Tập làm văn lớp 5: Tả một đêm trăng đẹp 3 Dàn ý & 42 bài văn Tả đêm trăng đẹp lớp 5

Tả một đêm trăng đẹp tuyển chọn 42 bài văn hay, đặc sắc nhất, giúp các em học sinh lớp 5 có thêm nhiều ý tưởng mới, dễ dàng đạt điểm 9, điểm 10 trong tiết kiểm tra viết Tả cảnh - Tuần 32.

Đêm trăng đẹp

Mỗi cảnh vật lại có một nét đẹp riêng, để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng mỗi người. Vậy mời các em cùng tham khảo 42 bài văn Tả cảnh đêm trăng đẹp trong bài viết dưới đây của Download.vn để nổi bật lên sự lung linh, kỳ diệu của một đêm trăng tròn, đêm trăng rằm.

Đề bài: Viết một bài văn miêu tả một đêm trăng đẹp mà đã để lại trong em ấn tượng sâu sắc nhất.

TOP 42 bài văn tả một đêm trăng đẹp lớp 5 hay nhất

Dàn ý tả một đêm trăng đẹp

1. Mở bài:

Giới thiệu chung: Vào dịp nào mà em được ngắm trăng => giới thiệu chung (có thể là một đêm trăng trung thu hay là một đêm trăng rằm nhưng mình thấy bạn nên chọn đêm trăng nào tròn và có ý nghĩa và có thể đưa ra hình ảnh đặc sắc và mang nhiều cảm xúc ...)

2. Thân bài:

- Tả bao quát

  • Tả tiếng côn trùng
  • Tả người người đi lại
  • Tả tiếng lao xao của tre hòa đồng với dàn ca của tiếng côn trùng (chỗ này bạn nên nhân hóa)
  • Tả bầu trời chung

- Tả chi tiết:

  • Hình ảnh trăng hiện lên
  • Hình ảnh trăng cùng với các vì sao
  • Sử dụng phép so sánh và nhân hóa để tả trăng (so sánh: Trăng tròn, trong vắt như tâm hồn của con người/nhân hóa: Ông trăng tròn trĩnh cười phúc hậu làm sao...)
  • Lấy qua chủ đề chú cuội để tả trăng
  • Cảnh vật thế nào khi càng về khuya
  • Trăng và sao thế nào (sáng hơn, trong hơn, đẹp hơn...)
  • Lũy làng thế nào? tiếng côn trùng thế nào?

3. Kết bài:

Cảm nghĩ của em đối với cảnh đêm trăng, cảm giác ra sao và tình cảm của em giờ đây đối với quê hương như thế nào?

Tả đêm trăng đẹp ngắn gọn

Trong một tháng, ngày có trăng đẹp nhất là rằm. Hôm nay chính là một ngày như thế. Vì vậy, cả nhà em ăn cơm từ sớm, rồi cùng nhau ra sân ngắm trăng.

Trời mùa hè tối muộn, bác mặt trời mãi đến sáu giờ vẫn chưa chịu về nghỉ. Thành ra, phải đến hơn bảy giờ tối, mặt trăng mới đủng đỉnh nhô lên. Có lẽ vì biết bao người đang chờ đợi, nên mặt trăng càng thêm kiêu kì, đi lên từng chút một, lại còn chơi trò ú tim ở sau rặng tre nữa cơ.

Nhưng mà dù thế, thì mọi người vẫn phải xuýt xoa và say mê với vẻ đẹp của trăng rằm. Mặt trăng ngày hôm nay tròn đầy đặn, đầy hơn bất kì cái bánh hay cái đĩa nào. Nó tỏa ra thứ ánh sáng trắng màu nhiệm, khiến mặt đất, vạn vật như được dát bạc. Dường như, chị Hằng đang múc từng dòng trăng mà tưới xuống trần gian, để cho ai cũng được tắm mình trong thứ ánh sáng diệu kì ấy.

Lũ côn trùng trong vườn sung sướng tắm trăng, kêu lên rả rích. Mấy chị cá rô dưới ao cũng thi nhau ngoi lên, đớp lấy đớp để ánh trăng. Con chó Mực thì đuổi theo bóng lá cắt qua ánh trăng trên mặt đất, chơi mãi chẳng biết chán. Vòm cây thì cứ rung rinh theo cơn gió, như cố hết sức để chiếc lá nào cũng được trăng rọi vào. Còn mọi người thì thảnh thơi ngồi trên chiếu, vừa uống trà vừa ngắm trăng.

Đến khuya, mọi người trở vào nhà đi ngủ. Thì đó cũng là lúc trăng đẹp nhất. Trên ngôi cao tít, trăng thức cùng sao, canh cho giấc ngủ của mọi người.

Tả cảnh đêm trăng đẹp lớp 5

Một năm có mười hai đêm trăng rằm, nhưng em thích nhất là đêm rằm tháng tám.

Đối với em, đó là đêm mà trăng tròn đầy nhất, đẹp nhất. Khoảng 7 giờ thì trời mới tối hẳn, ông trăng cũng xuất hiện ở lưng trời với dáng vẻ tròn đầy, nom đến là thích mắt. Không chỉ tròn hơn thường ngày, mà trăng đêm nay cũng sáng hơn hẳn. Từng vầng sáng màu trắng ngà ướp lên cây cối, con đường, dòng sông, khiến cảnh vật lung linh, thơ mộng hơn hẳn. Những chú dế cũng thích thú mà rả rích từng hồi. Từng đợt gió mát rười rượi thổi liên tục, tạo nên bản nhạc tự nhiên nghe rất vui tai. Khi trăng treo lên đến ngọn cây, thì không gian yên tĩnh ấy hoàn toàn biến mất. Thay vào đó là tiếng nhạc, tiếng cười đùa, reo hò của trẻ em đang đi rước đèn. Những chiếc đèn lồng lung linh hòa với ánh trăng bàng bạc khiến con đường như dẫn vào thế giới cổ tích. Trên sân nhà, người lớn ngồi cạnh nhau thưởng thức chén trà, quà bưởi và trò chuyện với nhau. Bầu không khí vui tươi mà ấm áp. Bởi đêm trung thu chính là Tết đoàn viên mà.

Đêm hội cứ thế rôm rả cho đến khi trời về khuya mới ngừng lại. Khi mọi người đi nghỉ hết, trăng cũng trèo lên đến đỉnh trời. Tiếp tục dịu dàng canh giữ cho giấc ngủ của mọi nhà.

Miêu tả đêm trăng đẹp

Còn gì thú vị hơn là những đêm hè, cả nhà quây quần bên ấm nước chè xanh hóng gió đón trăng lên.

Và rồi điều chờ đón cũng đã đến. Vầng trăng vàng thẳm từ từ nhô lên sau luỹ tre làng xanh thẫm. Làn gió nồm mát rượi làm tuôn chảy những ánh vàng, tràn lên sóng lúa, trải khắp cánh đồng. Ánh vàng đi đến đâu, nơi ấy bỗng như bừng lên sức sống, vang lên tiếng hát ca vui nhộn của lũ côn trùng trong đám cỏ. Trăng tuôn chảy trên những rặng tre, lẩn trốn trên tán lá xanh rì của cây cổ thụ đầu thôn. Những mắt lá ánh lên tinh nghịch. Trăng chìm vào đáy nước, trăng óng ánh trên hàm răng em bé. Trăng ôm mái tóc bạc phơ của các cụ già.

Giờ đây, hình như cả thôn đều không có ai ngồi trong nhà. Nhà nào cũng quây quần ngoài sân, ngoài ngõ, bên ấm nước, bên mẻ lạc rang mà chuyện trò râm ran. Mọi người vừa ngắm trăng, vừa bàn về câu chuyện mùa màng. Xa xa vọng lại, câu hát, câu hò của các anh chị thanh niên trong xóm, tiếng nước dòng mương rì rào, rì rào,..Tất cả mọi cảnh vật và âm thanh đều trộn lẫn trong ánh trăng ngời.Có chú bé nào giận dỗi, trốn mẹ ngồi trong bóng tối. Trăng luồn vào, soi rõ trên vầng trán mệt nhọc và trên đôi tay nhăn nheo của mẹ, chú bé liền hết cả giận hờn, nhẹ ôm lấy mẹ. Làn gió mát làm tóc mẹ bay bay.

Càng về khuya, mặt trăng càng nhỏ lại và ánh sáng càng trở nên bàng bạc. Làng quê chìm dần vào giấc ngủ, chỉ có vấng trăng vẫn ung dung đứng gác.

Tả cảnh một đêm trăng đẹp

Đêm nay lại là một đêm trăng tròn. Đây là đêm trăng tròn đầu tiên từ khi mùa hạ đến. Bầu không khí có lẽ cũng vì thế mà chộn rộn, khác lạ hơn.

Phải đến chừng sáu giờ, mặt trời mới chịu về sau núi nhường chỗ cho màn đêm ùa về. Khi bóng tối bao trùm khắp nơi, cũng là lúc nhân vật chính của đêm nay xuất hiện, đó là chị trăng rằm. Trong cái ngóng đợi của biết bao người, trăng đủng đỉnh lên cao từng chút một. Cùng với đó, là sự chào mừng hân hoan của biết bao ngôi sao lấp lánh. Chúng cứ chớp sáng chớp tối liên tục như đang nhún nhảy chào mừng nữ hoàng của màn đêm.

