Tập làm văn lớp 3: Kể về gia đình em với người bạn mới quen (Dàn ý + 25 mẫu) Bài văn mẫu lớp 3 hay nhất

Gia đình có vai trò quan trọng với mỗi người. Hôm nay, Download.vn sẽ cung cấp Tập làm văn lớp 3: Viết đoạn văn ngắn kể về gia đình em với một người bạn mới quen.

 Kể về gia đình em với người bạn mới quen
Kể về gia đình em với người bạn mới quen

Tài liệu sẽ cung cấp dàn ý và 25 đoạn văn mẫu cho các bạn học sinh lớp 3 ý tưởng để hoàn thiện bài viết của mình. Mời tham khảo nội dung chi tiết được đăng tải dưới đây.

Dàn ý kể về gia đình em

1. Mở đoạn

Giới thiệu chung về gia đình (bao nhiêu thành viên, tình cảm với người thân).

2. Thân đoạn

  • Giới thiệu lần lượt các thành viên trong gia đình: ông bà, bố mẹ, anh chị, em…
  • Giới thiệu về bản thân: tên, tuổi, sở thích…

3. Kết đoạn

Cảm nhận về gia đình.

Kể về gia đình em - Mẫu 1

Dung ạ, hôm nay, mình sẽ kể cho Dung biết về gia đình mình. Gia đình mình chỉ có bốn người: bố mẹ và hai anh em mình. Năm nay mình học lớp ba, anh trai mình đã học đến năm thứ tư Đại học. Bố mình là công nhân xây dựng, còn mẹ mình là công nhân may mặc. Ông bà nội, ngoại của mình đều ở quê. Hằng năm, hai em mình chỉ được về quê thăm ông bà vào dịp nghỉ hè. Những lúc ấy, mình thấy thật thoải mái và vui vẻ. Khi nào có dịp, bạn hãy đến thăm gia đình mình.

Kể về gia đình em - Mẫu 2

An à, nhà mình có bốn người, đó là bố mẹ mình, chị gái mình và mình. Bố mình năm nay đã bốn mươi tuổi, mẹ mình thì ba mươi sáu tuổi và bố mẹ mình đều giáo viên cấp ba. Chị gái mình mười tám tuổi. Vừa rồi, chị đã thi đỗ trường Đại học Y Hà Nội. Chị là tấm gương mà bố mẹ luôn nhắc mình phải noi theo. Mọi người trong gia đình luôn yêu thương nhau. Tớ rất yêu gia đình của mình.

Kể về gia đình em - Mẫu 3

Hôm nay, mình xin giới thiệu về gia đình mình cho bạn biết. Gia đình mình có bốn thành viên. Bố mình tên là Huy, năm nay bốn mươi bảy tuổi, làm thợ sắt. Mẹ mình tên Thủy Tiên, năm nay bốn mươi bốn tuổi, làm thợ may. Anh mình tên là Quốc, năm nay hai mươi ba tuổi, làm tài xế. Còn mình tên là Tường Anh, có biệt danh là Gu-Kư, năm nay mình tám tuổi, học lớp 3/7, trưởng tiểu học Nguyễn Trãi. Mình rất thích xem phim hoạt hình bảy viên ngọc rồng, thích đọc truyện tranh đô-rê-mon, thích ăn sô-cô-la. Ước mơ của mình sau này trở thành cảnh sát giao thông. Gia đình mình luôn tràn ngập tiếng cười. Gia đình là nơi cho mình tình yêu thương của ông bà, cha mẹ, anh em, dù đi đâu xa mình cũng nhớ về mái ấm thân yêu.

