừ được lâu, hình ảnh của một thành phố xanh - sạch - đẹp hiện lên trong tâm trí đã thôi thúc em bắt tay vào làm cùng mọi người. Chúng em, mỗi người một chân một tay cầm cái gậy dài để vớt rác từ dưới mương lên bỏ vào thùng rác công cộng, chẳng mấy chốc mà mặt mương sạch hơn thoáng hơn, dòng nước cũng không vì rác mà ứ đọng chảy nặng nề. Chúng em còn nhặt rác và nhổ cỏ trên bờ mương. Khi con mương đã được dọn sạch, em lại chạy ra phụ giúp các bạn khác trồng thêm cây xanh, hay chăm chút lại cho bồn cây, bồn hoa trên đường phố. Xong việc, nhìn lại phố phường sạch đẹp, bao nhiêu mệt nhọc tan biến hết. Em thấy vui và tự hào vì mình đã làm được một việc tốt. Dù đây chỉ là một khu phố nhỏ, những hành động nhỏ nhưng nếu được nhân lên, xuất hiện nhiều hơn những khu phố xanh - sạch - đẹp thì môi trường sẽ được bảo vệ, một cuộc sống đáng mơ ước sẽ mở ra, không cần lo ô nhiễm, bệnh tật.

Đoạn văn mẫu số 12

Môi trường có ý nghĩa vô cùng quan trọng trong cuộc sống và phát triển của con người. Chính vì vậy trường em thường xuyên phát động phong trào thi đua giữ gìn vệ sinh, bảo vệ môi trường. Mỗi ngày ngoài việc quét dọn lớp học, sắp xếp bàn ghế, vào giờ ra chơi chúng em còn thay phiên nhặt rác ở sân trường, thu gom vỏ bánh kẹo. Vì thế sân trường, lớp học luôn sạch sẽ thoáng mát. Bên cạnh đó, chúng em còn phân công chăm sóc, tưới nước, bón phân cho các chậu kiểng, bồn hoa. Ngoài ra, chúng em còn thường xuyên bổ sung thêm cây kiểng, để lấp đầy mảng xanh sân trường. Phong trào này được các bạn hưởng ứng rất tích cực. Vì giữ gìn vệ sinh trường lớp sạch đẹp, tạo môi trường học tập thân thiện, sẽ giúp chúng em thêm năng động và yêu thích đến trường hơn. Để mỗi ngày đến trường với chúng em là một ngày vui vẻ và đầy ý nghĩa.

Đoạn văn mẫu số 13

Hôm nay là chủ nhật, xóm em tổ chức dọn dẹp đường phố. Từ sáng, mọi người trong xóm đã ra trước cổng nhà để dọn dẹp. Các anh chị đoàn viên nhận nhiệm vụ quét dọn đường làng. Các bạn nhỏ như chúng em sẽ nhổ cỏ, tưới cây cho các bồn cây ven đường. Rác sẽ được thu gom lại để đem đi xử lí. Một lúc sau, con đường đã trở nên sạch sẽ. Em rất vui vì đã làm được việc tốt.

Đoạn văn mẫu số 14

Sáng thứ bảy hôm ấy, em cùng với Loan, Hồng, Phượng rủ nhau ra công viên chơi vì ở đây vừa sạch, vừa đẹp, lại có hoa, có cây bóng mát và để ngắm bức tượng anh Trần Văn ơn vừa mới được khánh thành một tháng nay. Tình cờ, nhóm em cũng gặp ba bạn Hoa, Thủy, Ngọc đang ngồi tâm sự và ăn quà bánh ở hàng ghế đá đối diện. Ăn xong, các bạn vứt giấy kẹo giấy bánh bừa bãi ở dưới gầm ghế rồi thản nhiên đi dạo. Thấy vậy, em gọi ba bạn: “Hoa, Thủy, Ngọc ơi! Dừng lại một tí, mình nói cái này nè!” Khi cả ba dừng lại, em đến bên nhẹ nhàng nói: “Các bạn ăn xong, phải gói lại bỏ vào thùng rác chứ ai lại vứt như thế!”. Hoa sầm mặt lại: “Cậu có ý thức nhỉ? Đây là nhà cậu phải không? Chúng tớ có đụng đến cậu đâu mà cậu nhiều chuyện thế?”. Nghe Hoa nói vậy, Thủy, Ngọc ngăn lại: “Bạn Thu nói đúng đấy, Hoa ạ! Tụi mình làm ngay đây. Cảm ơn sự góp ý của Thu”. Em cảm thấy rất vui vì đã làm được một việc nhỏ để bảo vệ môi trường.

Đoạn văn mẫu số 15

Chủ nhật, khu phố của em phát động phong trào “làm sạch đường phố”. Mọi người cùng nhau quét dọn con đường. Tất cả giấy rác đều được thu vào túi. Sau đó, em và các anh chị đi tưới nước cho các bồn cây. Một ngày lao động vất vả, nhưng em cảm thấy rất vui.

Đoạn văn mẫu số 16

Gần đến ngày Tết, quê em năm nào cũng vận động bà con tổng vệ sinh đường làng ngõ xóm sạch đẹp để chào đón năm mới. Năm nay cũng vậy, mọi người ai nấy đều bận bịu nhưng vẫn dành thời gian đi làm vệ sinh. Em được bố mẹ giao trách nhiệm đi thực hiện nghĩa vụ đó. Được giao nhiệm vụ, em hào hứng vô cùng, chuẩn bị thêm một cái chổi và một cái rổ mang theo. Tới nới, mọi người đều tập trung đông đủ, ai cũng tự giác làm công việc của mình. Người dọn rác, người chặt những nhành cây ngáng đường, mấy anh thanh niên có sức khoẻ được phân công đắp lại bến nước cạnh sông. Em còn nhỏ nên được giao quét dọn xung quanh khu vực. Em dùng chổi gom những rác và lá cây khô lại một đống, rồi quét chúng vào rổ mang tới hố rác để vứt. Mấy người bạn trạc tuổi em cùng làm, nên nhanh chóng hoàn thành nhiệm vụ. Xong xuôi sạch sẽ, mọi người ai nấy đều vui vẻ ra về, trên đường về tụi em được chú cán bộ đoàn khen chăm chỉ, làm việc tốt, xứng đáng là cháu ngoan Bác Hồ. Em thực sự rất vui vì mình vừa làm được việc tốt, góp phần bảo vệ môi trường. Em thầm nhủ sẽ cố gắng thật nhiều hơn nữa để góp phần giữ gìn đường phố xanh, sạch đẹp.