Dưới mặt đất, theo sự lên cao của trăng, cũng theo nó mà ngấm dần trong dòng sông ánh bạc. Anh trăng như đọng thành thực chất, chảy thành một dòng sương, trải lên cây cối, đường đi, dòng sông, mái nhà. Nhìn đâu cũng loang loáng cả. Đêm nay trăng sáng thế, nên chẳng cần đèn đường, đèn pin, mọi người cũng có thể nhìn thấy mọi thứ rõ ràng. Những cơn gió đầu mùa hạ mát rười rượi, hơi the lạnh luồn qua vòm lá, khiến chúng vang lên lao xao, xì xào. Mấy chú dế thì không ngủ, nhảy lên lá kêu rả rích, như đang cố gọi dậy mấy nghệ sĩ ve sầu vẫn đang ngủ say dưới gốc cây. Mấy chú chó thì nháo nhào đuổi theo bóng lá trên sân, sủa inh ỏi. Còn mấy chú mèo thì nằm dài ra sân, ra mái nhà ườn mình như muốn tắm ánh trăng bạc.

Em cùng bà ngồi trên chõng tre trước sân. Thích thú ngắm nhìn và tận hưởng vẻ đẹp tuyệt vời của một đêm trăng đẹp.

Tả một đêm trăng đẹp lớp 5

Mỗi tháng một lần, đêm trăng đẹp như mơ lại xuất hiện. Đó là ngày rằm giữa tháng, ngày mà mặt trăng tròn nhất.

Từ chừng 13, 14 là trăng cũng gần tròn rồi, nhưng vẫn phải là ngày rằm thì trăng mới tròn đầy nhất. Trăng hôm ấy tròn cứ như cái bánh nướng dẻo nhân đậu xanh mà thằng Cò vẫn mê tít. Chừng gần nửa đêm, mặt trăng mới ì ạch leo lên trên cao tít, nhờ sự giúp đỡ của mấy cành tre. Lúc này, mây sẽ dạt hết về nơi xa, nhường chỗ cho trăng ngự trị. Mấy ngôi sao thì kéo nhau nhấp nháy liên tục, như đang thể hiện vũ điệu riêng chào mừng trăng tròn.

Trăng trải từng lớp ánh sáng trắng bạc lên mặt đất, soi rõ con đường, bờ rào, mặt ao và cả những cây trái trong vườn. Nhìn đâu cũng là màu lung linh dát bạc. Những cơn gió mát rười rượi cứ thổi đều đều, khiến lá cây xôn xao. Bóng lá cắt ngang dọc rung rinh trên mặt sân làm mấy chú chó sủa theo inh ỏi, át cả tiếng ri ri của dế nhỏ sau hè.

Một đêm trăng đẹp bình yên và dễ chịu như thế đó. Mọi người ai cũng tắt hết đèn, kéo chõng ra sân nằm ngắm trăng. Thế mới bõ cho cảnh đêm trăng đẹp đến thế.

Tả đêm trăng lớp 5

Ở quê thật thích! Có vườn cây, ao cá, có cánh cò bay lả và nhiều điều khác nữa. Nhưng những đêm bên bờ sông hóng mát, ngắm trăng và vui đùa cùng lũ bạn luôn là những gì đẹp nhất trong ký ức tuổi thơ em.

Lúc này, trời hơi tối và chỉ có ngôi sao Hôm là đã mọc tự bao giờ. Chân trời bỗng hồng rực, mặt trăng ló ra và bắt đầu cuộc viễn du. Bầu trời sáng dần, thấy rõ đám mây trắng bồng bềnh giữa không trung. Một vài chú chim đi kiếm ăn về muộn mải mốt cất tiếng kêu gọi bạn. Cỗ xe thời gian đã đưa mặt trăng lên quá ngọn cây cao, ban phát ánh sáng cho làng mạc, thôn xóm. Dưới ánh trăng, những mái nhà như được phết lên một lớp nhũ vàng óng, tán lá ướt đẫm sương lấp lánh như những chiếc lá bằng bạc. Ánh trăng lan toả khắp nơi nơi, chiếu lên vòm cây tạo ra những hình thù ngộ nghĩnh, quái lạ. Trên cao, nền trời trong vắt in rõ dải Ngân Hà cùng đàn vịt tung tăng bơi lội. Ngọn gió mát lành ùa về xao động.

Mọi người trong xóm tụ tập dưới gốc cây đầu làng. Cụ già, người lớn quây quần bên ấm nước chè, râm ran trò chuyện, ngâm thơ; đàn trẻ nhỏ thì tíu tít đánh trận giả tiếng cười ran ran. Đêm khuya dần, người lớn đều đã ra về, chỉ còn lại tụi trẻ chúng em. Trăng một mình toả sáng rực rỡ. Không gian yên tĩnh, chỉ còn nghe tiếng sương rơi, tiếng chim đỗ quyên thánh thót. Chúng em vừa ngắm trăng, vừa hóng những cơn gió thổi về từ sông mát rượi.

Sau này dù có đi đâu xa nhưng ký ức tuổi thơ về bè bạn trong nhưng đêm trăng thanh gió mát trên quê hương sẽ luôn in đậm trong trái tim em.

Tả một đêm trăng tròn

Nhắc đến vẻ đẹp của thiên nhiên, chúng ta không thể nào không nhắc đến vẻ đẹp của vầng trăng. Ánh trăng lung linh huyền ảo soi sáng bầu trời, chiếu rọi mặt đất. Ánh trăng làm cho bao người phải đắm say.
Khi màn đêm buông xuống, đêm tối bao phủ lấy cảnh vật. Cả khung cảnh chìm trong một màn đêm đen. Đường phố chẳng còn sáng tỏ như ban ngày và cũng không còn nhiều người nữa mà mọi người trở về nhà của mình. Trong các ngôi nhà, đèn đã bật sáng. Ông trăng cũng bắt đầu nhô lên phía sau ngọn cau.

Trời bước vào đêm, bầu trời không còn trong xanh nhưng không gian trở nên trong vắt. Cây cối, cảnh vật cũng trở nên lặng im hơn. Chúng như đang chờ đón vầng trăng lên để được soi mình trong ánh trăng. Trăng lên mỗi lúc một cao, mỗi lúc một sáng rõ hơn. Trăng sáng vằng vặc như gương tưới mát cây cỏ bên dưới đất. Thi thoảng có cơn gió thổi qua làm cho lá cây rung rinh. Dưới ánh trăng cảnh vật trở nên huyền ảo. Đâu đó có tiếng những con côn trùng kêu. Chúng gọi nhau, cùng nhau vui hát dưới ánh trăng tròn.

Trời càng về khuya, ánh trăng lại càng lung linh hơn. Những đêm trăng tròn luôn mang đến cảm giác yên bình. Em yêu vầng trăng tròn của quê hương mình xiết bao.

Tả đêm trăng đẹp lớp 5

Bạn bầu trời ban ngày trong lành tươi sáng hay bầu trời ban đêm đầy ước mơ và huyền bí. Còn với tôi, được ngồi trên cao, ngắm nhìn thành phố vào đêm, và bầu trời đầy sao là một niềm hạnh phúc thanh thản không gì thay thế được.

Đối diện nhà tôi là một khu chung cư cao tầng. Mỗi ngày khi mọi việc học tập đã hoàn tất, tôi đều lẻn lên tầng thượng của tòa nhà 10 tầng ấy lặng lẽ ngắm trăng sao, ngắm thành phố. Trời đêm rất đẹp. Nó đẹp một vẻ đẹp huyền ảo, mộng mị chứ không trong sáng, thuần khiết như ban ngày hay u buồn, lặng lẽ như về chiều. Bầu trời như một bà hoàng đang diện lên mình tấm áo choàng nhung đen cao quý. Bà chúa ấy còn cao ngạo đem mặt trăng lớn và hàng ngàn vì sao đính lên tấm áo choàng của mình, trông như kim sa cao sang và huyền bí. Màu sáng vàng của trăng, màu sáng bạc của sao như kim cương được khảm riêng cho bầu trời. Tôi đưa tay muốn hái lấy một vì sao, nhưng sao ở xa quá, đưa tay ra chỉ thấy gió mát rượi mơn man lòng bàn tay. Đêm trên cao luôn có gió thổi mát lành. Nhắm mắt lại cảm nhận, gió mang hương vị của thành phố ngan ngát nhẹ nhàng lan tỏa.

Trăng lên cao, thành phố cũng lên đèn. Những ô cửa bật sáng cùng với đèn đường, đèn xe tạo nên một khung cảnh lung linh, rực rỡ. Nheo mắt nhìn, thành phố như mờ mờ biến thành một bầu trời thứ hai phản chiếu màn đêm lấp lánh kia. Nhiều lần tôi tự hỏi, vầng trăng và ngàn ngôi sao kia cách mình bao xa, liệu một mai, xã hội tiên tiến đi lên, tôi có thể hái được vì sao của riêng mình. Màu lấp lánh nổi bật giữa màn đêm giống như màu của ước mơ. Ước mơ cũng giống như vì sao, xa vời nhưng rất lung linh, tỏa rạng tâm hồn, tỏa rạng cuộc đời tầm thường như bầu trời đêm của tôi.

Lặng lẽ ngắm nhìn trời đêm, tôi thấy cả thế giới hiện ra trong từng vì sao. Ai đó từng nói, mỗi một vì sao gắn liền với một cuộc đời, khi người ta lìa đời, vì sao ấy sẽ rơi xuống và biến mất. Nếu mỗi vì sao là một cuộc đời thì đâu là cuộc đời tôi, liệu nó có tỏa sáng hay lần mờ vào đám mây kia. Có lẽ. Tôi không muốn làm vì sao nhạt màu, không muốn bị bóng tối đen kịt bao trùm lấy. Vậy nên những vì sao sáng là ước mơ của tôi, hy vọng một ngày có thể đưa vì sao mang tên mình tỏa sáng nhất trên bầu trời này.

