Tập làm văn lớp 3: Viết đoạn văn ngắn (khoảng 5 đến 7 câu) tả đồ dùng học tập của em Dàn ý & 26 đoạn văn mẫu lớp 3

Đồ dùng học tập rất quan trọng với học sinh. Vì vậy, Download.vn sẽ giới thiệu tài liệu Tập làm văn lớp 3: Viết đoạn văn ngắn (khoảng 5 đến 7 câu) tả đồ dùng học tập của em.

Nội dung của tài liệu bao gồm dàn ý và 26 đoạn văn mẫu lớp 3, giúp học sinh biết cách miêu tả một đồ dùng học tập. Hãy theo dõi ngay sau đây.

Đề bài: Viết đoạn văn ngắn (khoảng 5 đến 7 câu) tả đồ dùng học tập của em.

Dàn ý đoạn văn tả đồ dùng học tập của em

  • Giới thiệu tên của đồ dùng học tập: bút chì, thước kẻ, cặp sách…
  • Miêu tả các bộ phận nổi bật của đồ dùng: Ví dụ như bút mực thì gồm vỏ bút, nắp bút, ruột bút, ngòi bút…
  • Cách sử dụng và bảo quản: Dùng để viết, vẽ…
  • Tình cảm: Yêu mến, trân trọng…

Viết đoạn văn về đồ dùng học tập lớp 3

Đoạn văn mẫu số 1

Đoạn văn mẫu số 2

Môn học mà em yêu thích nhất chính là tiếng Việt. Bởi vậy mà em luôn giữ gìn cuốn sách tiếng Việt thật cẩn thận. Quyển sách có hai tập. Tập một có bìa màu xanh lá, còn tập hai có bìa màu cam. Sách được in theo khổ hình chữ nhật. Bìa sách được làm bằng một loại giấy cứng, trơn bóng. Ở bên ngoài em còn bọc một lớp bìa trong suốt để bảo vệ cuốn sách luôn sạch sẽ. Khi mở cuốn sách ra, em cảm nhận được mùi thơm của từng trang giấy. Nội dung của các bài học được chia theo tuần. Mỗi tuần sẽ được thành các phần tập đọc, luyện từ và câu, kể chuyện, chính tả, tập làm văn. Các bài học đều có những hình vẽ minh họa rất đẹp. Ở góc bên phải cuối mỗi trang đều có số trang. Cuối sách còn có phần mục lục giúp chúng em dễ dàng tìm các bài học hơn. Cuốn sách Tiếng Việt lớp 3 đã giúp ích cho em rất nhiều trong việc học tập.

Đoạn văn mẫu số 3

Chiếc thước kẻ là đồ vật em yêu thích nhất. Em được bạn Long tặng vào dịp sinh nhật. Nó được làm bằng nhựa dẻo trong suốt. Thước có chiều dài là ba mươi xăng-ti-mét. Còn chiều ngang là năm xăng-ti-mét. Mặt thước có các vạch đo đơn vị màu đen. Phía góc trái của thước in hình bông hoa hướng dương. Chiếc thước giống như một người bạn của em. Em dùng thước kẻ để vẽ tranh, kẻ bài. Em sẽ giữ gìn chiếc thước thật cẩn thận.

Đoạn văn mẫu số 4

Môn Tiếng Việt là em yêu thích nhất trong các môn học. Quyển sách giáo khoa Tiếng Việt được em rất yêu quý và nâng niu. Sách có hai tập. Tập một có màu xanh lá cây còn tập hai màu da cam. Trang bìa của cả hai quyền đều in nổi bật dòng chữ “Tiếng Việt 3”. Chữ tập một, tập một được in nhỏ phía dưới. Trên đó có hình ảnh các bạn học sinh đang học tập được vẽ rất sinh động. Còn ở trong sách, được chia làm các tuần với các bài tập đọc, chính tả, luyện từ và câu, tập làm văn rất khoa học. Mục lục ghi rất rõ trang, số giúp chúng em dễ tìm và tra cứu hơn. Trong các bài học có kèm cả hình ảnh giúp chúng em tiếp thu dễ dàng và ghi nhớ lâu hơn cũng như liên tưởng phong phú. Cuốn sách đã đồng hành với em cả khi trên lớp cũng như khi ở nhà. Em sẽ giữ gìn sách thật cẩn thận vì mọi người nói là biết trân trọng sách vở mới có thể học tốt.

