Dẫn chứng về hiện tượng sống ảo Ví dụ về sống ảo

Dẫn chứng về hiện tượng sống ảo tổng hợp 10 ví dụ, những tấm gương tiêu biểu xác thực và được nhiều người biết đến về sống ảo. Qua đó, giúp cho bài văn Nghị luận xã hội về hiện tượng sống ảo của các bạn thêm thuyết phục, đạt điểm cao.

Sống ảo

Những dẫn chứng về sống ảo tiêu biểu, đặc sắc nhất, còn giúp bài văn nghị luận thêm tính chặt chẽ. Vậy mời các em cùng theo dõi bài viết dưới đây của Download.vn để có thêm thật nhiều dẫn chứng về sống ảo hay, bổ ích hơn nhé.

Dẫn chứng về sống ảo

1. Để có thể sống ảo, khoe những vật chất có giá trị cao để nổi tiếng, nâng tầm bản thân, tài khoản có tên là T.T đã cố tình cắt ghép, đăng tải những hình ảnh chiếc iPhone X của người khác, và tự nhận đó là của mình với dòng trạng thái “Đập hộp iPhone X đầu tiên của VN”.

Trước ngày mở bán iPhone X, Apple đã cung cấp sản phẩm đến một số reviewer lớn trên thế giới để trải nghiệm và đánh giá ban đầu về sản phẩm, trong đó có một reviewer nổi tiếng về công nghệ - Emkwan Reviewer. Tài khoản T đã cố tình lấy hình ảnh cắt ghép từ video của Emkwan. Tuy bị bóc phốt nhưng anh chàng vẫn ngoan cố không chịu thừa nhận và cho rằng đây là sản phẩm mà mình đang sở hữu. Khi cộng đồng đưa ra những bằng chứng và hình ảnh, video của Emkwan Reviewer thì T đã lập tức gỡ bài đăng sống ảo xuống.

2. Ngày nay, có rất nhiều hiện tượng người dùng mạng xã hội sử dụng hình ảnh của người khác và cho đó là của mình, hoặc tự nhận là người yêu, gia đình, bạn bè. Chẳng hạn như, một anh chàng đã tự lập một Facebook ảo, mượn hình ảnh của một cô gái có ngoại hình xinh đẹp và nhận đó là bạn gái mình.

Được biết, cô gái tên N.T.M bị một chàng trai có tài khoản Facebook N.Đ.C “mượn” hình ảnh để lập một Facebook ảo với mục đích giả làm bạn gái của chính anh ta. Anh chàng thường xuyên đăng những bài viết gắn thẻ nhau khoe là người yêu, tương tác qua lại như 2 người yêu thật sự. Sau 2 năm thì chị M phát hiện và đã “bóc phốt” sự việc trên chính trang cá nhân của mình

3. Tương tự với những hành động của N.Đ.C, một cô gái tên H.J cũng từng khiến cư dân mạng khó hiểu khi tự lập Facebook để khoe có người yêu đại gia. Sự việc này đã tạo nên làn sóng “sống ảo kinh điển” của năm 2017.

Theo đó, H.J cũng tự mình đóng hai vai, lấy ảnh một doanh nhân thành đạt với mục đích khoe những của cải vật chất giàu sang như: điện thoại, đồng hồ đôi,… cho mọi người thấy là mình có tình yêu đẹp, hạnh phúc cùng những đoạn hội thoại tình cảm, thậm chí là mời cưới để PR tình yêu của mình.

Thật đáng buồn là vở tuồng nào rồi cũng phải kết thúc, anh người yêu bất đắc dĩ đã phát hiện, chân tướng được vỡ lẽ, H.J nhanh chóng phải hứng chịu “gạch đá” từ cư dân mạng vì chiêu trò sống ảo quá đà của mình.

4. Cách đây không lâu, có một sự việc khiến cộng đồng mạng dậy sóng, xôn xao, vì câu chuyện một nam thanh niên nhảy cầu Tân Hóa sau khi nhận 40 nghìn lượt thích. Hay một người khác tự thiêu để có được những điều tương tự, những lượt tương tác ảo.

5. Sau khi chương trình Địa ngục độc thân (Single’s Inferno) kết thúc, cô nàng Song Jia đã nhận được rất nhiều sự chú ý đến từ cư dân mạng. Nổi tiếng là vậy, nhưng nó cũng đã mang đến cho cô nàng khá nhiều tai tiếng. Được biết, nhiều cư dân mạng đã “bóc phốt” Song Jia xây dựng những hình tượng bản thân là cô nàng giàu có nhưng lại sử dụng hàng nhái của các thương hiệu lớn như Chanel, Prada.

6. Một hot Tiktoker 12 triệu follow đã đã nhận nhiều “gạch đá” từ cư dân mạng vì “ngáo quyền lực”. Được biết, Hot Tiktoker đó là Võ Thành Ý, cô đã đăng một bài viết chế giễu “Kênh tóp tóp 12M fl đi trả giá quay 3-4M/clip thì tốt nhất mình nên lấy 3-4M đó về mua đồ nướng ăn xong ngủ mơ giúp em”. Bài viết của cô đã nhận được nhiều sự phẫn nộ vì thái độ ngáo quyền lực của mình.

7. Những hình ảnh đẹp đẽ, lung linh qua màn lọc của máy ảnh, filter đã khiến mọi người dần trở nên “ảo”. Không nhìn nhận đúng thực tế của mình. Những hình ảnh khác xa với mạng xã hội, khác xa với tưởng tượng đã khiến mọi người dần trở nên bi quan, tiêu cực.

8. Một số người trẻ có tư tưởng lệch lạc, sai trái như: thay vì ngưỡng mộ nhau trong học tập, công việc thì họ lại ngưỡng mộ vì đối phương nổi tiếng, có nhiều lượt like, tương tác trên mạng xã hội.

9. Nhiều người mượn nhà, mượn xe, để phục vụ nhu cầu sống ảo của mình. Chỉ có 5, 7 nhưng lại sống ảo lên 10, để phục vụ cảm xúc, muốn khoe khoang, không biết tự lượng sức mình.

10. Bảy đối tượng ở tỉnh Bắc Ninh bị khởi tố, trong đó có lệnh tạm giam đối với 4 đối tượng về hành vi quấy rối trật tự công cộng, điều khiển xe máy, lạng lách, đánh võng, bốc đầu, đua xe nhằm quay video đăng lên mạng tạo sự thu hút, kích thích tính tò mò của giới trẻ, điều đó khiến nhiều bạn trẻ đang trong tuổi phát triển cá tính cảm thấy thú vị và muốn học theo.

Chia sẻ bởi: 👨 Lê Thị tuyết Mai
Liên kết tải về

Link Download chính thức:

Các phiên bản khác và liên quan:

Sắp xếp theo
👨