Tập làm văn lớp 3: Viết một bức thư ngắn cho một người bạn nước ngoài để làm quen 34 bài văn mẫu hay nhất lớp 3

Những bức thư giúp chúng ta trao đổi thông tin, bày tỏ tình cảm. Với sự phát triển của khoa học công nghệ, thư từ được sử dụng ngày càng ít hơn. Chính vì vậy, Download.vn sẽ giới thiệu Tập làm văn lớp 3: Viết một bức thư ngắn cho một người bạn nước ngoài để làm quen và bày tỏ lòng thân ái.

Viết một bức thư ngắn cho một người bạn nước ngoài để làm quen
Viết một bức thư ngắn cho một người bạn nước ngoài để làm quen

Tài liệu bao gồm 34 bài văn mẫu lớp 3, viết một bức thư ngắn cho một người bạn nước ngoài để làm quen. Nội dung chi tiết ngay sau đây.

Viết một bức thư ngắn cho một người bạn nước ngoài để làm quen và bày tỏ lòng thân ái

Video viết thư cho người bạn nước ngoài

Viết thư cho người bạn nước ngoài - Mẫu 1

..., ngày… tháng… năm...

Jonathan thân mến,

Lời đầu thư, tớ xin được gửi lời chào đến bạn. Chắc hẳn, bạn rất ngạc nhiên khi đọc lá thứ này. Tớ đã biết về bạn qua lời kể của mẹ. Bạn là một chàng trai thật nghị lực. Điều đó khiến tớ rất ngưỡng mộ. Bởi vậy, tớ viết lá thư này cho bạn. Tớ muốn bày tỏ lòng yêu mến và làm quen với bạn.

Tớ xin tự giới thiệu về bản thân. Tên của tớ là Trần Tuấn Ngọc. Năm nay, tớ tám tuổi. Tớ đang là học sinh lớp 3A1, trường Tiểu học Hai Bà Trưng. Tớ sinh ra và lớn lên ở thành phố Hồ Chí Minh. Môn học yêu thích của tớ là Toán. Tớ cũng rất thích bơi lội giống bạn.

Tớ rất mong chúng ta có thể trở thành những người bạn tốt. Bạn hãy sớm viết thư trả lời tớ nhé.

Một người bạn mới

Tuấn Ngọc

Viết thư cho người bạn nước ngoài - Mẫu 2

..., ngày… tháng… năm...

Bella thân yêu,

Hôm qua, tớ đã được đọc bài báo viết bạn. Tớ cảm thấy vô cùng ngưỡng mộ tài năng của bạn. Tớ cũng rất thích bơi lội và mong muốn có thể trở thành vận động viên chuyên nghiệp. Chính vì vậy, tớ đã viết lá thư này, mong muốn sẽ được làm quen với bạn.

Trước hết, tớ xin tự giới thiệu về bản thân. Tớ là Hoàng Ngọc Phương. Năm nay tám tuổi. Tớ đang là học sinh lớp 3A3 trường Tiểu học Đông Du. Môn học yêu thích của tớ là Tiếng Việt. Tớ đang sống ở thành phố Hà Nội, thủ đô của đất nước Việt Nam.

Tớ rất muốn chúng ta có thể trở thành bạn tốt. Bạn hãy viết thư cho trả lời tớ sớm nhé.

Yêu thương

Ngọc Phương

Viết thư cho người bạn nước ngoài - Mẫu 3

…, ngày… tháng… năm…

Chào Giét-xi-ca!

Mình là Thu Trang, hiện đang là học sinh lớp 3A, trường Tiểu học (tên trường). Mình biết đến đất nước của cậu qua bài tập đọc “Gặp gỡ ở Luc-xem-bua”. Đó là một vùng đất hoa lệ với những con người mến khách. Đất nước mình cũng vậy.

Khi viết bức thư này, mình mong muốn có thể được làm quen với cậu. Cũng như muốn gửi lời hỏi thăm đến cậu và gia đình. Việc học tập của cậu dạo này vẫn tốt chứ? Tớ mong rằng nếu có dịp cậu sang Việt Nam chơi, tớ sẽ dẫn cậu đi thăm quan nhiều nơi.

Cuối thư, tớ chúc cậu học tập thật tốt!

Bạn mới quen

Thu Trang

Viết thư cho người bạn nước ngoài - Mẫu 4

…, ngày... tháng… năm…

La-na yêu thương!

Mình biết đến bạn qua một chương trình truyền hình. Mình xin tự giới thiệu, mình tên là Minh Anh, học sinh lớp 3A, trường Tiểu học (tên trường). Qua chương trình đó, mình biết bạn là một vận động viên điền kinh giỏi. Hoàn cảnh gia đình bạn rất khó khăn: bố mất sớm, mẹ một mình nuôi lớn hai chị em bạn. Nhưng không vì vậy mà bạn từ bỏ ước mơ của mình. Dù còn rất nhỏ, nhưng bạn đã giành được huy chương vàng trong cuộc thi bơi lội quốc gia. Điều đó khiến mình cảm thấy ngưỡng mộ bạn. Mình viết thư này với hy vọng chúng ta có thể trở thành những người bạn. Rất mong sớm nhận được thư của bạn.