Đoạn văn mẫu số 17

Lớp em mỗi cuối tuần đều tổ chức dọn vệ sinh lớp học, thực hiện phong trào thi đua “Xây dựng trường học an toàn, lành mạnh, xanh - sạch - đẹp”. Tuần này, đến phiên tổ em trực nhật. Sáng thứ bảy, các bạn trong tổ đến từ rất sớm, mỗi người theo sự phân công hôm trước đều mang đầy đủ các dụng cụ để trực nhật, lao động. Bạn Lan, Mai được phân quét lớp, Huy sắp xếp lại bàn ghế. Minh lau bảng, Hoa đi lấy nước. Mẫn cao nhất được phân quét mạng nhện trong phòng còn em và My làm nhiệm vụ lau lại các cánh cửa lớp học. Em nhanh chóng đi giặt lại khăn và cẩn thận lau từng cánh cửa một, những chỗ cao em dùng ghế bắc lên rồi lau từ từ. Cuối cùng cánh nào cũng sáng bóng, soi được mình như trong gương. Vừa lau xong thì các bạn trong tổ ai cũng hoàn thành nhiệm vụ được giao. Sau gần một tiếng, lớp học trở nên sạch sẽ, sáng bóng, bàn ghế được xếp ngay ngắn, gọn gàng. Bảng đen được lau sạch sẽ, lớp học trông thật rộng rãi và thoáng mát. Mọi người dù có hơi mệt nhưng rất vui, vì đã góp phần nhỏ bé của mình để lớp học được sạch sẽ hơn.

Đoạn văn mẫu số 18

Chủ nhật tuần này, khu phố của em đã phát động phong trào “Môi trường xanh”. Từ mấy hôm trước, bác tổ trưởng tổ dân phố đã đến từng nhà để vận động mọi người. Vì vậy, em và chị gái đã tham gia. Từ sáng sớm, mọi người đã tập trung tại nhà văn hóa. Bác tổ trưởng tổ dân phố phụ trách phân công từng công việc cụ thể. Ở khu vực nhà kho, tất cả các dụng cụ để dọn dẹp đã được chuẩn bị đầy đủ. Sau khi nhận dụng cụ, mọi người cùng nhau bắt tay vào công việc. Các cô, các bác lớn tuổi sẽ quét dọn đường lớn. Các anh chị thanh niên phụ trách trồng cây, nhổ cỏ. Các bạn nhỏ như em sẽ ở lại nhà văn hóa để quét dọn. Những túi rác được gom lại rồi đem đến khu tập kết. Mọi người vừa làm vừa trò chuyện rất vui vẻ. Đến chiều, mọi công việc mới xong. Đường phố trở nên sạch đẹp hơn.

Đoạn văn mẫu số 19

Vào dịp Tết, xã của em đã tổ chức hoạt động “Tết trồng cây”. Em và chị Thu cũng tích cực tham gia. Sáng chủ nhật, mọi người tập trung tại nhà văn hóa của thôn để nhận những đồ dùng cần thiết. Tiếp đến, bác tổ trưởng đã phân chia các nhóm và công việc. Một nhóm trồng cây ở con đường qua khu phố. Một nhóm trồng cây xung quanh khu vực nhà văn hóa. Mọi người vừa trồng cây, vừa trò chuyện vui vẻ. Người lớn phụ trách đào hố, trồng cây. Trẻ em sẽ nhặt cỏ tại bồn cây, tưới nước cho cây. Một ngày làm việc trôi qua. Cây xanh đã được trồng hết. Em cảm thấy công việc này rất ý nghĩa.

Đoạn văn mẫu số 20

Chiều chủ nhật, em ra công viên chơi. Bỗng nhiên, em thấy một bạn nhỏ vứt rác ra đường. Em liền chạy đến nói với bạn nhỏ không nên làm như vậy. Nếu bạn vứt rác bừa bãi sẽ gây ô nhiễm môi trường. Sau đó, em còn giải thích về những tác hại của rác thải nhựa. Bạn nhỏ nghe xong đã hiểu ra và nhặt rác bỏ vào thùng rác. Em cảm thấy vui vì đã làm được một việc tốt góp phần bảo vệ môi trường.

Kể về một việc tốt mà em đã làm để bảo vệ môi trường

Mẫu tham khảo 1

Mẫu tham khảo 2

Sáng chủ nhật vừa rồi, em được bố mẹ dẫn đi dạo công viên. Công viên buổi sớm mai thật trong lành, mát mẻ, các cụ già thong thả tập dưỡng sinh, tận hưởng bầu không khí tươi mới. Đang trò chuyện rôm rả thì em thấy từ xa có một nhóm tình nguyện đi dọc bãi sống gom nhặt những rác bừa bãi bên sông, chắc là do một vài người thiếu ý thức đã vô tình vứt rác xuống sông để trôi dạt vào các bãi, bờ. Em cùng bố mẹ ra nhập đoàn người tình nguyện cùng nhau dọn vệ sinh. Em nhặt những túi bóng, giấy rác, vỏ bánh... bỏ vào thùng rác. Những vỏ chai nhựa em lại một đống để dành gửi cho cô ve chai. Sau vài giờ thực hiện, cuối cùng cũng hoàn thành, đoạn bãi sông trở nên sạch sẽ hơn nhiều. Ra về, em được mẹ xoa đầu khen và mỉm cười tự hào vì vừa làm việc tốt. Trong lòng em ngập tràn niềm vui vì mình đã góp phần nhỏ bé vào bảo vệ môi trường cho thiên nhiên trong lành hơn.

