Tập làm văn lớp 5: Mở bài gián tiếp Tả bố Mở bài gián tiếp tả người thân lớp 5

Mở bài gián tiếp Tả bố hay, ấn tượng nhất, giúp các em học sinh lớp 5 có thêm nhiều cách dẫn dắt vào bài văn tả người thật hay, dễ dàng đạt điểm 9, điểm 10 trong tiết kiểm tra viết sắp tới.

 Tả bố

Mở bài gián tiếp Tả bố được thầy cô đánh giá cao, bởi qua đó sẽ đánh giá được sự khéo léo dẫn dắt, sử dụng ngôn từ của học sinh. Mời các em cùng theo dõi bài viết dưới đây của Download.vn để có thêm nhiều ý tưởng mới, viết bài văn tả người thân thật hay:

Mở bài gián tiếp Tả bố - Mẫu 1

Trong cuộc sống hàng ngày, có biết bao nhiêu người đáng để chúng ta thương yêu và dành nhiều tình cảm. Nhưng đã bao giờ bạn nghĩ rằng, người thân yêu nhất của bạn là ai chưa? Với mọi người câu trả lời ấy có thể là ông bà, là mẹ, là anh chị hoặc cũng có thể là bạn bè chẳng hạn. Còn riêng tôi, hình ảnh người bố sẽ mãi mãi là ngọn lửa thiêng liêng, sưởi ấm tâm hồn tôi mãi tận sau này.

Mở bài gián tiếp Tả bố - Mẫu 2

Công cha như núi thái sơn
Nghĩa mẹ như nước trong nguồn chảy ra
Một lòng thờ mẹ kính cha
Cho tròn chữ hiếu mới là đạo con

Khi đọc bài ca dao này, tôi đã thấm thía được tình cảm của cha mẹ dành cho những đứa con của mình. Đối với riêng tôi, trong gia đình, bố chính là người tuyệt vời nhất.

Mở bài gián tiếp Tả bố - Mẫu 3

"Cha ơi bóng cả cây cao
Che chở con những lao đao cuộc đời
Cha đưa cả tấm lưng gầy
Chở che con được tới ngày hôm nay".

Câu thơ trên là một trong những câu thơ em yêu thích. Quả đúng như vậy, cha chính là người vô cùng quan trọng trong cuộc sống của mỗi chúng ta. Em cũng thế, em cũng có một người bố tuyệt vời. Em rất yêu quý và tự hào về bố của mình.

Mở bài gián tiếp Tả bố - Mẫu 4

Ông bà ta có câu “Công cha như núi Thái Sơn…” - một câu nói đã phần nào gợi lên được công lao trời bể của người bố. Người đàn ông luôn hi sinh thầm lặng, hết mình vì hạnh phúc của mái ấm gia đình. Thế nên, thật dễ hiểu khi bố chính là người mà em luôn yêu mến và kính trọng.

Mở bài gián tiếp Tả bố - Mẫu 5

Em luôn cảm thấy mình là một người may mắn. Bởi vì em được sinh ra và lớn lên trong tình yêu thương của người thân, của ông bà, cha mẹ. Được đến trường, học tập cùng thầy cô, bạn bè. Và chính bởi vì em được là con của một người cha vĩ đại.

Mở bài gián tiếp Tả bố - Mẫu 6

Bất kì ai trong chúng ta cũng có những người anh hùng để ngưỡng mộ và noi theo. Có những bạn thần tượng Siêu Nhân, có bạn thích Người Nhện, có bạn thích Người Sắt. Còn em thì có một người anh hùng còn tuyệt vời hơn như thế. Người anh hùng ấy đã che chở, bảo vệ và yêu thương em mỗi ngày, không quản khó khăn, nhọc nhằn. Đó chính là bố của em.

Mở bài trực tiếp tả bố

Mẫu 1

Gia đình em có 4 người, mẹ em, bố em, anh hai và em. Mẹ em lúc nào cũng dễ dãi, nuông chiều con cái, còn bố em thì ngược lại, rất nghiêm túc. Thế nhưng em vẫn kính yêu bố em vô cùng.

Mẫu 2

Mẹ em lúc nào cũng dễ dãi nuông chiều còn ba em là người nghiêm khắc và cứng rắn, nhưng không vì đó mà tình cảm em dành cho ba ít hơn mẹ.

Chia sẻ bởi: 👨 Tiểu Vân
98
  • Lượt tải: 36
  • Lượt xem: 12.341
  • Dung lượng: 143,6 KB
Sắp xếp theo