Tập làm văn lớp 3: Kể về ngày tết ở quê em (31 mẫu) Những bài văn mẫu lớp 3

Tết Nguyên Đán có ý nghĩa quan trọng với người dân Việt Nam. Vì vậy, Download.vn sẽ giới thiệu bài Tập làm văn lớp 3: Kể về ngày tết ở quê em.

Kể về ngày tết ở quê em
Kể về ngày tết ở quê em

Tài liệu gồm 31 bài văn mẫu hay nhất dành cho học sinh lớp 3. Hãy cùng theo dõi chi tiết ngay sau đây để biết cách kể về dịp Tết cổ truyền của dân tộc.

Kể về ngày tết quê em

Đoạn văn mẫu số 1

Đoạn văn mẫu số 2

Tết Nguyên Đán là dịp lễ lớn trong năm. Ai cũng háo hức đón Tết. Quê hương của em trở nên rộn ràng, rực rỡ hơn. Gia đình nào cũng dọn dẹp nhà cửa sạch sẽ. Mọi người đi chợ sắm đồ tấp nập. Chiều ba mươi Tết, cả nhà quây quần bên mâm cơm Tất niên. Sáng mùng một Tết, em cùng bố mẹ đi chúc Tết họ hàng. Ai cũng đều mặc những bộ quần áo đẹp nhất, rực rỡ nhất. Em rất thích dịp Tết Nguyên Đán.

Đoạn văn mẫu số 3

Mùa xuân về cũng là lúc một năm mới sắp đến. Mọi người đều bận rộn chuẩn bị ngày tết cổ truyền của dân tộc. Người lớn đi chợ mua đồ Tết. Trẻ em háo hức vì được mua quần áo mới, được nhận lì xì... Không khí khắp nơi thật nhộn nhịp. Ở quê em, nhà nào cũng gói bánh chưng, dù ít hay nhiều. Mỗi dịp Tết đến, gia đình em lại về quê thăm ông bà và họ hàng. Em được mọi người mừng tuổi cho những phong bao lì xì đẹp mắt. Mẹ em nói những phong bao ấy là lời chúc tốt đẹp nhất của người lớn dành cho em. Em rất yêu ngày tết trên quê hương mình.

Đoạn văn mẫu số 4

Mùa xuân đến cùng là khi ngày tết lại về trên khắp các nẻo đường của quê hương. Thời tiết ấm áp hơn. Cây cối bắt đầu đâm chồi nảy lộc. Trong vườn nhà em, những bông hoa đua nhau khoe sắc thắm. Từng đàn bướm từ đâu bay đến khiến khu vườn thêm rực rỡ. Tiếng chim hót ríu rít trên những tán cây nghe thật vui tai. Khắp nơi, mọi người háo hức đi sắm sửa để đón Tết. Đường phố được trang hoàng lộng lẫy. Cả gia đình em cùng nhau dọn dẹp nhà cửa để đón chào một năm mới sắp đến. Đêm giao thừa, mọi người trong gia đình cùng nhau ăn bữa cơm tất niên. Người lớn ôn lại về một năm cũ đã qua, trẻ em vui đùa cười nói. Ai cũng mong chờ đến giây phút giao thừa. Mọi nhà đều tràn ngập trong không gian đầm ấm, sum vầy của ngày tết. Em yêu ngày tết của đất nước mình biết bao nhiêu.

Đoạn văn mẫu số 5

Mùa xuân về cũng là lúc khắp nơi rộn ràng không khí của ngày tết cổ truyền. Sau một mùa đông lạnh giá, mọi vật dường như được khoác lên mình một tấm áo mới. Thời tiết dần trở nên ấm áp hơn. Người dân rủ nhau đi sắm sửa cho ngày tết, nào là đồ ăn, quần áo… Những nụ hoa còn e ấp trong nụ búp hé mở những cánh hoa mịn mượt như đang gọi mùa xuân về. Những quả quất vàng ươm như hàng trăm mặt trời tí hon thắp sáng cả vùng rộng lớn. Người lớn bận rộn gói bánh chưng, dọn dẹp nhà cửa. Đường phố được trang hoàng thật lỗng lây. Những vườn quất, vườn đào đông đúc người mua bán. Ngày tết đã khiến quê hương em trở nên nhộn nhịp lạ thường.

