Tập làm văn lớp 3: Viết đoạn văn kể lại một lần em làm việc nhà được cha mẹ khen Dàn ý & 8 đoạn văn mẫu lớp 3

Công việc nhà thường rất vất vả. Chính vì vậy, chúng ta cần biết giúp đỡ cha mẹ. Hôm nay, Download.vn sẽ cung cấp tài liệu Tập làm văn lớp 3: Viết đoạn văn kể lại một lần em làm việc nhà được cha mẹ khen, hướng dẫn cách kể lại một lần làm việc nhà được cha mẹ khen.

Viết đoạn văn kể lại một lần em làm việc nhà được cha mẹ khen
Viết đoạn văn kể lại một lần em làm việc nhà được cha mẹ khen

Tài liệu sẽ bao gồm dàn ý và 8 đoạn văn mẫu, dành cho học sinh lớp 3 tham khảo. Hãy cùng theo dõi ngay sau đây.

Đề bài: Viết đoạn văn kể lại một lần em làm việc nhà được cha mẹ khen. 

Dàn ý kể lại một lần em làm việc nhà được cha mẹ khen

  • Giới thiệu hoàn cảnh: Cha mẹ vắng nhà, cuối tuần được nghỉ học…
  • Kể chi tiết công việc mà em đã làm: Quét nhà, rửa bát, nhặt rau, trông em…
  • Bố mẹ đã khen em như thế nào: Ngoan ngoãn, chăm chỉ, đảm đang…
  • Cảm xúc khi được bố mẹ khen: Vui sướng, hạnh phúc, tự hào…

Kể lại một lần em làm việc nhà được cha mẹ khen - Mẫu 1

Kể lại một lần em làm việc nhà được cha mẹ khen - Mẫu 2

Chủ nhật tuần này, em được nghỉ học. Em đã phụ giúp mẹ việc nhà. Buổi sáng, em thức dậy từ rất sớm. Khi đó, ông mặt trời vừa mới ló rạng. Sau đó, em đánh răng rửa mặt và ăn sáng. Xong xuôi, em sẽ đem quần áo đã giặt ra phơi. Tiếp đến, em quét dọn nhà cửa. Đến trưa, em còn giúp mẹ nấu cơm. Mẹ đã nhờ em nhặt rau và rửa rau. Em cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ. Những cọng rau phải được loại bỏ rễ, lá vàng rồi đem đi rửa thật sạch. Bữa cơm hôm đó, em cảm thấy rất ngon miệng. Ăn xong, em còn cùng mẹ rửa bát nữa. Đến buổi chiều, em ra vườn tưới cây giúp bố. Hôm đó, em đã được bố mẹ khen ngợi. Em cảm thấy rất hạnh phúc và sung sướng.

Kể lại một lần em làm việc nhà được cha mẹ khen - Mẫu 3

Chủ nhật tuần này, gia đình của tôi sẽ dọn dẹp nhà cửa để đón năm mới. Từ sáng sớm, mọi người đã thức dậy để ăn sáng. Đúng tám giờ, công việc được bắt đầu. Bố và anh Hùng sẽ lau dọn phòng khách. Còn mẹ thì sắp xếp lại phòng bếp, đi chợ mua sắm đồ Tết. Tôi và chị Thảo được phân công dọn dẹp phòng ngủ, lau cầu thang. Hai chị em còn đi chợ và xách đồ giúp mẹ. Mọi người vừa làm việc, vừa trò chuyện rất vui vẻ. Sau một ngày, căn nhà đã trở nên sạch sẽ hơn. Tôi còn được bố mẹ khen ngợi. Tôi rất sung sướng và hạnh phúc. Và tôi cũng cảm thấy Tết đang đến rất gần rồi.

