Tập làm văn lớp 3: Đoạn văn cho biết em yêu thích nhân vật nào trong một câu chuyện (bộ phim) 14 đoạn văn mẫu lớp 3

Download.vn sẽ cung cấp tài liệu Tập làm văn lớp 3: Đoạn văn cho biết em yêu thích nhân vật nào trong một câu chuyện (bộ phim).

Nội dung tài liệu bao gồm 15 đoạn văn mẫu lớp 3. Hãy cùng theo dõi nội dung chi tiết ngay sau đây.

Đề bài: Viết đoạn văn cho biết em yêu thích nhân vật nào trong một câu chuyện (bộ phim) em đã đọc, đã nghe (đã xem) và vì sao em yêu thích nhân vật đó.

Nhân vật yêu thích - Mẫu 1

Nhân vật yêu thích - Mẫu 2

Em đã đọc truyện cổ tích Cây khế. Trong truyện, em thích nhất là nhân vật người em. Vì nhân vật này có những đức tính tốt đẹp. Người em vừa hiền lành, lại chăm chỉ. Quanh năm, người em luôn cố gắng làm lụng. Khi được chim thần trả ơn, người em không tham lam, chỉ lấy vừa đủ số vàng. Em đã học được bài học giá trị từ nhân vật người em.

Nhân vật yêu thích - Mẫu 3

Bộ phim hoạt hình về chú mèo máy Đô-rê-mon đã rất nổi tiếng. Trong phim, em rất yêu mến nhân vật Xu-ka. Một cô bé duyên dáng và dễ thương. Xu-ka là bạn cùng lớp của Nô-bi-ta. Cô bạn vừa học giỏi lại xinh xắn. Các bạn trong lớp đều yêu mến Xu-ka. Đặc biệt, Xu-ka còn yêu thích nấu ăn. Những món ăn của cô được bạn bè khen ngợi. Em đã học được nhiều tính cách tốt đẹp của Xu-ka.

Nhân vật yêu thích - Mẫu 4

Em rất thích cuốn sách Dế Mèn phiêu lưu kí của nhà văn Tô Hoài. Trong truyện, em cảm thấy ấn tượng với nhân vật Dế Mèn. Tác giả đã miêu tả Dế Mèn thật sinh động. Một chàng dế cường tráng với thân hình khỏe mạnh. Nhưng Dế Mèn lại có tính kiêu ngạo. Vì vậy, Dế đã phải nhận một bài học thích đáng. Sau này, Dế Mèn đã thay đổi, cùng với Dế Trũi có một chuyến phiêu lưu kí thú. Em đã học được nhiều bài học từ nhân vật này. Em rất yêu mến nhân vật Dế Mèn.

Nhân vật yêu thích - Mẫu 5

Em rất thích nhân vật Mowgli trong bộ phim hoạt hình “Cậu bé rừng xanh”. Vì cậu bé vô cùng đáng yêu và dũng cảm. Trong bộ phim, Mowgli đã được đàn sói nuôi lớn trong rừng. Khi con cọp Shere Khan đe dọa đến tính mạng, cậu bắt buộc phải rời bỏ khu rừng. Nhờ sự hướng dẫn của báo đen Bagheera và gấu Baloo, cậu bắt đầu hành trình tìm về cuộc sống của một con người. Cuối cùng, với ngọn lửa của lòng can đảm, cậu đã đánh bại được con hổ Shere Khan. Nhân vật này đã cho em thấy sự gắn bó của con người với thiên nhiên.

Nhân vật yêu thích - Mẫu 6

Nô-bi-ta là nhân vật yêu thích của em. Cậu là một nhân vật chính trong cuốn truyện tranh Đô-rê-mon. Nô-bi-ta là một người rất tốt bụng, dũng cảm. Cậu luôn yêu mến và giúp đỡ bạn bè xung quanh. Đặc biệt, tình bạn giữa Nô-bi-ta và Đô-rê-mon rất cảm động và đáng ngưỡng mộ. Qua mỗi tập phim, em có thêm những giây phút thư giãn. Và em cũng học hỏi được Nô-bi-ta nhiều bài học bổ ích, quý giá về cuộc sống.

Nhân vật yêu thích - Mẫu 7

Nhân vật yêu thích - Mẫu 8

Em vừa xem xong bộ phim hoạt hình Nữ hoàng băng giá. Em rất ấn tượng với nhân vật Elsa. Cô là một nàng công chúa xinh đẹp và dễ mến. Elsa có thể tạo ra băng tuyết và điều khiển những cơn gió. Với phép thuật này, Elsa đã vô tình khiến Anna, em gái của cô bị thương. Vì vậy, Đức Vua phải tách hai chị em ra xa nhau. Tình cảm chị em dần trở nên rạn nứt. Thế nhưng, Anna lại quyết tâm hàn gắn mối quan hệ với Elsa. Cả hai đã hợp sức nhằm phá bỏ lời nguyền băng giá đang bao phủ toàn vương quốc. Em rất yêu thích nhân vật Elsa.