Đoạn văn mẫu số 6

Một mùa xuân nữa lại về, cũng có nghĩa là Tết đang đến rất gần. Cây cối đã bắt đầu đâm chồi nảy lộc. Bầu không khí trong lành hơn, thời tiết cũng ấm dần lên. Nhà nào cũng tất bật sắm sửa đồ đạc, khói bếp từ những nồi bánh chưng như hòa vào không gian ấm áp của đất trời. Người lớn còn lo sắm tết, chuẩn bị những phong bao lì xì đỏ thắm, trẻ con thì tươi cười bắt tay vào trang trí và dọn dẹp cùng gia đình. Ngày ba mươi Tết, nhà nào cũng đông đủ mọi thành viên sum họp ăn bữa cơm tất niên. Sáng mùng một, các cụ già nở nụ cười móm mém xoa đầu từng đứa cháu về thăm, trên tay cầm sẵn bao lì xì quen thuộc để phát cho con trẻ. Trẻ con mặc quần áo mới vui vẻ nô đùa. Em yêu lắm không khí ngày tết quê mình.

Đoạn văn mẫu số 7

Tết ở quê em rất vui vẻ, nhộn nhịp. Nhà nào cũng dọn dẹp nhà cửa thật sạch sẽ. Người lớn lo lắng sắm sửa đồ Tết. Còn trẻ em thì háo hức nhận quần áo mới. Khắp các chợ, người mua bán tấp nập tiếng nói. Nào là đồ ăn, quần áo, hoa để chơi Tết… Đêm giao thừa em thường ngồi xem Táo Quân, rồi thức đúng đến mười hai giờ để đi xem pháo hoa. Tiếng chúc mừng vui vẻ vang lên khắp ngõ xóm. Sáng hôm sau, cả gia đình em cùng nhau đi chúc Tết ông bà, các cô chú, anh chị trong họ hàng. Em còn được nhận những phong lì xì đỏ thắm. Em rất yêu ngày Tết quê em.

Đoạn văn mẫu số 8

Khi cánh én nhỏ đã chấp chới bay trên bầu trời báo hiệu mùa xuân về, cũng là lúc Tết đã đến. Không khí của một cái Tết đã tràn ngập khắp trên các con đường, góc phố. Ở chợ hoa xuân, những nụ hoa còn e ấp trong nụ búp hé mở những cánh hoa mịn mượt như đang gọi mùa xuân về. Những quả quất vàng ươm như hàng trăm mặt trời tí hon thắp sáng cả vùng rộng lớn. Đâu đó là hàng bán đồ Ông Công Ông Táo... Ngoài đường người đi mua sắm tấp nập. Tiếng cười nói, bán mua cho một cái tết đủ đầy vang lên đầy ắp những đường ngõ. Mấy đứa trẻ con nô đùa quanh những hàng bán pháo bông. Em cảm thấy không khí ngày tết thật tuyệt vời biết bao.

Đoạn văn mẫu số 9

Xuân về cũng là khi Tết đến. Thời tiết dần trở nên ấm áp hơn. Năm nào cũng vậy, gia đình em phải chuẩn bị cho ngày tết từ rất sớm. Em và bố dọn dẹp nhà cửa. Mẹ cắm lọ hoa tươi và soạn mâm ngũ quả để chưng bàn thờ. Mỗi người mỗi việc. Đến tối ba mươi, cả nhà em lại quây quần bên nồi bánh chưng. Sau đó là cùng đón chào khoảnh khắc giao thừa, ngắm nhìn pháo hoa và cầu mong cho một năm mới an lành. Ngày mùng một Tết, em mặc quần áo mới cùng bố mẹ đến chúc tết ông bà, được ông bà, chú bác lì xì đầu năm. Em cảm thấy ngày tết trên quê hương thật tuyệt vời.