Kể lại một lần em làm việc nhà được cha mẹ khen - Mẫu 4

Chủ nhật, em được nghỉ học. Buổi sáng, em thức dậy thật sớm. Hôm nay, em quyết định sẽ giúp mẹ làm việc nhà. Đầu tiên, em quét dọn nhà cửa, sân vườn sạch sẽ. Sau đó, em còn phơi quần áo trên móc thật gọn gàng. Đến trưa ăn cơm xong, em đã học cách rửa bát. Từng chiếc bát trắng tinh, thơm tho đã được xếp vào giá. Buổi chiều, em giúp bố nhổ cỏ, tưới nước cho cây cối trong vườn. Khu vườn được chăm sóc trở nên xinh đẹp. Tối hôm đó, em được bố mẹ khen ngợi trong bữa cơm. Em cảm thấy vui sướng và hạnh phúc. Em sẽ tiếp tục giúp đỡ bố mẹ nhiều hơn.

Kể lại một lần em làm việc nhà được cha mẹ khen - Mẫu 5

Cuối tuần, mẹ phải đi công tác, chỉ có em và bố ở nhà. Em đã giúp bố làm việc nhà. Buổi sáng, em cho quần áo vào máy giặt, rồi phơi quần áo. Đến trưa, em phụ bộ nhặt rau, rửa rau. Mặc dù, bố không thường xuyên nấu cơm. Nhưng những món ăn của bố cũng rất tuyệt. Chiều, em ra vườn giúp bố tưới cây. Hai bố con vừa làm việc, vừa trò chuyện vui vẻ. Buổi tối, mẹ gọi điện về hỏi thăm. Em đã kể rằng mình đã giúp bố việc nhà. Mẹ khen em là ngoan ngoãn, đảm đang. Em cảm thấy vui sướng vô cùng.

Kể lại một lần em làm việc nhà được cha mẹ khen - Mẫu 6

Sáng nay, mẹ phải sang thăm bà ngoại. Mẹ đã giao cho em nhiệm vụ trông nom bé Bi. Em đã đồng ý sẽ giúp đỡ mẹ. Từ sáng, mẹ đã đánh thức Bi và cho em ăn. Em và Bi chào tạm biệt mẹ. Sau đó, em dắt bé lên tầng chơi đồ chơi. Hai chị em chơi đùa rất vui vẻ. Gần trưa, em đã lấy hoa quả trong tủ cho Bi ăn. Bé ăn rất ngon miệng, rồi tiếp tục xem hoạt hình. Mười hai giờ trưa, mẹ về đến nhà thì thấy hai chị em ngủ rất ngon lành. Chiều hôm đó, mẹ đã khen ngợi em là một người chị đảm đang. Em rất tự hào và vui sướng.

Kể lại một lần em làm việc nhà được cha mẹ khen - Mẫu 7

Thứ bảy tuần này, em được nghỉ học. Buổi trưa, em thấy mẹ đang bận rộn nấu ăn trong bếp. Em liền chạy vào bếp để giúp mẹ. Mẹ đã nhờ em nhặt và rửa rau giúp mẹ. Em liền vui vẻ làm giúp mẹ. Sau khi rửa rau sạch sẽ, em còn giúp mẹ vo gạo nữa. Hai mẹ con vừa làm vừa trò chuyện. Trong bữa ăn, em đã được cả nhà khen ngợi. Em cảm thấy rất vui vẻ và hạnh phúc.

Kể lại một lần em làm việc nhà được cha mẹ khen - Mẫu 8

Những ngày cuối năm, mọi người đều rất bận rộn. Mẹ phải đi chợ để mua sắm đồ Tết. Bố và anh trai thì dọn dẹp nhà cửa. Vì vậy, em đã giúp đỡ bố mẹ việc nhà. Sáng sớm, em thức dậy thật sớm. Sau đó, em đã quét dọn phòng ngủ của mình. Em còn lau bàn ghế, tưới cây trong vườn giúp bố. Sau đó, em còn đi chợ để giúp mẹ xách đồ. Sau một ngày, nhà cửa đã sạch sẽ. Tối đó, mọi người vừa ăn uống, vừa trò chuyện vui vẻ. Bố mẹ còn khen ngợi em. Em cảm thấy sung sướng lắm.

Chia sẻ bởi: 👨 Tiểu Thu
337
  • Lượt tải: 187
  • Lượt xem: 51.958
  • Dung lượng: 190 KB
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Như Quỳnh
    Như Quỳnh

     love you😃😇😃

    Thích Phản hồi 26/12/22