Kể về gia đình em - Mẫu 4

Chúng mình ngồi học cùng bàn với nhau đã hai tuần rồi. Vậy mà, hôm nay, mình mới kể về gia đình mình cho bạn nghe. Gia đình mình có bốn người: bố mẹ, chị gái mình và mình. Trước khi chuyển vào Thành phố Hồ Chí Minh công tác, bố mẹ mình đều là giảng viên của Trường Đại học Sư phạm Hà Nội. Chị em mình cùng học chung một Trường Tiểu học. Chị mình học lớp 5 còn mình học lớp 3. Gia đình mình chuyển vào đây được hơn hai tuần rồi. Bố mẹ mình về giảng dạy ở Trường Đại học Sài Gòn. Vì thế, cả hai chị em mình đều học ở trường Thực nghiệm. Bố mình dạy môn Toán. Còn mẹ mình dạy môn Anh văn. Vì nhà gần trường nên hai chị em mình cùng đi bộ đến trường. Cũng nhờ sự nhiệt tình giúp đỡ của bạn mà mình đỡ nhớ trường cũ, bạn bè cũ. Mình mong rằng bạn sẽ có dịp đến thăm nhà mình.

Kể về gia đình em - Mẫu 5

Sau đây, tôi sẽ giới thiệu cho bạn về gia đình của mình. Bố tôi là một kiến trúc sư. Còn mẹ tôi là giáo viên. Mẹ rất yêu nghề dạy học, tận tụy với trẻ thơ. Bố và mẹ đều rất quan tâm đến gia đình hay lo lắng việc học hành của con cái. Tôi rất tự hào về gia đình mình. Tôi sẽ cố gắng học tập để sau này tiếp bước con đường đi của bố.

Kể về gia đình em - Mẫu 6

Tôi sẽ kể cho Việt Chinh nghe về gia đình của mình. Nhà tôi nằm ở đường Trần Phú, phường 5. Nhà tôi chỉ có bốn người: bố mẹ và hai chị em. Bố mẹ đều là thầy cô giáo, giảng dạy ở trường Cao đẳng Sư phạm tỉnh. Chị tôi đang học đại học năm thứ ba ở Thành phố Hồ Chí Minh. Thỉnh thoảng chị mới về thăm nhà. Cả nhà tôi thương nhau lắm. Vui nhất là những lúc chị về thăm nhà, mẹ mình thường làm những bữa tiệc nhỏ. Những lúc như thế, cả chị và tôi đều xúm vào giúp mẹ. Làm việc vừa vui, lại học được ở mẹ cách làm các món ăn. Tôi rất yêu gia đình của mình.

Kể về gia đình em - Mẫu 7

Chào Hoàng Anh, tôi sẽ kể cho bạn về gia đình của mình. Nhà tôi có bốn người. Bố của tôi làm ở công ty may mặc tại thành phố Hồ Chí Minh. Mẹ của tôi là một bác sĩ nha khoa công tác ở bệnh viện tỉnh. Tôi có một người chị đang học lớp 12. Bố mẹ và chị rất yêu thương tôi. Tôi rất yêu mọi người trong gia đình của mình.

Kể về gia đình em - Mẫu 8

Nhà của mình gồm bố mẹ và hai chị em. Bố của mình là một giám đốc, còn mẹ mình là một cô giáo dạy học ở trường Trung học phổ thông Đào Duy Từ. Chị mình học lớp mười một. Còn mình thì cậu biết rồi đấy. Khi nào rỗi, bạn hãy đến nhà mình chơi nhé!

Kể về gia đình em - Mẫu 9

Gia đình của tớ gồm có bốn thành viên: bố, mẹ, chị gái và tớ. Bố và mẹ của tớ đều là giáo viên tiểu học. Chị tớ cũng đang là sinh viên của trường Đại học Sư phạm. Bố mẹ tớ rất yêu thương và quan tâm hai chị em. Chị gái cũng luôn nhường nhịn, chăm sóc cho tớ. Thỉnh thoảng, tớ được bố mẹ cho đi chơi. Khi nào có dịp, cậu hãy ghé thăm gia đình tớ.