Đoạn văn mẫu số 10

Tết đã về trên khắp mọi nơi trên đất nước Việt Nam xinh tươi. Và ở quê hương của em cũng vậy. Các con đường được trang hoàng lộng lẫy bởi những lá cờ đỏ thắm. Nhà nào cũng có một chậu quất hoặc hoa đào, hoa mai. Mọi người rủ nhau đi sắm Tết làm nhộn nhịp khắp các khu chợ. Gần Tết, gia đình nào cũng gói một nồi bánh chưng. Thích nhất là đêm giao thừa, cả nhà em cùng quây quần bên nhau, ăn bữa cơm tất niên và ngắm pháo hoa. Sáng mùng một, em theo bố mẹ sang chúc Tết ông bà nội ngoại. Em được ông bà mừng tuổi cho những phong bao lì xì đỏ thắm với lời chúc học giỏi. Ngày Tết là dịp để mọi người trong gia đình được gần gũi nhau hơn.

Đoạn văn mẫu số 11

Tết đến, xuân về là dịp để mọi người trong gia đình có dịp sum vầy bên nhau. Chính vì vậy, em rất thích dịp Tết cổ truyền của dân tộc. Ai cũng tất bật chuẩn bị cho ngày tết. Vào đêm giao thừa, mọi người trong gia đình cùng quây quần ăn bữa cơm tất niên. Đến mười hai giờ, cả nhà cùng nhau ngắm pháo hoa trên truyền hình. Em gửi lời chúc Tết đến bộ mẹ và được nhận một phong bao lì xì đỏ thắm. Những ngày hôm sau, cả gia đình cùng nhau đi chúc tết họ hàng. Em cảm thấy thật yêu ngày tết.

Đoạn văn mẫu số 12

Quê hương em mỗi dịp Tết đến lại thật đông vui. Nhà nào cũng dọn dẹp nhà cửa sạch sẽ để đón năm mới. Người lớn chuẩn bị mua sắm đồ Tết. Trẻ con háo hức mong từng ngày được nghỉ học. Khắp các khu chợ bỗng tấp nập hẳn lên. Tiếng người mua bán thật nhộn nhịp. Chợ Tết rất nhiều các mặt hàng từ đồ ăn, thức uống đến quần áo, giày dép… Ngày Tết chuộng nhất là màu đỏ, bởi vậy cả khu chợ như được sắc đỏ thắm bao bọc, tượng trưng cho may mắn. Vào ba mươi Tết, cả nhà em lại sum vầy bên mâm cơm giao thừa. Sau đó, em cùng em gái ngồi xem Táo Quân và chờ đến mười hai giờ để xem pháo hoa. Những ngày sau đó, cả nhà em cùng nhau đi chúc Tết họ hàng. Em thích nhất là được nhận những bao lì xì đỏ thắm. Em rất yêu ngày Tết quê em. Em mong điều này sẽ luôn còn mãi nơi quê nhà thân yêu.

Đoạn văn mẫu số 13

Trong một năm có rất nhiều ngày lễ, nhưng đối với em dịp Tết cổ truyền của dân tộc là đặc biệt nhất. Quê hương em mỗi khi Tết đến hoàn toàn thay đổi. Đường phố tấp được trang hoàng đẹp đẽ hơn. Không khí cũng trở nên nhộn nhịp hơn. Các khu chợ đông đúc, người mua người bán. Đêm giao thừa là lúc mà mọi người sum họp quây quần và chuẩn bị cho bữa cơm tất niên. Tuy nhà em không mấy khi sum họp nhưng trái tim của mỗi thành viên trong gia đình luôn luôn có chỗ của từng người, đặc biệt là ngày ba mươi đêm giao thừa. Không khí háo hức, ấm áp và vui tươi biết nhường nào. Mỗi người trong gia đình một công việc, bận rộn nhưng rất vui vẻ. Sáng mùng một Tết, em cùng gia đình đi chúc Tết. Mọi người ai cũng ăn mặc thật đẹp. Khuôn mặt ai cũng vui tươi. Cây cối thì thêm rạng rỡ hơn. Quả là ngày tết đã đem đến nhiều thay đổi cho quê hương em. Bởi vậy mà em rất thích Tết.

