Tổng hợp kết bài Những ngôi sao xa xôi (55 mẫu) Kết bài Những ngôi sao xa xôi của Lê Minh Khuê

Kết bài Những ngôi sao xa xôi của Lê Minh Khuê bao gồm 55 mẫu kết bài cô đọng, súc tích nhất, giúp các em học sinh có thể lựa chọn cho mình một giọng điệu văn thích hợp để viết đoạn kết bài thật hay.

Những ngôi sao xa xôi

Với 55 kết bài Những ngôi sao xa xôi nâng cao, kết bài học sinh giỏi với văn phong rõ ràng, dễ hiểu sẽ giúp các em viết bài văn phân tích Những ngôi sao xa xôi, cảm nhận Phương Định, phân tích hình ảnh những nữ thanh niên xung phong... sâu sắc, ấn tượng hơn.

Tổng hợp kết bài Những ngôi sao xa xôi của Lê Minh Khuê

Những cách viết kết bài Những ngôi sao xa xôi hay

Kết bài 1

“Những ngôi sao xa xôi” của Lê Minh Khuê là bức tranh sinh động về hiện thực cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước vô cùng ác liệt và nguy hiểm, đồng thời là bức tranh tuyệt đẹp vẽ về chân dung người phụ nữ. Thanh niên xung phong chiến đấu anh dũng trên tuyến đường Trường Sơn xưa, đó là Phương Định, Thao, Nho và cũng là thế hệ trẻ Việt Nam yêu nước sục sôi khí thế chiến đấu. Truyện của Lê Minh Khuê nhẹ nhàng với ngôn ngữ giản dị, lối dẫn dắt tự nhiên nhưng để lại những ấn tượng khó phai trong lòng người đọc, đó là những ấn tượng về con người Việt Nam, về thế hệ trẻ Việt Nam giàu bản sắc. tình yêu đời thường, bản lĩnh, kiên cường trong chiến đấu.

Kết bài 2

Trong truyện ngắn “Những ngôi sao xa xôi”, nhà văn Lê Minh Khuê đã hướng ngòi bút của mình vào khám phá cuộc sống chiến đấu và tinh thần của những cô gái thanh niên xung phong trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Truyện không chỉ mang đến cho người đọc những cảm xúc chân thực về cuộc sống chiến đấu gian khổ mà còn tô đậm thêm thế giới tinh thần cao đẹp của những cô gái ấy là những con người trẻ trung, yêu nước. , giàu trách nhiệm với công việc. Trong chiến đấu, họ là những chiến sĩ dũng cảm, kiên cường, sẵn sàng hy sinh vì nhiệm vụ giải phóng đất nước, trong cuộc sống họ là những cô gái yêu đời, giàu lòng yêu thương, quan tâm, chia sẻ với đồng bào quê hương.

Kết bài 3

Truyện ngắn “Những ngôi sao xa xôi” kết thúc, nhưng Lê Minh Khuê đã rất thành công khi mở ra một thời kỳ gian khổ nhưng cũng rất đỗi hào hùng của dân tộc trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Thông qua những nữ thanh niên xung phong như Phương Định, Thảo, Nho, nhà văn đã làm sống lại chủ nghĩa anh hùng bất diệt trong dòng chảy yêu nước của người Việt Nam, qua đó ta cũng thấy được tinh thần chiến đấu không ngừng nghỉ. ẩn chứa, tinh thần trách nhiệm sâu sắc đối với cuộc chiến đấu chung và thế giới tinh thần cao đẹp: sự hồn nhiên, lạc quan của các nữ thanh niên xung phong trong kháng chiến.

Kết bài 4

Với kinh nghiệm sống trên chiến trường và sự am hiểu thế giới tâm linh của thế hệ trẻ yêu nước đã cống hiến tuổi thanh xuân cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, nhà văn Lê Minh Khuê trong truyện ngắn “Ngôi sao xa xôi” đã tạo nên một sự giản dị nhưng chân dung đẹp và cảm động của những cô gái thanh niên xung phong làm việc trên tuyến đường Trường Sơn xưa, đó là những cô gái thanh niên yêu nước, yêu đời, Họ là những anh hùng trong chiến đấu và cũng là những cô gái trẻ trung, hồn nhiên, lãng mạn giữa đời thường. Phương Định, Thảo, Nho – những nữ anh hùng xung phong là tiêu biểu nhất của thế hệ trẻ Việt Nam trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước.