Mẫu tham khảo 3

Ngày 27 tháng 7 vừa rồi, trường em tổ chức tham gia dọn vệ sinh nghĩa trang liệt sĩ của xã nhà. Chúng em rất hào hứng để tham gia lao động. Theo sự phân công của cô giáo, chúng em mang chổi đi để quét dọn. 1h chiều chúng em có mặt đông đủ tại địa điểm và bắt tay vào công việc. Bạn thì nhổ cỏ bụi ven lăng, bạn thì nhặt cành cây chắn ngang, bạn thì trồng thêm các loài hoa hai bên cổng ra vào nghĩa trang. Em và một vài bạn khác quét lá khô và gom rác lại mang đi vứt. Xong xuôi mọi việc, cả khu nghĩa trang sạch sẽ hơn. Dù ai nấy rất mệt, mồ hôi ướt áo nhưng mọi người đều vui vì thành quả của mình. Sau đó, cô giáo cùng chúng em thắp hương tỏ lòng biết ơn và thành kính gửi đến những người liệt sĩ đã quên mình vì Tổ quốc thân yêu, cho chúng em được sống trong hòa bình hôm nay.

Mẫu tham khảo 4

Vào thứ sáu hàng tuần, trường em sẽ tổ chức cho học sinh tổng vệ sinh toàn trường. Lớp chúng em được phân công quét dọn khu vực nhà thể chất. Sau khi dọn dẹp xong lớp học, cả lớp nhanh chóng đến khu vực được phân công để dọn dẹp. Nhà thể chất của trường em cũng khá rộng. Đây là nơi dành cho học sinh học thể dục hoặc diễn ra hội thao của trường. Bạn lớp trưởng đã chia lớp ra thành bốn nhóm theo bốn tổ. Mỗi tổ phụ trách một công việc khác nhau. Tổ một phụ trách quét dọn khu vực sàn nhà thể chất. Tổ hai phụ trách nhặt giấy rác trên khu vực khán đài. Tổ ba phụ trách quét dọn lá khô, giấy rác xung rơi xung quanh nhà thể chất. Còn tổ bốn, cũng là tổ của em thì phụ trách lau cửa sổ và cửa ra vào. Sau một buổi chiều lao động chăm chỉ và hăng say. Chúng em đã khiến cho nhà thể chất trở nên sạch sẽ. Cả lớp cảm thấy rất vui vẻ vì đã góp phần vệ sinh trường lớp, bảo vệ môi trường.

Mẫu tham khảo 5

Vào chủ nhật tuần vừa rồi, nhân dịp chào mừng kỷ niệm 75 ngày Quốc khánh mùng 2 tháng 9, thôn em đã tổ chức một buổi tổng vệ sinh. Mỗi gia đình sẽ tự dọn dẹp khu vực đường phố xung quanh nhà mình. Em cùng với chị gái đã xung phong thay mặt gia đình đi dọn dẹp đường phố. Chị gái em đảm nhận công việc quét dọn khu vực đường làng, em phụ trách nhặt giấy rác… Tất cả những giấy trác đều được chúng em gom vào một chiếc túi bóng to và chuyển đến khu vực để rác chung của làng để được vận chuyển đi xử lý. Sau khi dọn dẹp xong đường làng, em cùng chị tiếp tục theo các anh chị đoàn viên đi nhặt cỏ, tưới tắm cho các cây trong bồn cây dọc theo con đường làng. Sau khi hoàn thành công việc, hai chị em cảm thấy vô cùng hạnh phúc vì đã đóng góp một phần vào công việc bảo vệ môi trường sống xung quanh mình.

Mẫu tham khảo 6

Sau cơn bão số 2, Quảng Ngãi quê em phải gánh chịu những hậu quả vô cùng nặng nề. Vài ngày sau khi nước rút, nhà cửa, ruộng vườn dần hiện lên với vẻ nhem nhuốc, hoang sơ vì bị đất bùn xâm lấn. Hàng cây xanh của làng đứng đó bao năm nay mà giờ cũng bị gió làm đổ rạp. Cây bị nhẹ thì gãy trụi cành, nặng hơn thì bật hết cả gốc rễ, nằm chắn ngang trên mặt đường. Rác rưởi từ khắp nơi đổ dồn về theo dòng nước rồi mắc cạn ở khắp nơi. Nếu tình trạng này kéo dài thì chỉ cần nắng lên thôi, cả làng em sẽ bị ô nhiễm và bùng phát dịch bệnh. Vì vậy, theo lời kêu gọi của trưởng thôn, mọi người trong làng đều quyết tâm, chung sức khắc phục hậu quả của cơn bão. Em cùng các bạn nhận nhiệm vụ thu gom rác. Chúng em nhanh chóng bắt tay vào công việc. Em và Tuấn sẽ thu gom trên con đường chính, nhóm bạn Lan, Hải, Ngọc, Hùng sẽ chia ra các ngõ nhỏ. Chỉ trong buổi sáng, chúng em đã hoàn thành xong công việc. Em và các bạn rất vui vì đã góp sức nhỏ của mình mang lại vẻ đẹp tươi cho làng quê yêu dấu.

Mẫu tham khảo 7

Mẹ từng kể với em rằng trước đây quê hương của em là một làng chài hết sức yên bình và thơ mộng. Nhưng từ khi nơi đây được xây dựng để phát triển thành một khu du lịch. có những khách du lịch, thì họ đã đến tham quan rồi mang theo nhiều loại rác thải, vứt bừa bãi khắp nơi. Bãi biển thơ mộng ngày nào giờ đây dần bị phủ đầy túi ni lông, vỏ bánh kẹo, vỏ nhựa hay lon nước. Chình vì vậy, em cùng với những người bạn trong thôn đã quyết định sẽ dọn sạch bờ biển. Mỗi tuần đội chúng em đi dọn rác hai lần với những túi rác đầy. Dần dần, công việc bé nhỏ này của chúng em đã khiến mọi người hưởng ứng và cùng chung tay bảo vệ môi trường. Em cảm thấy rất hạnh phúc khi đóng góp một phần nhỏ vào việc bảo vệ môi trường cho quê hương, đất nước.