Đoạn văn mẫu số 14

Một mùa xuân nữa lại về. Dịp Tết cổ truyền cũng đã đến. Không khí khắp nơi đều rộn ràng. Các gia đình đều dọn dẹp cửa sạch sẽ. Đường phố rực rỡ cờ hoa. Các phương tiện đi lại rất đông đúc. Các khu chợ rộn ràng người mua bán. Rất nhiều mặt hàng Tết được bày bán. Chiều ba mươi Tết, cả nhà quây quần bên mâm cơm Tất niên. Mọi người cùng nhau ôn lại chuyện cũ trong một năm đã qua. Đêm giao thừa, em ngồi xem chương trình Táo Quân và đi xem bắn pháo hoa. Sáng mùng một Tết, em cùng bố mẹ đi chúc Tết họ hàng. Ai cũng đều mặc những bộ quần áo đẹp nhất, rực rỡ nhất. Em rất thích những dịp Tết.

Đoạn văn mẫu số 15

Năm nay, em được về quê đón Tết. Không khí ở quê thật náo nhiệt. Mọi con đường đều được trang trí rực rỡ. Nhà nào cũng treo cờ tổ quốc đỏ thắm. Hai mươi tám Tết, mọi người trong nhà cùng nhau gói bánh chưng. Ông ngoại còn dạy em cách gói bánh nữa. Sau đó, em còn được đi chợ cùng bà và mẹ. Khu chợ thật đông đúc, tấp nập. Rất nhiều hàng hóa được bày bán. Chiều ba mươi Tết, cả nhà cùng ăn bữa cơm Tất niên. Đêm giao thừa, em đi xem bắn pháo hoa cùng chị Thu. Sáng mùng một, em dậy chúc Tết ông bà và nhận được bao lì xì. Dịp Tết thật vui vẻ và ý nghĩa làm sao!

Kể về Tết

Đoạn văn mẫu số 1

Đoạn văn mẫu số 2

Ở thành phố, em đã cảm nhận được không khí Tết từ rất lâu. Các con đường, phố phường trở nên rất đông đúc. Mọi người ra ngoài để mua sắm và tận hưởng khung cảnh lễ hội. Bố mẹ em thì bận rộn với việc dọn dẹp nhà. Em thì bận với việc suy nghĩ xem mình sẽ mặc gì và đi đâu chơi. Ngay sau khi được nghỉ lễ, em và các bạn dành hầu hết thời gian ra đường hoa Nguyễn Huệ để chụp hình. Các con đường của thành phố đều được trang trí rất đẹp với những ánh đèn sáng rực, và hoa mai – biểu tượng của ngày Tết được tìm thấy ở khắp mọi nơi. Vào đêm giao thừa, em và gia đình đi xem pháo hoa ở cầu Sài Gòn. Sáng sớm ngày đầu tiên trong năm, cả gia đình em cùng đi chùa để cầu bình an và sức khỏe. Sau đó em sẽ theo bố mẹ đi thăm ông bà và họ hàng. Nếu đường phố trước Tết đông vui, nhộn nhịp thì trong những ngày Tết lại yên bình đến lạ thường. Tết là ngày lễ yêu thích nhất của em, vì đó là dịp để tận hưởng không khí lễ hội, thức ăn ngon và nhận tiền lì xì.

Đoạn văn mẫu số 3

Trong năm, có rất nhiều ngày lễ đặc biệt nhưng em thích nhất là những ngày tết. Ai cũng đều bận rộn với công việc chuẩn bị đón Tết của mình. Khắp các con đường đều trang trí cờ đỏ sao vàng rực rỡ. Nhiều con đường lớn của thành phố còn được trang trí thêm hoa đào, hoa mai. Xe cộ tấp nập đi trên đường. Các khu chợ lớn trong thành phố đều đông đúc. Trong gia đình em, bố và mẹ là bận rộn nhất. Bố lo dọn dẹp nhà cửa, mẹ lo chuẩn bị đồ Tết. Còn em thì chỉ phụ giúp vài công việc lặt vặt. Đêm giao thừa là lúc mà mọi gia đình sum họp quây quần bên mâm cơm tất niên, cùng nhau đón giao thừa. Những ngày đầu năm, mọi người đều ăn mặc thật đẹp đẽ, đến nhà họ hàng chúc Tết. Những ngày Tết là dịp để con người gần gũi nhau hơn.