Kết bài 5

"Những ngôi sao xa xôi" của Lê Minh Khuê là bức tranh sống động về hiện thực đấu tranh khốc liệt, nhiều hiểm nguy của cuộc kháng chiến chống Mĩ cứu nước, đồng thời cũng là bức tranh tuyệt đẹp vẽ lên chân dung những nữ thanh niên xung phong anh hùng chiến đấu trên tuyến đường Trường Sơn xưa, đó là Phương Định, chị Thao, Nho và cũng là cả thế hệ trẻ, những con người Việt Nam yêu nước, sục sôi tinh thần chiến đấu. Truyện của Lê Minh Khuê nhẹ nhàng với ngôn ngữ bình dị, lối dẫn dắt tự nhiên nhưng lại để lại những ấn tượng thật khó quên trong lòng người đọc, đó là những ấn tượng về con người Việt Nam, thế hệ trẻ Việt Nam giàu yêu thương trong cuộc sống đời thường, anh dũng, kiên cường trong chiến đấu.

Kết bài 6

Tác phẩm đã khắc họa thành công những nữ thanh niên xung phong trên tuyến đường Trường Sơn thời chống Mĩ là: Nho, Thao, Phương Định. Họ trở thành biểu tượng cho vẻ đẹp của thế hệ trẻ Việt Nam trong kháng chiến chống Mĩ. Qua đó, ngợi ca tâm hồn trong sáng, tính cách dũng cảm và tinh thần lạc quan của người chiến sĩ thanh niên xung phong Trường Sơn.

Kết bài 7

Bằng chính những trải nghiệm về cuộc sống nơi chiến trường cùng sự am hiểu về thế giới tinh thần của thế hệ trẻ yêu nước đã dâng hiến cả tuổi xuân cho sự nghiệp giải phóng đất nước, nhà văn Lê Minh Khuê trong truyện ngắn "Những ngôi sao xa xôi" đã dựng lên bức chân dung giản dị nhưng cũng thật đẹp, thật xúc động về những cô gái thanh niên xung phong làm việc trên tuyến đường Trường Sơn xưa, đó là những cô gái trẻ yêu nước, yêu đời, là những người anh hùng trong chiến đấu và cũng là những thiếu nữ trẻ trung, hồn nhiên lãng mạn trong cuộc sống đời thường. Phương Định, Thao, Nho - những nữ thanh niên xung phong anh hùng ấy là đại diện tiêu biểu nhất cho thế hệ trẻ Việt Nam trong kháng chiến chống Mĩ.

Kết bài phân tích truyện ngắn Những ngôi sao xa xôi

Kết bài phân tích Những ngôi sao xa xôi - Mẫu 1

Những ngôi sao xa xôi của Lê Minh Khuê đã làm nổi bật tâm hồn trong sáng, mơ mộng, tinh thần dũng cảm, cuộc sống chiến đấu đầy gian khổ, hi sinh nhưng rất hồn nhiên, lạc quan của những cô gái thanh niên xung phong trên tuyến đường Trường Sơn. Đó chính là hình ảnh đẹp, tiêu biểu về thế hệ trẻ Việt Nam trong thời kỳ kháng chiến chống Mĩ.

Kết bài phân tích Những ngôi sao xa xôi - Mẫu 2

Đối lập với cảnh tàn khốc do bom đạn giặc gây ra là sự bình tĩnh đến lạ lùng của các cô gái. Cảnh các cô sống trong hang sao mà lạc quan, thơ mộng đến thế: Bên ngoài nóng trên 30 độ, chui vào hang là sà ngay đến một thế giới khác. Cái mát lạnh làm toàn thân run lên đột ngột - Rồi ngửa cổ uống nước trong ca hay trong bi đông. Nước suối pha đường. Xong thì nằm dài trên nền ẩm lười biếng nheo mắt nghe ca nhạc từ cái đài bán dẫn nhỏ mà lúc nào cũng có pin đầy đủ. Có thể nghe, có thể nghĩ lung tung… hình như ta sắp mở chiến dịch lớn.

Kết bài phân tích Những ngôi sao xa xôi - Mẫu 3

Nhưng có thể nói nhân vật trung tâm mà Lê Minh Khuê miêu tả thật sâu sắc phải kế đến Phương Định, người ở ngôi thứ nhất kể lại câu chuyện này. Về nguồn gốc xuất thân, Phương Định vốn là một cô gái Hà Nội vừa rời ghế nhà trường đã xung phong ra trận, đó là vẻ đẹp lý tưởng ở những con người trẻ tuổi thuộc thế hệ đánh Mỹ. Ngoại hình của Phương Định khá xinh đẹp, "nói một cách khiêm tốn, tôi là một cô gái khá.

Kết bài phân tích Những ngôi sao xa xôi - Mẫu 4

Ba nhân vật, ba tính cách khác nhau thế nhưng họ đều đại diện cho thế hệ trẻ Việt Nam thời kì kháng chiến chống Mỹ, gan dạ kiên cường trên chiến trường nhưng cũng lạc quan, yêu đời và mơ mộng những lúc không có bom đạn. Họ như những ngôi sao sáng của bầu trời cách mạng Việt Nam.

