-
Tất cả
-
Học tập
-
Lớp 1
-
Lớp 2
-
Lớp 3
-
Lớp 4
-
Lớp 5
-
Thi vào 6
-
Lớp 6
-
Lớp 7
-
Lớp 8
-
Lớp 9
-
Thi vào 10
-
Lớp 10
-
Lớp 11
-
Lớp 12
-
Thi THPT QG
-
Thi ĐGNL
-
Đề thi
-
Thi IOE
-
Thi Violympic
-
Trạng nguyên Tiếng Việt
-
Văn học
-
Sách điện tử
-
Học tiếng Anh
-
Tiếng Nhật
-
Mầm non
-
Cao đẳng - Đại học
-
Giáo án
-
Bài giảng điện tử
-
Cao học
-
Tài liệu Giáo viên
-
Công thức toán
-
-
Tài liệu
-
Hướng dẫn
-
Tả cảnh công viên vào buổi sáng 4 Dàn ý & 24 bài văn tả cảnh lớp 5
Buổi sáng trong công viên không khí mát mẻ, trong lành mang lại cảm giác thư thái, dễ chịu vô cùng. Với 24 bài văn Tả cảnh công viên vào buổi sáng hay nhất dưới đây sẽ giúp các em làm nổi bật lên vẻ đẹp của công viên vào buổi sáng.
Để bài văn thêm sinh động, các em cần miêu tả từ khi trời chưa sáng hẳn, tới khi mặt trời lên cao để làm toát lên sự vắng vẻ, thưa thớt người qua lại, không khí trong lành, mát mẻ của công viên. Bên cạnh đó, các em có thể tham khảo thêm bài văn tả cảnh buổi sáng trong vườn cây để có thêm nhiều vốn từ hơn.
Bộ tài liệu này bao gồm:
- 24 bài văn mẫu Tả cảnh buổi sáng trong công viên
- 37 trang tài liệu
- File Word có thể chỉnh sửa
- File PDF thuận tiện in trên Mobile
1. Sơ đồ tư duy Tả công viên vào buổi sáng
2. Dàn ý tả cảnh công viên vào buổi sáng
a) Mở bài: Giới thiệu công viên mà em muốn miêu tả:
- Công viên đó tên là gì? Nằm ở đâu? Có rộng lớn không?
- Buổi sáng, em ra công viên để làm gì? Em có thường xuyên ra công viên vào buổi sáng không?
b) Thân bài:
- Tả cảnh công viên vào buổi sáng:
- Thời tiết buổi sáng hôm đó ở công viên như thế nào? (mát mẻ, nóng bức, có mưa, gió to, lạnh buốt…)
- Bầu trời có đặc điểm gì? (nhiều mây, trong xanh, âm u…)
- Cây cối trong công viên như thế nào? (tươi xanh, được chăm sóc tốt, tán lá xum xuê, nở hoa rực rỡ…)
- Hồ nước trong công viên có đặc điểm gì? (mặt hồ phẳng lặng, thỉnh thoảng gợn sóng lăn tăn…)
- Hàng ghế đá, bập bênh… trong công viên như thế nào? (ướt đẫm hơi sương, ẩm ướt…)
- Con đường trong công viên có đặc điểm gì? (đoạn đường dưới bóng cây còn ẩm ướt, đoạn đường ở giữa không gian thì đã khô ráo…)
- Tả hoạt động ở công viên vào buổi sáng:
- Mọi người ra công viên vào buổi sáng để làm gì? (tập thể dục, chạy bộ, nhảy dây, đánh cờ, đi bộ…)
- