Tập làm văn lớp 3: Viết một đoạn văn nêu suy nghĩ của em về việc giữ sạch nguồn nước Gợi ý & 10 đoạn văn mẫu lớp 3

Cùng với các tài nguyên khác, nước đóng vai trò vô cùng quan trọng trong cuộc sống của con người. Hiện nay, nước đang bị ô nhiễm nghiêm trọng. Bởi vậy, con người cần giữ sạch nguồn nước. Download.vn sẽ cung cấp tài liệu Tập làm văn lớp 3: Viết một đoạn văn nêu suy nghĩ của em về việc giữ sạch nguồn nước, giúp ích cho học sinh khi hoàn thiện bài viết của mình.

Viết một đoạn văn nêu suy nghĩ của em về việc giữ sạch nguồn nước
Viết một đoạn văn nêu suy nghĩ của em về việc giữ sạch nguồn nước

Nội dung bao gồm gợi ý và 10 đoạn văn mẫu lớp 3 sẽ được đăng tải ngay sau đây. Mời tham khảo tài liệu chi tiết được giới thiệu ngay sau đây.

Gợi ý đoạn văn nêu suy nghĩ về việc giữ sạch nguồn nước

  • Hằng ngày, em dùng nước làm gì?
  • Vì sao phải giữ sạch nguồn nước?
  • Em cần làm gì để giữ sạch nguồn nước?

Đoạn văn nêu suy nghĩ về việc giữ sạch nguồn nước - Mẫu 1

Đoạn văn nêu suy nghĩ về việc giữ sạch nguồn nước - Mẫu 2

Con người không thể sống thiếu nước. Nước cần dùng trong sinh hoạt hay trong lao động sản xuất. Nhưng nguồn nước đang bị ô nhiễm nghiêm trọng. Vì vậy, con người cần bảo vệ nguồn nước. Đầu tiên, chúng ta cần có ý thức vứt rác đúng nơi quy định. Mỗi người cần vứt rác đúng nơi quy định, không xả nước thải trực tiếp ra sông, ngòi, ao, hồ,... Các nhà máy cần xây dựng hệ thống lọc nước thải. Việc sử dụng nước tiết kiệm là cần thiết. Hãy cùng chung tay bảo vệ tài nguyên nước.

Đoạn văn nêu suy nghĩ về việc giữ sạch nguồn nước - Mẫu 3

Đoạn văn nêu suy nghĩ về việc giữ sạch nguồn nước - Mẫu 4

Nước là nguồn tài nguyên quý giá của con người. Trong cuộc sống, chúng ta cần có nước để ăn uống, tắm rửa, lau dọn, tưới cây… Nhưng nguồn nước ngọt cần đang dần trở nên cạn kiệt và bị ô nhiễm. Vì vậy, chúng ta cần giữ sạch nguồn nước và sử dụng tiết kiệm nước.

Đoạn văn nêu suy nghĩ về việc giữ sạch nguồn nước - Mẫu 5

Nước rất cần thiết đối với con người. Trái Đất có khoảng bảy mươi phần trăm diện tích là nước. Nhưng nguồn nước ngọt cần thiết cho con người đang suy giảm hay bị ô nhiễm. Nhiều người đang sống trong tình trạng thiếu nước ngọt. Nước cần cho đời sống sinh hoạt hay lao động sản xuất. Vì vậy, con người cần giữ sạch nguồn nước. Chúng ta không nên vứt rác bừa bãi. Các bác nông dân cần hạn chế sử dụng thuốc trừ sâu, phân bón hóa học để tránh ngấm vào nước ngầm. Các nhà máy cần xử lí nước thải trước khi thải ra môi trường. Hãy cùng chung tay giữ sạch nguồn nước.

Đoạn văn nêu suy nghĩ về việc giữ sạch nguồn nước - Mẫu 6

Con người không thể sống thiếu nước ngọt. Nước cần dùng trong sinh hoạt hàng ngày hay trong lao động sản xuất. Hiện nay, nguồn nước đang bị ô nhiễm nghiêm trọng. Vì vậy, con người cần giữ sạch nguồn nước. Việc cần làm là vứt rác đúng nơi quy định. Chúng ta không nên xả nước thải trực tiếp ra sông, ngòi, ao, hồ. Việc sử dụng nước tiết kiệm là cần thiết. Nếu mỗi người không tự nâng cao ý thức cá nhân thì môi trường sẽ ngày càng bị hủy hoại.

Đoạn văn nêu suy nghĩ về việc giữ sạch nguồn nước - Mẫu 7

Nước có vai trò quan trọng với con người. Hằng ngày, em dùng nước để uống, tắm rửa, lau dọn, tưới cây. Chúng ta cần giữ sạch nguồn nước và sử dụng tiết kiệm nước. Các nhà máy cần xử lí nước thải trước khi thải ra môi trường. Đồng thời, chúng ta cũng không nên vứt rác bừa bãi. Mọi người hãy cùng chung tay giữ sạch nguồn nước.

Đoạn văn nêu suy nghĩ về việc giữ sạch nguồn nước - Mẫu 8

Nước là một tài nguyên thiên nhiên quý giá của con người. Hằng ngày, chúng ta cần nạp một lượng nước lớn vào cơ thể. Ngoài ra, nước còn dùng trong sinh hoạt, sản xuất với mục đích khác nhau. Vì vậy, con người cần giữ sạch nguồn nước. Chúng ta không nên vứt rác gần nguồn nước. Các bác nông dân cần hạn chế sử dụng thuốc trừ sâu. Các nhà máy cần xử lí nước thải trước khi thải ra môi trường. Nước cần được sử dụng một cách tiết kiệm. Hãy cùng chung tay bảo vệ nguồn nước.

Đoạn văn nêu suy nghĩ về việc giữ sạch nguồn nước - Mẫu 9

Con người không thể sống thiếu nước. Nước cần dùng trong sinh hoạt hàng ngày như ăn uống, nấu nướng, tắm rửa. Nước cũng cần trong sản xuất trồng trọt, chăn nuôi. Nhưng nguồn nước đang bị ô nhiễm nghiêm trọng. Vì vậy, con người cần bảo vệ nguồn nước. Đầu tiên, chúng ta cần có ý thức vứt rác đúng nơi quy định. Chúng ta cũng không nên xả nước thải trực tiếp ra sông, ngòi, ao, hồ. Mà các nhà máy cần xây dựng hệ thống lọc nước thải. Việc sử dụng nước tiết kiệm là cần thiết. Nếu mỗi người không tự nâng cao ý thức cá nhân thì môi trường sẽ ngày càng bị hủy hoại.

Đoạn văn nêu suy nghĩ về việc giữ sạch nguồn nước - Mẫu 10

Nước rất quan trọng với con người. Mỗi ngày, con người cần dùng nước trong ăn uống, tắm rửa hay trồng trọt, chăn nuôi. Chính vì vậy, chúng ta phải bảo vệ nguồn nước. Việc đầu tiên là sử dụng nước tiết kiệm. Không nên sử dụng các loại thuốc trừ sâu, bảo vệ thực vật. Nước thải cần xử lí trước khi xả ra môi trường. Hãy cùng chung tay bảo vệ nguồn nước.

Chia sẻ bởi: 👨 Tiểu Thu
506
  • Lượt tải: 278
  • Lượt xem: 50.801
  • Dung lượng: 117,4 KB
2 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Phuong Anh
    Phuong Anh

    rất hữu ích

    Thích Phản hồi 19:43 11/04
    • Phuong Anh
      Phuong Anh

      hay quá

      Thích Phản hồi 19:43 11/04