Dẫn chứng về lòng kiên trì, nhẫn nại Ví dụ về lòng kiên trì, nhẫn nại

Dẫn chứng về lòng kiên trì, nhẫn nại tổng hợp những ví dụ, những tấm gương tiêu biểu, đặc sắc nhất trong cuộc sống, văn học, xã hội, học tập về lòng kiên trì, để các em lồng ghép vào bài văn Nghị luận xã hội về lòng kiên trì, nhẫn nại của mình.

Dẫn chứng về lòng kiên trì

Qua đó, giúp bài văn nghị luận thêm thuyết phục, lập luận chặt chẽ, đạt điểm cao. Chính vì thế việc đưa dẫn chứng rất cần thiết cho bài làm văn nghị luận. Mời các em cùng theo dõi bài viết dưới đây của Download.vn để có thêm nhiều dẫn chứng về lòng kiên trì, nhẫn nại:

Dẫn chứng về lòng kiên trì, nhẫn nại - Mẫu 1

Chủ tịch Hồ Chí Minh đã trải qua 30 năm bôn ba khắp thế giới, chịu không biết bao nhiêu gian khổ để tìm thấy con đường cứu nước. Sau đó, Người miệt mài xây dựng lực lượng cách mạng và tổ chức nhân dân đấu tranh đánh đổ ách đô hộ của thực dân và đế quốc, giành lại độc lập và tự do cho dân tộc. Nếu không có đủ kiên trì, có lẽ Hồ Chí Minh và dân tộc Việt Nam không thể làm nên kì tích ấy.

Dẫn chứng về lòng kiên trì, nhẫn nại - Mẫu 2

Vincent Van Gogh từng nói rằng “ Chúng ta càng tiến bước trên đường đời, mọi việc lại càng khó khăn hơn, nhưng chính trong khi chống lại sự gian khổ mà sức mạnh nội tâm của con tim được”. Chính trong sự kiên trì, nỗ lực không ngừng nghỉ ấy mà con người có thể khám ả ra những sức mạnh nội lực của bản thân bởi nhiều khi chúng ở sâu đến nỗi chính ta cũng không nhận ra.

Dẫn chứng về lòng kiên trì, nhẫn nại - Mẫu 3

Andersen sinh ra ở một gia đình nghèo tại một gia đình nghèo ở thành phố Odense nơi có những vòm hoa thạch thảo tim tím nên thơ. Gia đình ông lúc đó còn không có đủ bánh mì để ăn, đi học ông lại luôn bị bạn bè chê cười vì ngoại hình xấu. Nhưng vượt qua tất cả, với ước mơ trở thành một nghệ sĩ, ông đã bắt đầu từ những vai kịch tầm thường, rồi quét dọn. Và nghị lực, một tình yêu với nghệ thuật đã giúp ông thành công. Đến nay, những câu chuyện cổ tích của ông vẫn còn say mê triệu triệu trái tim…

Dẫn chứng về lòng kiên trì, nhẫn nại - Mẫu 4

Thầy Nguyễn Ngọc Ký sinh ra đã bại liệt cả hai tay. Không đầu hàng số phận, từ nhỏ, thầy đã miệt mài tập viết bằng chân. Biết bao lần thất bại khiến thầy đau đớn và muốn bỏ cuộc nhưng nhờ sự kiên trì phi thường, thầy đã không những viết được chữ bằng chân mà còn viết rất đẹp và su này trở thành thầy giáo ưu tú.

Dẫn chứng về lòng kiên trì, nhẫn nại - Mẫu 5

Thomas Edison: Ông là một trong những nhà phát minh nổi tiếng nhất trong lịch sử và đã thành công trong việc phát minh đèn huỳnh quang và hệ thống phát điện. Trong quá trình nghiên cứu, ông đã thử nghiệm hơn 10.000 mẫu trước khi tìm ra vật liệu phù hợp để tạo ra bóng đèn. Ông từng nói: "Tôi không thất bại. Tôi chỉ tìm ra 10.000 cách không thành công."

Dẫn chứng về lòng kiên trì, nhẫn nại - Mẫu 6

Michelangelo, một trong những họa sĩ và nhà điêu khắc vĩ đại nhất thế giới, đã từng nói khi còn sống: “Nếu mọi người biết tôi đã phải cực khổ và cực khổ như thế nào để có được kỹ năng này thì mọi chuyện đã không đáng sợ như vậy”. Hãy nhớ lại khoảng thời gian mà bạn chứng kiến mọi người bỏ cuộc giữa chừng: trong kinh doanh, trong các mối quan hệ, trên sân quần vợt, trong khi chơi cờ. Không có gì thú vị khi từ bỏ hoặc nhìn mọi người bỏ cuộc. Tất nhiên, khi bạn bỏ cuộc, rút lui là cách xử lý thông minh nhất, ví dụ như khi con tàu đang chìm, đã đến lúc bạn nên rời đi. Bạn không nên phạm sai lầm khi không có chỗ cho sự kiên trì! Nếu bạn ghét công việc của mình, không thích nơi bạn làm việc hoặc nhìn thấy những cơ hội tốt hơn ở nơi khác, thỉnh thoảng nghỉ việc là một giải pháp tốt.

Chia sẻ bởi: 👨 Lê Thị tuyết Mai
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 02
  • Lượt xem: 20.009
  • Dung lượng: 120,2 KB
Liên kết tải về
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • thudientu Hoàng Khang
    thudientu Hoàng Khang

    edison phát minh ra đèn huỳnh quang?????

    Thích Phản hồi 17:54 22/01

    Chủ đề liên quan