Bạn của cậu

Minh Anh

Viết thư cho người bạn nước ngoài - Mẫu 5

…, ngày… tháng… năm…

Bạn An-na thân mến!

Chắc bạn rất ngạc nhiên khi nhận được bức thư này. Vì bạn không biết mình là ai. Nhưng mình lại biết đến bạn khi xem một bộ phim về nước Nga. Còn bạn, là diễn viên trong bộ phim ấy. Mình cảm thấy bạn vô cùng xinh đẹp. Tuy còn nhỏ nhưng diễn xuất vô cùng tốt.

Trước hết, mình xin tự giới thiệu: Mình tên là Nguyễn Huyền Nhi, học lớp 3C, trường (tên trường). Mình sinh ra và lớn lên ở Việt Nam. Và đây cũng là quê hương của mình.

Sau đó, khi viết lá thư này, mình rất mong muốn được làm quen với bạn. Cũng như được biết nhiều hơn về bạn. Hy vọng sớm nhận được lá thư hồi âm từ bạn nhé.

Chúc bạn luôn học giỏi và tràn đầy sức khỏe! Nhớ sớm viết thư cho mình!

Người bạn Việt Nam

Nguyễn Huyền Nhi

Viết thư cho người bạn nước ngoài - Mẫu 6

..., ngày... tháng... năm...

Chào Annabelle,

Mình là Ngọc Anh - một người bạn đến từ đất nước Việt Nam xa xôi. Mình biết đến bạn qua cuộc thi “Vẽ tranh vận động bảo vệ môi trường”. Khi nhìn thấy bức tranh của bạn, mình cảm thấy vô cùng yêu thích. Nó rất đẹp và ý nghĩa, thật xứng đáng với vị trí giải Nhất.

Khi viết bức thư này, mình mong muốn được bày tỏ đến bạn lòng thân ái. Cũng như là lời mong muốn bạn đến thăm đất nước mình. Nơi đây có rất nhiều phong cảnh đẹp và mình sẽ đưa bạn đi thăm quan. Tin chắc rằng bạn sẽ cảm thấy thích thú. Và chúng ta sẽ cùng nhau vẽ được nhiều bức tranh thật đẹp.

Cuối thư, mình muốn gửi lời chúc sức khỏe đến bạn. Hy vọng sớm có thể gặp bạn trong một ngày gần nhất.

Một người bạn

Ngọc Anh

Viết thư cho người bạn nước ngoài - Mẫu 7

…, ngày… tháng… năm…

Tịnh Như thân mến,

Đầu thư, cho mình gửi lời chào cũng như lời hỏi thăm sức khỏe đến bạn và gia đình.

Mình được biết đến bạn và gia đình qua lời kể của bố. Bố thường kể rằng những lần đi công tác, bố thường đến thăm nhà một người bạn ở Trung Quốc. Họ có một đứa con gái cũng bằng tuổi mình và vô cùng xinh đẹp. Điều đó khiến mình cảm thấy rất tò mò nên đã viết là thứ này cho bạn - một người bạn nước ngoài chưa từng gặp mặt.

Trước đây, mình được biết đến đất nước Trung Quốc qua rất nhiều qua phim ảnh. Quê hương của bạn có rất nhiều phong cảnh thật đẹp cũng như những món ăn hấp dẫn. Mình rất mong muốn một ngày nào đó được đặt chân đến đây. Đến lúc đó, chúng mình hãy gặp gỡ nhau nhé!

Người bạn mới

Nguyễn Minh Anh

Viết thư cho người bạn nước ngoài - Mẫu 8

..., ngày... tháng... năm...

Sakura thân yêu,

Lời đầu thư cho mình gửi lời hỏi thăm sức khỏe của bạn. Mình là Thu Trang, đang là học sinh lớp 3. Mình biết đến bạn qua lời giới thiệu của cô Nguyễn Thu Hà - cô giáo dạy tiếng Anh ở trường của mình. Cô đã kể về chuyến đi đến đất nước Nhật Bản xa xôi và câu chuyện về bạn. Một cô bé bị khuyết tật nhưng vẫn cố gắng học bơi lội. Chính vì vậy, mình đã viết bức thư này để bày tỏ sự ngưỡng mộ cũng như lòng yêu mến đến bạn.

Mình hy vọng một ngày nào đó có thể đến thăm bạn. Bạn hãy nhớ viết thư cho mình sớm nhé.

Một người bạn phương xa

Thu Trang

Nguyễn Thu Trang

Viết thư cho người bạn nước ngoài - Mẫu 9

..., ngày... tháng... năm...

