Tập làm văn lớp 3: Viết đoạn văn tả bức tranh về Trái Đất Dàn ý & 8 đoạn văn mẫu lớp 3

Hôm nay, Download.vn sẽ giới thiệu về tài liệu Tập làm văn lớp 3: Viết đoạn văn tả bức tranh về Trái Đất.

Dưới đây bao gồm dàn ý và 8 đoạn văn mẫu lớp 3. Các bạn học sinh có thể tham khảo khi viết bài tập làm văn của mình để có thêm ý tưởng.

Dàn ý viết đoạn văn tả bức tranh về Trái Đất

1. Mở đoạn

Giới thiệu bức tranh về Trái Đất (tên bức tranh, người vẽ,...).

2. Thân đoạn

  • Những sự vật, hoạt động được vẽ trong tranh.
  • Màu sắc, hình ảnh nổi bật của bức tranh.
  • Ý nghĩa của bức tranh.

3. Kết đoạn

Cảm nghĩ của em khi ngắm bức tranh.

Viết đoạn văn tả bức tranh về Trái Đất - Mẫu 1

Viết đoạn văn tả bức tranh về Trái Đất - Mẫu 2

Vừa qua, trường em đã phát động cuộc thi “Vẽ tranh về Trái Đất”. Học sinh toàn trường đã tham gia tích cực. Nhiều bức tranh đẹp và có thông điệp ý nghĩa. Nhưng em ấn tượng nhất với bức tranh “Hành tinh xanh” của bạn Nguyễn Hà Trang. Trong tranh, bạn đã vẽ hình ảnh đôi bàn tay đang ôm lấy Trái Đất. Bức tranh có màu xanh của cây cối, bầu trời, biển cả. Bạn đã gửi gắm thông điệp rằng con người phải bảo vệ rừng, tích cực trồng cây. Em rất thích bức tranh này.

Viết đoạn văn tả bức tranh về Trái Đất - Mẫu 3

Trong giờ Mĩ thuật, chúng em được học vẽ Trái Đất. Bức tranh của em là hình ảnh Trái Đất có gắn một vòi nước. Phía bên trái, một bàn tay đang hứng lấy những giọt nước chảy từ vòi. Phía trên cùng là dòng chữ “Hãy bảo vệ nguồn nước”. Bức tranh nhắc nhở con người cần bảo vệ tài nguyên nước. Em rất thích bức tranh của mình.

Viết đoạn văn tả bức tranh về Trái Đất - Mẫu 4

Bức tranh “Trái Đất thân yêu” của bạn Nguyễn Minh Phương đã đạt giải nhất cuộc thi “Vẽ tranh về Trái Đất”. Trong bức tranh, bạn đã vẽ hình ảnh đôi bàn tay đang ôm lấy Trái Đất. Màu sắc nổi bật của bức tranh là màu xanh của cây cối, bầu trời, biển cả. Thiên nhiên trên Trái Đất thật đẹp đẽ. Bức tranh nhắc nhở con người phải bảo vệ rừng, tích cực trồng cây. Em rất thích bức tranh này.

Viết đoạn văn tả bức tranh về Trái Đất - Mẫu 5

Em vừa được xem bức tranh vẽ Trái Đất của bạn Hà Anh. Ở góc phải của bức tranh, bạn đã vẽ hình ảnh Trái Đất có gắn một vòi nước. Phía bên trái, một bàn tay đang hứng lấy những giọt nước chảy từ vòi. Phía trên cùng là dòng chữ “No Water - No Life”. Bức tranh nhắc nhở con người cần bảo vệ nguồn nước. Em cảm thấy bức tranh rất đẹp và ý nghĩa.

Viết đoạn văn tả bức tranh về Trái Đất - Mẫu 6

Hôm qua, lớp em có giờ Mĩ thuật. Cô giáo đã hướng dẫn cả lớp vẽ tranh về Trái Đất. Mỗi bạn đều có bức tranh của mình. Bức tranh của em có màu sắc chủ đạo là xanh dương. Ở giữa tranh là hình ảnh Trái Đất với một nút công tắc màu trắng. Phía bên phải của bức tranh, một bàn tay đang chạm vào nút công tắc. Phía trên cùng là dòng chữ “Giờ Trái Đất”. Bức tranh của em đã được cô giáo khen. Em cảm thấy rất vui.

Viết đoạn văn tả bức tranh về Trái Đất - Mẫu 7

Vừa qua, trường học đã phát động cuộc thi vẽ tranh về Trái Đất. Học sinh toàn trường đã hưởng ứng rất nhiệt tình. Bức tranh của em có màu sắc chủ đạo là xanh dương. Giữa bức tranh là hình ảnh Trái Đất khá ngộ nghĩnh. Phía bên trái đất có dòng chữ in hoa “Hưởng ứng Giờ Trái Đất”. Bức tranh của em được cô giáo khen ngợi. Em cảm thấy rất sung sướng và tự hào.

Viết đoạn văn tả bức tranh về Trái Đất - Mẫu 8

Vào giờ Mĩ thuật, cô giáo đã hướng dẫn chúng em vẽ Trái Đất. Mỗi bạn đều có một ý tưởng riêng. Em ấn tượng nhất với tranh của bạn Thu. Bức tranh vẽ Trái Đất với đôi mắt đang nhắm lại. Phía dưới là dòng chữ “Giờ Trái Đất”. Bức tranh của bạn đã được cô giáo cho mười điểm.

Chia sẻ bởi: 👨 Tiểu Thu
436
  • Lượt tải: 319
  • Lượt xem: 51.592
  • Dung lượng: 122 KB
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Bế Xuyên
    Bế Xuyên

    👅👄🧑hi

    Thích Phản hồi 21:00 11/05