Đoạn văn mẫu số 5

Chiếc bút mực là món quà của bạn Hùng tặng cho em vào ngày sinh nhật. Chiếc bút được làm bằng kim loại. Bên ngoài bút có phủ một lớp sơn màu vàng tươi. Nắp bút có thể đóng vào mở ra. Đầu nắp còn có thanh cài. Ngòi bút có hình mũi tên, làm bằng kim loại. Bên trong là phần ruột bút có ống chứa mực. Hằng ngày, em đều bơm đầy mực cho bút để viết bài. Chiếc bút đã giúp em rèn luyện viết chữ thật sạch, thật đẹp. Vì vậy, em luôn cất nó trong hộp bút rất cẩn thận. Em sẽ giữ gìn, trân trọng chiếc bút mực.

Đoạn văn mẫu số 6

Nhân dịp khai trường, em được mẹ mua cho một chiếc cặp sách mới. Nó có hình chữ nhật, được làm bằng da. Chiều dài là ba mươi xăng-ti-mét. Chiều rộng là hai mươi lăm xăng-ti-mét. Bên trong gồm có hai ngăn lớn, một ngăn nhỏ. Mặt trước của cặp có in hình chú mèo máy Đô-rê-mon. Khóa cặp được làm bằng nhựa, có thể đóng vào hoặc mở ra. Đằng sau cặp có hai chiếc quai đeo rất êm và chắc chắn. Em dùng cặp để đựng sách vở, đồ dùng học tập. Thỉnh thoảng, em sẽ nhờ bố giặt chiếc cặp để nó luôn sạch sẽ. Em rất yêu quý và trân trọng chiếc cặp của mình.

Đoạn văn mẫu số 7

Đoạn văn mẫu số 8

Bố đã làm cho em một chiếc thước kẻ bằng gỗ. Nó có hình chữ nhật, màu nâu đậm. Chiều dài của thước là ba mươi xăng-ti-mét. Độ dày của thước khoảng ba xăng-ti-mét. Trên mặt thước có đánh dấu các vạch kẻ màu đen. Dưới các vạch dài có đánh số từ 1 đến 30. Ở góc trái, bố còn khắc tên của em: “Nguyễn Minh Khôi”. Chiếc thước đã giúp em trong việc học tập như học toán, vẽ tranh. Em thường để chiếc thước trong hộp bút. Em sẽ giữ gìn và trân trọng chiếc thước này.

Đoạn văn mẫu số 9

Kết thúc học kì I, em đạt được kết quả học tập tốt. Chị Hà đã tặng cho em một chiếc hộp bút. Nó được làm bằng nhựa, có màu hồng. Trên nắp hộp có in hình chú mèo máy Đô-rê-mon. Hộp có hình chữ nhật. Chiều dài khoảng mười lăm xăng-ti-mét. Chiều rộng khoảng năm xăng-ti-mét. Nắp hộp có thể mở ra hoặc đóng vào. Bên trong hộp khá rộng. Em có thể đựng được thước kẻ, bút chì, bút mực và cục tẩy. Em sẽ giữ gìn hộp bút thật cẩn thận.

Đoạn văn mẫu số 10

Năm học mới sắp đến. Cuối tuần, em và mẹ đến hiệu sách. Em đã mua rất nhiều đồ dùng học tập như sách giáo khoa, thước kẻ, hộp bút, vở ô li… Trong đó, em thích nhất là chiếc bút chì. Nó được làm bằng gỗ. Chiều dài khoảng mười lăm xăng-ti-mét. Bên ngoài bút được phủ một lớp sơn màu vàng bóng. Trên thân bút có in tên hãng bút. Ở đầu bút có gắn một cục tẩy nhỏ màu trắng. Ruột bút chì có màu xám. Em thường dùng bút chì để viết bài, vẽ tranh. Chiếc bút chì là một đồ dùng học tập quan trọng.

Đoạn văn mẫu số 11

Dịp sinh nhật vừa rồi, tôi nhận được rất nhiều món quà. Nhưng tôi cảm thấy yêu thích nhất là chiếc cặp sách. Món quà này của bạn Thu Hà tặng cho tôi. Chiếc cặp hình chữ nhật, có màu xanh nước biển. Chiều dài khoảng ba mươi xăng-ti-mét. Chiều rộng khoảng hai mươi lăm xăng-ti-mét. Bên trong cặp được chia làm hai ngăn, khá rộng rãi. Mặt bên ngoài của cặp in hình búp bê rất dễ thương. Khóa cặp được làm bằng nhựa, có thể đóng vào hoặc mở ra. Đằng sau cặp có hai chiếc quai đeo rất êm và chắc chắn. Tôi dùng cặp để đựng sách vở, đồ dùng học tập. Thỉnh thoảng, tôi sẽ nhờ bố giặt chiếc cặp để nó luôn sạch sẽ. Tôi tự hứa sẽ giữ gìn chiếc cặp cẩn thận.