Tả đêm trăng đẹp hay nhất

Hôm nay là đêm rằm tháng Giêng - đêm rằm đầu tiên của năm. Mới sáu giờ mà trời đã tối. Ông mặt trời vội vã chạy về cuối núi, nhường sân khấu cho ông trăng đã chờ mãi từ chiều.

Trăng rằm tháng Giêng cũng như các đêm rằm khác, tròn trĩnh và phúc hậu lắm. Có lẽ vì cái bụng tròn lẳn ấy, mà dù xuất phát từ 6h tối nhưng phải đến tận khuya trăng mới leo đến đỉnh trời. Đêm rằm tháng Giêng trời vẫn còn rét, nên mọi người đều ở trong nhà sưởi ấm. Ngoài kia, ánh trăng bàng bạc chảy từ trên cao xuống như dòng thác, tưới đẫm cho con đường, hàng cây, sân vườn, dòng sông một màu trăng lấp lánh. Ánh trăng khiến không gian thêm lung linh, huyền ảo. Nếu em là một nhà thơ, thì sẽ viết tặng đêm trăng vài câu thơ thật hay. Bởi cảnh đẹp đêm nay thật đẹp quá. Nhiệt tình nhất, là mấy rặng cây cao. Chúng cùng với gió khua tán lá lao xao rì rào mãi không ngừng. Nghe như những khán giả đang tham gia một chương trình âm nhạc, vỗ tay nhiệt liệt ủng hộ ca sĩ mà mình yêu thích. Cứ thế, càng về khuya, trăng càng lên. Mây trời cũng tản ra, nhường chỗ cao nhất, rộng nhất cho ông trăng đứng. Một mình trăng ngạo nghễ ở trên cao, quan sát trần gian trong đêm vắng.

Vẻ đẹp mộc mạc mà huyền ảo ấy của đêm trăng rằm tháng Giêng ấy, thật khác với vẻ đẹp náo nhiệt, rộn ràng của đêm rằm tháng Tám. Nhưng cũng thật thú vị, nên thơ phải không nào?

Tả cảnh đêm trăng rằm

Đêm nay là đêm trăng rằm cuối cùng của năm - đêm rằm tháng Chạp. Đối với em, đây là đêm trăng đẹp nhất

Trời ngày đông, vừa đến 6 giờ chiều mà trời đã tối mịt. Ông trăng cũng theo đó mà đủng đỉnh di chuyển dần lên đỉnh trời. Hôm nay trăng tròn vành vạnh, nên đi lên có phần chậm hơn. Sợ trăng trễ giờ, mây kéo nhau tản ra nhường lối. Nhờ vậy mà ánh trăng trắng bạc lan tỏa khắp không gian, tựa như dòng thác, đổ lên mái nhà, con đường, rặng cây. Cảnh vật dưới ánh trăng trở nên lung linh, huyền ảo, biến xứ sở này bỗng tựa như vừa nhập vào thế giới cổ tích. Gió đem vẫn rét lạnh như vậy, sương đêm cũng vẫn dùng dằng như thế. Nhưng em vẫn cảm thấy không gian quanh mình đẹp hơn, ấm cúng hơn. Có lẽ, đó là nhờ sức mạnh của ánh trăng. Trong tiếng gió xì xào, nhưng vết cắt của cành lá dưới đất cũng rung rinh theo, làm bầy chó sủa liên hồi. Mấy chú mèo thì ngẩn ngơ trước cửa sổ, chăm chú dõi theo ông trăng ở trên cao. Mọi người cũng ngồi lại cùng nhau, vừa uống trà vừa ngắm trăng. Trong những câu chuyện nhỏ, là niềm phấn khởi, hạnh phúc vì sắp đến Tết rồi.

Đêm trăng đó thật đẹp. Đẹp vì cảnh, nhưng cũng đẹp bởi lòng người đang chộn rộn niềm vui đoàn viên ở phía trước.

Tả một đêm trăng đẹp hay nhất

Tả một đêm trăng đẹp - Mẫu 1

Sau bữa cơm tối, em bước vào bàn học của mình để chuẩn bị bài cho ngày hôm sau. Bàn học của em nằm ngay bên cạnh cửa sổ. Hôm nay là ngày rằm nên trăng sáng hơn mọi ngày.
Ở bên ngoài trời có cơn gió hiu hiu thổi. Lá cây cũng rung rinh trong gió. Em có thể ngửi thấy mùi hương hoa sữa thoang thoảng bay làm cho không khí thêm phần lãng mạn. Em đưa mắt ra ngoài cửa sổ, trăng lúc này đang lên tròn vành vạnh. Vầng trăng tỏa sáng khắp không gian khiến cho bầu trời sáng rực. Trên mặt trăng có bóng đen, mọi người thường nói đó là bóng của cây đa nơi có chú Cuội ngồi trông. Ánh trăng không đủ sáng chói như mặt trời nhưng nó làm khung cảnh mờ mờ, ảo ảo thật đẹp. Ánh trăng chiếu xuyên qua cửa sổ soi sáng cho em học bài. Chỉ một tháng nữa thôi là đến ngày rằm tháng Tám. Ngày Tết Trung thu của thiếu nhi chúng em. Từ nhà hàng xóm phát ra tiếng nhạc piano nghe thật du dương.

Em bắt đầu bài học của mình, trong lòng cảm thấy lâng lâng khó tả. Vậy là tối hôm ấy em có người bạn cùng đồng hành với mình trong học tập.

Tả một đêm trăng đẹp - Mẫu 2

Đối với em, quê hương thật thiêng liêng và cũng thật bình dị. Ở nơi ấy, em tìm thấy sự yên bình và có được tình yêu thương của gia đình. Em yêu nhất là những đêm trăng rằm, cả gia đình em ngồi quây quần bên cái chõng tre ở giữa sân, vừa ngắm trăng, hóng gió mát và trò chuyện vui vẻ.
Vì là ngày rằm nên trăng lên từ rất sớm. Trăng đủng đỉnh nô đùa trên những ngọn tre xanh ở đầu làng rồi lại đùa vui trên những mái nhà ngói đỏ. Dưới mặt đất ẩm sương, những hàng cây lá rung rinh theo gió. Trăng càng lên cao thì lại càng sáng hơn, ánh trăng chiếu sáng con đường làng, xuyên qua từng kẽ lá, len vào từng ô cửa sổ. Vầng trăng tròn vành vạnh như một chiếc đĩa bạc khổng lồ đang treo lơ lửng giữa trời. Vì trăng sáng quá nên thật khó để em nhìn thấy được những ngôi sao quanh nó. Bố em mang cái chõng tre ra đặt ở giữa sân còn mẹ thì pha một ấm trà xanh. Cả nhà em lại ngồi quây quần bên nhau. Bà cầm một cái quạt nan, thi thoảng lại phe phẩy quạt cho em có gió mát. Ông bà kể biết bao nhiêu chuyện từ thời chiến tranh rồi kể chuyện bố ngày còn nhỏ. Mùi hương lúa chín từ ngoài cánh đồng làng bay về thơm phức. Cũng chẳng mấy mà quê em lại rộn ràng mùa cấy. Ông trăng vẫn ở đó như cùng em lắng nghe câu chuyện của ông bà.

Cứ mỗi đêm trăng sáng, khung cảnh làng quê em lại trở nên huyền ảo như vậy. Trăng chính là một phần của làng quê và khiến em thêm yêu quê hương mình.

Tả một đêm trăng đẹp - Mẫu 3

Thiên nhiên tươi đẹp đã ban tặng cho chúng ta bao nhiêu vẻ đẹp kỳ thú, say mê lòng người. Nhưng có lẽ ánh trăng là món quà tuyệt diệu nhất, quý hoá nhất do tạo hoá ban tặng.

Khi màn đêm buông xuống, bóng tối mờ nhạt dần dần bao trùm khắp làng xóm. Những ngôi sao hiện lên mờ ảo rồi sau đó rõ dần. Chẳng bao lâu mặt trăng đã bắt đầu ló rạng to, tròn như chiếc mâm bạc đường bệ đặt trên bầu trời trong vắt, thăm thẳm cao. Ánh trăng bàng bạc nhuộm khắp cây cối, ao hồ. Mặt sông mỉm cười vì thấy mình đẹp hơn khi mặc bộ đồ tím có vầng trăng sáng và có hàng ngàn ngôi sao lấp lánh như được dát bạc. Cỏ cây hoa lá lặng im, yên lặng như thấy hết được vẻ đẹp của đêm trăng hôm nay. Luỹ tre được ánh trăng soi vào thì đẹp hơn lên và như cảm nhận một thứ mà ánh trăng ban tặng cho mình, chị tre lại ca lên khúc nhạc đồng quê du dương và êm đềm biết mấy! Thảm lúa vàng dập dờn trước gió nhấp nhô gợn sóng như từng lướt sóng nối đuôi nhau đến tận chân trời. Sao mà cảnh đêm trăng lại im ắng tĩnh mịch đến vậy! Mọi người đang say sưa ngắm trăng. lũ côn trùng cất tiếng kêu ra rả như viết lên khúc nhạc về đêm. Cây lá như được rắc lên những hạt vàng từ trên trời rơi xuống vậy. hương lúa tạo với hơi sương tạo nên hương thơm nhẹ dịu khó tả. Lác đác vài anh chị thanh niên đi dạo và ngắm trăng, họ cười nói râm ran và còn có các ông bà lão đi tập thể dục cho khoẻ người cũng tâm sự nho nhỏ thì thầm. Lũ trẻ con nô đùa đầu làng vui vẻ, ầm ĩ cả xóm, đang chơi: oẳn tù tì, nhảy dây, trốn tìm. Mọi người tấp nập ngược xuôi như một ngày hội dưới trăng vậy. Nhưng rồi cũng đến lúc tàn. Già trẻ, gái trai ai về nhà ấy chuẩn bị nghỉ ngơi sau một ngày làm việc mệt nhọc.

