Tập làm văn lớp 5: Mở bài gián tiếp tả cảnh thiên nhiên (7 mẫu) Tả cảnh thiên nhiên

Mở bài gián tiếp tả cảnh thiên nhiên hay, đặc sắc nhất, giúp các em học sinh lớp 5 có thêm nhiều ý tưởng mới để viết đoạn mở bài Tả con suối, tả núi rừng, tả cánh đồng lúa chín, tả con đường làng, tả đêm trăng đẹp, tả ngày mới bắt đầu trên quê hương thật hay.

Tả cảnh thiên nhiên

Mỗi cảnh thiên nhiên mang một nét đẹp riêng, đặc trưng. Với 7 mở bài gián tiếp tả cảnh thiên nhiên dưới đây, hy vọng sẽ giúp các em dễ dàng làm nổi bật lên vẻ đẹp đó. Mời các em cùng theo dõi bài viết dưới đây của Download.vn:

Mở bài gián tiếp Tả cảnh thiên nhiên

Đất nước Việt Nam có nhiều cảnh đẹp. Mỗi miền của Tổ quốc đều có những bức tranh thiên nhiên kiệt tác. Lạng Sơn với động Tam Thanh, sông Kỳ Cùng. Bắc Kạn có hồ Ba Bể nên thơ, hùng vĩ. Quảng Bình với động Phong Nha – đệ nhất kì quan. Còn Quảng Ngãi có núi Thiên Ấn trầm tư bên dòng sông Trà Khúc. Núi Thiên Ấn đã cùng sông Trà Khúc đã làm nên một cảnh quan tươi đẹp ở quê hương em.

Mở bài gián tiếp Tả con suối

Quê ngoại em là một xóm làng nhỏ nằm ở dưới chân ngọn núi lớn. Ở đây, bà con sống hòa mình với thiên nhiên, nên nhìn đâu cũng là một màu xanh của cây cỏ. Từ làng đi lên núi, là một con đường mòn nhỏ. Con đường ấy men theo bờ suối chảy từ trên ngọn núi xuống. Suốt bao đời nay, ngọn suối ấy vừa là người dẫn đường, vừa là người bạn đồng hành với cuộc sống của bà con chòm xóm.

Mở bài gián tiếp tả cảnh núi rừng quê hương

Em đã được xem rất nhiều tranh, ảnh về cảnh đẹp của đất nước, đã được nghỉ mát ở bãi biển Nha Trang, vịnh Hạ Long. Em cũng đã được đến Đà Lạt, ra Hà Nội. Đất nước mình nơi đâu cũng có cảnh đẹp. Dù vậy em vẫn thấy cảnh đẹp gần gũi nhất với em là cảnh núi rừng quê hương em.

Mở bài gián tiếp tả cánh đồng lúa chín

Ở mỗi vùng quê, cánh đồng lúa là cảnh vật vô cùng thân thuộc, gắn bó với tuổi thơ của bao bạn nhỏ. Quê em cũng vậy, cũng có cánh đồng rộng, yêu dấu và thật đẹp được ngắm đồng lúa chín vàng lúc chiều về.

Mở bài gián tiếp tả cảnh con sông quê

Thời thơ ấu của tôi gắn liền với nhiều kỉ niệm. Con đường thơ mộng ngày hai buổi đưa tôi đến trường. Bãi cỏ ven làng, nơi tôi cùng các bạn nô đùa. Nhưng thân thiết nhất với tôi vẫn là con sông quê đã tắm mát những năm tháng tuổi thơ của tôi.

Mở bài gián tiếp tả cảnh ngày mới bắt đầu trên quê hương

 “Cảm ơn đời mỗi sớm mai thức dậy
Ta có thêm ngày nữa để yêu thương.”

Có thêm một ngày mới chính là món quà kì diệu mà cuộc sống ban tặng cho chúng ta. Được ngắm nhìn cảnh một ngày mới bắt đầu trên quê hương thì chính là một điều tuyệt vời.

Mở bài gián tiếp tả cảnh đêm trăng đẹp

Mỗi chúng ta khi sinh ra ai cũng đều có quê hương. Giống như bao người khác, tôi rất yêu quê hương của mình. Tôi yêu những cánh đồng lúa chín vàng, yêu cảnh núi non hùng vĩ, yêu những dòng sông xanh mát, yêu sự chân chất, cần cù, nặng nghĩa tình của người dân quê tôi. Và tôi yêu cả cảnh đẹp đặc biệt nơi quê – những đêm trăng rằm soi sáng muôn nơi.

Chia sẻ bởi: 👨 Thu Thảo
69
  • Lượt tải: 36
  • Lượt xem: 9.004
  • Dung lượng: 150,4 KB
Sắp xếp theo