Đoạn văn mẫu số 12

Vào mỗi dịp sinh nhật, em được tặng nhiều quà. Sinh nhật năm nay cũng vậy. Món quà mà em yêu thích nhất là chiếc cặp sách. Minh đã tặng cho em. Chiếc cặp hình chữ nhật, có màu xanh nước biển. Chiều dài khoảng ba mươi xăng-ti-mét. Chiều rộng khoảng hai mươi lăm xăng-ti-mét. Bên trong cặp được chia làm hai ngăn, khá rộng rãi. Mặt bên ngoài của cặp in hình búp bê rất dễ thương. Khóa cặp được làm bằng nhựa, có thể đóng vào hoặc mở ra. Đằng sau cặp có hai chiếc quai đeo rất êm và chắc chắn. Em dùng cặp để đựng sách vở, đồ dùng học tập. Thỉnh thoảng, em sẽ nhờ bố giặt chiếc cặp để nó luôn sạch sẽ. Em tự hứa sẽ giữ gìn chiếc cặp cẩn thận.

Đoạn văn mẫu số 13

Năm học mới sắp đến. Mẹ đưa em đi hiệu sách. Em đã mua rất nhiều đồ dùng học tập. Trong đó, em thích nhất là chiếc hộp bút. Nó được làm bằng nhựa trong suốt. Trên nắp hộp có in hình những bông hoa anh đào nhỏ xinh. Hộp bút có hình chữ nhật. Chiều dài khoảng mười lăm xăng-ti-mét. Chiều rộng khoảng năm xăng-ti-mét. Nắp hộp có thể mở ra hoặc đóng vào. Bên trong hộp chia làm hai ngăn. Một ngăn đựng bút chì, bút mực. Một ngăn đựng thước kẻ, tẩy. Chiếc hộp bút là người bạn đồng hành của em ở trường học. Em sẽ giữ gìn hộp bút thật cẩn thận.

Tả về đồ dùng học tập lớp 3

Đoạn văn mẫu số 1

Đoạn văn mẫu số 2

Năm học mới sắp đến. Hôm qua, em được đi hiệu sách. Mẹ đã mua cho em rất nhiều đồ dùng học tập. Nhưng em thích nhất là chiếc bút chì. Nó được làm bằng gỗ. Chiều dài khoảng mười bốn xăng-ti-mét. Lớp vỏ bên ngoài được phủ một lớp sơn màu xanh dương Trên thân bút có in dòng chữ “Thiên Long” màu trắng. Đầu bút chì có gắn một cục tẩy nhỏ. Ruột bút có màu chì, được vót khá nhọn. Chiếc bút sẽ giúp em viết bài hoặc vẽ tranh. Em sẽ giữ gìn món đồ này cẩn thận.

Đoạn văn mẫu số 3

Vào dịp sinh nhật, em được tặng một chiếc cặp sách. Chiếc cặp hình chữ nhật, có màu xanh nước biển. Chiều dài khoảng ba mươi xăng-ti-mét. Chiều rộng khoảng hai mươi lăm xăng-ti-mét. Bên trong cặp được chia làm hai ngăn, khá rộng rãi. Mặt bên ngoài của cặp in hình búp bê rất dễ thương. Khóa cặp được làm bằng nhựa, có thể đóng vào hoặc mở ra. Đằng sau cặp có hai chiếc quai đeo rất êm và chắc chắn. Em dùng cặp để đựng sách vở, đồ dùng học tập. Thỉnh thoảng, em sẽ nhờ bố giặt chiếc cặp để nó luôn sạch sẽ. Em rất yêu quý và trân trọng chiếc cặp của mình.

