Viết đoạn văn tả hình dáng, điệu bộ của 1, 2 nhân vật trong tranh minh họa câu chuyện Rừng gỗ quý Gợi ý & 8 đoạn văn mẫu lớp 3
Tập làm văn lớp 3: Viết đoạn văn tả hình dáng, điệu bộ của 1, 2 nhân vật trong tranh minh họa câu chuyện Rừng gỗ quý, là tài liệu được giới thiệu đến các bạn học sinh.

Mong rằng có thể giúp ích cho học sinh lớp 3 trong quá trình hoàn thiện bài tập làm văn. Mời tham khảo nội dung chi tiết ngay sau đây.
Đề bài: Viết đoạn văn tả hình dáng, điệu bộ của 1, 2 nhân vật trong tranh minh họa câu chuyện Rừng gỗ quý.
Viết đoạn văn tả hình dáng, điệu bộ của 1, 2 nhân vật trong tranh minh họa câu chuyện Rừng gỗ quý
- Gợi ý đoạn văn tả hình dáng, điệu bộ của nhân vật
- Đoạn văn tả hình dáng, điệu bộ của nhân vật - Mẫu 1
- Đoạn văn tả hình dáng, điệu bộ của nhân vật - Mẫu 2
- Đoạn văn tả hình dáng, điệu bộ của nhân vật - Mẫu 3
- Đoạn văn tả hình dáng, điệu bộ của nhân vật - Mẫu 4
- Đoạn văn tả hình dáng, điệu bộ của nhân vật - Mẫu 5
- Đoạn văn tả hình dáng, điệu bộ của nhân vật - Mẫu 6
- Đoạn văn tả hình dáng, điệu bộ của nhân vật - Mẫu 7
- Đoạn văn tả hình dáng, điệu bộ của nhân vật - Mẫu 8
Gợi ý đoạn văn tả hình dáng, điệu bộ của nhân vật
1. Mở đoạn
Giới thiệu về nhân vật sẽ miêu tả.
2. Thân đoạn
- Nhân vật (các nhân vật) đó đang làm gì?
- Nét mặt, cử chỉ, dáng điệu của nhân vật (các nhân vật) đó thế nào?
3. Kết đoạn
Suy nghĩ về nhân vật sẽ miêu tả.
Đoạn văn tả hình dáng, điệu bộ của nhân vật - Mẫu 1
Có một ông cụ đi tìm gỗ làm nhà. Ông đã ngoài sáu mươi tuổi. Dáng người trông nhỏ bé, gầy gò. Ông mặc bộ quần áo màu nâu, đội chiếc mũ đã bạc màu. Khuôn mặt có nhiều nếp nhăn. Cái lưng đã còng xuống. Dù tuổi đã cao nhưng ông vẫn yêu lao động. Mỗi ngày, ông đều vào rừng để tìm gỗ dựng nhà. Khi nói chuyện với các con và dân làng, ông rất dứt khoát và bình tĩnh. Ông thuyết phục được người dân đi tìm hạt giống về trồng cây gây rừng.
Đoạn văn tả hình dáng, điệu bộ của nhân vật - Mẫu 2
Em đã đọc truyện Rừng gỗ quý. Trong truyện, em cảm thấy ấn tượng với nhân vật nàng tiên. Nhân vật xuất hiện trong giấc mơ của ông lão. Nàng vô cùng xinh đẹp. Nàng mặc một bộ quần áo màu trắng. Giọng nói dịu dàng, ấm áp. Nàng đã ban cho ông những chiếc hộp quý giá.
Đoạn văn tả hình dáng, điệu bộ của nhân vật - Mẫu 3
Một ông cụ đi tìm gỗ làm nhà. Ông khoảng sáu mươi tuổi. Dáng người thấp, gầy gò. Ông mặc một bộ quần áo màu nâu. Đầu đội chiếc mũ đã bạc màu. Khuôn mặt hiện nhiều nếp nhăn. Cái lưng đã còng xuống. Ông rất say mê lao động. Hằng ngày, ông vào rừng tìm gỗ để dựng nhà. Khi nói chuyện với các con và dân làng, ông thể hiện sự dõng dạc, dứt khoát và bình tĩnh. Ông còn thuyết phục mọi người tìm hạt giống về trồng cây gây rừng.
Đoạn văn tả hình dáng, điệu bộ của nhân vật - Mẫu 4
Tôi rất ấn tượng với nhân vật nàng tiên trong truyện Rừng gỗ quý. Nàng tiên xuất hiện trong giấc mơ của ông lão. Nàng vô cùng xinh đẹp, dễ mến. Nàng mặc một bộ quần áo màu hồng. Giọng nói dịu dàng, dễ nghe. Nàng đã ban cho ông những chiếc hộp quý giá.
