Văn mẫu lớp 9: Tóm tắt tác phẩm Phong cách Hồ Chí Minh (7 mẫu) Tóm tắt Phong cách Hồ Chí Minh

TOP 7 mẫu Tóm tắt Phong cách Hồ Chí Minh ngắn gọn, đặc sắc nhất, giúp các em học sinh lớp 9 nắm được những ý chính, ghi nhớ toàn bộ nội dung quan trọng của tác phẩm để viết bài văn phân tích Phong cách Hồ Chí Minh thật hay.

Hồ Chí Minh

Với 7 mẫu Tón tắt Phong cách Hồ Chí Minh, các em sẽ hiểu hơn phong cách sống giản dị nhưng thanh cao của Bác Hồ kính yêu. Từ đó, các em sẽ cố gắng phấn đấu, học tập và rèn luyện để hoàn thiện bản thân, trở thành người có ích cho xã hội. Mời các em cùng theo dõi bài viết dưới đây của Download.vn:

Tóm tắt Phong cách Hồ Chí Minh - Mẫu 1

Cuộc đời Hồ Chí Minh đầy truân chuyên. Người đã tiếp xúc với nhiều nền văn hóa trên thế giới và thành thạo nhiều ngôn ngữ. Động lực thúc đẩy Hồ Chí Minh tìm hiểu sâu sắc về các dân tộc và văn hóa thế giới xuất phát từ khát vọng cứu nước. Tuy là một người uyên bác nhưng Người có một phóng cách sống vô cùng giản dị từ nơi ở, nơi làm việc đơn sơ, trang phục giản dị, ăn uống đạm bạc, đến cách sống thanh cao và có văn hóa. Viết về cách sống của Bác, tác giả liên tưởng đến các vị hiền triết ngày xưa: Nguyễn Trãi, Nguyễn Bỉnh Khiêm. Bác sống giản dị, thanh cao không phải để khác đời, hơn đời. Đó là lối sống thanh cao, một cách di dưỡng tinh thần và quan niệm về lối sống đẹp.

Tóm tắt Phong cách Hồ Chí Minh - Mẫu 2

“Phong cách Hồ Chí Minh” được trích từ “Phong cách Hồ Chí Minh, cái vĩ đại gắn với cái giản dị, trong Hồ Chí Minh và văn hóa Việt Nam” của Viện Văn hóa xuất bản, Hà Nội, 1990. Cuộc đời của Bác đã đi qua nhiều nước trên thế giới. Ở mỗi đất nước khác nhau, Bác lại học hỏi và tiếp thu các nền văn hóa ấy một cách có chọn lọc. Chính vì vậy, vốn kiến thức của Người vô cùng phong phú. Người cũng biết đọc và viết thành thạo rất nhiều thứ tiếng. Bác còn có một lối sống vô cùng giản dị từ cách ăn, cách mặc, cách sinh hoạt hàng ngày. Đó không phải cách sống giống với bất kì một vị tổng thống hay chủ tịch nào trên thế giới.

Tóm tắt Phong cách Hồ Chí Minh - Mẫu 3

Đến với “Phong cách Hồ Chí Minh”, Lê Anh Trà đã cho người đọc thấy được hình ảnh chủ tịch Hồ Chí Minh - một con người vừa giản dị vừa thanh cao. Suốt những năm tháng bôn ba tìm đường cứu nước, Bác đã đi đến nhiều nơi và được tiếp xúc với nhiều nền văn hóa khác nhau, cả phương Đông và phương Tây. Chính vì vậy, Người am hiểu nhiều về các dân tộc và nhân dân thế giới như, văn hóa thế giới sâu sắc. Dù chịu ảnh hưởng của tất cả các nền văn hóa, tiếp thu cái hay cái đẹp nhưng Bác vẫn giữ được những vẻ đẹp truyền thống của dân tộc Việt Nam. Hồ Chí Minh cũng là một vị chủ tịch nước có lối sống giản dị. Điều ấy được thể hiện qua ngôi nhà sàn đơn sơ nơi Bác ở, hay trang phục, bữa ăn hằng ngày của Bác. Nhưng chớ có hiểu lầm rằng cách sống của Bác là khác người, là muốn thần thánh hóa bản thân. Mà đó là lối sống thanh cao, một cách di dưỡng tinh thần mà Người đã lựa chọn.