Đoạn văn mẫu số 4

Mỗi dịp Tết đến là lòng em lại cảm thấy hân hoan. Không khí Tết khiến cho quê hương trở nên nhộn nhịp, vui tươi hơn. Đường phố những ngày tết lúc nào cũng đông đúc, tấp nập. Đặc biệt là những khu chợ với những tiếng trao đổi mua bán. Chợ hoa Tết rực rỡ sắc màu của trăm loài hoa khoe sắc. Những cây đào, cây mai, cây quất đã trở thành biểu tượng của dịp Tết cổ truyền dân tộc. Mọi người trong gia đình cùng nhau dọn dẹp nhà cửa sạch sẽ để đón năm mới. Người lớn chuẩn bị mua sắm đồ Tết. Trẻ con háo hức mong từng ngày được nghỉ học. Khắp các khu chợ bỗng tấp nập hẳn lên. Tiếng người mua bán thật nhộn nhịp. Chợ Tết rất nhiều các mặt hàng từ đồ ăn, thức uống đến quần áo, giày dép… Ngày Tết chuộng nhất là màu đỏ, bởi vậy cả khu chợ như được sắc đỏ thắm bao bọc, tượng trưng cho may mắn. Vào ba mươi Tết, cả nhà em lại sum vầy bên mâm cơm giao thừa. Cả gia đình vừa ăn uống, vừa trò chuyện với nhau về những điều đã xảy ra trong một năm vừa qua.

Đoạn văn mẫu số 5

Tết là lúc các gia đình sum họp đầm ấm bên mâm cơm, cùng nhau ôn lại những chuyện đã qua trong một năm, cùng nhau gói bánh và đón giao thừa trong tiếng nói cười rộn rã. Và gia đình em cũng không ngoại lệ. Đặc biệt năm nay cả nhà em còn được về quê để đón Tết cùng ông bà và các bác, các cô chú. Không khí ngày Tết ở quê thật thanh bình, khác hẳn với cái ồn ào, náo nhiệt, sầm uất của thành phố. Chợ huyện đã mở từ sớm để mọi người có thể chuẩn bị đồ đạc, đón năm mới đang đến thật gần. Không khí chợ những ngày trước Tết lúc nào cũng nhộn nhịp. Sắc xuân tràn ngập khắp muôn nơi. Những nụ hoa đào còn đang e ấp. Những câu đối đỏ, những gian hàng bày đồ trang trí. Cả cánh đồng lúa thì con gái đang đung đưa trước gió để làm duyên. Những ngày đầu năm mới, mọi người trong gia đình cùng nhau đi chúc Tết họ hàng. Khuôn mặt ai cũng đều rạng rỡ. Thời tiết cũng ấm áp như chiều lòng con người. Không khí ngày tết ở quê hương thật tuyệt vời.

Đoạn văn mẫu số 6

Khi mùa xuân đến cũng là lúc Tết đã gõ của mọi nhà. Trẻ con háo hức chờ có quần áo mới, nhận lì xì. Người lớn bận rộn chuẩn bị đón Tết. Ngày tết ở quê em luôn tràn đầy tiếng cười và lời chúc phúc cho nhau một năm mới an lành, phát tài phát lộc. Trên những con đường nhỏ còn bốc mùi sỏi đá, đám cỏ phủ kín lối đã được người dân ở thôn xóm cắt tỉa rất sạch sẽ. Chiều 30 Tết, các nhà trong xóm sẽ tiến hành tổng vệ sinh đường làng ngõ xóm để chuẩn bị đón Tết. Mọi người làm việc hăng say, nhiệt tình. Những lá cờ Tổ quốc được treo cao trên mái ngói đỏ tươi, bay phấp phới giữa bầu trời tạo nên không khí vui tươi, phấn khởi. Có lẽ mùa xuân khiến cho không khí của mọi nhà trở nên ấm áp và an lành hơn.