Chào Alex,

Tôi là Đỗ Tuấn Hùng, đến từ đất nước Việt Nam - nơi mà bạn nói rằng rất mong muốn được đặt chân đến một lần. Chắc chắn bạn cũng đã nghe bố mẹ kể về tôi rồi phải không? Tôi cũng vậy, thật kì diệu khi chúng ta ở cách nhau hàng nghìn ki-lô-mét nhưng lại biết đến nhau. Cũng vì bố mẹ chúng ta là những người bạn. Khi nghe bố kể về Alex, tôi đã cảm thấy chúng ta có thể trở thành những người bạn thân thiết. Cả hai đều yêu thích đọc sách, chắc chắn khi gặp mặt sẽ có nhiều chuyện để chia sẻ.

Vậy nên, tôi viết lá thư này bày tỏ mong muốn làm quen với bạn. Bạn hãy hứa sẽ sớm viết thư trả lời cho tôi nhé!

Một người bạn mới quen

Tuấn Hùng

Đỗ Tuấn Hùng

Viết thư cho người bạn nước ngoài - Mẫu 10

..., ngày... tháng... năm...

Suzy yêu thương,

Khi nhận được bức thư này, cậu sẽ cảm thấy ngạc nhiên lắm. Vì cậu không quen biết tớ. Nhưng tớ thì lại biết đến cậu thông qua một chương trình truyền hình thực tế của Hàn Quốc. Tuy cậu chỉ mới bảy tuổi thôi, nhưng lại có một giọng hát thật tuyệt vời. Điều đó khiến tớ cảm thấy yêu mến và ngưỡng mộ cậu.

Cậu biết không, tớ rất yêu thích đất nước Hàn Quốc. Tớ rất muốn đến thăm đất nước của cậu một lần. Hy vọng rằng một ngày không xa, tớ sẽ được đến gặp cậu. Lúc đấy, cậu sẽ đưa mình đi tham quan đất nước của cậu nhé.

Tớ mong rằng sớm nhận được thư của cậu!

Một người bạn mới quen

Thảo Ly

Đỗ Thảo Ly

Viết thư cho người bạn nước ngoài - Mẫu 11

…, ngày… tháng… năm…

Rose thân mến,

Tên mình là Đào Thu Lan, học sinh lớp 3A trường (tên trường). Mình sống ở thủ đô Hà Nội của đất nước Việt Nam xinh tươi. Hôm qua mình có đọc được một bài báo về bạn, một “họa sĩ nhí” đã đạt giải nhất trong cuộc thi vẽ trại hè vẽ tranh quốc tế dành cho thiếu nhi. Vì vậy mình đã viết bức thư này để bày tỏ lòng ngưỡng mộ. Mình cũng muốn được làm quen với bạn.

Mong rằng chúng ta sẽ trở thành những người bạn tốt của nhau.

Một người bạn từ Việt Nam

Thu Lan

Đào Thu Lan

Viết thư cho người bạn nước ngoài - Mẫu 12

…, ngày… tháng… năm…

An-na thân mến!

Mình tên là Hoàng Thảo. Chắc bạn sẽ rất ngạc nhiên khi đọc bức thư này. Vì bạn không biết mình là ai. Còn mình, mình biết bạn qua một chương trình trên truyền hình là kết nối trái tim của hai nước Nga - Việt Nam. Mình rất khâm phục nghị lực của bạn.

Bạn yêu hòa bình, yêu độc lập, tự do, yêu được sống trên một hành tinh không bom đạn, không khủng bố.Đó cũng chính là ước mơ của hàng triệu trẻ em trên trái đất này. Mình cũng rất mong rằng tất cả các bạn đều mạnh khỏe và luôn yêu đời.

Qua thư này, mình bày tỏ lòng khâm phục và ngưỡng mộ bạn. Chúc bạn học tập tốt. Mong nhận được thư bạn.

Bạn mới

Hoàng Thảo

Viết thư cho người bạn nước ngoài - Mẫu 13

…, ngày… tháng… năm…

Jack thân mến,

Mình là Đỗ Tuấn Anh, học sinh lớp 3A trường Tiểu học Nguyễn Tất Thành. Mình sinh ra và lớn lên ở thành phố Hà Nội. Chắc hẳn bạn rất ngạc nhiên khi đọc lá thứ này của mình. Bởi bạn không quen biết mình. Nhưng còn mình thì biết rất rõ về bạn - người đã đạt giải nhất cuộc thi viết thư quốc tế UPU.

Bài viết của bạn đã cho mình cảm nhận rõ về cuộc sống của trẻ em trong đại dịch Covid-19. Đồng thời ước mơ trở về một cuộc sống bình thường như trước: được đi học, thoải mái vui chơi… cũng chính là ước mơ của mình. Chính vì vậy, mình muốn viết bức thư này để thể hiện sự ngưỡng mộ, cùng với mong muốn được làm quen với bạn.