Kể về gia đình em - Mẫu 10

Tớ sẽ kể cho Thanh nghe về gia đình. Gia đình tớ vừa mới chuyển lên Hà Nội được ba năm. Bố tớ làm việc ở công ty môi trường, còn mẹ là cô giáo dạy tại trường Tiểu học Lý Tự Trọng. Anh trai tớ sau khi tốt nghiệp lớp 12 đã nhập ngũ. Mọi người trong gia đình của tớ rất yêu thương nhau. Khi nào có dịp, Thanh hãy đến thăm gia đình tớ.

Kể về gia đình em - Mẫu 11

Hôm nay tớ sẽ kể cho cậu nghe về gia đình của mình. Nhà tớ có sáu thành viên. Ông bà nội mình đã về hưu nhiều năm. Mẹ mình làm ở công ty may mặc. Bố mình là bác sĩ nha khoa làm việc tại phòng khám gia đình. Nhà mình chỉ có hai anh em thôi. Năm tới, anh Đức sẽ vào cánh cổng đại học. Cả ông bà và bố mẹ đều yêu thương nhưng cũng nghiêm khắc với hai anh em mình lắm. Có lúc ham chơi, quên học bài, thế nào mình cũng bị vài roi của bố hoặc của mẹ. Khi nào rảnh, tớ sẽ mời Hoài đến thăm nhà tớ.

Kể về gia đình em - Mẫu 12

Gia đình mình có năm người, bà ngoại, bố mẹ và hai anh em. Bà ngoại mình đã lớn tuổi rồi. Nhưng bà còn khỏe mạnh lắm. Bố và mẹ của mình đều làm nông.. Chị gái của mình đang học lớp 11. Còn mình thì học lớp 3. Môn học yêu thích nhất của mình là Tiếng Việt. Khi nào có thời gian, mình sẽ đưa cậu đến thăm mọi người trong gia đình.

Kể về gia đình em - Mẫu 13

Gia đình của tớ có bốn thành viên: bố, mẹ, em và em trai. Năm nay, bố tớ đã bốn mươi tư tuổi. Bố tớ là một bác sĩ y khoa. Còn mẹ tớ là một giáo viên tiểu học. Mẹ của tớ rất dịu dàng, đảm đang. Mẹ nấu ăn rất ngon, nhất là món sườn xào chua ngọt. Khi nào cậu đến chơi, tớ sẽ bảo mẹ nấu món đó. Thành viên cuối cùng trong gia đình của tớ là em Bi. Em mới được tám tháng tuổi. Em rất ngoan ngoãn, đáng yêu. Tớ rất yêu gia đình của mình.

Kể về gia đình em - Mẫu 14

Gia đình của tớ có năm thành viên. Người lớn tuổi nhất là ông nội. Năm nay, ông bảy mươi lăm tuổi. Ông là một cán bộ nhà nước đã về hưu. Thành viên thứ hai trong gia đình là bố. Bố của tớ là kĩ sư. Còn mẹ của tớ là một giáo viên dạy môn Tiếng Anh. Cả bố và mẹ của tớ đều bốn mươi tuổi. Tớ có một người anh trai. Hiện tại, anh đang là sinh viên của trường Đại học Ngoại Thương. Thành viên nhỏ tuổi nhất là tớ. Tớ tên là Thu Hà. Tớ rất thích đọc sách và xem hoạt hình. Mọi người trong gia đình đều rất yêu thương nhau. Tớ rất vui khi được kể cho Mai Anh nghe về gia đình của mình.

Kể về gia đình em - Mẫu 15

Chào Thanh Nga, tớ sẽ kể cho bạn nghe về gia đình của mình. Gia đình của tớ gồm có bốn thành viên. Người đầu tiên là bố của tớ. Năm nay, bố đã ba mươi sáu tuổi. Bố là một kĩ sư xây dựng. Tiếp đến, mẹ tớ đang là giáo viên mĩ thuật. Mẹ tớ rất đảm đang, khéo léo. Thành viên thứ ba là chị gái tớ. Chị đang học lớp mười hai. Tớ là thành viên nhỏ tuổi nhất. Môn học yêu thích nhất của tớ là Toán. Tớ cũng rất thích bơi lội nữa. Mọi người trong gia đình tớ luôn yêu thương, thấu hiểu nhau. Tớ cảm thấy rất hạnh phúc với gia đình nhỏ bé của mình.

