Viết đoạn văn giới thiệu một nhân vật trong cuốn sách em đã đọc Tập làm văn lớp 5 Kết nối tri thức

Viết đoạn văn giới thiệu một nhân vật trong cuốn sách em đã đọc gồm 2 mẫu hay, đặc sắc nhất, giúp các em học sinh lớp 5 có thêm nhiều thông tin bổ ích, dễ dàng giới thiệu nhân vật người em trong truyện Cây khế, nhân vật Dế Mèn trong Dế Mèn phiêu lưu kí.

Giới thiệu nhân vật

Qua đó, các em còn có thêm nhiều ý tưởng mới, nhanh chóng trả lời câu hỏi tiết Viết: Viết đoạn văn giới thiệu nhân vật trong một cuốn sách SGK Tiếng Việt 5 tập 1 Kết nối tri thức với cuộc sống trang 101. Mời các em cùng theo dõi bài viết dưới đây của Download.vn để có thêm nhiều vốn từ:

Đoạn văn giới thiệu nhân vật người em trong truyện Cây khế

Đọc cuốn truyện Cây khế, là truyện dân gian Việt Nam, em không khỏi thán phục trước nhân vật người em. Bản tính hiền lành, chất phác, luôn biết nhường nhịn mà không tranh giành, cãi vã với người anh về tài sản thừa kế cha mẹ để lại. Người em chỉ có một túp lều lụp xụp, trước nhà có một cây khế ngọt. Không vì thế mà nản chí, người em thật thà cố gắng chăm sóc cây khế để mưu sinh. Quả người tốt không bị phụ lòng, người em đã được chim thần thử lòng, dẫn tới nơi có vàng bạc châu báu, vinh hoa phú quý. Em tin chắc rằng sống tốt thì sẽ gặp được điều thiện.

Đoạn văn giới thiệu nhân vật Dế Mèn trong Dế Mèn phiêu lưu kí

Em rất thích cuốn sách Dế Mèn phiêu lưu kí của nhà văn Tô Hoài. Trong truyện, em cảm thấy ấn tượng với nhân vật Dế Mèn. Tác giả đã miêu tả Dế Mèn thật sinh động. Một chàng dế cường tráng với thân hình khỏe mạnh. Nhưng Dế Mèn lại có tính kiêu ngạo. Vì vậy, Dế đã phải nhận một bài học thích đáng. Sau này, Dế Mèn đã thay đổi, cùng với Dế Trũi có một chuyến phiêu lưu kí thú. Em đã học được nhiều bài học từ nhân vật này. Em rất yêu mến nhân vật Dế Mèn.

Chia sẻ bởi: 👨 Lê Thị tuyết Mai
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt xem: 155
  • Dung lượng: 91,3 KB
Sắp xếp theo
👨