Đoạn văn mẫu số 4

Nhân dịp năm học mới, bố đã mua cho em một chiếc bàn. Nó được làm bằng gỗ, hình chữ nhật. Chiếc bàn dài một trăm hai mươi xăng-ti-mét. Chiều rộng khoảng bảy mươi xăng-ti-mét. Còn chiều cao là tám mươi xăng-ti-mét. Bên ngoài, bàn được phủ một lớp sơn bóng màu nâu. Bên phải chiếc bàn có hai ngăn tủ. Ngăn phía trên nhỏ, có thể kéo ra vào. Ngăn phía dưới to hơn, có cánh tủ và chìa khóa. Các ngăn tủ dùng để đựng sách vở, đồ dùng học tập. Phía dưới bàn còn có chỗ để chân. Em sẽ trân trọng và giữ gìn chiếc bàn cẩn thận.

Đoạn văn mẫu số 5

Sinh nhật năm nay, em đã nhận được rất nhiều món quà. Nhưng em thấy thích nhất là hộp bút chì màu mà bạn Hà đã tặng cho em. Những chiếc bút chì được đặt trong một chiếc hộp hình chữ nhật. Hộp được làm bằng nhựa, có màu hồng rất dễ thương. Bên trong hộp có mười hai chiếc bút chì màu. Chúng dài khoảng mười lăm xăng-ti-mét. Lớp vỏ và ruột chì có từng màu khác nhau. Hộp chì màu mới đẹp làm sao!

Đoạn văn mẫu số 6

Sinh nhật năm nay, bạn Hoài đã tặng cho em một món quà. Một chiếc bút mực rất đẹp. Nó được làm bằng kim loại. Bên ngoài phủ một lớp sơn màu vàng tươi. Nắp bút có thể đóng vào mở ra. Đầu nắp còn có thanh cài. Ngòi bút có hình mũi tên, màu bạc. Bên trong là phần ruột bút có ống chứa mực. Mỗi ngày, em đều bơm đầy mực vào bút. Chiếc bút đã giúp em rèn luyện viết chữ thật sạch, thật đẹp. Em sẽ giữ gìn và trân trọng chiếc bút mực.

Đoạn văn mẫu số 7

Năm học mới, mẹ đã mua cho em một chiếc cặp sách. Chiếc cặp có hình chữ nhật, được làm bằng da. Chiều dài là ba mươi xăng-ti-mét. Chiều rộng là hai mươi lăm xăng-ti-mét. Bên trong gồm có hai ngăn lớn, một ngăn nhỏ. Mặt trước của cặp có in hình chú mèo máy Đô-rê-mon. Khóa cặp được làm bằng nhựa, có thể đóng vào hoặc mở ra. Đằng sau cặp có hai chiếc quai đeo rất êm và chắc chắn. Em dùng cặp để đựng sách vở, đồ dùng học tập. Em sẽ giữ gìn chiếc cặp thật cẩn thận.

Đoạn văn mẫu số 8

Kết thúc học kì một, bố đã mua một chiếc bàn học mới cho em. Chiếc bàn được làm bằng gỗ. Mặt bàn có hình chữ nhật, được phủ một lớp sơn bóng. Chiều dài của bàn là một trăm năm mưới xăng-ti-mét. Chiều rộng là sáu mươi xăng-ti-mét. Chiều cao là năm mươi xăng-ti-mét. Phía bên trái của bàn có hai ngăn tủ. Ngăn tủ trên nhỏ hơn, có thể kéo ra vào. Ngăn tủ dưới to hơn, có cảnh tủ và khóa lại được. Chiếc bàn rất chắc chắn. Em rất thích chiếc bàn này. Em sẽ giữ gìn nó thật cẩn thận.

Đoạn văn mẫu số 9

Nhân dịp sinh nhật, em được tặng một chiếc cặp sách. Ông nội đã tặng cho em. Chiếc cặp hình chữ nhật, có màu xanh nước biển. Chiều dài khoảng ba mươi xăng-ti-mét. Chiều rộng khoảng hai mươi lăm xăng-ti-mét. Bên trong cặp được chia làm hai ngăn, khá rộng rãi. Mặt bên ngoài của cặp in hình búp bê rất dễ thương. Khóa cặp được làm bằng nhựa, có thể đóng vào hoặc mở ra. Đằng sau cặp có hai chiếc quai đeo rất êm và chắc chắn. Em dùng cặp để đựng sách vở, đồ dùng học tập. Thỉnh thoảng, em sẽ nhờ bố giặt chiếc cặp để nó luôn sạch sẽ. Em tự hứa sẽ giữ gìn chiếc cặp cẩn thận.