Kể về gia đình em - Mẫu 16

Gia đình của tôi gồm có năm thành viên. Ông nội của tôi là người lớn tuổi nhất. Nhưng ông vẫn khỏe mạnh, minh mẫn lắm. Tiếp đến là bố của tôi. Bố đang là giám đốc của một công ty. Mẹ tôi là một giáo viên Tiểu học. Bố mẹ tôi có hai người con là anh trai và tôi. Anh trai của tôi vừa đẹp trai, lại học giỏi. Anh chơi đá bóng rất hay. Thành viên cuối cùng là tôi. Tôi cũng bằng tuổi với bạn, Thu Hà ạ. Hiện tại, tôi là học sinh lớp 3A, trường Tiểu học Ban Mai. Tôi rất thích học môn Mĩ thuật. Khi rảnh, tôi thường chơi cờ vua cùng anh trai. Mọi người trong gia đình tôi rất yêu thương nhau. Với tôi, gia đình là số một.

Kể về gia đình em - Mẫu 17

Đại gia đình của tôi có năm thành viên. Ông nội là người lớn tuổi nhất. Năm nay, ông bảy mươi sáu tuổi. Ông là một cán bộ nhà nước đã về hưu. Thành viên tiếp theo là bố của tôi. Năm nay, bố bốn mươi hai tuổi. Công việc của bố là một bác sĩ. Còn mẹ của tôi là một đầu bếp. Tôi có một người chị gái. Chị đang học lớp mười hai. Chị tôi rất xinh đẹp, lại học giỏi. Thành viên cuối cùng là tôi. Hiện tại, tôi đang học lớp 3A, trường Tiểu học Nguyễn Du. Tôi thích học môn Toán và môn Tiếng Việt nhất. Mọi người trong gia đình của tôi đều rất yêu thương nhau. Tôi rất vui khi được làm quen với bạn.

Kể về gia đình em - Mẫu 18

Gia đình của tớ gồm có bốn thành viên. Bố tớ là một thầy giáo dạy Toán. Năm nay, bố tớ đã bốn mươi tư tuổi. Còn mẹ tớ là một kiến trúc sư. Năm nay, mẹ bốn mươi tuổi. Bố và mẹ đều rất yêu thương tớ. Thành viên tiếp theo là tớ. Hiện tại, tớ đang là học sinh lớp 3B, trường Tiểu học Cầu Vồng. Tớ rất thích đọc sách, chơi game. Cuối cùng, tớ còn có một cô em gái. Em được hai tuổi rồi. Tên ở nhà của em là Mít. Em rất đáng yêu, lại hiếu động. Tớ rất yêu gia đình của mình.

Kể về gia đình em - Mẫu 19

Gia đình của tôi có năm thành viên. Thành viên lớn tuổi nhất là ông nội. Năm nay, ông bảy mươi tám tuổi. Trước khi về hưu, ông là một giáo viên Tiểu học. Thành viên tiếp theo là bố của tôi. Bố và mẹ của tôi đều bốn mươi hai tuổi. Bố của tôi là một kĩ sư. Còn mẹ tôi là một đầu bếp. Tôi có một người anh trai. Anh đang học lớp mười. Anh tôi học rất giỏi. Thành viên cuối cùng là tôi. Tôi đang là học sinh lớp 3A1. Tôi rất thích học môn Toán, và Tiếng Việt. Tôi rất hân hạnh được làm quen với bạn.