Đoạn văn tả hình dáng, điệu bộ của nhân vật - Mẫu 5
Nhân vật ông lão được miêu tả sinh động. Ông đã ngoài sáu mươi tuổi. Dáng người gầy gò. Khuôn mặt rất hiền từ. Ông rất yêu lao động. Hằng ngày, ông lại vào rừng để tìm gỗ dựng nhà. Ông được mọi người tin tưởng. Ông đã thuyết phục họ đi tìm hạt giống về trồng cây gây rừng.
Đoạn văn tả hình dáng, điệu bộ của nhân vật - Mẫu 6
Xưa có một ông cụ đi tìm gỗ làm nhà. Ông khoảng hơn sáu mươi tuổi. Dáng người không cao lắm. Ông mặc một bộ quần áo màu nâu, đội chiếc mũ đã bạc màu. Khuôn mặt của ông có nhiều nếp nhăn. Cái lưng đã còng xuống. Ông rất yêu lao động. Hằng ngày, ông lại vào rừng để tìm gỗ dựng nhà. Khi nói chuyện với các con và dân làng, ông thể hiện sự dõng dạc, dứt khoát và bình tĩnh. Ông đã thuyết phục được người dân đi tìm hạt giống về trồng cây gây rừng.
Đoạn văn tả hình dáng, điệu bộ của nhân vật - Mẫu 7
Trong truyện Rừng gỗ quý, tôi cảm thấy ấn tượng với nhân vật nàng tiên. Nhân vật này xuất hiện trong giấc mơ của ông lão. Nàng tiên rất xinh đẹp. Nàng mặc một bộ quần áo màu hồng. Khuôn mặt hiền từ. Còn giọng nói dịu dàng. Nàng đã ban cho ông những chiếc hộp quý giá.
Đoạn văn tả hình dáng, điệu bộ của nhân vật - Mẫu 8
Nhân vật ông lão hiện lên rất sinh động. Ông khoảng hơn sáu mươi tuổi. Dáng người gầy gò. Khuôn mặt rất hiền từ. Ông rất yêu lao động. Hằng ngày, ông lại vào rừng để tìm gỗ dựng nhà. Ông kể lại cuộc gặp gỡ với nàng tiên cho các con và dân làng nghe. Sau đó, ông đã thuyết phục họ đi tìm hạt giống về trồng cây gây rừng. Có thể thấy, ông lão là một người có uy tín với mọi người.

Chọn file cần tải:
- Viết đoạn văn tả hình dáng, điệu bộ của 1, 2 nhân vật trong tranh minh họa câu chuyện Rừng gỗ quý Tải về
Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:

- huong phamThích · Phản hồi · 1 · 07/03/24
Tài liệu tham khảo khác
Lớp 3 tải nhiều
Có thể bạn quan tâm
-
Sơ đồ tư duy bài Hồn Trương Ba, da hàng thịt
10.000+ -
Tuyển tập 37 đề thi học kì 1 môn Toán lớp 2
10.000+ -
Công thức tính liên kết Pi - Công thức Hóa học 11
50.000+ -
Văn mẫu lớp 12: Phân tích triết lý sống trong Hồn Trương Ba, da hàng thịt
10.000+ -
Biểu đồ cột chồng: Dấu hiệu và bài tập
100.000+ 2 -
Văn mẫu lớp 12: Dàn ý cuộc đối thoại giữa Hồn Trương Ba và Đế Thích (6 mẫu)
10.000+ -
Bộ đề đọc hiểu Ngữ văn lớp 7 - 125 đề đọc hiểu văn bản 7 (Ngoài chương trình)
50.000+ -
Bài tập xác định chủ ngữ, vị ngữ, trạng ngữ trong câu
10.000+ -
Nghị luận về hiện tượng lãng phí trong cuộc sống hiện nay
100.000+ 1 -
Toán 7 Bài 1: Biểu thức số. Biểu thức đại số
50.000+
Mới nhất trong tuần
Giới thiệu bản thân
Tả đồ vật
- Viết đoạn văn tả một đồ dùng trong nhà (hoặc đồ dùng học tập)
- Tả ngôi nhà của gia đình em
- Viết đoạn văn tả một đồ vật em yêu thích
- Viết đoạn văn tả một đồ dùng học tập
- Tả một đồ vật (hoặc đồ chơi) em tặng người khác (hoặc em được người khác tặng)
- Viết đoạn văn tả chiếc cửa sổ nhà em
- Đoạn văn tả một đồ dùng học tập hoặc đồ vật khác gắn bó với em
- Tả một đồ dùng cá nhân em thích
- Tả một đồ vật em thường dùng khi đi tham quan, du lịch
- Tả một món đồ chơi em thích
- Tả chiếc máy em muốn chế tạo giúp con người làm việc vui hơn
Viết thư
- Viết thư hỏi thăm về tình hình của người nhận thư
- Tập viết thư và phong bì thư
- Viết thư điện tử
- Thư gửi người thân nêu cảm xúc về con người (hoặc cảnh vật) ở nông thôn