Đoạn văn mẫu số 7

Vào mỗi dịp Tết đến, lòng em lại cảm thấy hân hoan. Xóm làng được trang trí cờ hoa rực rỡ. Các con đường càng thêm tấp nập xe cộ qua lại. Những khu chợ đông đúc người mua kẻ bán. Rất nhiều mặt hàng bánh kẹo, đồ uống… được bày bán. Mọi gia đình đều chuẩn bị dọn dẹp, sắm sửa để đón Tết. Em cũng phụ giúp bố mẹ dọn nhà. Sau đó, mọi người cùng nhau đi chợ hoa. Bố của em mua được một chậu đào, một chậu quất rất đẹp. Còn mẹ em mua rất nhiều loại hoa về để chơi mấy ngày tết. Em háo hức khi được mua quần áo mới. Chiều ba mươi Tết, mọi người quây quần bên mâm cơm Tết niên. Đến tối, cả nhà cùng xem Táo Quân, chờ đợi khoảnh khắc giao thừa. Một năm mới lại đến, với nhiều niềm vui mới đang chờ đợi mọi người. Em yêu ngày tết trên quê hương mình biết bao!

Đoạn văn mẫu số 8

Một mùa xuân nữa lại về. Dịp Tết cổ truyền cũng đã đến. Mọi người đều háo hức, hân hoan. Quê hương em như được khoác lên một chiếc áo mới. Xóm làng rực rỡ trong cờ hoa. Đường phố trở nên sạch sẽ hơn. Các phương tiện giao thông đi lại tấp nập. Ở các khu chợ, người mua bán rất đông đúc, sôi nổi. Các gia đình đã dọn dẹp nhà cửa để đón Tết. Bố em còn đi chợ hoa mua được một cây đào rất đẹp. Em thích nhất là chiều ba mươi Tết được quây quần bên mâm cơm Tất niên. Sau đó, mười hai giờ đêm, em và chị gái sẽ thức để xem pháo hoa. Sáng mùng một Tết, mọi người sẽ mặc những bộ quần áo đẹp nhất để đi chúc Tết. Khuôn mặt ai cũng vui vẻ, rạng rỡ. Em rất thích dịp Tết cổ truyền của dân tộc.

Đoạn văn mẫu số 9

Tết đến, em cảm thấy vô cùng vui vẻ. Ngoài đường, xe cộ đi lại tấp nập. Các khu phố được trang trí lộng lẫy. Các khu chợ đông đúc người mua bán. Mọi người trong gia đình cùng dọn dẹp nhà cửa. Em được mẹ mua cho quần áo mới. Đêm giao thừa, gia đình em lại quần bên mâm cơm Tất niên. Sáng mùng một, em theo bố mẹ đi chúc Tết họ hàng. Ai cũng vui vẻ, hân hoan. Em rất yêu thích dịp Tết cổ truyền của dân tộc.

Đoạn văn mẫu số 10

Tết đến xuân về, mọi người đều cảm thấy háo hức. Đường phố được trang hoàng rất đẹp đẽ. Những khu chợ luôn đông đúc người mua bán. Những cây đào, cây mai, cây quất xanh tươi, rực rỡ trong nắng xuân. Mọi người cùng dọn dẹp nhà cửa, mua sắm đồ Tết. Em vui nhất là được mẹ mua cho quần áo mới. Chiều cuối năm, cả nhà sum họp bên mâm cơm Tất niên. Không khí thật ấm cúng, hạnh phúc. Vào đêm giao thừa, em cùng anh trai ngồi xem Táo quân. Sáng hôm sau, mọi người cùng nhau đi chúc Tết họ hàng. Em cảm thấy rất thích Tết.

Đoạn văn mẫu số 11

Vào dịp Tết, em cảm thấy vô cùng háo hức. Đường phố rực rỡ cờ và hoa. Xe cộ đi lại tấp nập. Các khu chợ luôn đông đúc. Khuôn mặt của mọi người đều hân hoan, vui vẻ. Gần Tết, các gia đình bắt đầu dọn dẹp nhà cửa, mua sắm đồ Tết. Em thích nhất là được mẹ đưa đi chợ mua quần áo mới. Đêm giao thừa, mọi người quây quần bên mâm cơm Tất niên. Sáng mùng một, em theo bố mẹ đi chúc Tết họ hàng. Ai cũng mặc những bộ quần áo mới, đẹp đẽ. Không khí ngày Tết thật vui vẻ. Em rất yêu dịp Tết cổ truyền của dân tộc.