Bạn hãy sớm trả lời thư của mình nhé!

Một người bạn mới

Tuấn Anh

Đỗ Tuấn Anh

Viết thư cho người bạn nước ngoài - Mẫu 14

…, ngày… tháng… năm…

Angela yêu dấu,

Mình là Nguyễn Thu Hà. Học sinh lớp 3C, trường Tiểu học (tên trường). Hiện tại, mình đang sống ở Hà Nội cùng với bố mẹ. Bạn có biết Hà Nội - thủ đô của đất nước Việt Nam không?

Vừa qua, mình có xem chương trình “Siêu trí tuệ”. Mình cảm thấy vô cùng khâm phục sự thông minh của bạn. Mình cũng mong muốn có thể làm quen với bạn để có thể học hỏi kĩ năng tính nhẩm nhanh như bạn. Không chỉ vậy, mình còn muốn kể cho bạn nghe về đất nước Việt Nam của mình nữa.

Vậy nên, bạn hãy sớm viết thư lại cho mình nhé.

Yêu thương

Thu Hà

Nguyễn Thu Hà

Viết thư cho người bạn nước ngoài - Mẫu 15

..., ngày... tháng... năm...

Quang Lương thân mến,

Chắc hẳn khi nhận được thư của tớ, cậu sẽ cảm thấy vô cùng ngạc nhiên. Bởi tớ và cậu không quen biết nhau. Tớ chỉ vừa mới biết đến cậu khi đọc được tin tức trên báo. Cậu là người đã giành giải Nhất trong cuộc thi Cờ vua Thế giới dành cho lứa tuổi thiếu nhi. Điều đó khiến tớ cảm thấy vô cùng ngưỡng mộ bạn. Bởi vì tớ cũng rất yêu thích môn cờ vua. Ước mơ của tớ là trở thành một vận động viên chuyên nghiệp và được đi thi đấu ở các giải đấu lớn.

Chính vì vậy, tớ viết lá thư này để bày tỏ lòng ngưỡng mộ. Tớ cũng hy vọng chúng ta có thể trở thành những người bạn của nhau. Mặc dù cậu ở tận đất nước Trung Quốc xa xôi, nhưng chúng ta sẽ có dịp gặp gỡ và thi đấu với nhau.

Mong rằng sớm nhận được hồi âm từ cậu!

Một người bạn mới

Hoàng Việt

Nguyễn Hoàng Việt

Viết thư cho người bạn nước ngoài - Mẫu 16

..., ngày... tháng... năm...

Victoria yêu dấu,

Khi nhận được bức thư này, chắc hẳn bạn rất ngạc nhiên. Vì bạn không biết mình là ai. Nhưng mình lại biết đến bạn, một trong những tấm gương tiêu biểu về nghị lực vượt khó trên thế giới. Tuy gia đình có hoàn cảnh khó khăn nhưng bạn vẫn khao khát được đi học. Điều đó khiến mình cảm thấy vô cùng khâm phục bạn. Vậy nên, mình mới viết lá thứ này với mong muốn có thể làm quen với bạn.

Trước hết, mình xin tự giới thiệu: Mình tên là Hoàng Mai Anh, học lớp 3C, trường (tên trường). Mình sinh ra và lớn lên ở thành phố Hà Nội, thủ đô của đất nước Việt Nam. Nơi đây có rất nhiều phong cảnh đẹp. Tin chắc rằng bạn sẽ cảm thấy thích. Nếu có dịp đến thăm, mình sẽ đưa bạn đi chơi.

Nếu nhận được thư của mình, bạn hãy sớm trả lời cho mình. Cuối thư, mình cũng chúc bạn có thật nhiều sức khỏe!

Người bạn mới

Mai Anh

Hoàng Mai Anh

Viết thư cho người bạn nước ngoài - Mẫu 17

..., ngày... tháng... năm...

Matsumoto yêu mến,

Không biết khi nhận được bức thư này, chắc hẳn bạn sẽ cảm thấy rất ngạc nhiên. Bởi bạn không quen biết tớ. Nhưng tớ thì lại biết đến bạn, người đã đạt giải Nhất trong cuộc thi viết thư quốc tế UPU. Mình cảm thấy rất ngưỡng mộ bạn nên đã viết lá thư này để làm quen với bạn.

Trước hết, mình tên là Đỗ Anh Đào. Năm nay mình tám tuổi. Mình sống cùng bố mẹ tại thành phố Hà Nội - thủ đô của nước mình đó. Nơi đây có rất nhiều cảnh đẹp và món ăn ngon. Nếu bạn có dịp đến thăm, mình sẽ dẫn bạn đi tham quan và thưởng thức hết. Hiện tại, mình là học sinh lớp 3A, trường (tên trường). Môn học mình yêu thích nhất là môn Toán. Nếu có dịp đến thăm Việt Nam, mình hy vọng chúng ta có thể gặp nhau.