Kết bài phân tích Những ngôi sao xa xôi - Mẫu 5

Mỗi người có một điểm riêng của bản thân mình nhưng tựu chung lại là những phẩm chất đáng quý đáng yêu ấy. và cứ thế những người con gái ấy lúc nào có nhiệm vụ thì gan dạ quả cảm còn khi trở về với những phút giây yên ổn họ lại như những cô gái trẻ trung thích làm điệu. Có thể nói ba người con gái ấy đại diện cho thế hệ những con gái Việt Nam phá bom trên dãy Trường Sơn nhiều bom đạn kia.

Kết bài phân tích Những ngôi sao xa xôi - Mẫu 6

Chiến tranh đã đi qua. Sau ba thập kỷ, đọc truyện “Những ngôi sao xa xôi” ta như được sống lại những năm tháng hào hùng của đất nước. Những ngôi sao sẽ mãi mãi tỏa sáng trên bầu trời. Đêm đêm ta ngước nhìn lên, mỗi ngôi sao sẽ nhắc nhở chúng phải bảo vệ bầu trời tự do mà biết bao thế hệ đã hy sinh giữ lấy nó.

Kết bài phân tích Những ngôi sao xa xôi - Mẫu 7

Lời văn dung dị, nghệ thuật trần thuật đặc sắc đã đem đến cho người đọc những trang văn thấm đẫm cảm xúc. Qua tác phẩm này, chúng ta có hình dung đầy đủ về vẻ đẹp phẩm chất của những cô thanh niên xung phong, họ vừa hồn nhiên, mơ mộng, nữ tính, nhưng cũng vô cùng kiên cường, dũng cảm. Họ chính là những đại diện tiêu biểu nhất trong cuộc kháng chiến chống Mỹ.

Kết bài phân tích Những ngôi sao xa xôi - Mẫu 8

Và tất cả điều đó đã trở thành hành trang trong tâm hồn, giúp họ có thể vượt qua sự tàn khốc của hiện thực chiến tranh, đốt lên trong lòng họ niềm tin yêu cuộc sống. Đó là những nét đẹp tâm hồn đầy nhân bản đáng quý, đáng trân trọng.

Kết bài phân tích Những ngôi sao xa xôi - Mẫu 9

Khi hiểu được vẻ đẹp của Phương Định ta càng thêm yêu mến, tự hào về các cô gái thanh niên xung phong như Phương Định, Nho và chị Thao. Vẻ đẹp của họ mãi mãi tỏa sáng như vì sao lấp lánh trên bầu trời trong sự cảm phục và biết ơn của dân tộc.

“Đêm đêm tâm hồn em tỏa sáng
Những vì sao ngời chói lung linh.”

(Khoảng trời hố bom – Lâm Thị Mỹ Dạ)

Kết bài phân tích Những ngôi sao xa xôi - Mẫu 10

Định cô gái Hà Nội xinh đẹp, dũng cảm trong lửa đạn, giàu yêu thương đồng đội. Cô cũng thích làm duyên như cô thôn nữ ngày xưa soi mình xuống giếng làng vừa mỉm cười vừa vuốt tóc. Định thích ngắm đôi mắt mình trong gương. Cô tự hào về cặp mắt mình nó dài dài màu nâu, hay nheo lại như chói nắng. Tâm hồn của Định rất trong sáng mộng mơ. Cô đã gửi lòng mình theo tiếng hát, hát trong bom đạn. Định có trái tim dào dạt yêu thương. Cứ sau mỗi trận chiến đấu ác liệt, chị Thao cất tiếng hát, Nho vừa tắm ở dưới suối lên đã đòi ăn kẹo. Còn Định thì niềm vui con trẻ...nở tung ra say sưa tràn đầy. khi nhặt được những hạt mưa đá trên cao điểm.

Kết bài cảm nghĩ của em về Những ngôi sao xa xôi

Kết bài cảm nhận về Những ngôi sao xa xôi - Mẫu 1

Tóm lại, truyện “Những ngôi sao xa xôi” của Lê Minh Khuê đã làm sống lại trong lòng ta những hình ảnh tuyệt đẹp và những chiến công phi thường của tổ trinh sát mặt đường, của Thao, Phương Đinh, Nho, của hàng vạn nữ thanh niên xung phong thời chống Mĩ. Chiến công thầm lặng của Phương Định và đồng đội là bài ca anh hùng. Chiến tranh đã qua đi, nhưng đọc truyện này ta như sống lại những năm tháng hào hùng của đất nước, những ngôi sao Phương Định, Thao, Nho vẫn tỏa sáng trong ta với bao khâm phục và ngưỡng mộ.

