Tập làm văn lớp 3: Viết đoạn văn về trang phục của một dân tộc mà em biết Dàn ý & 9 đoạn văn mẫu lớp 3

Mỗi dân tộc trên đất nước Việt Nam đều có những bộ trang phục truyền thống riêng, thể hiện được bản sắc riêng của dân tộc đó. Hôm nay, Download.vn muốn giới thiệu tài liệu Tập làm văn lớp 3: Viết đoạn văn về trang phục của một dân tộc mà em biết.

Tài liệu bao gồm dàn ý và 9 đoạn văn mẫu lớp 3, giúp học sinh có thêm những kiến thức về trang phục của các dân tộc để hoàn thiện bài tập làm văn của mình. Mời tham khảo nội dung chi tiết ngay sau đây.

Dàn ý đoạn văn về trang phục của một dân tộc

  • Trang phục của dân tộc nào?: Thái, Kinh, Mường…
  • Trang phục đó gồm những gì?: Áo, quần, váy, khăn…
  • Trang phục đó có gì đặc biệt khiến em yêu thích?: Chất liệu vải, màu sắc, hình dáng…

Đoạn văn về trang phục của một dân tộc - Mẫu 1

Đoạn văn về trang phục của một dân tộc - Mẫu 2

Em rất ấn tượng với trang phục của người phụ nữ Thái. Trang phục gồm có áo cóm, váy đen và khăn piêu. Trên trang phục có thêu nhiều hoa văn. Chiếc áo được may bó sát giúp tôn lên vẻ đẹp cơ thể. Bộ trang phục rất độc đáo.

Đoạn văn về trang phục của một dân tộc - Mẫu 3

Trang phục truyền thống của phụ nữ Mông gồm có váy xòe xếp ly, áo xẻ cổ, mũ đội đầu và xà cạp. Ngoài ra, người Mông còn đính thêm nhiều chuỗi hạt, đồng xu bằng bạc lên thân váy và áo. Bộ trang phục có màu sắc rực rỡ. Em rất ấn tượng với trang phục này.

Đoạn văn về trang phục của một dân tộc - Mẫu 4

Trang phục của người phụ nữ Dao Đỏ rất đặc biệt. Một bộ trang phục gồm áo, mũ, quần, thắt lưng và xà cạp quấn chân. Áo là loại áo dài, cổ tay và viền áo là các hoa văn thổ cẩm màu đỏ. Quần có màu đen và phía dưới có thêu hoa văn. Khăn đội đầu màu đỏ nổi là điểm nhấn cho toàn bộ trang phục. Người Dao Đỏ muốn biết người phụ nữ có khéo tay sẽ nhìn vào hoa văn trên bộ trang phục của họ. Em cảm thấy rất ấn tượng với bộ trang phục này.

Đoạn văn về trang phục của một dân tộc - Mẫu 5

Đoạn văn về trang phục của một dân tộc - Mẫu 6

Dân tộc Ba Na sống chủ yếu ở Tây Nguyên. Trang phục của dân tộc này rất độc đáo. Bộ trang phục sẽ gồm áo chui đầu và váy. Chiếc váy là một tấm vải đen khá dài quấn quanh thân dưới. Trên trang phục, họa tiết thường là hình đối xứng. Màu sắc trên trang phục thường là màu đen, màu đỏ và màu vàng. Em rất ấn tượng với bộ trang phục này.

Đoạn văn về trang phục của một dân tộc - Mẫu 7

Áo dài là bộ trang phục dân tộc của người Kinh. Bộ trang phục này gồm có áo và quần. Chất liệu của áo dài thường là lụa. Áo có màu sắc, hoa văn rất đa dạng. Người phụ nữ trông rất xinh đẹp, duyên dáng khi mặc áo dài. Em rất thích trang phục truyền thống này.

Đoạn văn về trang phục của một dân tộc - Mẫu 8

Trang phục truyền thống của phụ nữ Mông rất đặc biệt. Nó bao gồm có váy xòe xếp ly, áo xẻ cổ, mũ đội đầu và xà cạp. Người Mông còn đính thêm nhiều chuỗi hạt, đồng xu bằng bạc lên thân váy và áo. Bộ trang phục có màu sắc rực rỡ. Em rất thích bộ trang phục này.

Đoạn văn về trang phục của một dân tộc - Mẫu 9

Trang phục của người phụ nữ Dao Đỏ rất đẹp. Một bộ trang phục gồm áo, mũ, quần, thắt lưng và xà cạp quấn chân. Áo là loại áo dài, cổ tay và viền áo là các hoa văn thổ cẩm màu đỏ. Quần có màu đen và phía dưới có thêu hoa văn. Khăn đội đầu màu đỏ nổi là điểm nhấn cho toàn bộ trang phục. Em rất ấn tượng với bộ trang phục này.

Chia sẻ bởi: 👨 Tiểu Thu
509
  • Lượt tải: 276
  • Lượt xem: 51.062
  • Dung lượng: 144,8 KB
5 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Châu Minh
    Châu Minh

    Mình cần bài văn dài hơn nha😊😊😊😊

    Thích Phản hồi 16/03/23
    • Cua Nguyengh
      Cua Nguyengh

      bài văn này quá hay😄

      Thích Phản hồi 13/03/23
      • Cua Nguyengh
        Cua Nguyengh

        rất hay

        Thích Phản hồi 13/03/23
        • Phương Anh Trần
          Phương Anh Trần

          Hay thật

          Thích Phản hồi 15/03/23
          • Vũ Hùng Lê
            Vũ Hùng Lê

            có bài dân tộc khác ko


            Thích Phản hồi 13:35 15/03
            • Tiểu Thu
              Tiểu Thu

              Bạn tham khảo mẫu khác nha.

              Thích Phản hồi 17:06 15/03