Đoạn văn mẫu số 10

Vừa qua, em đạt được danh hiệu học sinh giỏi. Bố mẹ đã tặng cho em một chiếc bàn. Chiếc bàn được làm bằng gỗ. Nó có hình chữ nhật. Mặt bàn được phun một lớp sơn bóng màu trắng ngà. Bề mặt chiếc bàn là một hình chữ nhật có chiều dài 120cm và chiều rộng là 60cm. Dưới mặt bàn có hai ngăn kéo rất rộng rãi. Một ngăn em để sách giáo khoa, một ngăn em để vở viết. Chiếc bàn có bốn chân, có thanh ngang để đặt chân. Khi mua bàn còn được tặng kèm một chiếc ghế tựa có màu trắng. Trên mặt bàn, em để một chiếc đèn học, một chiếc giá sách nhỏ và một chậu cây nhỏ. Chiếc bàn giống như một người bạn đồng hành cùng em. Em sẽ giữ gìn chiếc bàn thật cẩn thận.

Đoạn văn mẫu số 11

Dịp sinh nhật vừa rồi, tôi nhận được rất nhiều món quà. Nhưng tôi cảm thấy yêu thích nhất là chiếc cặp sách. Món quà này của bạn Thu Hà tặng cho tôi. Chiếc cặp hình chữ nhật, có màu xanh nước biển. Chiều dài khoảng ba mươi xăng-ti-mét. Chiều rộng khoảng hai mươi lăm xăng-ti-mét. Bên trong cặp được chia làm hai ngăn, khá rộng rãi. Mặt bên ngoài của cặp in hình búp bê rất dễ thương. Khóa cặp được làm bằng nhựa, có thể đóng vào hoặc mở ra. Đằng sau cặp có hai chiếc quai đeo rất êm và chắc chắn. Tôi dùng cặp để đựng sách vở, đồ dùng học tập. Thỉnh thoảng, tôi sẽ nhờ bố giặt chiếc cặp để nó luôn sạch sẽ. Tôi tự hứa sẽ giữ gìn chiếc cặp cẩn thận.

Đoạn văn mẫu số 12

Một năm học mới sắp đến. Mẹ đưa tôi đến hiệu sách. Tôi đã mua một số đồ dùng học tập cần thiết. Nhưng tôi thích nhất là chiếc thước kẻ. Nó được làm bằng nhựa dẻo, có màu hồng. Chiều dài của thước là ba mươi xăng-ti-mét. Còn chiều ngang là năm xăng-ti-mét. Trên mặt thước có các vạch đo đơn vị màu đen. Phía góc trái của thước có in hình một chú thỏ trắng dễ thương. Chiếc thước sẽ giúp tôi trong việc học như vẽ tranh, kẻ hình,... Tôi tự hứa sẽ giữ gìn chiếc thước thật cẩn thận trong quá trình học tập.

Đoạn văn mẫu số 13

Năm học mới sắp đến, em cần sắm sửa đồ dùng học tập. Cuối tuần, mẹ đã đưa em đi hiệu sách. Em đã mua được nhiều món đồ. Nhưng em thích nhất là chiếc thước kẻ. Nó được làm bằng nhựa dẻo trong suốt. Thước có chiều dài là ba mươi xăng-ti-mét. Còn chiều ngang là năm xăng-ti-mét. Mặt thước có các vạch đo đơn vị màu đen. Phía góc trái của thước in hình những bông hoa đào nhỏ rất đẹp. Chiếc thước khá nhỏ gọn. Em dùng thước kẻ để vẽ tranh, kẻ bài. Em sẽ giữ gìn chiếc thước thật cẩn thận.

Chia sẻ bởi: 👨 Tiểu Thu
1.008
  • Lượt tải: 765
  • Lượt xem: 254.758
  • Dung lượng: 230,8 KB
4 Bình luận
Sắp xếp theo
  • vo toan vo toan vo huu toan
    vo toan vo toan vo huu toan

    cho 5

    Thích Phản hồi 20:57 08/11
    • Nguyen An
      Nguyen An

      Hãy thật nha 😚

      Thích Phản hồi 17:40 24/12
      • Hưng Ngọc
        Hưng Ngọc

        bai hay

        Thích Phản hồi 19:30 09/11
        • vo toan vo toan vo huu toan
          vo toan vo toan vo huu toan

          quá hay!!!

          Thích Phản hồi 20:56 08/11