Suy nghĩ của em về sự quan tâm, chăm sóc của chính quyền địa phương đối với trẻ em (4 mẫu) Tuyên bố thế giới về sự sống còn của trẻ em - Văn 9

Suy nghĩ của em về sự quan tâm, chăm sóc của chính quyền địa phương đối với trẻ em gồm 4 đoạn văn mẫu, giúp các em học sinh lớp 9 có thêm nhiều ý tưởng mới, dễ dàng đưa ra ý kiến của mình về quyền trẻ em.

Quyền trẻ em

Trẻ em là mầm non của đất nước, chúng ta phải bảo vệ quyền lời, chăm lo đến sự phát triển của trẻ em. Đồng thời, cũng giúp các em dễ dàng trả lời câu hỏi Luyện tập tiết Tuyên bố thế giới về sự sống còn của trẻ em - SGK Ngữ văn 9 tập 1 trang 36.  Mời các em cùng theo dõi bài viết:

Đề bài: Phát biểu ý kiến về sự quan tâm, chăm sóc của chính quyền địa phương, của các tổ chức xã hội nơi em ở hiện nay đối với trẻ em.

Đoạn văn về việc quan tâm chăm sóc trẻ em

Chính quyền địa phương cùng các tổ chức xã hội luôn hết sức coi trọng việc đảm bảo những quyền được quy định của trẻ em. Sự quan tâm, chăm sóc ấy được thể hiện bằng các kế hoạch hành động cụ thể, thiết thực như: chính sách hỗ trợ kinh tế đối với trẻ em nghèo để các em có thể đến trường, quan tâm xây dựng cơ sở vật chất, trường học, thiết bị dạy học... để nâng cao chất lượng giáo dục, kêu gọi các tổ chức xã hội và nhân dân đóng góp xây dựng trường lớp, giúp đỡ trẻ em khuyết tật, đóng góp quỹ vì người nghèo, vì trẻ em bị nhiễm chất độc màu da cam, khuyến khích mở các lớp học tình thương, các trung tâm bảo trợ trẻ em mồ côi, tàn tật, lang thang không nơi nương tựa...

Suy nghĩ về sự quan tâm, chăm sóc của chính quyền địa phương đối với trẻ em

Ở đất nước Việt Nam, vấn đề quyền trẻ em ngày càng được quan tâm hơn. Đảng và Nhà nước đã đưa ra những chính sách quan tâm và hỗ trợ trẻ em. Các vấn đề về bạo lực trẻ em, xâm phạm thân thể trẻ em… đều bị lên án, thậm chí bị truy tố trách nhiệm hình sự. Nhiều hoạt động, chương trình: Trung thu cho em, Cặp lá yêu thương, Việc tử tế… nhằm hỗ trợ trẻ em trong học tập, cuộc sống. Cơ sở, hệ thống giáo dục quan tâm hơn tới đào tạo đội ngũ giáo viên chuẩn mực trong cách dạy dỗ, giao tiếp ứng xử đối với học sinh. Đồng thời, chúng ta cần xóa bỏ những tiềm thức đã ăn sâu vào nếp sống từ xưa đến nay là khó khăn nhưng cần thay đổi để xã hội trở nên văn minh hơn. Tất cả đã thể hiện được sự quan tâm đặc biệt dành cho trẻ em - những chủ nhân tương lai của đất nước.

Đoạn văn về sự quan tâm, chăm sóc của chính quyền địa phương đối với trẻ em

Hiện nay, xã hội ngày càng phát triển. Những vấn đề quyền trẻ em ngày càng được quan tâm hơn. Nhà nước đã ban hành các bộ luật về quyền và nghĩa vụ của trẻ em. Ở đó quy định cụ thể quyền lợi cũng như nghĩa vụ mà mỗi trẻ em được hưởng và cần thực hiện. Tiếp đến, với sự bùng nổ và phát triển của công nghệ số, nhiều vấn nạn về trẻ em đã được vạch trần, xử lí như bạo hành trẻ em, xâm hại trẻ em… Từ đó mà xã hội cũng quan tâm nhiều hơn đến việc bảo vệ và chăm sóc trẻ em. Trẻ em là tương lai của đất nước, bởi vậy các em cần được học tập và rèn luyện trong một môi trường tốt nhất. Việc xây dựng hệ thống giáo dục phù hợp, phát triển là vô cùng cần thiết. Bên cạnh đó, trẻ em cũng cần được quan tâm đến đời sống tinh thần, được vui chơi một cách lành mạnh, tránh xa các tệ nạn xã hội… Hãy cùng chung tay quan tâm, chăm sóc trẻ em.

Phát biểu ý kiến về sự quan tâm, chăm sóc của chính quyền địa phương đối với trẻ em

Sự phát triển của trẻ em luôn là vấn đề được quan tâm hàng đầu. Ở nước ta, việc quan tâm chăm sóc trẻ em ngày càng được nêu cao và đã đạt được nhiều thành tựu tốt đẹp, to lớn đáng ghi nhận. Những năm gần đây, trẻ em được tiếp xúc với nhiều điều kiện học tập tốt hơn. Cụ thể, các em được tham gia nhiều chương trình ngoại khóa, trẻ em thành phố được tiếp xúc nhiều hơn với những giá trị bình dị, thân thuộc của quê hương, nông thôn. Trẻ em nông thôn có cơ hội đến thăm những thành phố lớn, ngắm nhìn cuộc sống hiện đại hơn. Việc học tiếng Anh của em ngày nay đã được cải thiện và nâng cao hơn rất nhiều so với trước đây. Hầu như ở tiểu học, các em đều đã được tiếp xúc, cọ sát với tiếng Anh từ mức độ cơ bản trở lên. Đã có rất nhiều các em học sinh tiểu học nhưng có thể nói thành thạo cả tiếng Việt và tiếng Anh. Điều này rất có lợi cho các em ở tương lai khi muốn hội nhập quốc tế và tìm kiếm cơ hội, việc làm ở những quốc gia phát triển hơn. Bên cạnh việc giáo dục, sức khỏe của các em cũng được ưu tiên, chăm sóc hàng đầu. Có nhiều chương trình thăm khám, chữa bệnh cho các em ra đời và đạt được hiệu quả tốt. Có thể thấy, ở thời điểm hiện tại, việc quan tâm, chăm sóc trẻ em đang được thực thi một cách đều đặn, phổ biến và đã bước đầu có được những thành công đáng ghi nhận. Tuy nhiên, muốn có được một thế hệ nhân tài, cống hiến nhiều hơn cho nước nhà thì không chỉ việc quan tâm chăm sóc trẻ em được chú trọng mà ngay chính bản thân mỗi người học sinh cũng cần biết nỗ lực trong chính cuộc sống của mình để trở thành một công dân tốt ở tương lai, xứng đáng với những giá trị tốt đẹp mà bản thân mình đang được nhận.

Chia sẻ bởi: 👨 Lê Thị tuyết Mai
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 35
  • Lượt xem: 14.361
  • Dung lượng: 152 KB
Tìm thêm: Văn mẫu lớp 9
Sắp xếp theo

    Chủ đề liên quan