Tập làm văn lớp 3: Viết thư cho một người bạn để kể về ngôi trường em đang học 3 mẫu viết thư cho một người bạn

Viết thư là một kĩ năng quan trọng trong cuộc sống. Để rèn luyện kĩ năng này, các bạn học sinh lớp 3 sẽ được học cách viết thư trong chương trình học của môn Tiếng Việt.

Viết thư cho một người bạn để kể về ngôi trường em đang học
Viết thư cho một người bạn để kể về ngôi trường em đang học

Download.vn sẽ cung cấp tài liệu Tập làm văn lớp 3: Viết thư cho một người bạn để kể về ngôi trường em đang học, mời tham khảo nội dung chi tiết ngay bên dưới.

Viết thư cho một người bạn để kể về ngôi trường - Mẫu 1

... , ngày... tháng… năm…

Phương Anh yêu dấu,

Gia đình của cậu đã chuyển vào Đà Nẵng được một tháng. Hôm nay, tớ ngồi viết cho cậu lá thư thư này. Lời đầu tiên, tớ muốn gửi lời hỏi thăm sức khỏe đến cậu và mọi người trong gia đình. Sau đó, tớ muốn kể cho cậu nghe về ngôi trường của tớ.

Trường của tớ có tên là Ban Mai. Ngôi trường rất khang trang, rộng rãi. Các dãy nhà đều còn mới. Sân trường trồng rất nhiều cây xanh. Phía sau dãy nhà hiệu bộ còn có nhà thể chất nữa. Phòng học nào cũng đầy đủ trang thiết bị học tập. Thầy cô giáo rất thân thiện, dễ mến. Tớ đang học lớp 3A1. Cô giáo chủ nhiệm của lớp tớ tên là Nguyễn Thùy Tiên. Tớ cũng đã làm quen được với nhiều bạn.

Tớ đã nghe ông nội kể về cậu. Nghỉ hè năm nay, tớ sẽ về quê thăm cậu. Tớ rất mong làm bạn với cậu. Chúc cậu một năm học mới thật tốt!

Một người bạn

Anh Thư

Viết thư cho một người bạn để kể về ngôi trường - Mẫu 2

..., ngày... tháng… năm…

Hoài Thu mến yêu,

Lời đầu thư, tớ muốn hỏi thăm sức khỏe đến cậu. Sau đó, tớ muốn kể cho cậu nghe về ngôi trường mới của tớ. Năm nay, gia đình tớ chuyển về quê. Nên tớ phải chuyển trường học. Ngôi trường mới của tớ rất đẹp. Sân trường rộng rãi, có nhiều cây xanh. Các dãy phòng học đều đầy đủ tiện nghi. Tớ được phân công học lớp 3A6. Cô giáo chủ nhiệm của lớp tớ tên là Hoàng Thu Cúc. Tớ cũng đã làm quen được với một số bạn trong lớp. Tớ cảm thấy rất thích ngôi trường này. Cuối thư, tớ chúc cậu thật nhiều sức khỏe. Cậu hãy sớm viết thư trả lời cho biết nhé. Tớ sẽ đợi thư của cậu!

Bạn của cậu

Minh Phương

Viết thư cho một người bạn để kể về ngôi trường - Mẫu 3

... , ngày... tháng… năm…

Chào Hoàng Anh,

Hôm nay, tớ viết bức thư này cho cậu. Đầu tiên, tớ muốn hỏi thăm sức khỏe của cậu. Sau đó, tớ muốn kể cho cậu nghe về ngôi trường mới của mình. Tháng trước, gia đình tớ chuyển ra Hà Nội. Tớ phải chuyển vào học ở một ngôi trường mới.

Ngôi trường mới rất rộng rãi. Sân trường được lát gạch rất đẹp. Các phòng học đều được trang bị đầy đủ các thiết bị phục vụ việc học. Thầy cô giáo rất nhiệt tình, dễ mến. Cô giáo chủ nhiệm của lớp tớ tên là Thu. Cô xinh đẹp và vui tính lắm. Tớ đã làm quen được với một số bạn trong lớp. Cuối tuần, tớ còn đến trường để đá bóng cùng các bạn. Tớ rất yêu thích ngôi trường này.

Nghỉ hè năm nay, tớ sẽ về quê thăm cậu. Khi ấy, tớ sẽ kể cho cậu nhiều hơn. Chúc cậu học tập tốt nhé!

Bạn thân của cậu

Quang Hải

Chia sẻ bởi: 👨 Tiểu Thu
59
  • Lượt tải: 20
  • Lượt xem: 10.000
  • Dung lượng: 108,6 KB
Sắp xếp theo