Tóm tắt Phong cách Hồ Chí Minh - Mẫu 4

Trong cuộc đời của mình, Hồ Chí Minh đã đi đến nhiều quốc gia trên thế giới, cả phương Đông và phương Tây. Người thành thạo nhiều thứ tiếng không chỉ nói được mà còn viết được (Pháp, Anh, Hoa, Nga…). Bác cũng hiểu biết văn hóa, nghệ thuật các nước, biết tiếp thu cái đẹp và phê phán những tiêu cực của chủ nghĩa tư bản. Dù tiếp thu văn hóa nhân loại nhưng vẫn giữ được lối sống truyền thống rất phương Đông, rất Việt Nam. Lối sống ấy vô cùng giản dị. Bác “lấy chiếc nhà sàn nhỏ bé bằng gỗ bên cạnh chiếc áo làm “cung điện” của mình”. Trang phục cũng hết sức giản dị với “bộ áo bà ba nâu, chiếc áo trấn thủ, đôi dép lốp thô sơ”. Bữa ăn hàng ngày “đạm bạc với những món ăn dân tộc không chút cầu kì: cá kho, rau luộc, dưa ghém, cà muối, cháo hoa”. Nếp sống ấy giống như của các vị danh nho như Nguyễn Trãi hay Nguyễn Bỉnh Khiêm - được tác giả cho rằng là “một quan niệm thẩm mĩ về cuộc sống có khả năng đem lại hạnh phúc thanh cao cho tâm hồn”.

Tóm tắt Phong cách Hồ Chí Minh - Mẫu 5

Trong cuộc đời đầy truân chuyên của mình, Hồ Chí Minh đã được tiếp xúc với nhiều nền văn hóa các nước và thành thạo nhiều thứ tiếng khác nhau: Pháp, Anh, Hoa, Nga… Nhưng những nét văn hóa quốc tế ấy vẫn không làm ảnh hưởng đến nhân cách của một con người đậm chất Việt Nam với lối sống giản dị. Từ cuộc sống hằng ngày đến cách làm việc. Nếp sống giản dị và thanh đạm ấy giống như các vị danh nho thời xưa và hoàn toàn không phải là một cách tự thần thánh hóa, làm cho mình khác người. Đó là lối sống thanh cao, một cách di dưỡng tinh thần của Bác.

Tóm tắt Phong cách Hồ Chí Minh hay

Trong cuộc đời truân chuyên của mình, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã tiếp xúc với văn hóa nhiều nước, nhiều vùng trên thế giới. - Dù ảnh hưởng của tất cả các nền văn hóa của các nước tư bản nhưng không gì có thể lay chuyển được ở Người - một nhân cách rất Việt Nam, một lối sống bình dị, rất Việt Nam, rất phương Đông, đồng thời cũng rất mới và hiện đại. Lần đầu tiên trong lịch sử Việt Nam lẫn thế giới, có một vị Chủ tịch nước lấy chiếc nhà sàn nhỏ bằng gỗ bên cạnh chiếc ao làm "cung điện" của mình: đơn sơ, giản dị. Người sống một mình, tư trang ít ỏi. Nếp sống giản dị và thanh đạm của Bác Hồ là lối sống thanh cao, một cách di dưỡng tinh thần, một quan niệm thẩm mĩ về cuộc sống, có khả năng đem lại hạnh phúc thanh cao cho tâm hồn và thể xác.

Tóm tắt Phong cách Hồ Chí Minh chi tiết

Phong cách Hồ Chí Minh đề cập đến lối sống giản dị mà thanh cao của chủ tịch Hồ Chí Minh, Người đã tiếp xúc với văn hoá nhiều nước, nhiều vùng trên thế giới, làm nhiều nghề khác nhau. Có thể nói Người am hiểu về các dân tộc và nhân dân thế giới, đã tiếp thu mọi cái đẹp và cái hay đồng thời với việc phê phán những tiêu cực của chủ nghĩa tư bản. Nhưng điều kì lạ là tất cả những ảnh hưởng quốc tế đó đã nhào nặn với cái gốc văn hoá dân tộc không có gì lay chuyển được ở Người, trở thành một nhân cách rất Việt Nam, một lối sống bình dị, rất Việt Nam, phương đông nhưng cũng đồng thời rất mới, rất hiện đại. Nơi ở và nơi làm việc rất giản dị, chiếc nhà sàn nhỏ bằng gỗ bên cạnh chiếc ao. Trang phục của người cũng hết sức giản dị, với bộ quần áo bà ba nâu, chiếc áo trấn thủ, đôi dép lốp thô sơ. Hằng ngày việc ăn uống của người cũng rất đạm bạc, không chút cầu kì, với những món ăn dân tộc như cá kho, rau luộc, dưa ghém. Tư trang của người cũng ít ỏi với vài bộ quần áo, vài vật kỉ niệm. Lối sống thanh cao của người là một cách di dưỡng tinh thần, một quan niệm thẩm mĩ về cuộc sống, có khả năng đem lại hạnh phúc thanh cao cho tâm hồn và thể xác.

Chia sẻ bởi: 👨 Tiểu Thu
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 24
  • Lượt xem: 15.146
  • Dung lượng: 163,8 KB
Sắp xếp theo

    Chủ đề liên quan