Mong sớm nhận được thư trả lời của bạn.

Một người bạn từ Việt Nam

Anh Đào

Nguyễn Anh Đào

Viết thư cho người bạn nước ngoài - Mẫu 18

..., ngày... tháng... năm...

Chào Julia mến thương

Chắc bạn ngạc nhiên lắm khi nhận được bức thư này phải không? Chủ nhật tuần rồi mình có xem trên tivi, qua mục giới thiệu “Những tấm gương thiếu niên vượt khó”, mình mới biết về bạn. Mình rất ngưỡng mộ tinh thần của bạn Bạn có muốn biết về mình không? Mình xin tự giới thiệu, mình tên là Trần Thị Thùy Dương. Năm nay mình tám tuổi, học sinh lớp 3A. Môn học yêu thích nhất của mình là môn Toán. Nếu như có dịp được đến thăm Việt Nam, mình sẽ đưa bạn đi thăm quan đất nước của mình. Hãy sớm viết thư trả lời mình nhé!

Một người bạn

Thùy Dương

Trần Thị Thùy Dương

Viết thư cho người bạn nước ngoài - Mẫu 19

..., ngày... tháng... năm...

Anh Đào thân yêu,

Mình là Thu Trang, hiện tại đang sống ở Đà Nẵng, một thành phố của Việt Nam. Mình được biết đến bạn qua lời kể của bố. Những câu chuyện về bạn khiến mình cảm thấy rất ngưỡng mộ. Bởi vậy mà mình viết là thư này mong muốn được làm quen với bạn. Khi nào có dịp đến thăm Việt Nam, đặc biệt là Đà Nẵng, nhất định mình sẽ đưa bạn đi tham quan. Mình cũng rất tò mò về đất nước Trung Quốc của bạn. Vì vậy, hãy sớm viết thư và kể cho mình nghe nhé.

Yêu mến

Thu Trang

Viết thư cho người bạn nước ngoài - Mẫu 20

..., ngày... tháng... năm...

Suzy yêu thương,

Ngày hôm qua, tớ đã đọc báo và biết đến bạn. Tớ cảm thấy vô cùng ngưỡng mộ về tinh thần vượt khó của bạn. Chính vì vậy, tớ đã viết lá thư này, mong muốn sẽ được làm quen với bạn.

Trước hết, tớ xin tự giới thiệu về bản thân. Tớ là Nguyễn Hoài Anh. Năm nay tám tuổi. Hiện tại, tớ đang là học sinh lớp 3C trường Tiểu học Nguyễn Tất Thành. Môn học yêu thích của tớ là Tiếng Việt. Tớ đang sống ở thành phố Hà Nội, thủ đô của đất nước Việt Nam. Bạn có biết gì về đất nước của tớ không? Tớ cũng biết một chút về đất nước Anh của bạn. Những chiếc xe buýt hai tầng chính là biểu tượng của nước Anh phải không?

Tớ rất mong sớm nhận được thư hồi âm của bạn. Bạn hãy kể cho tớ nghe về đất nước của bạn nhé.

Cuối thư, chúc bạn học tập tốt!

Thân mến

Hoài Anh

Viết thư cho người bạn nước ngoài - Mẫu 21

..., ngày... tháng... năm...

Chào Jack thân mến,

Tớ là Tuấn Anh. Tớ đã được nghe bố mẹ kể rất nhiều về bạn. Tớ còn biết được chúng ta có chung sở thích là đá bóng. Điều đó khiến tớ cảm thấy rất vui. Vậy nên tớ đã viết thư này để bày tỏ lòng yêu mến, cũng như mong rằng tớ và bạn có thể trở thành những người bạn. Khi nào được nghỉ hè, tớ sẽ cùng bố mẹ đến thăm bạn. Khi đó chúng ta hãy cùng nhau thi đấu một trận nhé. Tớ rất tò mò về đất nước bạn đang sống. Vì vậy, bạn hãy sớm viết thư và kể cho tớ nghe về cuộc sống của bạn nhé. Khi nào bạn đến Việt Nam, tớ sẽ đưa bạn đi tham quan đất nước của tớ. Những món ăn ở đây cũng rất ngon đấy.

Cuối thư, tớ chúc bạn học tập thật tốt và đạt kết quả cao trong năm học này.

Một người bạn từ Việt Nam

Tuấn Anh

Viết thư cho người bạn nước ngoài - Mẫu 22

..., ngày... tháng... năm...

Ann thân yêu,

Chắc hẳn bạn cảm thấy vô cùng ngạc nhiên khi nhận được thư của mình. Mẹ đã kể cho mình nghe rất nhiều về bạn sau chuyến đi công tác. Bạn là một cô gái thật tốt bụng. Cảm ơn bạn vì đã giúp đỡ mẹ của mình.