Một đêm trăng tuyệt đẹp! Cảm ơn tạo hoá đã khéo tạo ra và ban tặng cho con người.

Tả một đêm trăng đẹp - Mẫu 4

Nhắc đến làng quê của mình, mỗi người sẽ có một ấn tượng riêng, với tôi, có lẽ ấn tượng sâu sắc nhắc đó chính là những đêm trăng sáng trong ngày Tết trung thu được chơi đùa vui vẻ quanh xóm làng. Đến bây giờ, những kí ức ấy vẫn còn nguyên vẹn trong tâm trí tôi.

Thường thì mỗi năm, trăng thường sáng nhất vào những ngày rằm. Tuy nhiên, trăng vào rằm tháng tám là rực rỡ và đặc biệt nhất, nó cũng gắn liền với ngày Tết trung thu của lũ trẻ chúng tôi. Năm nào cũng vậy, đến đêm trung thu, chúng tôi lại háo hức đón chờ ánh trăng sáng rực rỡ ló dạng trên bầu trời. Khi bóng tối dần buông xuống, ánh trăng ẩn hiện mờ ảo sau những đám mây mỏng, sau đó dần dần hiện rõ trên bầu trời. Trăng đêm trung thu quả thực rất đẹp, ông trăng hiền hậu, tròn vành vạnh như cái đĩa của bà, ánh trăng vàng tinh khiết, trong vắt, gieo dắt muôn vàn ánh sáng xuống muôn nơi. Không gian như tắm mình trong ánh trăng sáng. Cánh đồng quê yên bình đung đưa nhấp nhô trong gió như tấm thảm khổng lồ được nhuộm bằng bóng trăng lấp lánh. Phía xa xa, ánh trăng soi mình dưới mặt sông phẳng lặng, hiền hòa, cả dòng sông tràn ngập ánh sáng rực rỡ. Nơi lũy tre đầu làng, từng tốp trẻ con tụ tập chơi đùa vui vẻ, bóng trăng ẩn hiện sau những rặng tre già như lắng nghe, ngắm nhìn lũ trẻ con nô đùa.

Hôm nay con đường làng sáng và tấp nập hơn mọi khi, ánh trăng men theo từng cung đường, gieo dắt ánh sáng cả quãng đường đi, tiếng trống, tiếng hát ồn ã, sôi nổi vang lên của lũ trẻ chúng tôi trong đêm trung thu vui vẻ.

Đứa nào đứa nấy đều tràn ngập niềm vui, hứng khởi, chúng mang đèn ông sao, đèn lồng, đèn kéo quân thắp sáng cả quãng đường đi, tiếng trống, tiếng nhạc vang lên rộn rã những khúc ca đêm trung thu náo nhiệt, tràn đầy niềm vui, những nụ cười, tiếng nói rộn ràng, ầm ĩ như xua đi cái không gian của đêm tối. Ánh trăng đi theo từng bước chân của đám trẻ con trong xóm, như hòa vào trong niềm vui, sự say sưa cùng với con người, cùng với vạn vật. Khắp nơi, ánh trăng vàng rực rỡ khiến cho không gian đêm trung thu nơi làng quê vốn yên bình ấy bỗng trở nên đầy ấm áp, xốn xang. Đêm khuya, bầu không khí làng quê lại trở về với sự yên tĩnh, vạn vật chìm trong giấc ngủ dường như chỉ còn nghe thấy tiếng côn trùng kêu, tuy vậy, vầng trăng vẫn luôn ngự trị trên bầu trời, tỏa sáng rực rỡ như ôm ấp lấy giấc ngủ của con người.

Trăng mãi như một người bạn gắn bó với cuộc sống của làng quê yên bình. Sau này, dù có đi đâu xa, tôi cũng sẽ không bao giờ quên những đến trăng sáng, đặc biệt là đêm trăng trong những ngày lễ trung thu ở quê hương tôi, gắn với biết bao kỉ niệm tươi đẹp.

Tả một đêm trăng đẹp - Mẫu 5

Một năm có bốn mùa, mùa nào cũng có những đêm trăng đẹp. Thế nhưng em vẫn thích nhất là đêm trăng rằm vào mùa hạ.

Ông mặt trời đỏ ối như một quả cầu lửa khổng lồ đã từ từ khuất hẳn phía xa. Trong xóm, mọi nhà đã lên đèn từ lúc nào. Bầu trời trong vắt, đen thẫm lại như khoác tấm áo nhung đen trên có đính những ngôi sao lấp lánh. Sau luỹ tre làng, mặt trăng tròn vành vạnh nhô lên, tỏa ánh sáng vàng dịu lên những ngọn tre. Hàng trăm ngôi sao sáng long lanh, lúc ẩn lúc hiện tạo cho bầu trời một vẻ đẹp huyền ảo.

Một lúc sau, trăng đã gối đầu lên rặng cây phía xa để rồi sau đó lấp ló trên ngọn tre già. Lúc này trăng đã lên cao, tỏa ánh sáng êm dịu len lỏi vào khắp các đường làng, ngõ xóm. Ánh trăng phết nhẹ lên các mái nhà, chiếu những tia sáng li ti qua các kẽ lá, soi xuống mặt đường như muôn vàn hạt ngọc nhỏ. Em và các bạn rủ nhau ra sông hóng mát, ngắm trăng. Chúng em đi đến đâu, trăng đi theo đến đó như muốn cùng đi chơi với chúng em. Ngoài bờ sông, gió lồng lộng thổi vào mát rượi. Dòng sông ven làng được ánh trăng soi sáng gợn sóng lăn tăn, mặt sông óng ánh lung linh như dát vàng.

Mọi người trong xóm em đều tụ tập ở sân nhà để ngắm trăng. Trẻ em nô đùa chạy nhảy cười nói vui vẻ. Những chú chó cũng ra sân hóng mát, thỉnh thoảng lại ngó ra đường, cất tiếng sủa vu vơ. Ngoài đồng quang cảnh thật vắng lặng. Nước chảy róc rách trong các rãnh, mương nước. Hàng trăm anh đom đóm với những chiếc đèn lồng bé xíu toả ánh sáng nhấp nháy thật đẹp. Đó đây có tiếng côn trùng kêu ra rả. Cỏ cây thì thầm trò chuyện với nhau. Trời càng về khuya, quang cảnh càng yên ắng, tĩnh mịch hơn. Vạn vật say sưa chìm vào trong giấc ngủ êm đềm. Ánh trăng dìu dịu cùng hơi sương như đang ru ngủ muôn loài. Chỉ còn côn trùng vẫn cất tiếng ra rả cho khúc nhạc muôn thuở về đêm. Cảnh đêm trăng rằm mùa hạ thật đẹp.

Giữa đồng quê, ngắm cảnh một đêm trăng đẹp như vậy, em cảm thấy yêu thiên nhiên, cảnh vật quê quê hương hơn. Em sẽ cố gắng học giỏi để sau này lớn lên xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

Tả một đêm trăng đẹp - Mẫu 6

Màn đêm buông xuống thật nhanh, trên khắp đường phố, nhà nhà đã lên đèn. Ánh điện sáng lung linh. Nhưng chỉ ít phút sau, mặt trăng tròn vành vạnh đã nhô lên. Cả gia đình tôi quây quần trên chiếc chiếu nhỏ đặt trước hiên nhà, ngồi ngắm trăng.

Trăng đêm nay đẹp và sáng quá! Đêm nay là trăng rằm tháng tám cơ mà! Cái bóng dáng tròn vành vạnh của mặt trăng trông giống như cái đĩa bạc khổng lồ treo lơ lửng trên nền trời xanh thẳm. Trăng lấp ló lờ mờ ẩn hiện sau ngọn phi lao. Làng xóm tưng bừng tiếng cười nói râm ran. Ánh trăng vằng vặc soi sáng từng cảnh vật.

Gió thổi nhè nhẹ lướt qua như đang thì thầm trò chuyện. Ngoài vườn, gió luồn qua từng kẽ lá hiu hiu thổi mát, hòa thành một bản nhạc du dương, thích thú làm sao? Tôi và mấy đứa bạn trong xóm tụm năm, tụm bảy rủ nhau xếp thành hàng dọc rồng rắn đi rước đèn phá cỗ đêm rằm Trung thu. Những chiếc đèn giấy ông sao, đèn cá chép với ánh lửa bập bùng hòa với ánh trăng làm một.

Chơi chán, chúng tôi cùng nhau phá cỗ. Trong mâm cỗ có cả phần của Chị Hằng và Chú Cuội. Có lúc ngước nhìn lên, tôi cảm giác như họ đang tươi cười với chúng tôi, rồi nhón tay cầm lấy một cái kẹo mà tôi để phần cho họ. Đêm cũng đã đến khuya, trăng càng lúc càng cao hơn và nhạt dần. Bất chợt một đám mây đen từ đâu bay đến che khuất ánh trăng, phá tan không khí náo nhiệt.

Cuộc vui phải tàn, chúng tôi trả lại không khí tĩnh mịch cho đêm khuya, tuy tất cả mọi người không muốn rời đêm trăng ấy. Trở về nhà, ai nấy đều mong muốn cho thời gian quay trở lại để cùng nhau được hưởng sự thú vị của những đêm trăng sáng như đêm nay.

Tả một đêm trăng đẹp - Mẫu 7

Đêm nay là ngày trăng rằm nên trăng rất sáng và tròn. Trăng đang trải những ánh vàng khắp không gian.