Kết bài cảm nhận về Những ngôi sao xa xôi - Mẫu 2

Cái kết của truyện đẩy sự kết hợp trên đây đến mức thăng hoa. Một trận mưa đá bất ngờ trở thành nỗi nhớ "Mà tôi nhớ một cái gì đấy, hình như mẹ tôi, cái cửa sổ, hoặc những ngôi sao to trên bầu trời thành phố". Nỗi nhớ ấy chính là sự nối dài, quá khứ, hôm nay và khát vọng mai sau. Những ngôi sao trong câu chuyện cổ tích, về những xứ sở thần tiên, trong bối cảnh của cuộc chiến tranh, nó giống như một huyền thoại có một sức mạnh diệu kì để con người đi tới với đôi cánh đang bay. Hiện thực và lãng mạn, âm điệu trữ tình bay bổng cứ toả ánh sáng ra từ đó, từ "Những ngôi sao xa xôi".

Kết bài cảm nhận về Những ngôi sao xa xôi - Mẫu 3

Mang trong mình những phẩm chất cao đẹp, Phương Định xứng đáng là biểu tượng của những cô gái thanh niên thời chống Mỹ, là hình tượng người con gái Việt Nam trong thời gian chiến đấu, là đại diện của thế hệ trẻ Việt Nam thời kháng chiến chống Mỹ. Cũng giống như tựa đề “Những ngôi sao xa xôi”, những con người được ví như vì sao lấp lánh giữa bầu trời đêm, mang trong mình những phẩm chất đáng quý, “xa xôi” là bởi vì phải ngắm nhìn thật kỹ thì mới có thể thấy được những tâm hồn cao đẹp ấy.

Kết bài cảm nhận về Những ngôi sao xa xôi - Mẫu 4

Những trang cuối cùng của truyện khép lại nhưng dư âm của câu chuyện vẫn còn đọng mãi trong em. Vẻ đẹp tâm hồn của họ, những chiến công lặng thầm của họ mãi toả sáng, lung linh, lấp lánh và bí ẩn như những ngôi sao xa xôi.

Kết bài cảm nhận về Những ngôi sao xa xôi - Mẫu 5

Qua truyện ngắn “Những ngôi sao xa xôi”, nhà văn Lê Minh Khuê đã có cái nhìn thật đẹp, thật lãng mạn về cuộc sống chiến tranh, về con người trong chiến tranh. Chiến tranh là đau thương mất mát song chiến tranh không thể hủy diệt được vẻ đẹp tâm hồn rất tươi xanh của tuổi trẻ, của con người. Chính từ những nơi gian lao, quyết liệt ta lại thấy ngời sáng vẻ đẹp của tuổi trẻ, của chủ nghĩa anh hùng Cách mạng Việt Nam.

Kết bài phân tích nhân vật Phương Định

Kết bài phân tích Phương Định - Mẫu 1

Với nghệ thuật kể chuyện sinh động, xây dựng nhân vật thành công, ngôn ngữ giàu hình ảnh, truyện ” Những ngôi sao xa xôi của Lê Minh Khuê đã tái hiện chân thực, xúc động cuộc sống chiến đấu gian khổ mà hào hùng của dân tộc ta trong cuộc kháng chiến chống Mĩ cứu nước. Phương Định và đồng đội của cô là những ngôi sao xa mà gần của một thời oanh liệt một thời không thể nào quên của dân tộc. Những cô gái ấy đã đóng góp một phần không nhỏ vào chiến công kì diệu của đất nước. Đọc truyện ta càng khâm phục tự hào vì thế hệ cha anh đi trước không tiếc xương máu của mình để bảo vệ đất nước. Câu chuyện còn làm chúng ta suy nghĩ về lí tưởng, ý chí và mục đích sống của chúng ta hôm nay. Tuy không phải đối mặt với mũi tên hòn đao như Phương Định nhưng chúng ta phải đối diện với không khí thử thách của cuộc sống mới. ” Những ngôi sao xa xôi” sẽ giúp chúng nhìn nhận cuộc sống tốt hơn và có lẽ sống đúng đắn hơn.

Kết bài phân tích Phương Định - Mẫu 2

Qua nhân vật Phương Định, ta càng hiểu thêm về những vẻ đẹp đáng quý của những cô gái thanh niên xung phong trên tuyến đường Trường Sơn nói riêng và thế hệ trẻ Việt Nam trong những năm tháng hào hùng ấy. Âm vang của những câu hát sau sẽ luôn vang vọng trong con người Việt Nam với lòng tự hào đầy trân trọng: “Cô gái mở đường ra đi cứu nước. Tiếng hát ai vang vọng núi rừng…..”