- Thư gửi người thân kể về những thay đổi tốt đẹp gần đây ở địa phương em
- Viết thư cho người thân để thăm hỏi và kể về việc học tập, rèn luyện
- Viết thư cho người thân để thăm hỏi và chúc mừng năm mới
- Viết lời chúc hoặc lời hứa trong thư thăm hỏi người thân
- Viết thư thăm một người thân hoặc một người mà em quý mến
- Viết thư cho bạn hoặc cho người thân ở xa
- Viết 1 bức thư cho bạn bè hoặc người thân nói về thành phố nơi em sinh sống
- Hãy đóng vai bạn Hà, viết một bức thư trả lời Quỳnh Ngọc
- Viết thư điện tử cho bạn bè
- Viết thư cho bạn thân
- Viết thư cho một người bạn ở xa
- Viết thư cho một người bạn đã lâu không gặp
- Viết thư để hỏi thăm và kể về một hoạt động thú vị của trường, lớp em
Viết đơn
Viết thông báo
Viết bản tin
Viết tin nhắn
Viết đoạn văn nêu lí do
- Đoạn văn nêu lí do thích hoặc không thích một nhân vật trong câu chuyện đã đọc
- Lí do em thích hoặc không thích một nhân vật trong truyện Quả hồng của thỏ con
- Lí do thích hoặc không thích một nhân vật trong câu chuyện đã đọc hoặc đã nghe
- Lí do em thích hoặc không thích một nhân vật trong câu chuyện đã học ở lớp 3
Viết đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc
- Nhận xét về một nhân vật em thích trong một truyện em mới đọc (hoặc mới kể)
- Cảm nghĩ của em về một bài thơ em mới được học (hoặc được đọc)
- Tình cảm, cảm xúc của em đối với một người bạn
- Tình cảm với thầy cô giáo hoặc một người bạn
- Nêu tình cảm, cảm xúc của em với một người mà em yêu quý
- Viết đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc của em với người thân
- Viết đoạn văn về một người trong trường mà em yêu quý
- Nêu tình cảm, cảm xúc của em về cảnh vật trong tranh
- Đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc về một cảnh vật em yêu thích
- Đoạn văn về một nhân vật yêu thích trong câu chuyện em đã được nghe kể
- Đoạn văn về một nhân vật em yêu thích trong câu chuyện đã đọc hoặc đã nghe
- Đoạn văn ngắn về một người hàng xóm mà em quý mến
- Nêu tình cảm với một nghệ sĩ hoặc nhân vật trong phim hoạt hình
- Tình cảm, cảm xúc của em với nhân vật Tường
- Viết đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc của em về cảnh vật quê hương
- Đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc trước một cảnh đẹp của đất nước
- Tình cảm, cảm xúc của em về Vịnh Hạ Long
- Nêu cảm xúc về con người, cảnh vật thể hiện trong bức tranh (ảnh)
Kể lại một hoạt động
Kể lại một sự việc
- Kể về một việc tốt mà em đã làm để bảo vệ môi trường
- Kể về một sự việc đã để lại cho em nhiều ấn tượng trong năm học vừa qua
- Kể về việc em chuẩn bị đi khai giảng
- Kể lại cuộc trò chuyện giữa em với bạn (hoặc bố, mẹ, anh, chị em)
- Viết một đoạn văn kể chuyện em nuôi con heo đất
- Viết một đoạn văn kể chuyện em tiết kiệm điện, nước, thức ăn
- Kể những việc em đã làm để chăm sóc, bảo vệ đôi tay (hoặc đôi chân, đôi mắt…)
- Kể về một sự việc hoặc hoạt động mà em được chứng kiến hoặc tham gia ở trường
- Kể một câu chuyện về việc em giữ lời hứa với cha mẹ (người thân)
- Kể một câu chuyện về việc cha mẹ (người thân) khuyên bảo em những điều hay lẽ phải
- Viết đoạn văn kể lại một cuộc nói chuyện điện thoại của em
- Kể về một kỉ niệm đáng nhớ của em với một người thân trong gia đình
- Thuật lại một việc làm của em hoặc bạn em góp phần bảo vệ môi trường
Giới thiệu về một sự vật hoặc hoạt động
- Không tìm thấy