Kể về gia đình em - Mẫu 20

Chào Thanh Hà, tôi sẽ giới thiệu cho bạn về gia đình của tôi. Các thành viên trong gia đình gồm có bố, mẹ, chị gái và tôi. Bố của tôi đã bốn mươi tư tuổi. Bố là một bác sĩ. Nên công việc rất bận rộn. Còn mẹ của tớ là một giáo viên dạy môn Tiếng Anh. Mẹ rất dịu dàng và đảm đang. Thành viên thứ ba là chị gái tôi. Chị là sinh viên của trường Đại học Ngoại Thương. Chị rất xinh đẹp, chăm chỉ. Thành viên cuối cùng là tôi. Hiện tại, tôi đang học lớp 3B, trường Tiểu học Hoa Hồng. Môn học yêu thích nhất của tôi là Tiếng Việt. Ngoài giờ học, tôi thường đọc sách hoặc xem phim. Mọi người trong gia đình của tôi luôn yêu thương, thấu hiểu nhau. Tôi rất vui khi được làm quen với bạn.

Kể về gia đình em - Mẫu 21

Gia đình của tôi gồm có bốn thành viên. Bố và mẹ của tôi đều là bác sĩ. Công việc của bố mẹ rất bận rộn. Nhưng cả hai vẫn rất quan tâm, yêu thương tôi và chị gái. Chị của tôi đang là học sinh lớp mười hai. Chị học rất giỏi, lại khéo tay. Trong nhà, chị là người chiều chuộng, yêu thương tôi nhất. Còn tôi là Nguyễn Minh Anh, đang học lớp 3C. Tôi rất thích vẽ tranh và đọc sách. Tôi rất vui vì được làm quen với bạn.

Kể về gia đình em - Mẫu 22

Gia đình của tớ gồm có bốn thành viên: bố, mẹ, tớ và em trai. Bố tớ là một kiến trúc sư. Còn mẹ tớ là một đầu bếp. Công việc của bố mẹ rất bận rộn. Nhưng cả hai vẫn rất yêu thương và quan tâm hai chị em. Em trai của tớ là Nguyễn Khôi Nguyên. Em đã được hai tuổi. Cuối tuần, bố mẹ thường cho tớ và em trai đi chơi. Tớ rất yêu quý gia đình của mình.

Kể về gia đình em - Mẫu 23

Phương Thảo thân mến, tớ là Nguyễn Thu Hà. Tớ là bạn cùng bạn của cậu. Sau đây, tớ sẽ kể về gia đình của mình. Gia đình tớ vừa mới chuyển lên Hà Nội được ba năm. Bố tớ làm kĩ sư xây dựng. Còn mẹ tớ là một giáo viên Tiểu học. Anh trai tớ đang là sinh viên trường Đại học Bách Khoa. Mọi người trong gia đình của tớ rất yêu thương nhau. Khi nào có dịp, Thảo hãy đến thăm nhà tớ nhé!

Kể về gia đình em - Mẫu 24

Hôm nay, tớ sẽ kể cho cậu nghe về gia đình của tớ. Nhà tớ có sáu thành viên. Ông bà nội của tớ đã lớn tuổi. Nhưng ông còn rất khỏe mạnh, minh mẫn. Bố và mẹ của tớ đều là giáo viên Tiểu học. Nhà tớ chỉ có hai anh em. Năm tới, anh trai của tớ đang học Đại học Ngoại Thương. Còn tớ đang là học sinh lớp 3A, trường Tiểu học Cầu Vồng. Tớ rất vui vì được làm quen với bạn.

Kể về gia đình em - Mẫu 25

Gia đình của tôi gồm ba thành viên. Đầu tiên, bố của tôi là một luật sư. Còn mẹ của tôi là một bác sĩ. Bình thường, công việc của bố mẹ rất bận rộn. Nên tôi luôn cố gắng tự lập. Tôi đang là học sinh lớp 3. Môn học yêu thích nhất của mình là Tiếng Việt. Khi nào có thời gian, tôi sẽ nghe nhạc hoặc đọc sách. Thành tích học tập của tôi khá tốt. Tôi rất mong có thể biết nhiều hơn về bạn.

Chia sẻ bởi: 👨 Tiểu Hy
341
  • Lượt tải: 569
  • Lượt xem: 173.650
  • Dung lượng: 476,8 KB
Sắp xếp theo