Kết bài phân tích Phương Định - Mẫu 3

Tóm lại, truyện “Những ngôi sao xa xôi” của Lê Minh Khuê đã làm sống lại trong mọi người hình ảnh tuyệt đẹp của những cô gái thanh niên xung phong thời kháng chiến chống Mỹ với tâm hồn trong sáng, mơ mộng, tinh thần dũng cảm, cuộc sống chiến đấu đầy gian khổ, hy sinh nhưng rất hồn nhiên, lạc quan. Phương Định, tuy chỉ là một ngôi sao bé nhỏ, nhưng sẽ luôn tỏa sáng, sáng lấp lánh trên bầu trời Việt Nam. Các cô mãi là những hình ảnh đẹp, tiêu biểu cho thế hệ trẻ Việt Nam trong thời kì kháng chiến.

Kết bài phân tích Phương Định - Mẫu 4

Viết về cuộc sống và chiến đấu của những cô gái thanh niên xung phong trên một cao điểm ở tuyến Trường Sơn trong những năm chiến tranh chống Mĩ cứu nước, Những ngôi sao xa xôi đã làm nổi bật tâm hồn trong sáng, giàu mơ mộng, tinh thần dũng cảm, cuộc sống chiến đấu đầy gian khổ, hi sinh nhưng rất hồn nhiên, lạc quan của họ. Đó chính là hình ảnh đẹp, tiêu biểu về thế hệ trẻ Việt Nam trong thời kỳ kháng chiến chống Mĩ.

Kết bài phân tích Phương Định - Mẫu 5

Gan dạ, dũng cảm và luôn yêu thương, chăm sóc đồng đội. Phương Định thực sự là người con gái thông minh, nhiệt huyết và giàu tình yêu thương. Phương Định là minh chứng cho vẻ đẹp thanh niên thời bấy giờ: mang những cảm xúc riêng tư cất gọn để hoà thành nhiệt huyết tuổi trẻ gan dạ chiến đấu vì tổ quốc, vì dân tộc, vì hoà bình.

Kết bài phân tích Phương Định - Mẫu 6

Chiến tranh đã đi qua. Sau bốn thập kỉ, đọc truyện Những ngôi sao xa xôi, ta như được sống lại những năm tháng hào hùng của đất nước. Những Phương Định gần xa vẫn tỏa sáng hồn ta với bao ngưỡng mộ.

Kết bài phân tích Phương Định - Mẫu 7

Gấp lại trang sách người đọc càng khâm phục hơn nữa vẻ đẹp phẩm chất của Phương Định: kiên cường, anh hùng, dũng cảm, mà cũng rất đỗi mơ mộng, tinh tế. Cô là đại diện tiêu biểu cho thế hệ thanh niên Việt Nam trong thời kì kháng chiến chống Mỹ. Chính những con người ấy đã đem hết tuổi xuân, sức trẻ để cống hiến, bảo vệ tổ quốc.

Kết bài phân tích Phương Định - Mẫu 8

Qua nhân vật Phương Định, người đọc không chỉ thấy sự tỏa sáng của phẩm chất anh hùng mà còn hình dung được thế giới nội tâm phong phú của cô. Ngòi bút Lê Minh Khuê miêu tả nội tâm nhân vật chân thực, sống động. Phương Định là hình ảnh tiêu biểu cho thế hệ trẻ Việt Nam thời kì kháng chiến chống Mỹ.

Kết bài phân tích Phương Định - Mẫu 9

Thông qua nhân vật Phương Định, tác giả đã khơi dậy trong em niềm tự hào về những người lính cách mạng. Họ hi sinh một cách thầm lặng cho đất nước, cống hiến cho dân tộc. Định tuy là một cô gái trẻ nhưng đầy bản lĩnh. Chính sự dũng cảm và trách nhiệm nơi Định đã thôi thúc trong lòng tuổi trẻ chúng em ý thức trách nhiệm với quê hương, với gia đình và bản thân; truyền cho chúng em sự lạc quan, vui tươi, hồn nhiên trong cuộc sống và công việc.

Kết bài phân tích Phương Định - Mẫu 10

Tuổi thanh xuân của những con người thời đại đã tô điểm cho đất nước ta ngày càng tươi đẹp hơn. Khép lại “Những ngôi sao xa xôi” mà lòng không thể kìm nén được những niềm xúc động về sự anh dũng của những con người sẵn sàng hi sinh sinh khi Tổ quốc kêu gọi. Họ đã sống và chiến đấu hết mình.

Kết bài cảm nhận về nhân vật Phương Định

Kết bài cảm nhận về Phương Định - Mẫu 1

Chiến tranh đã đi xa, thế nhưng khi đến với tác phẩm “Những ngôi sao xa xôi” chắc hẳn người đọc được sống lại với những khoảnh khắc hào hùng của năm tháng ấy. Qua đây, chúng ta cũng có thể cảm nhận được những nét đẹp của nhân vật Phương Định tiêu biểu cho lớp trẻ yêu nước thời kì kháng chiến chống Mỹ cứu nước.