Trước hết, mình xin tự giới thiệu. Mình là Nguyễn Thu Hương. Năm nay mình tám tuổi. Mình viết lá thư này rất mong có thể được làm quen với bạn. Khi nào có dịp đến thăm Việt Nam, bạn hãy nói với mình. Nhất định mình sẽ đưa bạn đi tham quan những cảnh đẹp của Việt Nam. Những món ăn ở đây cũng rất hấp dẫn đó.

Bạn hãy sớm viết thư cho mình nhé. Chúc bạn học tập thật tốt!

Yêu mến

Thu Hương

Viết thư cho người bạn nước ngoài - Mẫu 23

..., ngày... tháng... năm...

May yêu dấu,

Tớ đã được nghe dì Hoa kể về cậu rất nhiều. Bởi vậy mà hôm nay, tớ viết bức thư này với mong muốn được làm quen với cậu.

Đầu thư, tớ sẽ giới thiệu về bản thân mình. Tớ là Hoàng An. Năm nay tám tuổi, bằng tuổi cậu. Tớ sinh ra và lớn lên ở thành phố Hà Nội, thủ đô của đất nước Việt Nam. Hiện tại, tớ đang là học sinh lớp 3A, trường tiểu học (tên trường). Môn học yêu thích nhất là môn Tiếng Anh.

Dì Hoa kể rằng cậu là một cô gái rất dễ thương. Cậu còn thích đọc sách giống tớ. Và đặc biệt là May rất yêu thích đất nước Việt Nam phải không? Nếu như cậu có dịp đến thăm Việt Nam, tớ sẽ đưa cậu đi tham quan đất nước của tớ.

Cuối thư, tớ chúc cậu học tập thật tốt.

Người bạn mới

Hoàng An

Viết thư cho người bạn nước ngoài - Mẫu 24

..., ngày... tháng... năm...

LiLy dấu yêu,

Khi đọc được bài báo viết về bạn, tớ đã cảm thấy vô cùng ngưỡng mộ về sự kiên cường của bạn. Vậy nên tớ mới viết lá thư này để bày tỏ lòng yêu mến. Thật mong rằng, tớ và bạn có thể trở thành những người bạn tốt của nhau.

Đầu tiên, tớ xin tự giới thiệu. Tớ là Thu Hoài. Năm nay tớ tám tuổi. Tớ sống ở Hồ Chí Minh, một thành phố của đất nước Việt Nam. Hàng ngày, tớ đến trường để học tập. Môn học yêu thích nhất của tớ là Toán.

LiLy à, tớ cảm thấy rất tò mò về cuộc sống ở đất nước Anh xa xôi. Bạn có thể kể cho tớ nghe về cuộc sống của bạn không? Hãy viết thư trả lời tớ sớm nhé.

Yêu thương

Thu Hoài.

Viết thư cho người bạn nước ngoài - Mẫu 25

..., ngày... tháng... năm...

Chào Lisa,

Sau chuyến công tác trở về, mẹ đã kể cho tớ nghe về bạn. Một cô gái con nhỏ nhưng có nghị lực thật kiên cường. Điều đó khiến tớ cảm thấy vô cùng ngưỡng mộ. Chính vì vậy, tớ đã viết lá thư này cho bạn để bày tỏ lòng yêu mến, cũng như mong được làm quen với bạn.

Tớ là Hà An, năm nay tám tuổi. Tớ đang học lớp 3A, trường tiểu học Võ Thị Sáu. Tớ thích học nhất là môn Tiếng Việt. Môn học này đã giúp tớ hiểu hơn về đất nước của mình đó. Còn bạn thì sao, việc học tập của Lisa có tốt không?

Bạn hãy sớm viết thư trả lời mình nhé. Chúc bạn học tập thật tốt!

Một người bạn từ Việt Nam

Hà An

Viết thư cho người bạn nước ngoài - Mẫu 26

..., ngày... tháng... năm....

Anna thân yêu,

Hôm trước, tớ đã đọc được một bài báo về bạn. Tớ rất ngưỡng mộ về tài năng của cậu. Vậy nên tớ mới viết lá thư này để bày tỏ lòng yêu mến. Đồng thời, tớ mong muốn có thể làm quen với cậu.

Đầu tiên, tớ xin tự giới thiệu. Tớ là Nguyễn Minh Anh. Năm nay tớ tám tuổi. Tớ sống ở Đà Nẵng, một thành phố của đất nước Việt Nam. Hàng ngày, tớ đến trường để học tập. Môn học yêu thích nhất của tớ là Tiếng Anh. Tớ cũng rất thích bơi lội gióng bạn. Thật mong chúng ta có thể hiểu thêm về nhau.

Khi nhận được thư của tớ, bạn hãy viết thư trả lời tớ sớm nhé. Tớ mong chúng ta có thể trở thành bạn tốt.