Mẫu tham khảo 8

Sáng thứ sáu tuần trước là ngày lao động làm vệ sinh trường lớp. Tổ em được phân công nhổ cỏ ở bồn hoa dưới chân cột cờ. Tổ bạn Hoa thì nhặt rác sau vườn. Tổ bạn Học cùng cô giáo khơi thông rãnh nước chảy. Được phân công, bạn nào cũng hồ hởi với nhiệm vụ của mình. Các bạn làm việc rất tích cực và hăng say. Ai cũng muốn làm thật nhanh thật sạch để được tuyên dương. Các bạn vừa làm, vừa nói chuyện rôm rả. Nắng vàng chiếu vào những khuôn mặt xinh tươi làm cho đôi má bạn ửng hồng. Nhóm em, bạn nào cũng nhanh tay nhặt cỏ, nhặt lá bỏ vào sọt. Em với Hòa cùng khiêng thùng rác, ra tận hố cuối vườn trường để đổ. Một lúc sau, bồn hoa đã sạch tinh cỏ dại. Những bông hoa đủ màu sắc rung rinh trước gió vẫy chào như thầm cảm ơn chúng em. Cô hiệu trưởng đi ngang qua, thấy chúng em đang thu dọn dụng cụ lao động. Cô khen: Các em giỏi lắm! Các em làm việc như vậy có vui không?. Một tiếng "Có ạ" đồng thanh vang lên. Bạn nào bạn ấy cũng tự hào vì mình đã góp phần nhỏ bé của mình để cho ngôi trường thêm xanh, sạch, đẹp. Em thêm yêu ngôi trường em. Em nhớ mãi buổi lao động này.

Mẫu tham khảo 9

Chủ nhật tuần này, khu phố của em sẽ có một buổi tổng vệ sinh. Do bố mẹ đều có công việc bận cần chuẩn bị nên em và em gái của mình đã xung phong thay bố mẹ tham gia buổi tổng vệ sinh. Đầu tiên, theo sự phân công của các anh chị thanh niên, chúng em đã quét dọn sạch sẽ con đường lớn nhất trong khu phố, rồi đến từng con đường nhỏ trong các ngõ. Tiếp đến em cùng các anh chị thu dọn toàn bộ rác lại vào những chiếc túi nơi rồi đem đến xe vận chuyển đem rác đi xử lí. Sau đó, em cùng một vài bạn nhỏ khác đi nhặt cỏ ở các bồn cây ven đường, tưới nước cho chúng. Cuối cùng, một ngày lao động vất vả cũng kết thúc, khu phố của em giống như được khoác lên một chiếc áo mới. Em rất vui đã góp một phần nhỏ bé để giữ gìn khu phố sạch đẹp.

Mẫu tham khảo 10

Gia đình em sống ở một huyện có bờ biển. Đối với những người dân nơi đây thì biển có một vai trò vô cùng quan trọng. Nhưng sau mùa du lịch thì bờ biển thường trở nên ô nhiễm khi nhiều vị khách du lịch không có ý thức. Chính vì vậy, các anh chị đoàn viên của huyện đã quyết định sẽ tổ chức một buổi tổng vệ sinh bờ biển vào cuối tuần này. Điều đó được mọi người hưởng ửng rất cao. Em cũng vô cùng háo hức mong chờ đến hôm đó. Đúng bảy giờ sáng chủ nhật, mọi người đều có mặt rất đông. Các anh chị đoàn viên phân công thành các nhóm với từng công việc cụ thể. Em và một số bạn nhỏ khác được giao cho công việc nhặt rác ở trên bờ biển. Một số người lớn phụ trách ra xa hơn để thu nhặt rác (đặc biệt là các đồ nhựa). Sau nhiều tiếng lao động chăm chỉ, cuối cùng bờ biển cũng trở nên sạch sẽ hơn. Em rất vui vì đã đóng góp được vào công việc bảo vệ môi trường cho quê hương mình.

Mẫu tham khảo 11

Tuần trước, lớp em được phân công trực tuần. Đến thứ sáu, lớp em được phân công dọn dẹp vệ sinh sân trường. Cô giáo đã phân công cho mỗi tổ phụ trách một công việc. Tổ một có trách nhiệm quét dọn sân trường. Tổ hai nhận nhiệm vụ làm sạch bồn cây và tưới cây. Tổ ba sẽ thu gom toàn bộ rác ra khu vực chung. Là thành viên của tổ hai, nên em đã cùng các bạn trong tổ dọn dẹp sạch sẽ giấy rác trong bồn cây. Sau đó là tưới nước cho toàn bộ bồn cây dưới sân trường. Khoảng một tiếng đồng hồ sau, sân trường đã sạch sẽ. Em cảm thấy rất vui vẻ vì đã làm được một việc tốt góp phần bảo vệ môi trường.

Mẫu tham khảo 12

Ngày hôm qua, em đã làm được một việc tốt để góp phần bảo vệ môi trường. Cứ vào dịp đầu năm, thôn em sẽ tổ chức trồng cây để hưởng ứng phong trào “Tết trồng cây” của Bác Hồ. Em có vinh dự được trực tiếp tham gia trồng cây cùng các bác cán bộ, các anh chị đoàn viên. Cây được trồng trong các bồn cây của con đường mới được xây dựng ở phía đầu làng. Sau khi cây được trồng cẩn thận, sẽ được tưới nước. Em tin chắc rằng, những cây vừa mới được trồng sẽ giúp con đường mát mẻ, trong lành hơn khi nó lớn lên. Phong trào “Tết trồng cây” quả thật có ý nghĩa rất to lớn đối với môi trường sống của con người.