Kết bài cảm nhận về Phương Định - Mẫu 2

Lê Minh Khuê qua “Những ngôi sao xa xôi” đã miêu tả một cách chân thực nội tâm nhân vật Phương Định, qua đó khắc họa nên một thế giới nội tâm sinh động cùng những đức tính cao quý tiêu biểu cho thế hệ trẻ trong thời kì kháng chiến thông qua hình tượng người con gái xinh xắn và luôn lạc quan yêu đời. Phương Định đã mang đến cho người đọc vô vàn cảm xúc và đánh thức tình yêu quê hương đất nước trong mỗi con người.

Kết bài cảm nhận về Phương Định - Mẫu 3

Qua những chi tiết tái hiện cảnh ấy. Người đọc thấy được sự khốc liệt của chiến tranh và chính sự khốc liệt ấy đã tô luyện lớp người anh hùng như Phương Định. Thế hệ trẻ Việt Nam sẽ càng biết ơn các chiến sĩ Trường Sơn, chúng ta càng ra sức học tập để rèn luyện, tiếp bước các cha anh ta để xây dựng một đất nước ngày càng phồn vinh và tự chủ. Chúng ta biết ơn cô gái Phương Định và đồng đội của cô, học tập tinh thần xung quanh, sự quả cảm không sợ hi sinh của các cô gái ấy vào công cuộc xây dựng đổi mới đất nước hôm nay.

Kết bài cảm nhận về Phương Định - Mẫu 4

Truyện ngắn Những ngôi sao xa xôi của Lê Minh Khuê đã làm sống lại trong lòng người đọc hình ảnh tuyệt đẹp của những cô gái thanh niên xung phong thời kháng chiến chống Mĩ. Họ là tấm gương sáng ngời với tâm hồn trong sáng, mơ mộng, tinh thần dũng cảm, cuộc sống chiến đấu đầy gian khổ, hi sinh nhưng thật hồn nhiên, lạc quan. Phương Định, tuy chỉ là một ngôi sao bé nhỏ, nhưng sẽ luôn tỏa sáng. Các cô mãi là những hình ảnh đẹp, tiêu biểu cho thế hệ trẻ Việt Nam trong thời kì kháng chiến.

Kết bài cảm nhận về Phương Định - Mẫu 5

Gấp trang sách lại nhưng hình ảnh Phương Định trong "Những ngôi sao xa xôi" của Lê Minh Khuê cứ lung linh trong tâm trí chúng ta. Nó khiến ta bồi hồi, xúc động, họ - những cô gái thanh niên xung phong cho ta thấy được một bức tranh thời chiến tranh thật đáng tự hào và cảm phục biết bao dân tộc Việt Nam anh hùng. Chúng ta hiện giờ tuy vẫn còn ngồi trên ghế nhà trường nhưng cần phải luôn luôn nỗ lực, ra sức học tập, rèn luyện đạo đức thật tốt để trở thành những người chủ của đất nước trong tương lai.

Kết bài phân tích hình ảnh nữ thanh niên xung phong

Kết bài phân tích hình ảnh nữ thanh niên xung phong - Mẫu 1

Lê Minh Khuê đã thành công khi phản ánh về họ và nhờ ngòi bút miêu tả sinh động, các tình tiết chân thực, diễn tả một cách tự nhiên cử chỉ, ngôn ngữ, ý nghĩ, cảm xúc, tâm trạng các nhân vật.

Kết bài phân tích hình ảnh nữ thanh niên xung phong - Mẫu 2

Truyện Những ngôi sao xa xôi của Lê Minh Khuê giúp chúng ta thấu hiểu hơn về nỗi vất vả, hi sinh và vẻ đẹp tâm hồn của ba nữ thanh niên xung phong trên tuyến đường Trường Sơn. Ngoài ra, câu truyện là bài học quý giá cho thế hệ trẻ Việt Nam, rằng phải biết lạc quan yêu đời, và luôn phấn đấu học tập và làm việc để trở thành người có ích cho đất nước.

Kết bài phân tích hình ảnh nữ thanh niên xung phong - Mẫu 3

Qua những gì đã phân tích, chúng ta có thể thấy được những nét chung và nét riêng về phẩm chất và tâm hồn hết sức cao đẹp của chị Thao, Phương Định và Nho. Bằng tài năng trong việc miêu tả nhân vật, đặc biệt là nghệ thuật phân tích tâm lí nhân vật, tác giả Lê Minh Khuê đã khắc họa thành công hình tượng ba cô gái thanh niên xung phong với những phẩm chất anh hùng cách mạng, đại diện cho thế hệ trẻ Việt Nam giai đoạn kháng chiến chống Mỹ.

