Tập làm văn lớp 5: Đoạn văn tả ngôi trường (8 mẫu) Viết đoạn văn ngắn tả ngôi trường

TOP 8 Đoạn văn tả ngôi trường hay, đặc sắc nhất, giúp các em học sinh lớp 5 rèn luyện kỹ năng viết đoạn văn thật tốt, để nhanh chóng hoàn thiện đoạn văn tả ngôi trường, tả sân trường, tả phòng học... thật sinh động.

Tả ngôi trường

Trường học vô cùng quen thuộc với các em học sinh, thế nhưng khi viết đoạn văn miêu tả ngôi trường thì một số em lại không biết bắt đầu từ đâu. Vậy mời các em cùng theo dõi bài viết dưới đây để rèn kỹ năng viết đoạn văn tả cảnh, ngày càng học tốt phân môn Tập làm văn lớp 5.

Đoạn văn tả ngôi trường - Mẫu 1

Trường của em nằm trên một con phố sầm uất với thiết kế rất hiện đại. Trường có tòa nhà dạy học, khu thư viện, căn tin, khu thể thao và có cả vườn hoa nữa. Đặc biệt, trong khuôn viên trường có rất nhiều cây xanh. Đó là bàng, phượng vĩ, sấu, me… Chúng được trồng dọc theo các lối đi trong toàn trường, giúp tạo ra những vùng bóng mát cho chúng em vui chơi. Đẹp nhất, là những luống hoa trồng dưới các cây xanh. Chúng là những thảm hoa mười giờ đủ màu sắc, tuy giản dị nhưng vẫn rất xinh đẹp. Ngoài ra, khi đến với vườn hoa của trường, em sẽ còn được chiêm ngưỡng những vạt hoa hồng, hoa hướng dương xinh đẹp nữa. Tất cả đã tạo nên một ngôi trường xanh với cảnh quan thân thiện ngay giữa lòng thành phố. Nhờ vậy, mà mỗi ngày đến trường em luôn cảm thấy vui vẻ, thích thú.

Đoạn văn tả ngôi trường - Mẫu 2

Nhìn từ xa, mái trường của chúng em được xây dựng trên một khu đất bằng phẳng. Mỗi buổi sáng đi học, em đều nhìn lên tấm biển được làm bằng đá hoa cương: “Trường tiểu học Nguyễn Tất Thành” với lòng đầy tự hào khi được học tập dưới mái trường mang tên Bác. Dù đã nhiều năm trôi qua, hứng chịu biết bao trận mưa rào, bao nắng gió khắc nghiệt, vậy mà ngôi trường chẳng thay đổi là bao. Cánh cổng trường màu xanh vẫn luôn mở rộng như vòng tay người mẹ chào đón chúng em mỗi sáng tới trường. Mái trường của em tuy không lộng lẫy và rộng rãi như một tòa lâu đài tráng lệ nhưng có nét đẹp cổ kính, gần gũi đến lạ thường. Trường em có tất cả 30 lớp học, những dãy phòng được xây dựng theo hình chữ U và khoác trên mình chiếc áo màu vàng nhạt. Khi ánh nắng sớm ban mai chiếu vào những dãy nhà, tấm áo ấy bỗng rực rỡ lạ thường.

Đoạn văn tả ngôi trường - Mẫu 3

Hôm nay là ngày đầu tuần nên em và các bạn đến trường rất sớm. Ngôi trường của em đẹp quá! Con đường và sân trường rộng được lát gạch men màu đỏ sẫm in những hoa văn mềm mại. Cột cờ đứng sừng sững giữa sân, lá cờ phần phật, tung bay trong gió sớm. Dọc theo sân trường là hai hàng phượng vĩ xanh um. Dưới bóng cây, chúng em thường tụm năm tụm bảy để trò chuyện, nô đùa. Đi dọc theo hàng hiên trước các lớp học là những bồn hoa cúc, hoa đồng tiền cùng hồng nhung đang khoe sắc, phảng phất hương thơm. Mái trường chính là một “thiên đường” tràn đầy hạnh phúc của tuổi thơ đầy kỉ niệm của em.

Đoạn văn tả ngôi trường - Mẫu 4

Trường của em có mái ngói dù đã bạc màu nhưng vẫn chắc chắn, gồm có hai dãy phòng học và 3 phòng dành cho khu hành chính. Trong lớp học của em rất sạch sẽ và gọn gàng vì chúng em rất ý thức giữ gìn vệ sinh sạch đẹp. Ngôi trường của em đang học có nhiều bóng mát cây xanh và ghế đá ở sân trường, em mến yêu ngôi trường của em và em đến đây để học hằng ngày. Cô giáo dặn chúng em phải luôn chấp hành nội quy của nhà trường, và chúng em không viết bậy lên bàn học để giữ cho trường lớp em sạch đẹp. Em rất thích mỗi khi đến trường vì được gặp nhiều bạn bè, được gặp thầy cô giáo. Ngôi trường này là nơi thắp sáng ước mơ cho em, em mơ ước sau này sẽ trở thành cô giáo về dạy tại ngôi trường này.