Mẫu tham khảo 13

Môi trường đang ngày càng ô nhiễm, chính vì vậy em đã theo chị gái tham gia chương trình bảo vệ môi trường. Em đã được cùng các anh chị đi dọn dẹp đường làng ngõ xóm. Sau đó em còn được học cách phân loại rác thành rác có thể phân hủy và rác thải không phân hủy để có biện pháp xử lý đúng đắn. Các loại rác không thể phân hủy như vỏ lon, chai nhựa, ống hút, túi ni-lông… Theo lời các anh chị thì loại rác này có thể được đem đi tái chế hoặc xử lý cẩn thận bằng máy móc. Sau ngày hôm đó, em đã học được rất nhiều điều bổ ích.

Mẫu tham khảo 14

Nơi em sinh ra và lớn lên là một thành phố nằm ven biển. Sau mỗi mùa hè, khách du lịch đến và đi đã để lại một lượng rác khá lớn ở gần bờ biển. Chính vì vậy, em đã rủ các bạn trong lớp vào mỗi buổi chiều đến các bờ biển để dọn dẹp. Chúng em sử dụng những bao tải lớn, đeo găng tay bảo hộ. Sau đó, cả nhóm phân công nhau ra từng khu vực để dọn dẹp. Những đồ dùng như chai nước, vỏ lon… được phân loại riêng, đem bán để lấy một số tiền nho nhỏ mua sách vở cho các bạn học sinh nghèo. Các loại rác khác đều được bỏ vào bao tải, sau đó đem đến khu xử lý rác. Tuy công việc khá vất vả, nhưng chúng em cảm thấy vô cùng vui vẻ vì đã làm được một việc tốt góp phần bảo vệ môi trường của quê hương mình.

Mẫu tham khảo 15

Chủ nhật tuần vừa rồi, em cùng với các anh chị trong khu phố đã tổ chức tổng vệ sinh khu phố. Nhóm của chúng em gồm có mười người, được chia làm hai nhóm nhỏ. Mỗi nhóm phụ trách một công việc khác nhau. Nhóm một phụ trách quét dọn các con đường. Nhóm hai phụ trách các bồn cây. Việc tổng vệ sinh diễn ra từ lúc tám giờ sáng cho đến mười hai giờ trưa thì đã xong xuôi. Mọi người thu gom rác lại vào một túi rồi đem đến khu vực xử để rác chung của khu phố. Sau đó, số rác này sẽ được đem đến nơi xử lí rác thải. Sau khi tổng vệ sinh xong, khu phố của em vô cùng sạch sẽ.

Mẫu tham khảo 16

Sáng chủ nhật, em rủ An ra công viên chơi. Chúng em đang chơi đùa rất vui vẻ. Bỗng nhiên, em thấy một bạn nhỏ vứt chai nước vừa uống vào vườn hoa. Em liền chạy đến nói với bạn nhỏ rằng nếu vứt rác ra nơi công cộng sẽ gây ô nhiễm môi trường. Sau đó, em còn giải thích về những tác hại của rác thải nhựa. Bạn nhỏ nghe xong đã hiểu ra và nhặt chai nước bỏ vào thùng rác. Em cảm thấy sung sướng vì đã làm được việc tốt góp phần bảo vệ môi trường.

Mẫu tham khảo 17

Tại trường Tiểu học Cầu Vồng, Chiến dịch Hành tinh xanh 2022 được phát động từ ngày 26 tháng 12 năm 2022 đến ngày 15 tháng 1 năm 2023. Các hoạt động được tổ chức góp phần giúp học sinh hiểu được tầm quan trọng của cây xanh trong cuộc sống. Lớp của em đã tích cực tham gia các hoạt động trong chiến dịch. Cả lớp đã tham gia buổi tổng vệ sinh toàn trường. Chúng em còn cùng nhau trồng nhiều cây xanh. Em rất sung sướng khi ngắm nhìn cây xanh do mình trồng.

Mẫu tham khảo 18

Thứ bảy, tôi tham gia tổng vệ sinh khu phố. Tám giờ sáng, mọi người đã tập trung tại nhà văn hóa thôn. Chúng tôi chia làm các nhóm và nhận dụng cụ vệ sinh. Mọi người vừa làm việc, vừa trò chuyện rất vui vẻ. Đến chiều, mọi công việc mới xong. Dù vất vả nhưng ai cũng cảm thấy hạnh phúc. Tôi cũng tự hào vì việc làm của mình.

Mẫu tham khảo 19

Nhân dịp mừng lễ Quốc khánh, thôn em đã tổ chức một buổi tổng vệ sinh. Mỗi gia đình sẽ cử hai thành viên tham gia. Bố mẹ em phải đi công tác. Nên em cùng với chị gái đã xung phong tham gia. Đúng bảy giờ sáng, mọi người trong thôn đã có mặt đông đủ ở khu vực nhà văn hóa. Bác trưởng thôn đã phát biểu để phát động buổi lễ tổng vệ sinh. Sau đó, các anh chị thanh niên tình nguyện phụ trách phân phát đồ dùng dọn vệ sinh cho mọi người. Mỗi người một công việc nhưng vui vẻ. Em cảm thấy công việc này thật ý nghĩa.

Kể một việc làm tốt của em để bảo vệ môi trường

Mẫu tham khảo số 1

Quê hương em nằm ở vùng núi phía Bắc của nước ta. Nơi đây có một cánh rừng rộng lớn. Vào ngày Tết năm nay, cả thôn của em đã hưởng ứng phong trào “Tết trồng cây” của Bác Hồ. Em đã đại diện cho gia đình mình tham gia trồng cây xanh gây rừng. Hơn một trăm cây thông đã được trồng, phủ xanh vùng đất trống từng bị đốt để làm nương rẫy. Chỉ một vài năm nữa thôi, những cái cây này sẽ ngày càng cao lớn. Em cảm thấy rất vui vì đã góp phần làm được một việc có ích cho quê hương của mình.