Kết bài phân tích hình ảnh nữ thanh niên xung phong - Mẫu 4

Ba cô gái ấy như một mùa xuân rực rỡ, trong lành, tràn trề sức sống, khiến cho ai cũng say đắm. Họ đẹp ở hình thức và đẹp cả trong tâm hồn. Tuy sống mỗi ngày trong hang đá, sống giữa khói bụi và những lần mặt đất rung chuyển dữ dội nhưng những cô gái này lại có tâm hồn rất đẹp, rất hồn nhiên, mơ mộng và lạc quan về tương lai. Như thể những tâm hồn ấy chưa từng bị chiến tranh làm bẩn dù chỉ một chút thôi. Ngoài Nho, Thao, Phương Định, dưới mưa bom bão đạn của kẻ thù, trên tuyến đường Trường Sơn ấy vẫn có rất nhiều những tâm hồn trong như những giọt sương đầu ngày và đẹp như những cánh hoa đầu xuân.

Kết bài phân tích hình ảnh nữ thanh niên xung phong - Mẫu 5

Như vậy, bằng việc chọn ngôi kể thứ nhất, khắc học nhân vật qua lời nói, hành động đồng thời sự am hiểu tâm lý nhân vật Lê Minh Khuê đã khắc họa tâm hồn trong sáng hồn nhiên và tính cách của Nho, Phương Định và chị Thao – những nữ thanh niên trong truyện: "những ngôi sao xa xôi”. Qua họ Lê Minh Khuê đã giúp người đọc hình dung rõ vẻ đẹp của thế hệ trẻ trong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ. Họ sống chiến đấu đầy gian khổ hy sinh nhưng vô cùng lạc quan dũng cảm. Họ tiêu biểu cho thế hệ thanh niên xung phong trong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ.

Kết bài phân tích hình ảnh nữ thanh niên xung phong - Mẫu 6

Có lẽ, hình ảnh về những nữ thanh niên xung phong trong "Những ngôi sao xa xôi" đã chạm tới trái tim độc giả bằng tất cả sự đáng yêu, gan dạ của mỗi nhân vật. Ở họ đều tiềm ẩn một sức mạnh phi thường để chiến đấu vượt lên trên mọi hiểm nguy, vất vả trên tuyến đường Trường Sơn trong cuộc chiến đấu khốc liệt với Mĩ.

Kết bài phân tích vẻ đẹp của nhân vật Phương Định

Kết bài phân tích vẻ đẹp Phương Định - Mẫu 1

Đọc “Những ngôi sao xa xôi” của Lê Minh Khuê, người đọc thấy khâm phục và yêu mến Phương Định trước hết bởi những nét tính cách đáng quý của cô. Nhưng không chỉ vậy, qua nhân vật này chúng ta còn cảm nhận được hình ảnh, tâm hồn thế hệ trẻ Việt Nam trong những năm kháng chiến chống Mĩ hào hùng gian khó. Và đây cũng là thành công quan trọng nhất của tác phẩm giàu chất nhân văn này.

Kết bài phân tích vẻ đẹp Phương Định - Mẫu 2

"Những ngôi sao xa xôi" đã thể hiện những tài năng nghệ thuật cũng như sự từng trải trên chiến trường của Lê Minh Khuê. Từ hình ảnh Phương Định, truyện cổ vũ thanh niên hôm nay và mai sau quyết tâm đứng lên xây dựng, bảo vệ và gìn giữ đất nước.

Kết bài phân tích vẻ đẹp Phương Định - Mẫu 3

Nhà văn Lê Minh Khuê làm nổi bật tâm hồn hồn nhiên đầy mơ mộng, tinh thần dũng cảm của Phương Định trong cuộc sống chiến đấu gian khổ. Đó chính là hình ảnh đẹp, tiêu biểu về thế hệ trẻ Việt Nam thời kì kháng chiến chống Mỹ.

Kết bài phân tích vẻ đẹp Phương Định - Mẫu 4

Chúng ta luôn tự hào về những chiến sĩ, những thanh niên xung phong như Phương Định và đồng đội của cô. Lịch sử những cuộc kháng chiến và chiến thắng hào hùng của dân tộc không thể thiếu những tấm gương như cô và thế hệ những người đã đổ máu cho nền độc lập của Tổ Quốc. Chúng ta càng yêu mến tự hào về cô, càng biết ơn và học tập tinh thần của những người như cô trong công cuộc xây dựng đất nước hôm nay.

Kết bài phân tích vẻ đẹp tâm hồn của nhân vật Phương Định

Kết bài phân tích vẻ đẹp tâm hồn Phương Định - Mẫu 1

Hình ảnh những ngôi sao xuất hiện trong nỗi nhớ Phương Định “Mà tôi nhớ một cái gì đây, hình như mẹ tôi, cái cửa sổ hoặc những ngôi sao to trên bầu trời thành phố ”làm sáng thêm ý nghĩa nhan đề “Những ngôi sao xa xôi”: Vẻ đẹp tâm hồn của các cô gái thanh niên xung phong làm nhiệm vụ trinh sát mặt đường trên tuyến đường Trường Sơn thời đạn bom.