Nhân vật yêu thích - Mẫu 9

Truyện cổ tích Em bé thông minh rất hấp dẫn. Trong truyện, em thích nhân vật cậu bé. Tuy tuổi còn nhỏ, nhưng cậu rất thông minh và khôn khéo. Cậu đã có những màn đối đáp tài tình với quan đại thần, nhà vua. Đặc biệt, cậu còn giúp vua giải được câu đố của sứ giả nước láng giềng. Em rất ngưỡng mộ và học tập được nhiều điều từ nhân vật này.

Nhân vật yêu thích - Mẫu 10

Hôm qua, mẹ đã kể cho em nghe truyện cổ tích Sọ Dừa. Trong truyện, em rất ấn tượng với nhân vật Sọ Dừa. Câu vừa sinh ra đã có ngoại hình khác thường. Dù vậy, Sọ Dừa lại chăm chỉ và tốt bụng. Kết thúc truyện, Sọ Dừa được sống hạnh phúc cùng với vợ. Nhân vật này đã dạy cho em bài học về ở hiền thì sẽ gặp lành.

Nhân vật yêu thích - Mẫu 11

Em vừa được nghe cô giáo kể chuyện Cây bút thần. Trong truyện, em thích nhất là nhân vật Mã Lương. Bởi vì cậu vừa tài năng, vừa tốt bụng. Mã Lương rất thích vẽ và có tài năng hội họa. Cậu thường xuyên tập vẽ. Một đêm, Mã Lương nằm mơ thấy một cụ già. Cậu được tặng cho một chiếc bút thần. Cậu dùng cây bút thần để giúp đỡ người nghèo và trừng trị kẻ ác. Em cảm thấy Mã Lương rất tốt bụng và dũng cảm.

Nhân vật yêu thích - Mẫu 12

Em vừa được học truyện Cóc kiện Trời. Trong truyện, em thích nhất là Cóc. Vì Cóc là một con vật dũng cảm, giàu tình yêu thương đồng loại. Không thể sống trong cảnh hạn hán, Cóc đã rủ các loài vật cùng lên trời cầu xin Ngọc Hoàng cho mưa xuống. Qua nhân vật này, em đã học được bài học quý giá.

Nhân vật yêu thích - Mẫu 13

Em rất thích xem phim hoạt hình Đô-rê-mon. Trong bộ phim, em thích nhất nhân vật Nô-bi-ta. Bởi vì, cậu là một người rất tốt bụng, dũng cảm. Cậu luôn yêu mến và giúp đỡ bạn bè xung quanh. Đặc biệt, tình bạn giữa Nô-bi-ta và Đô-rê-mon rất cảm động và đáng ngưỡng mộ. Qua mỗi tập phim, em có thêm những giây phút thư giãn. Và em cũng học hỏi được Nô-bi-ta nhiều bài học bổ ích, quý giá về cuộc sống.

Nhân vật yêu thích - Mẫu 14

Em đã được xem bộ phim hoạt hình Ba nữ thám tử. Trong bộ phim, em thích nhất là nhân vật Sam. Cô rất xinh xắn, đáng yêu và thông minh nhất nhóm. Cô có mái tóc màu đỏ cam dài, mặc bộ đồng phục đặc nhiệm màu xanh lá. Cô thường có những sáng kiến giúp nhóm thoát khỏi các tình huống nguy hiểm. Sam còn là nhóm trưởng của nhóm. Em đã học được bài học bổ ích từ nhân vật này.

Nhân vật yêu thích - Mẫu 15

Em vừa đọc xong cuốn truyện Dế Mèn phiêu lưu kí của nhà văn Tô Hoài. Trong truyện, em rất yêu mến nhân vật Dế Mèn. Tác giả đã miêu tả Dế Mèn thật sinh động. Một chàng dế cường tráng với thân hình khỏe mạnh. Nhưng Dế Mèn lại có tính kiêu ngạo. Vì vậy, Dế đã phải nhận một bài học thích đáng. Sau này, Dế Mèn đã thay đổi, cùng với Dế Trũi có một chuyến phiêu lưu kí thú. Em đã học được nhiều bài học từ nhân vật này.

Chia sẻ bởi: 👨 Tiểu Thu
486
  • Lượt tải: 514
  • Lượt xem: 69.411
  • Dung lượng: 178 KB
Sắp xếp theo