Mẫu tham khảo số 2

Vào dịp Tết nguyên đán vừa rồi, em cùng với các anh chị trong thôn đã cùng nhau dọn dẹp khu phố. Chúng em đã nhặt rác tại các con đường trong thôn. Rác được nhặt đều sẽ được phân loại thành rác hữu cơ (có thể phân hủy) và rác vô cơ (không thể phân hủy). Toàn bộ số rác sau đó sẽ được xe chở rác đưa đến nơi xử lý. Sau khi dọn dẹp xong xuôi, con đường của làng em đã trở nên sạch sẽ hơn. Em cảm thấy rất vui vì mình đã góp một phần nhỏ bé vào việc bảo vệ môi trường.

Mẫu tham khảo số 3

Sáng chủ nhật tuần này, em được bố mẹ đưa đi công viên chơi. Ở đây có nhiều cây cối nên rất mát mẻ. Đặc biệt, bên trong công viên còn có một hồ nước. Em cùng với bố mẹ lại gần hồ thì thấy các anh chị thanh niên tình nguyện đang dùng dụng cụ để nhặt rác trong hồ. Em đã xin bố mẹ gia nhập nhóm tình nguyện cùng các anh chị dọn rác. Sau một tiếng thì hồ nước đã sạch sẽ hơn. Em còn giúp anh chị vứt bỏ những túi rác vào thùng. Em cảm thấy rất vui vì đã làm được một việc tốt.

Mẫu tham khảo số 4

Cuối tuần vừa rồi, gia đình em có một chuyến du lịch đến biển Sầm Sơn. Ở đó, em đã làm được một việc tốt góp phần bảo vệ môi trường. Chiều hôm đó, em cùng với bố mẹ đi ra bờ biển chơi. Gần đến giờ về, em nhìn thấy một nhóm các anh chị học sinh đang nhặt rác ven bờ biển. Em liền xin phép bố mẹ cùng đến tham gia với các anh chị. Bố mẹ em không chỉ đồng ý mà còn vui vẻ tham gia cùng. Sau một tiếng, bờ biển đã sạch sẽ hơn. Em cảm thấy vui vẻ khi đã góp một phần nhỏ bé để bảo vệ môi trường.

Mẫu tham khảo số 5

Hôm qua, khu phố em tổ chức tổng vệ sinh để chào mừng ngày Quốc khánh mùng 2 tháng 9. Các gia đình đều phải tham gia dọn dẹp. Em đã cùng với mọi người quét dọn sạch đường phố. Sau đó, em còn cùng các anh chị đoàn viên thu gom các rác thải nhựa rồi để vào các bao tải lớn để chuyển đến nơi xử lý. Sau buổi tổng vệ sinh, khu phố giống như được khoác lên mình một chiếc áo mới. Em cảm thấy vô cùng hạnh phúc vì đã làm được một việc làm tốt để bảo vệ môi trường.

Mẫu tham khảo số 6

Ngày hôm qua, em đã cùng với các bạn trong khu phố tổng vệ sinh. Chúng em đã cùng nhau nhặt sạch rác trên đường, bỏ gọn vào túi rác. Sau đó, em và các bạn nữ phụ trách tưới các bồn cây hai ven đường. Các bạn nam sẽ nhặt cỏ, giấy rác trong các bồn cây. Một ngày lao động tuy vất vả, nhưng chúng em cảm thấy rất vui vì đã làm được một việc tốt.

Mẫu tham khảo số 7

Tuần vừa rồi, trường em đã phát động chương trình bảo vệ môi trường: “Nói không với rác thải nhựa”. Cô tổng phụ trách đã giúp chúng em nhận ra nhiều tác hại của rác thải nhựa. Sau đó, cô còn phát động cuộc thi sáng tạo các sản phẩm từ rác thải nhựa. Chúng em đã thu gom một số chai nhựa để tạo ra một không gian xanh trong lớp học với các chậu cây với nhiều hình dáng, màu sắc khác nhau. Cuối cùng, sản phẩm của lớp em đã đạt giải nhất. Chúng em cảm thấy rất sung sướng khi đã góp một phần nhỏ vào việc bảo vệ môi trường.

Mẫu tham khảo số 8

Chiều thứ sáu tuần vừa rồi, thôn em đã tổ chức một buổi tổng vệ sinh. Mỗi gia đình sẽ tự dọn dẹp vệ sinh trong nhà và đường phố. Bố mẹ em đều có việc bận ở công ty nên không thể ở nhà. Em và chị gái đã xung phong thay mặt cả nhà tham gia dọn dẹp. Từ sáng sớm, hai chị em đã lau dọn nhà cửa, sân vườn. Sau đó, chúng em cùng nhau quét dọn khu vực đường xung quanh nhà mình. Tất cả những giấy rác đều được mọi người gom vào một chiếc túi bóng to. Em cảm thấy rất vui vẻ vì đã góp phần bảo vệ môi trường.

Mẫu tham khảo số 9

Chiều hôm đó, em được bố mẹ đưa đi chơi công viên. Em đang chơi cầu trượt cùng chị Lan. Bỗng nhiên, em nhìn thấy một bạn vứt chai nước vừa uống hết ra đường. Em đã nói với chị Lan. Hai chị em chạy đến giải thích cho bạn nhỏ. Nếu bạn vứt rác ra nơi công cộng sẽ gây ô nhiễm môi trường. Bạn nhỏ đã nhận ra lỗi và vứt lại chai nước vào thùng rác. Khi trở về, hai chị em đã nhận được lời khen của bố mẹ. Em cảm thấy rất vui vì đã làm được một việc tốt.

Mẫu tham khảo số 10

Hôm qua, trường em tổ chức tổng vệ sinh. Mỗi lớp phụ trách quét dọn khu vực đã được phân công. Lớp của em sẽ dọn dẹp ở sân trường. Chúng em quét dọn sân trường sạch sẽ. Sau đó, em còn giúp các bạn tưới cây, nhỏ cỏ. Sau một buổi sáng, sân trường đã sạch sẽ. Em cảm thấy rất vui vẻ. Em mong trường học của mình sẽ luôn sạch sẽ.

Mẫu tham khảo số 11

Năm mới sắp đến. Cuối tuần trước, em cùng với các anh chị tình nguyện viên đã đi dọn dẹp làng xóm. Chúng em thu dọn toàn bộ rác vào túi. Sau đó, em cùng một số bạn nhỏ đi tưới cây, nhổ cỏ. Cuối cùng, cả nhóm còn trồng thêm một số cây ở hai bên đường. Em cảm thấy rất vui khi giúp ích bảo vệ môi trường.

Mẫu tham khảo số 12

Hôm qua, lớp em có một buổi tổng vệ sinh. Cô giáo đã phân công nhiệm vụ cho từng tổ. Tổ một phụ trách quét dọn lớp. Tổ hai lau dọn bàn ghế, cửa sổ. Tổ ba chăm sóc bồn cây của lớp. Chúng em cùng nhau lao động rất hăng say. Sau một buổi chiều, lớp học đã trở nên sạch sẽ. Bồn cây cũng tươi tốt hơn. Em cảm thấy rất vui.

Mẫu tham khảo số 13

Cuối tuần trước, khu phố của em đã tổ chức một buổi tổng vệ sinh. Chúng em được phân công quét dọn đường phố. Các anh chị đoàn viên sẽ chăm sóc bồn cây. Sau khi dọn dẹp xong, chúng em thu dọn toàn bộ rác vào túi. Kết thúc công việc, mọi người đều thấm mệt nhưng vẫn rất vui vẻ.

Mẫu tham khảo số 14

Mỗi dịp nghỉ hè, em lại được về thăm quê. Quê hương của em có một bãi biển rất đẹp. Cuối tuần, em cùng các anh chị đoàn viên ra bãi biển để dọn dẹp. Em cảm thấy công việc này rất có ích. Chính vì vậy, em đã đề nghị được tham gia. Công việc của chúng em nhặt giấy rác, chai nhựa, vỏ lon… Sau đó, cả nhóm sẽ phân loại rác thải. Dù công việc vất vả, nhưng em cảm thấy rất vui vẻ. Em mong bãi biển của quê hương sẽ luôn sạch đẹp.

Mẫu tham khảo số 15

Nhân dịp kỉ niệm ngày Giải phóng thủ đô (mùng 10 tháng 10), khu phố của em đã tổ chức tổng vệ sinh. Mỗi gia đình sẽ cử hai thành viên tham gia dọn dẹp. Do bố mẹ bận công việc, nên em cùng với chị gái cũng tham gia dọn dẹp. Bác tổ trưởng khu phố đã phân công công việc cụ thể cho từng người. Em và chị gái được phông công quét dọn đường phố. Sau đó, rác thải sẽ được thu gọn lại đem vào bao tải đến khu vực để rác. Cuối cùng, hai chị em còn nhặt cỏ, tưới nước cho các bồn cây ven đường. Khu phố của em như được khoác lên một chiếc áo mới. Một ngày lao động vất vả nhưng em cảm thấy rất vui.

Mẫu tham khảo số 16

Chiều thứ sáu, trường em tổ chức một buổi tổng vệ sinh. Lớp em được phân công quét dọn sân trường. Sau khi hoàn thành công việc, cả lớp quay trở về lớp học. Chúng em tiếp tục lau dọn lớp học của mình. Một buổi lao động rất vất vả. Nhưng em lại cảm thấy vui vẻ vì đã góp phần bảo vệ trường lớp sạch đẹp.

Mẫu tham khảo số 17

Vừa qua, em được tham gia ngày hội trồng cây ở xã. Rất nhiều cây giống được chuẩn bị. Sau khi bác chủ tịch xã phát biểu. Mọi người bắt đầu công việc trồng cây. Các anh chị thanh niên tình nguyện đào hố và trồng cây. Chúng em sẽ tưới nước cho cây. Em rất vui vì đã làm được một việc có ích cho môi trường.

Mẫu tham khảo số 18

Chủ nhật, bố mẹ đưa em đi chơi ở công viên. Trong công viên trồng rất nhiều hoa. Khi đang dạo chơi, em thấy một bạn nhỏ đang hái hoa. Em chạy đến nói với bạn làm như vậy là không tốt. Hoa trong công viên cần được chăm sóc, giữ gìn. Bạn nhỏ nghe xong, cảm thấy có lỗi. Bạn đã hứa sẽ không làm như vậy nữa. Em cảm thấy rất vui vì đã làm được một việc tốt.

Mẫu tham khảo số 19

Chủ nhật tuần này, khu phố của em đã phát động phong trào “Môi trường xanh”. Từ mấy hôm trước, bác tổ trưởng tổ dân phố đã đến từng nhà để vận động mọi người cùng tham gia. Em và chị gái rất háo hức vì sắp được cùng mọi người tham gia dọn dẹp khu phố. Từ sáng sớm, mọi người đã tập trung tại nhà văn hóa. Tất cả các dụng cụ để dọn dẹp đã được chuẩn bị đầy đủ. Mọi người cùng nhau bắt tay vào công việc. Các cô, các bác lớn tuổi sẽ quét dọn đường làng. Các anh chị thanh niên phụ trách trồng cây, treo cờ khắp con đường. Chúng em ở lại nhà văn hóa để thu dọn. Đến chiều, mọi công việc mới xong. Đường phường trở nên sạch đẹp, mọi mệt nhọc đã tan biến hết. Em thấy vui và tự hào vì mình đã làm được một việc tốt.

Mẫu tham khảo số 20

Cuối tuần, em được đi chơi ở công viên. Hai chị em đang chơi đùa rất vui vẻ. Bỗng nhiên, em nhìn thấy bạn Thảo đang đứng ở phía vườn hoa. Hình như, Thảo đang hái hoa trong vườn. Thấy vậy, em liền chạy lại, rồi nói với Thảo việc làm của bạn là không đúng. Hoa trong vườn là tài sản chung. Nó được trồng để mọi người cùng ngắm. Mỗi người cần có trách nhiệm giữ gìn. Thảo nghe xong, cảm thấy có lỗi. Bạn còn hứa với em rằng sẽ không làm như vậy nữa. Điều đó khiến em cảm thấy rất vui.

Mẫu tham khảo số 21

Nhà em thường có thói quen xem thời sự và lúc 19h tối, hằng ngày em thấy ti vi liên tục nói đến vấn đề ô nhiễm môi trường và những mối nguy hại xung quanh nó, điều ấy khiến cả nhà em đều không khỏi lo lắng. Thế nên trong một buổi trường phân công làm tình nguyện, em đã đề xuất việc thu gom rác thải ở con đường dẫn vào trường học.

Mẫu tham khảo số 22

Hôm ấy là ngày thứ bảy, không khí của mùa thu thật dễ chịu, trời xanh mây trắng, ánh nắng ấm áp chứ không hề quá nóng. Điều ấy khiến chúng em ai nấy đều cảm thấy vui vẻ và hứng khởi với công việc sắp tới. Theo sự phân công của lớp trưởng lớp chúng em chia làm bốn nhóm, mỗi nhóm mười người, tự phân chia nhau đem theo chổi, bao đựng rác và đồ hốt rác. Với tinh thần hăng hái bạn nào cũng tự giác mang theo dụng cụ đầy đủ. Đồng thời chúng em cũng chú ý đội mũ, mang khẩu trang và mặc quần áo dài để công việc diễn ra được thuận lợi. Lớp chúng em lần lượt đi dọc con đường nhựa dẫn vào trường để thu gom những chai lọ, túi ni lông, giấy rác... rồi bỏ gọn vào vào túi đựng rác, sau đó đem tập kết vào chỗ có thùng đựng rác. Những bạn mang chổi thì nhận nhiệm vụ quét dọn những loại rác nhỏ không thể nhặt bằng tay rồi dùng xúc rác hốt sạch sẽ cho vào túi. Vì làm việc tích cực và hiệu quả thế nên chúng em đã dọn sạch con đường chỉ trong vòng một tiếng rưỡi, khiến các thầy cô vô cùng vui vẻ, khen ngợi chúng em hết lời, rồi dẫn chúng em đi uống nước, coi như là phần thưởng vì sự cố gắng trong lao động và ý thức bảo vệ môi trường.

Đó là một ngày vô cùng có ý nghĩa với em, dẫu phải nhặt những loại rác bẩn, nhưng nhờ phần công sức này mà môi trường sống, môi trường học tập xung quanh em đã trở nên sạch đẹp hơn rất nhiều. Thế nên dẫu có mệt, nhưng em luôn tự hào vì mình đã làm được một việc có ích.

Mẫu tham khảo số 23

Sáng chủ nhật, em với Băng Tâm ra công viên đi dạo. Cả hai đang ngắm nhìn hoa trong vườn. Đột nhiên nghe tiếng gọi: “Phương Thảo! Lại đây mình cho cái này, tuyệt lắm!”. Em cùng với Băng Tâm bước đến: “A! Trang Nhung hả! Bạn đi với ai đấy?” - “Tớ đi một mình”. Vừa nói Trang Nhung vừa mở chiếc khăn mùi xoa gói ba cái bông hồng khoe: “Cả công viên, mình chỉ chọn được ba bông này thôi, hai bạn thấy có đẹp không?”. Rồi Trang Nhung giục: “Đi, đi nào! Chúng mình lùng sục xem còn có bông nào đẹp nữa thì hái nốt”. Em vội ngăn lại: “Đừng Trang Nhung, ai cũng làm thế thì chả mấy chốc vườn hoa sẽ hết sạch còn gì để mà ngắm nữa!”. Thấy vẻ mặt Trang Nhung gợn buồn một lúc rồi bỗng tươi tỉnh trở lại: “Ừ nhỉ. Thảo nói đúng. Cảm ơn Thảo đã nhắc nhở mình.” Trên đường về, em thấy lòng mình vui, vì đã làm được một việc tốt.

Chia sẻ bởi: 👨 Tử Đinh Hương
3.493
  • Lượt tải: 4.345
  • Lượt xem: 1.264.511
  • Dung lượng: 334 KB
13 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Nguyễn Thị Nhung
    Nguyễn Thị Nhung


    🤩😀

    Thích Phản hồi 10/05/22
    • Minh Châu
      Minh Châu

      Mẫu nào về tập thể nhỉ

      Thích Phản hồi 03/05/22
      • Hằng Trần
        Hằng Trần

        Tập làm văn lớp 3: Kể về một việc tốt mà em đã làm để bảo vệ môi trường (50 mẫu) - Mẫu 13 ý bạn

        Thích Phản hồi 03/05/22
        • Nguyễn Thị Nhung
          Nguyễn Thị Nhung

          49 dài nhất da

          Thích Phản hồi 10/05/22
          • nguyen hien
            nguyen hien

            Mẫu 49 dài nhất mà mấ bn

            Thích Phản hồi 07/05/22
            • Hồng Thảo Linh Nguyễn
              Hồng Thảo Linh Nguyễn

              là sao vậy mn?

              Thích Phản hồi 05/06/22
              • Ken LoVe
                Ken LoVe

                bài văn số 11 là ngắn nhất thế giới đấy các bạn ạ!


                Thích Phản hồi 08:58 03/05
                • Hồng Thảo Linh Nguyễn
                  Hồng Thảo Linh Nguyễn

                  ?

                  Thích Phản hồi 05/06/22
                  • Nguyễn Duy Khánh Hoàng
                    Nguyễn Duy Khánh Hoàng

                    😚 hehe

                    Thích Phản hồi 02/06/22
                    • Nguyễn Duy Khánh Hoàng
                      Nguyễn Duy Khánh Hoàng

                      😄 à thế à

                      Thích Phản hồi 02/06/22