Đoạn văn mẫu số 12

Tết đã về trên quê hương của em. Không khí khắp nơi đều rộn ràng. Mọi người trong gia đình cùng dọn dẹp nhà cửa. Mỗi người một công việc khác nhau. Chiều ba mươi Tết, cả nhà quây quần bên mâm cơm Tất niên. Mọi người vừa ăn uống, vừa trò chuyện với nhau. Đêm giao thừa, em ngồi xem chương trình Táo Quân. Sáng mùng một Tết, em cùng bố mẹ đi chúc Tết họ hàng. Ai cũng đều mặc những bộ quần áo đẹp nhất, rực rỡ nhất. Em còn được thưởng thức rất nhiều món ăn ngon. Em rất thích dịp Tết Nguyên Đán.

Đoạn văn mẫu số 13

Tết đã về trên khắp mọi nơi. Đường phố được trang hoàng rực rỡ. Trên đường, phương tiện giao thông di chuyển tấp nập. Trong các khu chợ, người mua bán luôn đông đúc. Khuôn mặt của mọi người đều hân hoan, vui vẻ. Gần Tết, nhà nào cũng dọn dẹp nhà cửa thật sạch sẽ. Đêm giao thừa, mọi người quây quần bên mâm cơm Tất niên. Sáng mùng một, em cùng với bố mẹ đi chúc Tết họ hàng. Không khí ngày Tết thật vui vẻ.

Đoạn văn mẫu số 14

Mùa xuân về cũng là lúc Tết đến. Không khí trở nên rộn ràng, vui tươi. Mọi người cùng dọn dẹp nhà cửa, mua sắm đồ đạc. Chiều ba mươi Tết, cả nhà quây quần bên mâm cơm Tất niên. Mọi người vừa ăn uống, vừa trò chuyện. Đêm giao thừa, em ngồi xem chương trình Táo Quân. Sáng mùng một Tết, cả nhà cùng đi chúc Tết họ hàng. Em được nhận những phong bao lì xì đỏ thắm, ăn nhiều món ngon. Em rất thích dịp Tết Nguyên Đán.

Đoạn văn mẫu số 15

Tết đã về trên quê hương. Khắp nơi đều rực rỡ cờ hoa. Đường phố trang hoàng lộng lẫy. Người lớn chuẩn bị mua sắm đồ Tết. Trẻ con háo hức mong quần áo mới. Các khu chợ Tết bán đủ các mặt hàng. Trước Tết, mọi người cùng dọn dẹp nhà cửa. Đến chiều ba mươi Tết, cả nhà quần bên mâm cơm Tất niên. Mọi người vừa ăn uống, vừa trò chuyện với nhau. Sáng mùng một, ai cũng xúng xính quần áo đẹp để đi chúc Tết. Em cảm thấy vui vẻ và háo hức vô cùng.

Đoạn văn mẫu số 16

Tết đến, quê hương của em như được khoác lên một chiếc áo mới. Đường phố được trang trí lộng lẫy. Những cửa hàng đông đúc người mua. Mọi người đều vui vẻ, hân hoan. Gia đình nào cũng dọn dẹp nhà cửa sạch sẽ. Chợ hoa Tết là rộn ràng nhất. Rất nhiều loài hoa khoe sắc rực rỡ. Em còn được đi chợ mua quần áo mới. Đêm giao thừa, cả nhà cùng quây quần bên mâm cơm. Sáng mùng một, em theo bố mẹ đi chúc Tết họ hàng. Không khí Tết thật rộn ràng.

Chia sẻ bởi: 👨 Tiểu Thu
582
  • Lượt tải: 309
  • Lượt xem: 176.900
  • Dung lượng: 229 KB
Sắp xếp theo