Viết đoạn văn tả ngoại hình của một người bạn mà em quý mến Tả người lớp 5

Viết đoạn văn tả ngoại hình của một người bạn mà em quý mến gồm 3 mẫu hay, đặc sắc nhất, giúp các em học sinh lớp 5 biết cách viết đoạn văn tả người thật hay, để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng mọi người.

Người bạn

Qua đó, các em còn có thêm nhiều ý tưởng mới, nhanh chóng trả lời câu hỏi tiết Viết: Luyện tập tả người (Tả ngoại hình) SGK Tiếng Việt 5 tập 1 Cánh diều trang 54, 55. Vậy mời các em cùng theo dõi bài viết dưới đây của Download.vn để có thêm nhiều vốn từ:

Đề bài: Dựa theo dàn ý đã lập ở bài 3 (trang 38), hãy viết đoạn văn tả ngoại hình của một người bạn mà em quý mến.

Đoạn văn tả ngoại hình của một người bạn - Mẫu 1

Bạn Hải có một vóc dáng cao lớn, tuy học cùng lớp và bằng tuổi nhau nhưng Hải đã cao hơn em nửa cái đầu. Hải có một bộ tóc ngắn và xoăn, bộ tóc xoăn ý là do Hải giống bố nên mới có bộ tóc xoăn tự nhiên như vậy. Bộ tóc xoăn đó của Hải rất hợp với khuôn mặt tròn của cậu ấy, nó khiến cậu ấy nổi bật hơn và khoẻ khoắn hơn.

Đoạn văn tả ngoại hình của một người bạn - Mẫu 2

Ở lớp em, người có ngoại hình nổi bật nhất thì chắc chắn là Hải. Tuy mới học lớp 5, nhưng cậu ấy đã cao hơn 1m6, nổi bật hẳn so với mọi người. Cậu ấy rất đam mê thể thao, môn nào chơi cũng giỏi, nên có vóc dáng săn chắc và cân đối. Nước da của Hải màu ngăm ngăm, do thường phơi nắng. Mái tóc được cắt ngắn gọn gàng và mát mẻ. Cậu ấy có khuôn mặt rất nam tính, với lông mày đậm, đôi mắt đen và sống mũi cao. Lúc nào, Hải cũng có một nguồn năng lượng tích cực tràn trề. Cậu ấy rất hay cười và thích làm mọi người cười. Chỉ cần một câu chuyện ngắn, cậu ấy cũng cười tít cả mắt, khoe hàm răng trắng bóc. Nhờ vậy, mà ai cũng quý Hải.

Đoạn văn tả ngoại hình của một người bạn - Mẫu 3

Người bạn mà em quý mến tên là An. An có mái tóc đen, bóng mượt, luôn được cắt gọn gàng. Khuôn mặt An tròn trịa, làn da hồng hào. Đôi mắt An to tròn, long lanh như đôi hòn ngọc sáng trong ánh nắng. Mỗi khi An cười, đôi môi mỏng thật duyên dáng lại hé lộ hàng răng trắng đều. An luôn ăn mặc gọn gàng, sạch sẽ. Dù chỉ là chiếc áo phông đơn giản và quần jean, nhưng trên người An, chúng trở nên đặc biệt. An không chỉ thu hút mọi người bởi vẻ ngoài chững chạc mà còn có sự tốt bụng. Em rất vui vì có An là bạn, em mong tình bạn của chúng em sẽ kéo dài mãi mãi.

Chia sẻ bởi: 👨 Lê Thị tuyết Mai
Liên kết tải về

Link Download chính thức:

Các phiên bản khác và liên quan:

Sắp xếp theo
👨