Một người bạn

Nguyễn Minh Anh

Viết thư cho người bạn nước ngoài - Mẫu 27

..., ngày... tháng... năm...

Ray thân mến,

Tuần trước, cô Liên đã kể cho tớ nghe về bạn. Vậy nên tớ mới viết lá thư này để bày sự ngưỡng mộ, yêu mến với bạn. Hơn hết, tớ cũng mong được kết bạn với Ray.

Tớ là Hoài An. Chắc bạn đã nghe cô Liên kể nhiều về tớ. Tớ cũng vậy. Chúng mình có thật nhiều sở thích giống nhau. Điều khiến tớ vui nhất là cả hai đứa đều yêu thích bộ môn cờ vua. Khi nào có dịp, tớ và cậu sẽ thi đấu một trận nhé.

Tớ rất mong có thể đến đất nước của cậu. Chúc cậu và mọi người trong gia đình nhiều sức khỏe.

Một người bạn phương xa

Hoài An

Viết thư cho người bạn nước ngoài - Mẫu 28

..., ngày… tháng… năm...

Chào Tiểu Liên,

Hôm qua, tớ đã đọc được bài báo viết về cậu. Tớ cảm thấy rất ngưỡng mộ tài năng của cậu. Vậy nên tớ mới viết lá thư này để bày tỏ lòng yêu mến của mình. Tớ cũng mong có thể kết bạn với cậu.

Tớ xin tự giới thiệu về bản thân. Tớ là Khánh Ngọc. Năm nay tớ tám tuổi. Tớ sống ở thủ đô Hà Nội của đất nước Việt Nam. Đất nước của tớ rất xinh đẹp. Hiện tại, tớ đang là học sinh lớp 3. Môn học yêu thích nhất của tớ là Toán. Gia đình của tớ có ba thành viên gồm: bố, mẹ và tớ.

Tớ mong có thể sớm nhận được thư của cậu.

Một người bạn từ phương xa

Minh Hà

Viết thư cho người bạn nước ngoài - Mẫu 29

..., ngày... tháng... năm...

Jack thân mến,

Đầu thư, tớ xin được gửi lời chào đến bạn. Bố đã kể rất nhiều về bạn sau chuyến đi công tác. Bạn là một chàng trai thật nghị lực. Bởi vậy, tớ viết lá thư này cho bạn. Trước hết, tớ muốn bày tỏ lòng ngưỡng mộ và mong có thể làm quen với bạn.

Tớ xin tự giới thiệu về bản thân. Tên của tớ là Đỗ Anh Đức. Năm nay tớ tám tuổi. Tớ đang là học sinh lớp 3A, trường Tiểu học Nguyễn Du. Tớ sinh ra và lớn lên ở Hà Nội, thủ đô của đất nước Việt Nam. Khi nào có dịp đến thăm Việt Nam, tớ sẽ đưa bạn đi tham quan những cảnh đẹp của Việt Nam. Những món ăn ở đây cũng rất hấp dẫn đó.

Bạn hãy sớm viết thư trả lời nhé!

Một người bạn mới

Anh Đức

Viết thư cho người bạn nước ngoài - Mẫu 30

..., ngày… tháng… năm...

Lisa thân yêu,

Hôm qua, trên truyền hình có một chương trình nhắc đến bạn. Tớ cảm thấy vô cùng ngưỡng mộ về tinh thần vượt khó của bạn. Chính vì vậy, tớ đã viết lá thư này, mong muốn sẽ được làm quen với bạn.

Trước hết, tớ xin tự giới thiệu về bản thân. Tớ là Đỗ Minh Anh. Năm nay tám tuổi. Tớ đang là học sinh lớp 3A3 trường Tiểu học Cầu Vồng. Môn học yêu thích của tớ là Tiếng Việt. Tớ đang sống ở thành phố Hà Nội, thủ đô của đất nước Việt Nam.

Tớ rất mong sớm nhận được thư hồi âm của bạn. Bạn hãy kể cho tớ nghe về đất nước của bạn nhé. Cuối thư, chúc bạn học tập tốt!

Yêu thương

Minh Anh

Viết thư cho người bạn nước ngoài - Mẫu 31

..., ngày… tháng… năm...

Chào Jessica,

Có lẽ, cậu rất ngạc nhiên khi nhận được thư của tớ. Đầu tiên, tớ xin tự giới thiệu về bản thân. Tớ là Nguyễn Thảo Chi, con gái của mẹ Hồng. Tớ đã nghe mẹ kể rất nhiều về cậu. Vậy nên, tớ mới viết lá thư này cho cậu. Trước hết, tớ muốn bày tỏ sự ngưỡng mộ đến cậu. Tớ rất khâm phục tài năng của cậu. Sau đó, tớ mong muốn được kết bạn với cậu.