Ánh nắng chiều vừa tắt, mặt trăng từ từ nhô lên. Lát sau trăng lên cao dần, tròn vành vạnh và vàng óng như chiếc đĩa bạc to. Bầu trời bây giờ trong vắt, thăm thẳm và cao. Hàng ngàn ngôi sao lấp lánh như những viên ngọc quý vây quanh mặt trăng. Mây trắng lững lờ trôi. Thỉnh thoảng có những dải mây mỏng vắt ngang qua mặt trăng rồi dần đứt hẳn. Càng lên cao dường như mặt trăng càng nhỏ lại, sáng vằng vặc. Đưa mắt nhìn không gian xung quanh, đâu đâu cũng một màu vàng dịu mát, êm ái. Ánh sáng phủ lên thôn xóm, làng mạc, đồng ruộng. Ngoài trời gió thổi hiu hiu. Trong vườn, mấy khóm hoa nở trắng xóa, cỏ cây lay động xào xạc. Ánh trăng len lỏi soi vào những bụi cây. Bóng cây nghiêng mình soi xuống bức tường trước hiên nhà tạo nên bức tường hoa thật đẹp. Dưới ánh trăng sáng tỏ, em cùng mấy bạn hàng xóm thi nhau ca hát. Mấy cụ già ngồi trò chuyện, uống nước trà và ngắm trăng trên vỉa hè. Càng về khuya, cảnh vật càng tĩnh mịch, chỉ có những tiếng côn trùng hòa âm. Ánh trăng sáng đẹp cùng hơi sương ru ngủ muôn loài.

Đêm trăng đã để lại cho em ấn tượng về những cảnh đẹp quê hương. Em mong rằng quê hương mình mãi mãi có những đêm trăng dịu hiền, tươi đẹp như thế.

Tả một đêm trăng đẹp - Mẫu 8

Mỗi khi rời xa quê hương, lòng tôi lại bồi hồi, xao xuyến nhớ về làng quê với những ngày cùng bà đi gặt ngoài cánh đồng, những chiều chơi đùa cùng lũ bạn bên bờ sông thân thương, hay những đêm múa hát dưới ánh trăng… Có thể nói, những đêm trăng sáng luôn để lại trong tôi ấn tượng sâu sắc nhất khi nhắc về quê hương.

Tôi còn nhớ như in những ngày vầng trăng chiếu sáng rực rỡ trên bầu trời. Bà tôi từng bảo, vào những ngày rằm của tháng, trăng sẽ rất tròn và sáng. Khi bóng hoàng hôn tắt hẳn, bầu trời khoác vào tấm áo đen tuyền, biểu lộ cho khoảng thời gian đêm tối đã đến, đó cũng là lúc ánh trăng dần xuất hiện trên bầu trời, ngự trị trên cao. Trong cái khoảng không đen huyền bí ấy, xuất hiện một vầng trăng sáng đối lập hoàn toàn với bầu trời đêm, tựa như một nét chấm phá trong bức tranh đêm tối nơi làng quê. Trên bầu trời, những ngôi sao ẩn hiện như tô điểm thêm cho bức tranh ấy. Trăng ngày rằm thường rất đẹp, ông trăng tròn vành vạnh như quả bóng mang sắc trắng tinh khiết. Ánh trăng sáng rực rỡ, deo dắt ánh sáng xuống muôn nơi,khắp nơi đều như được soi sáng bởi ánh trăng vàng lấp lánh. Dòng sông quê hương, phẳng lặng, in bóng vầng trăng, ánh sáng khiến mặt nước lung linh, nhuộm một màu rực rỡ. Đôi khi có cơn gió nhẹ lại thoảng ra, mặt nước đang yên bình bỗng lăn tăn gợn sóng, những con sóng nhỏ xô nhau, mang theo ánh trăng, chạy đuổi nhau về đến tận bờ. Hai bên sông, những rặng tre, rặng liễu đen kịt đang soi mình dưới trăng vàng trăng bạc, như những người thiếu nữ đang làm dáng làm duyên. Những cánh đồng bao la, rộng lớn như đắm mình trong ánh trăng, những cô lúa đang trổ bông thỉnh thoảng lại rùng mình, chơi đùa cùng chị gió, say sưa tắm ánh trăng vàng tinh khiết.

Cứ mỗi đêm trăng sáng, người người, nhà nhà trong làng lại rủ nhau tụ họp ngoài sân đình, đôi khi lại ngồi dưới gốc đa đầu làng để trò chuyện, lũ trẻ con nô đùa, nhảy múa quanh sân, các bà các mẹ tranh thủ giặt giũ bên ngoài bờ sông. Tiếng cười nói vui vẻ như xua tan đi những mệt mỏi của một ngày lao động vất vả, vầng trăng sáng trên bầu trời như cũng đắm mình vào nhịp sống sinh hoạt của con người, ngắm nhìn vạn vật đang sinh sôi, phát triển. Đêm càng khuya, vạn vật lại đắm mình vào giấc ngủ say, chỉ có trăng vẫn ở đó như che chở, bảo vệ cho giấc ngủ bình yên của xóm làng. Đó là bức tranh làng quê yên bình, mộc mạc với ánh trăng sáng rực rỡ khắp muôn nơi.

Những đêm trăng đẹp quả thật luôn mang một cảm giác yên bình mà giản dị vô cùng. Nó khiến tâm hồn ta dễ chịu, thanh thản, nó gắn bó với cuộc sống con người. Và với tôi, nó gắn với những kỉ niệm của ngày ấu thơ tươi đẹp.

Tả một đêm trăng đẹp - Mẫu 9

Trời vừa xế bóng, trăng đã lên rồi, ánh trăng ban đầu rất yếu, tưởng chừng như không đủ sức để đánh đuổi mặt trời, nhưng chỉ một lát sau, nó dần dần lan tỏa khắp không trung và trở thành thứ ánh sáng chính của bầu trời.

Đêm Trung Thu năm nay, trời không có một gợn mây, chỉ thấy trăng và ngàn vạn ngôi sao nhỏ bé. Ánh trăng không như mặt trời, nó không chói chang và đầy vẻ hung hãn, mà nó rất dịu dàng và dễ chịu, nhưng vẫn đủ sức soi sáng vạn vật. Ánh trăng soi xuống dòng sông nhỏ, sông liền chộp lấy thứ quà tặng mà Hằng Nga đã ban xuống cho nhân gian, trát lên chiếc áo khoác của mình. Hình như cây cỏ, hoa lá cũng muốn thưởng thức ánh trăng, chúng xoè những bàn tay đủ kích cỡ để đón lấy thứ của quý trời cho. Ô kìa! Ai thế nhỉ? Thì ra là chú Cuội nổi tiếng nói dối đang ngồi gốc cây đa đây mà, có lẽ chú đang cười rất tươi để mừng ngày Tết Trung Thu vui vẻ này.

Ngắm bầu trời, cây cỏ một hồi, bỗng em chợt nghĩ đến nếu không có trăng sao thì thế nào? Hẳn là khắp không trung chỉ có một màu đen tĩnh mịch, quang đãng, lạnh lẽo và tối tăm. Sẽ không còn cảnh vui chơi, rước đèn tấp nập, mà chỉ thấy sự trống trải đến lạ lùng. Càng nghĩ, em lại càng quý trăng hơn. Thứ ánh sáng tuyệt vời chỉ có một chứ không có hai

Tả một đêm trăng đẹp - Mẫu 10

Mỗi dịp về quê nội em đều mong đợi bởi lúc đó em có cơ hội ngắm nhìn một đêm trăng đẹp nơi làng quê thanh bình, yên ả. Hình ảnh thơ mộng ấy còn in đậm trong lòng em.

Mới chập tối, vầng trăng đã từ từ nhô lên sau lũy tre làng. Trăng hôm nay ngày rằm nên tròn vành vạnh như chiếc đĩa khổng lồ. Ánh trăng như những sợi dây kim tuyến giăng mắc khắp cành lá, mái nhà, lối xóm. Ánh sáng nghịch ngợm ấy in lên mặt đất những hình hoa lay động trông thật thích mắt. Không khí mới trong lành, dễ chịu làm sao khi vầng trăng hiền dịu không gay gắt như ánh mặt trời, ban phát tia sáng nhẹ nhàng lên quê nội. Em hòa vào cuộc dạo chơi của những đứa trẻ trong làng ra triền đê lộng gió. Trăng cứ lặng yên theo sát bước chân em, có lẽ muốn hòa chung vào cuộc vui? Trăng in trên bầu trời rộng lớn đen huyền như muốn thu hết mình mà tỏa sáng, đẩy lùi bóng đêm kỳ ảo. Trăng mang lại nguồn sáng hiền hòa, đó không phải ánh sáng chang hoàng như đèn điện compact nhưng nó đủ làm tắm mát tâm hồn.

Chúng em vừa đi vừa nô đùa, tiếng nói cười giòn tan. Tới con đê, em dang rộng bàn tay, mở lồng ngực để đón nhận những thanh sắc, thanh âm. Em như lắng nghe thấy tiếng cựa mình của đất sau một ngày làm việc vất vả. Ánh sáng mát dịu của trăng cùng gió mang tới khắp nơi hương lúa trổ đòng ngọt dịu. Xa xa, dòng sông uốn lượn mềm mại như một con rắn khổng lồ, mình dát vàng, dát bạc lấp lánh. Em thả hồn mình vào những gợn sóng lăn tăn ấy. Ánh trăng chảy tràn mọi nẻo khiến mặt nước như dâng cao hơn. Em thấy lòng mình thanh thản lạ, bao ưu phiền được gió cuốn đi, tâm hồn được trần trụi với trăng như thế. Chị Hằng Nga như nhìn lũ trẻ chúng em, mỉm cười duyên dáng. Có lẽ chú Cuội cũng thèm muốn trở về quê hương mà vui chơi hồn nhiên như chúng em vậy. Chúng em nằm trên thảm cỏ, cảm nhận vẻ đẹp tĩnh lặng của đêm trăng. Về khuya, vành trăng lên cao hơn, em thấy nó như lạc vào không trung rộng lớn nơi đó ẩn chứa bao điều kỳ lạ chờ chúng em khám phá. Tiếng cười nói thưa dần, tụi nhỏ chúng em ai về nhà nấy mà chìm giấc ngủ. Chỉ có ông trăng vẫn thức trắng đêm canh giữ giấc ngủ của ngôi làng.

Đêm trăng đẹp nơi làng quê đọng lại trong tâm trí em bao hình ảnh tuyệt đẹp, êm đềm. Mai này dù đi đâu xa, lòng em vẫn thảnh thơi bởi vầng trăng quê đã thanh lọc tâm hồn.

Tả một đêm trăng đẹp - Mẫu 11

Ánh trăng đẹp nhất là lúc trăng tròn, nhìn nó sáng rực cả bầu trời đêm cùng với những vì sao lấp lánh. Mỗi khi ngắm cảnh đêm trăng, em cảm thấy lòng mình thư thái và bình yên đến lạ.

Cứ mỗi khi bầu trời trong xanh, ánh trăng sáng tỏ một vùng em lại ngồi nhìn và ngắm cảnh bầu trời đêm hay những khi cảm thấy trong lòng ôi sao quá nổi u buồn, thì lại muốn được thả hồn mình vào bức tranh tuyệt vời của cảnh đêm yên lặng. Trăng cứ to tròn vành vạnh, chiếu những ánh sáng óng vàng xuống những con đường, dòng sông, những mái ngói, những ô cửa sổ tạo nên một vẻ đẹp thơ mộng, yên bình.

Trời hôm nay lại có gió mát; ngồi ngắm trăng thật là điều tuyệt vời. Xa xa, lũ trẻ hàng xóm đang tổ chức các trò chơi dân gian như ô ăn quan, năm mười, nhảy dây, đuổi bắt, trông thật là vui vẻ. Ánh trăng như là bóng đèn điện soi sáng khắp nơi, khiến cho không khí hôm nay sôi nổi hơn hẳn. Nhưng mọi hoạt động diễn ra dưới ánh trăng lại vô cùng thanh bình, nhẹ nhàng, người thì ngồi bên ấm trà mạn, người thì tụ tập đánh cờ tướng, các bà các cô thì ngồi quây quần bên dĩa trái cây và trò chuyện.

Còn em, thì đang nằm trên chiếc chõng tre của bà nội, ngước lên bầu trời, và ngắm nhìn những ngôi sao như đang tổ chức trò chơi, chúng tạo nên những hình thù vô cùng đẹp mắt và kì lạ, long lanh lúc ẩn lúc hiện, khiến bầu trời càng thêm đẹp huyền ảo.

Trăng càng lên cao bầu trời càng trong vắt và đen thẫm như một chiếc áo nhung dáng thướt tha, trải dài một màu đen huyền lên dòng sông làng, cùng với gió tạo nên những gợn sóng nhỏ lăn tăn, lăn tăn, ánh lên một chút sắc vàng như những viên pha lê vậy.

Vẻ đẹp của đêm trăng tuyệt vời và thơ mộng là thế cho nên nó luôn là nguồn cảm hứng dạt dào trong dòng chảy thi ca, nhạc họa của các nghệ sĩ. Đêm trăng như hiểu được nỗi lòng trắc ẩn, như nàng thơ của các thi sĩ. Ngắm trăng, thưởng thức thơ trăng, lắng nghe tiếng côn trùng tạo nên một khúc nhạc đồng quê. Em cảm thấy sao quá gần gũi và mộc mạc thân thương.

Tạo hóa thật khéo khi ban tặng vầng trăng, những ngôi sao, không gian cho con người, khiến em chìm vào mãi không thôi. Em càng cảm thấy yêu thiên nhiên và cảnh vật của quê hương mình, yêu cái yên bình nơi này hơn bao giờ hết. Mai này, dù có phải đi xa quê hương thì em vẫn mãi nhớ về những kỉ niệm êm đềm, những đêm trăng lãng mạn thật đẹp này.

Tả một đêm trăng đẹp - Mẫu 12

A! Trăng lên, trăng lên rồi. Tiếng bọn trẻ cùng đồng thanh cất lên làm tôi chợt giật mình. Bước ra khỏi bàn học, đi về phía cuối sân, nơi đó tôi đã nhìn rất rõ ánh trăng từ từ nhô lên, lúc đầu là một nửa quả cầu đỏ rực. Một lát sau là một cái mâm vàng lóng lánh. Quả là một ánh trăng tuyệt đẹp!

Trăng vàng và tròn vành vạnh. Trăng lên cao đến ngọn cây sầu riêng trong vườn thì hiện rõ hơn hình ảnh chú Cuội và gốc đa. Mặt trăng như một cái bánh đa lớn treo lơ lửng giữa trời cao như thách thức mà hễ có ai đó thèm thuồng cũng đành chịu. Ánh trăng chan hòa trải đều trên những thảm cỏ, đùa giỡn nhảy nhót với những gợn sóng trên mặt hồ.

Ánh trăng tò mò luồn lách qua song cửa sổ, in hình trên nền tường xanh nhạt. Nhưng chẳng gì đẹp bằng cỏ cây, hoa lá được tắm mình dưới ánh trăng. Những khóm hồng bạch vui mừng tỏa hương thơm ngát... À! Hôm nay trông cô hồng nhung thật kiều diễm. Tấm áo đỏ thẫm của cô còn lấp lánh những ánh vàng. Cô từ từ hé mở, để hứng lấy hạt sương đêm.

Trăng dìu dịu lan tỏa ánh sáng xuống đồng lúa, nhà cửa, ruộng vườn. Con đường trước cửa nhà tôi trải vàng ánh trăng, sâu hun hút. Ánh điện ánh trăng hòa vào nhau làm một. Đã ngắm hết quang cảnh quanh mình, tôi lặng lẽ đi vào vườn.

Dưới trăng, cảnh vật bỗng trở nên sống động vui tươi lạ thường. Trăng ơi, hãy trôi chầm chậm. Hãy để cho tôi được ngắm mãi cảnh vật quyến rũ này.

Tả một đêm trăng đẹp - Mẫu 13

Hoàng hôn đỏ rực cả góc trời vừa tắt thì màn đêm đã vội vàng buông xuống. Những vì sao bắt đầu lấp lánh trên bầu trời và vầng trăng tròn vành vạnh xuất hiện tựa như nàng tiên dịu hiền ban phát ánh sáng khắp nhân gian.

Cuộc sống hiện đại đã thay thế ánh sáng của thiên nhiên bằng ánh sáng của đèn điện nhưng ánh trăng vẫn chiếm một vị trí đặc biệt trong lòng con người. Nhắc đến ánh trăng là nhắc đến một vẻ đẹp vĩnh hằng của thiên nhiên tạo hóa, của một vẻ đẹp dịu dàng, khiết chứ không rực rỡ chói lóa như ánh mặt trời.

Bầu trời đêm như một tấm thảm đen mênh mông rộng lớn được tô điểm bằng những vì sao. Trung tâm của bức tranh ấy chính là vầng trăng tròn như chiếc đĩa bạc. Ánh trăng vàng dịu như mật chảy tràn, lan tỏa khắp nhân gian, làm cho cảnh vật ban đêm trở nên lung linh, huyền ảo.

Càng lên cao trăng càng sáng, ánh trăng êm dịu len lỏi khắp các đường làng ngõ xóm, nhẹ lướt trên các mái nhà, giăng mắc trên từng nhành cây sợi cỏ. Cây cối cũng như được tắm trong ánh trăng vàng. Trăng chiếu vào các tán lá, lọt qua những cành thưa thớt phản chiếu xuống mặt đất tạo thành những đốm sáng li ti trông như hàng nghìn bông hoa đan xen, hòa quyện vào nhau.

Thỉnh thoảng lại có một vài cơn gió thoảng qua làm cho không khí buổi đêm thêm trong lành và thanh mát. Dòng sông được ánh trăng soi sáng trở thành dòng sông trăng, bóng trăng in hình xuống mặt nước, chỉ cần vài gợn sóng lăn tăn là trăng lại vỡ ra hàng ngàn mảnh.

Con người cũng không thể làm ngơ trước vẻ đẹp của thiên nhiên. Những bác nông dân sau một ngày làm việc vất vả ngồi trên chiếc chõng tre trước nhà vừa ngắm trăng vừa thưởng thức chén trà thơm ngào ngạt, nói về chuyện đồng áng. Bọn trẻ con thì chạy nhảy, nô đùa khắp xóm, trăng lại là người bạn hiền trên cao soi sáng để chúng yên tâm chơi đùa. Người đi đường cũng phải dừng lại vài giây, ngước nhìn lên cao và thốt lên rằng: “Trăng đêm nay sáng quá”.

Màn đêm đã không còn u tối, đáng sợ bởi vì đã có trăng làm bạn với con người, ánh trăng làm cho vạn vật thêm trữ tình nên thơ. Một đêm trăng đẹp như vậy quả là hiếm có giữa cuộc sống xô bồ, nhộn nhịp này. Nhờ có trăng, con người đã tạm quên đi những nỗi âu lo thường ngày, tâm hồn nương theo trăng đến một vùng đất thần tiên không có sầu muộn.

Ngắm nhìn đêm trăng sáng và đẹp, lòng em dâng lên một cảm giác bình yên khó tả và tình yêu quê hương tha thiết. Ánh trăng đúng là một món quà tuyệt diệu mà tạo hóa đã ban tặng cho con người. Vì vậy, đừng để mình bị cuốn vào guồng quay cuộc sống hối hả mà lãng quên đi những vẻ đẹp giản dị xung quanh.

Tả một đêm trăng đẹp - Mẫu 14

Chiều nay, bà cháu tôi nấu cơm từ sớm. Bà bảo hôm nay là ngày mười lăm, trăng rằm, tròn và sáng lắm. Thế là ăn cơm xong, gia đình tôi chuẩn bị cho một đêm ngắm trăng thơ mộng.

Trời vừa tối, tấm màn màu đen bao trùm khắp mọi nơi. Mẹ con chị gà đã lục tục kéo nhau lên chuồng. Những chú lợn cũng rủ nhau đi nằm sớm. Mấy chú chó và mèo thôi không đùa nghịch nữa. Xa xa, trong thôn xóm, thỉnh thoảng vang lên tiếng chó nhà ai sủa trông nhà, rồi tất cả lại rơi vào trong tĩnh lặng....

Gió bắt đầu nhè nhẹ thổi. Gió mơn man, dịu dàng như đền bù cho một ngày nắng vất vả. Hàng dừa, hàng cau ngoài sân cũng thích thú, đu đưa mình trong gió. Ngoài bờ ao, gia đình nhà tre trúc cũng rì rào tâm sự... Trong vườn, mỗi khi có cơn gió thổi qua, cây cối lại xào xạc tạo nên bản giao hưởng đồng quê mà ai đó phải yêu làng quê lắm mới cảm nhận hết được...

Trời đã muộn hơn một chút. Bóng tối lúc này dày đặc. Nhà nhà đã lên đèn. Tôi cùng ông kê chiếc chõng tre ra giữa sân gạch mà từ chiều tôi đã quét sạch sẽ. Ở giữa chõng tre, tôi để một bộ trà nhỏ mà ông thích nhất. Bên cạnh, một đĩa táo ngon lành, hấp dẫn. Bà tôi lúi húi từ dưới bếp mang lên ấm trà mới nấu, dậy mùi thơm... Vậy là mọi sự chuẩn bị cho một đêm ngắm trăng đã hoàn tất. ông bà ngồi trên chõng tre, còn tôi vẫn chạy đùa với chú chó Milu.

Chị Hằng hôm nay xinh đẹp lạ thường, khuôn mặt đầy đặn như thiếu nữ độ tuổi trăng tròn. Chị Hằng sáng quá, soi tỏ khắp thế gian, rót ánh sáng diệu kì xuống mọi nơi, mọi ngả đường thôn xóm... Con ngõ nhỏ đi vào nhà tôi ngập tràn ánh trăng. Trăng in bóng cây xuống mặt đất, lồng vào nhau như thêu như dệt. Cả khu vườn như một vườn trăng cổ tích. Chúng tha hồ vẫy vùng tắm trăng.

Trăng rọi xuống mặt sân như dát bạc. Trăng tỏ tận đáy ao khiến rong rêu trở nên mềm mại hơn trong dòng nước. Hoa bèo khó hiểu khi thấy mình tự dưng mang một màu sắc mới lạ. Những chú tôm, chú cá trốn dưới chân bèo cũng vội ngó mặt ra xem, thấy mình sao lấp lánh thế, quẫy đuôi cười thích chí.

Ông bà và tôi ngồi dưới trăng cũng thấy mình sáng lên. Thỉnh thoảng ông nhấp một ngụm trà rồi còn ngâm vịnh thơ nữa. Bà tôi ngồi bên cười hiền từ như để khích lệ ông. Nhìn ông bà như ông tiên, bà tiên trong truyện cổ tích vậy. Càng về khuya, trăng càng lên cao, càng sáng và đẹp. Những vì tinh tú xung quanh làm tôn thêm ánh sáng cho chị Hằng.

Đến lúc này cả không gian, đất trời sáng vụt lên, sống trong giây phút huy hoàng nhất của đêm nay. Thôn xóm đã hoàn toàn yên tĩnh. Gió se se lạnh. Sương bắt đầu đặt mình lên cây lá... Mọi vật im lìm trong giấc ngủ ngon. Trăng hôm nay đẹp quá, thanh bình và giản dị biết bao. Từ đó, cứ mỗi lần trăng rằm tôi lại nhớ về làng quê, về ông bà tôi và nhớ về đêm trăng hôm đó.

Tả một đêm trăng đẹp - Mẫu 15

Chiều buông nhanh, từng ánh nắng tắt dần trên ngọn cây, bụi cỏ. Hoàng hôn đến trong màn tối âm âm rồi chuyển dần sang không gian sáng ngập ánh vàng trong trẻo. Trăng đã lên rồi. Cánh đồng, khu vườn, mái nhà... tất cả đều được phủ ánh sáng mát dịu của ông trăng.

Dưới ánh trăng, mọi vật đều như to lên, cao lớn hơn. Lũy tre làng in từng chiếc lá tre lên mặt cỏ. Bóng bụi tre in trên mặt đất trông rõ từng cây tre vươn cao, lá tre lay động, bóng lá cũng nhảy nhót theo. Cánh đồng lúa xanh thẫm. Một cơn gió qua, sóng lúa gợn nhẹ, nhấp nhô dưới ánh vàng.

Như cùng hòa hợp với ánh trăng, tiếng côn trùng rả rích cất lên. Tiếng những chú dế nghe từ đâu xa lắm vọng đến. Điệu nhạc vĩ cầm của dế đệm đàn cho bài ca của chú ve sầu. Con đường làng trải rộng dưới ánh sáng vàng. Trên khoảng sân rộng, trẻ con tụ tập chơi đùa, múa hát.

Phụ nữ chẻ lạt, sàng gạo dưới ánh trăng. Họ vừa làm, vừa trò chuyện về mùa màng, về giá cả trong buổi chợ. Tiếng trò chuyện của người lớn lẫn với giọng cười, câu hát của trẻ con và tiếng côn trùng thành một bản nhạc hợp âm cao vang vang khắp xóm làng.

Trăng lên cao hơn ngọn tre, rót ánh sáng vàng óng lên mọi vật. Ánh trăng không còn soi nghiêng mà như chảy ra, tan thành một thứ ánh sáng trong vắt, rưới lên mọi vật. Lũ chó sủa vu vơ và nhảy cẫng lên cùng bọn trẻ. Chó cũng mừng trăng. Trên đường, người làng đi làm ở nhà máy tan ca về muộn, vừa đi vừa nói chuyện râm ran.

Trời về khuya, trẻ con đã đi ngủ. Mọi người thu dọn thúng, lạt, sửa soạn đi ngủ. Ông trăng lúc này đã ở lưng chừng trời. Trăng sáng vằng vặc làm mờ hẳn các vì sao, chỉ có chòm sao Bắc Đẩu là sáng rực. Trên vòm trời trong veo, bát ngát ánh vàng, ông trăng điềm tĩnh ngắm nghía trần gian. Gió nồm hây hây thổi, ru mọi người vào giấc ngủ êm dịu, say nồng.

Em đi xa, vào thành phố mới thấy yêu vẻ đẹp của đêm trăng nơi làng quê, yêu nếp sinh hoạt mộc mạc của người dân quê hương. Thành phố sáng rực ánh đèn màu làm em nhớ quê, nhớ những đêm trăng vui vẻ múa hát hồn nhiên. Em sẽ cố gắng học tốt để đến kì nghỉ hè được theo mẹ về quê.

Tả một đêm trăng đẹp - Mẫu 16

Từ nhỏ đến giờ không biết bao nhiêu lần được ngắm trăng rồi nhưng có lẽ cái đêm trăng ấy, một đêm trăng ở đồng bằng quê nội đã để lại cho em một ấn tượng đẹp đến kì lạ. Mãi mãi em không bao giờ quên được. Đó là cái đêm trăng rằm tháng bảy mà bố mẹ cho em về quê dự lễ đáo tế của ông nội.

Ngay khi hoàng hôn vừa tắt, trên bầu trời bao la, hàng nghìn hàng vạn những ngôi sao nhấp nháy. Chỉ có ngôi sao chiều là sáng nhất, đứng kiêu hãnh một mình như một thiếu nữ đẹp giữa bức tranh trời thu. Màn đêm dần dần buông xuống. Mọi nhà trong xóm đã lên đèn từ bao giờ. Ngoài đồng, đom đóm lập lòe tưởng như muôn vàn những vì sao nhấp nháy cuối trời xa.

Chỉ ít phút sau, mặt trăng bắt đầu ló dạng. Lúc đầu, nó giống như một cái đèn lồng bị che khuất một nửa, mặt cắt nằm phía dưới, rồi từ từ nhô lên, tròn vành vạnh, lơ lửng giữa không trung, như một cái đèn lồng khổng lồ chiếu những ánh sáng vàng dịu xuống vạn vật. Em bước ra ngõ nhìn về phía trăng mọc. Một lúc sau, trăng gối đầu lên rặng cây lờ mờ ồ chân trời xa tít, để rồi sau đó lấp ló trên ngọn tre già.

Bầu trời bây giờ trong vắt. Hàng trăm đốm sao rải rác trên nền trời lúc ẩn lúc hiện. Có lẽ trăng sáng quá làm cho chúng mờ đi chăng? Tuy vậy, em vẫn thấy chúng đẹp và đáng yêu, bởi chúng là những viên ngọc quý tỏa ánh sáng hiếm hoi cho những đêm vắng bóng chị Hằng Nga. Bây giờ thì trăng đã lên cao tỏa ánh sáng dìu dịu, nhuộm một màu bạc khắp ruộng đồng, thôn xóm, làng mạc.

Cạnh nhà Nội, dòng sông long lanh gợn sóng lăn tăn như hàng trăm con rồng nhỏ đang lượn múa. Và kia nữa, mái tôn của những ngôi nhà phía trái phản chiếu ánh trăng óng ánh. Ánh vàng còn phết lên những thảm cỏ xanh và vườn rau sau nhà tạo nên một mảng sáng nhờ nhờ, bàng bạc. Bóng nhà, bóng cây in rõ thành những vầng đen nhạt trên mặt đất.

Thỉnh thoảng, gió hiu hiu thổi, cỏ cây lay động xào xạc. Những bóng đen của cây cối lắc lư, thay dạng đổi hình như những “bóng ma” chập chờn Trong xóm, hầu hết mọi nhà tụ họp ở ngoài sân. Người lớn thì hóng mát, ngắm trăng. Mấy chị thì đan võng, dệt chiếu, sàng gạo vừa cười vừa nói vui vẻ. Trẻ em nô đùa chạy nhảy khắp sân. Cả đến những chú chó cũng ra sân hóng gió hoặc ra đường nhìn trước, ngó sau rồi cất tiếng sủa vu vơ

Ngoài đồng, quang cảnh thật vắng lặng, tĩnh mịch. Muôn vật say sưa tắm ánh trăng trong. Gió đồng lồng lộng thổi, thảm lúa xanh rập rờn, nhấp nhô như những làn sóng ngoài biển khơi. Nước bắt đầu lên trong các mương, rãnh chảy róc rách. Côn trùng đó đây cất tiếng kêu ra rả. cỏ cây ngoài vườn thầm thì nhỏ to.

Càng về khuya, không gian càng tĩnh mịch. Vạn vật như đang say sưa trong giấc ngủ êm đềm. Chỉ duy có loài côn trùng vẫn ra rả hòa âm những khúc nhạc muôn thuở về đêm. Ánh trăng đẹp cùng hơi sương mát dịu ru ngủ muôn loài. Em trở vào nhà đánh một giấc ngon lành cho đến sáng. Khi em tỉnh giấc ánh trăng đã nhợt hẳn đi nhường chỗ cho ánh bình minh thức dậy.

Mọi vật sau một đêm tĩnh dưỡng, nghỉ ngơi dưới ánh trăng dịu, giờ đây cũng đang bừng trỗi dậy, mình ngậm những giọt sương mai. Đứng giữa đồng quê ngắm cảnh trăng đẹp và nghe khúc nhạc kì diệu của thiên nhiên, em cảm thấy tâm hồn mình lâng lâng. Tiếc là ngày kia em đã phải trở về thành phố rồi. Thôi, hẹn vầng trăng rằm nơi đồng nội một dịp khác nhé.

Tả một đêm trăng đẹp - Mẫu 17

Trời chưa tối hẳn, nền trời mới chuyển màu lam mà đã thấy mặt trăng tròn vành vạnh trên nền trời. Đến khi màn đêm buông xuống thì mặt trăng đã lên cao hơn và sáng hơn. Trăng rằm tháng Tám đêm nay mới đẹp làm làm sao.

Trăng treo lơ lửng trên những ngọn tre cao vút, tròn như vành nón của mẹ. Màu vàng bạc tỏa xuống mọi cảnh vật thứ ánh sáng dịu mát và mê đắm lòng người. Gió thu khẽ thổi, làm lay động từng chiếc lá trong vườn như đang thì thầm trò chuyện. Những chú dế mèn thi thoảng cất lên những bản nhạc nghe thật là vui tai.

Em cùng với các bạn và anh chị lớn hơn trong xóm ríu rít rủ nhau đi rước đèn phá cỗ đêm rằm Trung thu. Đi qua cánh đồng lúa mới thấy quê hương mình đẹp biết bao nhiêu. Cánh đồng lúa như một thảm vàng óng ánh, bồng bềnh như những cánh sóng trải dài đến tít tắp. Con đường mà chúng em đi qua không có đèn điện mà vẫn sáng rõ chính là nhờ ánh trăng rằm đêm nay. Đoàn rước kiệu chúng em vừa đi vừa gõ trống, cười nói xôn xao khiến cho xóm nhỏ trở nên rộn ràng hơn. Những chiếc đèn ông sao, đèn lồng, đèn cá chép,... làm thành những đốm sáng lung linh dưới ánh trăng. Đi hết một vòng quanh xóm, chúng em về sân kho phá cỗ và chơi đùa.

Đến mười giờ đêm, khi tất cả đã thấm mệt thì ai về nhà nấy trong tâm trạng hân hoan khó tả. Đêm đã về khuya, trăng lên cao tận đỉnh đầu và ánh trăng cũng trở nên bàng bạc hơn. Tất cả mọi vật như đang chìm vào trong tĩnh mịch để nghỉ ngơi sau một ngày dài lao động.

Em rất yêu ánh trăng rằm trên quê hương em. Bởi trăng rằm không chỉ tròn và đẹp mà nó còn gợi lên sự thanh bình, yên ấm và hạnh phúc. Em sẽ cố gắng học tập thật giỏi để góp phần xây dựng quê hương mình ngày một giàu đẹp hơn.

....

>> Tải file để tham khảo các mẫu còn lại

Chia sẻ bởi: 👨 Lê Thị tuyết Mai
3.395
  • Lượt tải: 7.262
  • Lượt xem: 1.289.840
  • Dung lượng: 568,4 KB
45 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Minh Quân Hà
    Minh Quân Hà

    có ai ấn thích cho mình ok


    Thích Phản hồi 03/04/23
    • Minh Quân Hà
      Minh Quân Hà

      Văn có viết được 3 trang ok mình ngồi vừa viết vừa ăn bim bim tomati snack cà chua 

      Thích Phản hồi 03/04/23
      • ba nguyensy
        ba nguyensy

        bạn nào ấn tương với bài này giống mình thì cho mình 1 ok nhé!🤩


        Thiên nhiên tươi đẹp đã ban tặng cho chúng ta bao nhiêu vẻ đẹp kỳ thú, say mê lòng người. Nhưng có lẽ ánh trăng là món quà tuyệt diệu nhất, quý hoá nhất do tạo hoá ban tặng.

        Khi màn đêm buông xuống, bóng tối mờ nhạt dần dần bao trùm khắp làng xóm. Những ngôi sao hiện lên mờ ảo rồi sau đó rõ dần. Chẳng bao lâu mặt trăng đã bắt đầu ló rạng to, tròn như chiếc mâm bạc đường bệ đặt trên bầu trời trong vắt, thăm thẳm cao. Ánh trăng bàng bạc nhuộm khắp cây cối, ao hồ. Mặt sông mỉm cười vì thấy mình đẹp hơn khi mặc bộ đồ tím có vầng trăng sáng và có hàng ngàn ngôi sao lấp lánh như được dát bạc. Cỏ cây hoa lá lặng im, yên lặng như thấy hết được vẻ đẹp của đêm trăng hôm nay. Luỹ tre được ánh trăng soi vào thì đẹp hơn lên và như cảm nhận một thứ mà ánh trăng ban tặng cho mình, chị tre lại ca lên khúc nhạc đồng quê du dương và êm đềm biết mấy! Thảm lúa vàng dập dờn trước gió nhấp nhô gợn sóng như từng lướt sóng nối đuôi nhau đến tận chân trời. Sao mà cảnh đêm trăng lại im ắng tĩnh mịch đến vậy! Mọi người đang say sưa ngắm trăng. lũ côn trùng cất tiếng kêu ra rả như viết lên khúc nhạc về đêm. Cây lá như được rắc lên những hạt vàng từ trên trời rơi xuống vậy. hương lúa tạo với hơi sương tạo nên hương thơm nhẹ dịu khó tả. Lác đác vài anh chị thanh niên đi dạo và ngắm trăng, họ cười nói râm ran và còn có các ông bà lão đi tập thể dục cho khoẻ người cũng tâm sự nho nhỏ thì thầm. Lũ trẻ con nô đùa đầu làng vui vẻ, ầm ĩ cả xóm, đang chơi: oẳn tù tì, nhảy dây, trốn tìm. Mọi người tấp nập ngược xuôi như một ngày hội dưới trăng vậy. Nhưng rồi cũng đến lúc tàn. Già trẻ, gái trai ai về nhà ấy chuẩn bị nghỉ ngơi sau một ngày làm việc mệt nhọc.

        Một đêm trăng tuyệt đẹp! Cảm ơn tạo hoá đã khéo tạo ra và ban tặng cho con người.

         Mình thích những đoạn nhân hoá trong bài này nhất!😀

        Thích Phản hồi 20:21 26/10
        • Minh Quân Hà
          Minh Quân Hà

          😀








































































































































































































































































































































































































































































          😀😀😀😀từ đêm lặp lại rất nhiều 😃😀😀😀😀

          Thích Phản hồi 03/04/23
          • Minh Quân Hà
            Minh Quân Hà

            😎😎😎

            Thích Phản hồi 03/04/23
            • Cô đơn Ly
              Cô đơn Ly

              Hayyyyyyyyyy vãiiiiiiiiiiiiiii

              Thích Phản hồi 22/04/23
              • Đại Nguyễn Văn
                Đại Nguyễn Văn

                tôi nghĩ bài văn này cũng hay


                Thích Phản hồi 20:21 26/10
                • Hường Nguyễn
                  Hường Nguyễn

                  hay rất hay


                  Thích Phản hồi 21:43 11/10
                  • Nhyie Tuyếtt
                    Nhyie Tuyếtt

                    t thấy mấy bài cuối hay thật. Nhma có mấy từ ngữ trong bài nó hơi quá đà ý(ykr)

                    Thích Phản hồi 21:39 28/08
                    • Thuyên Phạm Thị
                      Thuyên Phạm Thị

                      Hay vãi of

                      Thích Phản hồi 19:37 13/04