Tập làm văn lớp 3: Chia sẻ về cuốn sách mà em yêu thích nhất (16 mẫu) Những bài văn mẫu lớp 3

Ai cũng đều có một cuốn sách yêu thích. Download.vn sẽ cung cấp bài Tập làm văn lớp 3: Chia sẻ về cuốn sách mà em yêu thích nhất.

Tài liệu sẽ bao gồm 16 đoạn văn mẫu lớp 3. Hãy cùng theo dõi nội dung chi tiết được giới thiệu ngay sau đây.

Chia sẻ về cuốn sách mà em yêu thích nhất - Mẫu 1

Chia sẻ về cuốn sách mà em yêu thích nhất - Mẫu 2

Cuốn sách yêu thích của tôi là “Truyện cổ tích Việt Nam”. Tôi được bà ngoại tặng vào dịp sinh nhật. Sách được in theo khổ vuông. Từng trang giấy còn mới, có mùi thơm. Cuốn sách gồm khoảng gần một trăm truyện. Nào là chuyện chàng Sọ Dừa thông minh, tài giỏi, chuyện nàng Ba tảo tần, hiền dịu, chuyện cô Tấm chịu thương chịu khó, chuyện chàng Thạch Sanh dũng cảm thật thà và tên Lý Thông gian ác cuối cùng cũng bị trừng trị. Mỗi câu chuyện trong cuốn sách đều giúp tôi học được bài học giá trị. Tôi sẽ giữ gìn và trân trọng cuốn sách này.

Chia sẻ về cuốn sách mà em yêu thích nhất - Mẫu 3

Tôi rất thích đọc sách. Và cuốn sách yêu thích của tôi là Dế Mèn phiêu lưu kí. Tô Hoài là tác giả của cuốn sách. Nội dung của sách kể về cuộc phiêu lưu của nhân vật chính là chú Dế Mèn. Chương một kể về bài học đường đời đầu tiên của Dế Mèn. Từ chương hai tới chương chín kể về những cuộc phiêu lưu của Mèn, cùng người bạn đường là Dế Trũi. Chương mười kể về việc Mèn cùng Trũi về nhà và nghỉ ngơi, dự tính cho những cuộc phiêu lưu trong tương lai. Truyện đã đem đến cho tôi rất nhiều bài học bổ ích và quý giá.

Chia sẻ về cuốn sách mà em yêu thích nhất - Mẫu 4

Chuyện con mèo dạy hải âu bay là một cuốn sách hấp dẫn. Tác giả của cuốn sách là nhà văn Lu-i Xe-pun-ve-da. Nội dung kể về việc chú mèo mun Gióc-ba nuôi dưỡng Lắc-ki, một con hải âu mồ côi. Mẹ Lắc-ki bị ngộ độc váng dầu nên đã chết ngay sau khi để trứng. Tình cờ chứng kiến cái chết của hải âu mẹ, Gióc-ba đã hứa ba điều: ấp quả trứng, bảo vệ, nuôi lớn hải âu con và dạy nó bay. Bằng tình yêu thương Lắc-ki và được sự hỗ trợ trợ giúp của các bạn mèo, Gióc-ba đã hoàn thành ba lời hứa của mình. Câu chuyện về tình yêu thương của con mèo với chim hải âu thật cảm động. Em đã học được nhiều bài học bổ ích từ cuốn sách. Em rất thích cuốn sách này.

Chia sẻ về cuốn sách mà em yêu thích nhất - Mẫu 5

Chia sẻ về cuốn sách mà em yêu thích nhất - Mẫu 6

Vào dịp sinh nhật, bạn Hòa đã tặng em cuốn sách Kho tàng truyện cổ tích Việt Nam. Nó có hình chữ nhật, với kích thước khá lớn. Bìa sách là bìa cứng, có màu cam. Bên trong là những trang giấy trắng tinh, thơm tho. Nội dung của sách có hơn một trăm truyện cổ tích. Một số truyện nổi tiếng như Tấm Cám, Thạch Sanh, Cây tre trăm đốt… Cuốn sách đã giúp em biết thêm nhiều truyện cổ tích. Mỗi câu chuyện đều đem đến một bài học bổ ích. Em rất trân trọng cuốn sách này.