Đoạn văn tả ngôi trường - Mẫu 5

Cả ngôi trường nằm trong con ngõ nhỏ nên rất yên tĩnh. Bao quanh trường là hàng rào cao chừng một mét rưỡi, sơn trắng tinh rất nổi bật. Bên trong hàng rào là bốn dãy nhà cao tầng xếp thành hình chữ U, hướng ra cổng chính. Các ngôi nhà được xây theo kiến trúc giống nhau, sơn màu vàng ấm áp. Trên cùng là mái ngói đỏ tươi, có treo những lá cờ đỏ sao vàng tung bay phấp phới. Ở giữa các tòa nhà là khoảng sân trường rộng rãi được lát gạch nổi màu xanh xám giúp chúng em di chuyển an toàn. Rải rác trên sân là những cây bàng, cây phượng vĩ cao lớn. Dưới gốc cây được trồng những vạt hoa hồng, hoa đồng tiền, hoa nhài xinh xắn. Thật là đẹp biết bao ngôi trường của em!

Đoạn văn tả ngôi trường - Mẫu 6

Trường của em vừa được xây lại rất khang trang và hiện đại. Toàn bộ trường gồm có ba dãy nhà năm tầng xếp thành hình chữ L. Phần tường được sơn màu xám lạnh vừa sang trọng lại sạch sẽ và nổi bật giữa khu phố. Trước dãy nhà chính là sân trưởng rất rộng, với nhiều cây xanh cao lớn tỏa bóng mát cho chúng em vui chơi. Phía sau dãy nhà học tập, là sân bóng đá rộng rãi cùng đường chạy được lót cau su rất êm ái. Em thích nhất là khu căn-tin bán đồ ăn ở góc bên phải cổng trường. Ở đó ngoài các món để ăn vào bữa trưa như cơm, mì, phở thì còn có rất nhiều loại đồ ăn vặt thơm ngon khác nữa.

Đoạn văn tả sân trường

Sân trường có diện tích rộng rãi, để chúng em thoải mái học tập trong những giờ thể dục và nô đùa mỗi giờ ra chơi. Giữa sân là cột cờ uy nghiêm với lá cờ đỏ sao vàng tung bay trong gió. Hai hàng cây được trồng ngay ngắn trên sân, tán cây rộng tỏa bóng mát cho chúng em mỗi ngày đến trường. Những khóm hoa rực rỡ sắc màu được trồng tô điểm bên cạnh những chiếc ghế đá xinh xắn, đây là nơi chúng em thường ngồi trong mỗi giờ ra chơi.

Đoạn văn tả phòng học

Bên trong các lớp học đều được trang trí đẹp mắt. Bảng đen bóng loáng, bàn ghế thẳng tắp thơm mùi gỗ mới. Trên tường những lẵng hoa nhiều màu sắc rực rỡ, rực rỡ như màu áo của các cô thiếu nữ. Nhìn bao quát xuống lớp học là ảnh Bác Hồ. Bác mỉm cười với chúng em. Mỗi lần nhìn ảnh Bác, em lại nhớ làu làu lời Bác dặn: "Non sông Việt Nam có trở nên tươi đẹp hay không, dân tộc Việt Nam có bước tới đài vinh quang để sánh vai với các cường quốc năm châu được hay không, chính là nhờ một phần lớn ở công học tập của các em". Lời dặn dò của Bác trong thư em luôn ghi nhớ, nó thúc giục chúng em thi đua rèn đức luyện tài". Thi đua học tập tốt để tiếp nối bàn tay xây dựng quê hương.

Chia sẻ bởi: 👨 Lê Thị tuyết Mai
686
  • Lượt tải: 193
  • Lượt xem: 123.004
  • Dung lượng: 137,4 KB
Liên kết tải về

Các phiên bản khác và liên quan:

15 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Bích Nguyễn
    Bích Nguyễn

    Quá hay quá tuyệt vời ai thấy thế cho mình xin một like nha

    Thích Phản hồi 20/03/23
    • Bích Nguyễn
      Bích Nguyễn

      Quá hay quas ye nghĩa ai thấy thế cho xin mụt like

      Thích Phản hồi 20/03/23
      • Bích Nguyễn
        Bích Nguyễn

        Bbb


        Thích Phản hồi 20/03/23
        • Hệ Ţhôʼng Mật
          Hệ Ţhôʼng Mật

          là cái gì ????

          Thích Phản hồi 27/04/23
      • Anh Khôi Nguyễn Đăng
        Anh Khôi Nguyễn Đăng

        10 điểm good chóp very nice


        Thích Phản hồi 20:56 28/09
        • Hải Âu Nguyễn
          Hải Âu Nguyễn

          hahahahaha

          Thích Phản hồi 19:37 27/09
          • Lai Hoang Oanh
            Lai Hoang Oanh

            ê mở bài đâu vậy?


            Thích Phản hồi 20:54 29/10
            • Yen Truong Viet
              Yen Truong Viet

              ngắn quá nhưng lại là quá mỏi tay



              Thích Phản hồi 20:00 30/10
              • jetr gaming kaito chan
                jetr gaming kaito chan

                Qua_ hayyyyy

                .

                Thích Phản hồi 23:40 04/10
                • thái dương lê
                  thái dương lê

                  hay quá 10điển



                  Thích Phản hồi 05:23 29/09
                  • Luat Nguyen
                    Luat Nguyen

                    di thi đươc có 6 điển

                    Thích Phản hồi 20:44 08/11