Nơi tớ đang sống là Hà Nội, thủ đô của Việt Nam. Như cậu đã biết, đất nước của tớ rất xinh đẹp. Con người nơi đây cũng thân thiện. Khi nào nghỉ hè, cậu hãy đến thăm Việt Nam. Tớ sẽ đưa cậu đi chơi và thưởng thức nhiều món ngon.

Cuối thư, tớ chúc cậu học tập tốt. Cậu hãy sớm viết thư trả lời tớ nhé!

Một người bạn từ phương xa

Minh Anh

Viết thư cho người bạn nước ngoài - Mẫu 32

..., ngày… tháng… năm...

Stella thân mến,

Đầu thư, tớ xin gửi lời chào đến cậu. Sau chuyến công tác, bố đã kể cho tớ nghe về cậu. Tớ cảm thấy rất ngưỡng mộ tài năng bơi lội của cậu. Vậy nên tớ mới viết lá thư này để bày tỏ lòng yêu mến của mình. Và tớ cũng muốn được kết bạn với cậu.

Tớ xin tự giới thiệu về bản thân. Tớ là Nguyễn Phương Anh. Tớ là con gái của bố Hùng. Chắc cậu đã nghe bố kể về tớ. Tớ sống ở thành phố Hà Nội, thủ đô của đất nước Việt Nam. Đất nước của tớ rất xinh đẹp. Hiện tại, tớ đang là học sinh lớp 3A, trường Tiểu học Phương Đông. Môn học yêu thích nhất của tớ là Tiếng Anh. Tớ cũng rất yêu thích bơi lội. Nếu có dịp đến thăm Việt Nam, tớ và cậu sẽ cũng thi đấu nhé?

Tớ mong có thể sớm nhận được thư của cậu.

Một người bạn

Phương Anh

Viết thư cho người bạn nước ngoài - Mẫu 32

..., ngày... tháng... năm...

Ga-rô-nê yêu dấu!

Sáng nay, sau khi học xong câu chuyện “Người bảo vệ Nen-li”, tôi đã cảm thấy vô cùng khâm phục về sự dũng cảm của bạn. Chính vì vậy, tôi đã viết lá thư này với mong muốn bày tỏ lòng ngưỡng mộ đến bạn.

Đầu thư, tôi xin giới thiệu đôi nét về bản thân. Tôi là Lê Bảo Hà, học sinh lớp 3B, trường Tiểu học (tên trường). Tôi đã biết đến đất nước Ý của bạn với những phong cảnh rất đẹp. Bạn biết không, Việt Nam - quê hương của tôi cũng vậy. Và nơi tôi đang sống chính là Hà Nội - thủ đô của Việt Nam. Không biết bạn đã từng biết đến chưa? Ở Hà Nội có bốn mùa: xuân, hạ, thu và đông. Mỗi mùa lại có những nét đẹp riêng, món ăn đặc trưng riêng. Khi nào có dịp đến đất nước của tôi, tôi hứa sẽ đưa bạn đi tham quan khắp nơi.

Sắp bước vào năm học mới, tôi chúc bạn học tập tốt và sẽ đạt được kết quả cao. Hẹn gặp bạn một ngày không xa nhé!

Thân ái

Lê Bảo Hà

Viết thư cho người bạn nước ngoài - Mẫu 34

..., ngày... tháng... năm...

Osaka thân mến!

Tớ là Đinh Thanh Tùng, học sinh lớp (tên lớp), trường (tên trường).

Vào tuần trước, mẹ tớ có đến Nhật Bản công tác và đến thăm nhà cậu. Bố mẹ cậu là bạn thân của mẹ tớ đấy. Khi trở về, mẹ kể cho tớ nghe về cậu. Đầu thư, cho tớ gửi lời hỏi thăm đến sức khỏe của mọi người trong gia đình cậu nhé.

Tớ đã tìm hiểu khá nhiều về đất nước Nhật Bản. Nơi khiến tớ cảm thấy thích nhất đó chính là núi Phú Sĩ - biểu tượng của Nhật Bản. Hy vọng một ngày gần nhất, tớ có thể đến Nhật Bản. Khi ấy, chắc chắn tớ sẽ ghé thăm cậu và gia đình.

Cuối thư, tớ chúc cậu mạnh khỏe và học tập thật tốt.

Bạn mới của cậu

Đinh Thanh Tùng

Chia sẻ bởi: 👨 Tiểu Thu
279
  • Lượt tải: 205
  • Lượt xem: 128.842
  • Dung lượng: 238,4 KB
3 Bình luận
Sắp xếp theo
  • minh khang đỗ
    minh khang đỗ

    có mấy bài đọc rồi! ;-;

    Thích Phản hồi 14/04/22
    • Phan Tấn Thành
      Phan Tấn Thành THÔNG MINH
      Thích Phản hồi 13/10/20
      • Lien Phuong
        Lien Phuong

        Rất hay

        Thích Phản hồi 5 ngày trước