Chia sẻ về cuốn sách mà em yêu thích nhất - Mẫu 7

Cuốn sách “Cho tôi xin một vé đi tuổi thơ” là chuyến hành trình trở về tuổi thơ đầy thú vị. Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh đã xây dựng những câu chuyện về bốn đ ứa trẻ trong cùng một khu xóm là con Tủn, con Tí sún, thằng Hải cò và thằng cu Mùi. Trong đó, người kể chuyện là “ thằng cu Mùi” khi đã gần năm mươi tuôi kể lại những chuyện tuổi thơ. Cùng với đó còn có sự xuất hiện của các phụ huynh và những câu chuyện dở khóc dở cười khiến chúng như đang sống lại tuổi thơ tươi đẹp. Truyện đã giúp tôi nhận ra bài học giá trị về tình bạn, tình thân. Đây là một cuốn sách hấp dẫn, mà tôi rất yêu thích.

Chia sẻ về cuốn sách mà em yêu thích nhất - Mẫu 8

Những cuốn sách có vai trò quan trọng đối với con người. Trong những cuốn sách của mình, em thích nhất là cuốn “Hoàng tử bé”. Người kể chuyện là một phi công. Một lần, máy bay của ông bị hỏng, phải hạ cánh ở giữa sa mạc Sahara. Ở đây, ông bất ngờ gặp được Hoàng tử bé. Họ đã trò chuyện với nhau, và Hoàng tử bé đã kể rằng cậu sống ở tiểu hành tinh B612. Cậu còn kể về những chuyến du hành của mình đến các hành tinh khác. Ở mỗi nơi, cậu đã gặp gỡ được nhiều người, lắng nghe câu chuyện của họ. Cuốn sách gợi mở ra một thế giới kì lạ và thú vị, khiến em cảm thấy thích thú, say mê.

Chia sẻ về cuốn sách mà em yêu thích nhất - Mẫu 9

Cuốn sách giáo khoa Tiếng Việt lớp 3, tập 2 đã giúp ích cho em trong việc học tập. Cuốn sách có hình chữ nhật, được in theo khổ vừa phải. Bìa sách có màu vàng cam, in hình một nhóm học sinh đang ngồi đọc sách và một nhóm học sinh đang đứng nghe thuyết trình trước giá sách. Để giữ gìn sách, em còn bọc một lớp bìa trong suốt để giúp cuốn sách luôn sạch đẹp. Khi mờ từng trang sách ra, em vẫn cảm nhận được mùi thơm của giấy. Những bài học được trình bày sinh động với hình ảnh minh họa màu sắc. Góc bên phải ở phía cuối trang có đánh số trang. Các bài học được chia gồm có phần tập đọc, kể chuyện, luyện từ và câu, tập làm văn. Mỗi phần đều giúp em học được nhiều bài học hay. Em rất yêu cuốn sách của mình.

Chia sẻ về cuốn sách mà em yêu thích nhất - Mẫu 10

Trong số những cuốn sách của mình, em thích nhất là cuốn “tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh. “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” là những trang nhật ký về cuộc sống thường nhật của một cậu bé. Thiều đang là học sinh, sống ở một vùng quê nghèo. Cậu cùng với em trai là Tường thường xuyên bày trò quậy phá khiến cha mẹ phiền lòng. Tường là một cậu bé hiền lành, dễ thương và thích đọc sách. Cậu rất yêu thương và ngưỡng mộ anh trai của mình. Hai anh em Thiều thường cùng nhau chơi những trò cảm giác mạnh và Tường luôn là người phải chịu những tai bay vạ gió do anh gây ra. Ngoài ra chuyện còn kể về mối quan hệ của hai anh em với những người bạn cùng lớp, những người dân trong làng… với nhiều câu chuyện hấp dẫn. Mỗi lần đọc cuốn sách này, em rất cảm động trước tình cảm anh em sâu sắc của Thiều và Tường. Cách kể chuyện tự nhiên của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh giúp em giống như được chứng kiến tận mắt những điều xảy ra xung quanh Tường. Đây là một cuốn sách rất ý nghĩa với em.

Chia sẻ về cuốn sách mà em yêu thích nhất - Mẫu 11

Môn học mà em yêu thích nhất chính là tiếng Việt. Bởi vậy mà em luôn giữ gìn cuốn sách tiếng Việt thật cẩn thận. Quyển sách có hai tập. Tập một có bìa màu xanh lá, còn tập hai có bìa màu cam. Sách được in theo khổ hình chữ nhật. Bìa sách được làm bằng một loại giấy cứng, trơn bóng. Ở bên ngoài em còn bọc một lớp bìa trong suốt để bảo vệ cuốn sách luôn sạch sẽ. Khi mở cuốn sách ra, em cảm nhận được mùi thơm của từng trang giấy. Nội dung của các bài học được chia theo tuần. Mỗi tuần sẽ được thành các phần tập đọc, luyện từ và câu, kể chuyện, chính tả, tập làm văn. Các bài học đều có những hình vẽ minh họa rất đẹp. Ở góc bên phải cuối mỗi trang đều có số trang. Cuối sách còn có phần mục lục giúp chúng em dễ dàng tìm các bài học hơn. Cuốn sách Tiếng Việt lớp 3 đã giúp ích cho em rất nhiều trong việc học tập.