Kết bài phân tích vẻ đẹp tâm hồn Phương Định - Mẫu 2

Phương Định là một cô thanh niên xung phong quả cảm trên tuyến đường Trường Sơn. Cô tiêu biểu cho thế hệ trẻ Việt Nam trong những năm tháng hào hùng ấy. Chị cùng đồng đội là những người không tiếc thanh xuân, cống hiến trọn vẹn cho Tổ quốc sức lực của mình với lòng yêu nước sâu đậm.

Kết bài phân tích vẻ đẹp tâm hồn Phương Định - Mẫu 3

Tôi chợt nhớ đến những câu thơ của Lâm Thị Mỹ Dạ trong bài thơ “Khoảng trời hố bom”, có lẽ Phương Định cũng như bao cô gái thanh niên xung phong khác luôn sống mãi trong tâm hồn người đọc bởi tâm hồn và phong cách của họ:

“Em nằm dưới đất sâu
Như khoảng trời nằm yên trong đất
Đêm đêm tâm hồn em tỏa sáng
Những vì sao ngời chói lung linh”.

Kết bài phân tích vẻ đẹp tâm hồn Phương Định - Mẫu 4

Những gì còn đọng lại sau khi đọc xong truyện ngắn Những ngôi sao xa xôi có lẽ chính là vẻ đẹp cả hình thức lẫn tinh thần của nhân vật Phương Định. Một nhân vật chỉ mới độ tuổi mười tám đôi mươi, người đọc càng bất ngờ hơn khi phát hiện ra điều này. Phương Định là hình ảnh tiêu biểu của thế hệ trẻ Việt Nam anh hùng, bất khuất trong thời kì kháng chiến chống Mĩ cứu nước.

Kết bài phân tích vẻ đẹp tâm hồn Phương Định - Mẫu 5

Nhân vật Phương Định trong Những ngôi sao xa xôi của Lê Minh Khuê đã mang đến những ấn tượng sâu đậm trong lòng độc giả. Cô là đại diện cho lớp thanh niên trẻ, thế hệ trẻ đã cống hiến tuổi xuân của mình trong những năm tháng gian lao mà hào hùng của dân tộc.

Kết bài cảm nhận về 3 cô gái thanh niên xung phong

Kết bài cảm nhận về 3 cô gái thanh niên xung phong - Mẫu 1

Có thể thấy, các chị có một tâm hồn thật đẹp. Trước cái chung của đất nước, họ đã dẹp cái riêng sang một bên. Tuy không sống trong hoàn cảnh đất nước chiến tranh nhưng thông qua truyện ngắn Những ngôi sao xa xôi và thông qua ba nữ thanh niên xung phong, chúng ta như được sống lại không khí hào hùng của dân tộc khi mà cả nước đang sục sôi đánh Mĩ.

Kết bài cảm nhận về 3 cô gái thanh niên xung phong - Mẫu 2

Bằng cách sử dụng hệ thống ngôn ngữ, cả lời trần thuật và đối thoại, linh hoạt, tự nhiên và đậm chất trẻ trung, tác giả Lê Minh Khuê đã tạo nên một sức hấp dẫn ở truyện ngắn ở chính ba cô gái thanh niên xung phong. Cuộc sống chiến đấu cùng tâm lí, tình cảm và suy nghĩ của ba cô gái đại diện cho thế hệ trẻ trên tuyến đường Trường Sơn, tuy có không ít những mất mát, éo le nhưng lại thể hiện được chủ nghĩa anh hùng, vẻ đẹp tâm hồn, tư tưởng và những phẩm chất cao cả của con người Việt Nam trong cuộc chiến tranh yêu nước, bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ và độc lập tự do của dân tộc.

Kết bài cảm nhận về 3 cô gái thanh niên xung phong - Mẫu 3

Truyện ngắn “Những ngôi sao xa xôi” đã thể hiện về những cô gái trong cuộc kháng chiến chống Mỹ và tinh thần lạc quan, yêu đời. Truyện viết về đề tài chiến tranh, tuy có những chi tiết viết về bom đạn, chiến đấu., nhưng chủ yếu hướng nhiều vào nội tâm, hiện lên vẻ đẹp tâm hồn của người Việt Nam qua nghệ thuật của truyện. Qua đó cho ta thấy được vẻ đẹp xưa của các nữ thanh niên xung phong nói riêng và phụ nữ Việt Nam nói chung, những người phụ nữ “anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang.”

Chia sẻ bởi: 👨 Lê Thị tuyết Mai
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 44
  • Lượt xem: 85.808
  • Dung lượng: 305,9 KB
Sắp xếp theo