Chia sẻ về cuốn sách mà em yêu thích nhất - Mẫu 12

Sách đem đến nhiều kiến thức bổ ích cho con người. Cuốn sách mà em rất yêu thích là “Chuyện con mèo dạy hải âu bay” của nhà văn Lu-i Xe-pun-ve-da. Chuyện kể về việc chú mèo mun Gióc-ba đã nuôi dưỡng Lắc-ki, một con hải âu mồ côi. Mẹ Lắc-ki bị ngộ độc váng dầu nên đã chết ngay sau khi để trứng. Tình cờ chứng kiến cái chết của hải âu mẹ, Gióc-ba đã hứa với chị hải âu ba điều: ấp quả trứng, nuôi lớn hải âu con và dạy nó bay. Với sự giúp đỡ của họ nhà mèo, Gióc-ba đã hoàn thành lời hứa của mình. Câu chuyện đã gửi gắm đến người đọc bài học về giá trị của lời hứa và lòng yêu thương.

Chia sẻ về cuốn sách mà em yêu thích nhất - Mẫu 13

Em rất thích cuốn sách “Đất rừng phương Nam” của nhà văn Đoàn Giỏi. Nội dung của cuốn sách kể về cuộc đời của cậu bé An. Sau ngày độc lập, An sống cùng ba mẹ ở thành phố. Đến khi thực dân Pháp trở lại xâm lược, gia đình cậu phải di tản, chạy hết từ vùng này đến vùng khác ở miền Tây Nam Bộ. Trên đường, cậu bị lạc mất cha mẹ, trở thành đứa trẻ lang thang. Từ đó, An đã gặp gỡ với nhiều người, trong đó có gia đình ông lão bán rắn. Cậu đã đi theo họ, trở thành con nuôi của ông lão bán rắn. Kể từ đó, cậu đã có nhiều phiêu lưu hấp dẫn. Sau này, An còn tham gia vào du kích. Cuốn sách đã gửi gắm nhiều bài học bổ ích.

Chia sẻ về cuốn sách mà em yêu thích nhất - Mẫu 14

Em rất thích cuốn sách giáo khoa môn Toán. Sách có hình chữ nhật. Bìa sách có màu vàng cam. Trên bìa có in hình ba học sinh đang học bài. Em đã bọc một lớp bìa trong suốt ở ngoài. Bên trong sách, mỗi bài học được trình bày sinh động với hình ảnh minh họa màu sắc. Cuốn sách đã giúp em học được nhiều kiến thức về môn Toán.

Chia sẻ về cuốn sách mà em yêu thích nhất - Mẫu 15

Em rất thích cuốn sách Kho tàng truyện cổ tích Việt Nam. Cuốn sách gồm khoảng gần một trăm truyện. Nào là chuyện chàng Sọ Dừa thông minh, tài giỏi, chuyện nàng Ba tảo tần, hiền dịu, chuyện cô Tấm chịu thương chịu khó, chuyện chàng Thạch Sanh dũng cảm thật thà và tên Lý Thông gian ác cuối cùng cũng bị trừng trị. Mỗi câu chuyện đều gửi gắm bài học ý nghĩa. Em sẽ giữ gìn cuốn sách của mình cẩn thận.

Chia sẻ về cuốn sách mà em yêu thích nhất - Mẫu 16

Dế Mèn phiêu lưu kí là của nhà văn Tô Hoài. Cuốn sách gồm mười chương, kể về cuộc phiêu lưu của nhân vật chính là chú Dế Mèn. Khi đọc truyện, tôi cảm thấy như được lạc vào thế giới cổ tích. Những loài vật trong sách đều biết trò chuyện, suy nghĩ. Hành trình phiêu lưu của Dế Mèn thật thú vị, hấp dẫn. C uốn sách giúp tôi nhận ra nhiều bài học. Tôi rất thích cuốn sách này.

Chia sẻ bởi: 👨 Tiểu Thu
207
  • Lượt tải: 208
  • Lượt xem: 57.042
  • Dung lượng: 174,7 KB
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • ngọc trần minh khánh
    ngọc trần minh khánh

    bài hay quá con tôi chép cũng được







    Thích Phản hồi 19:43 21/10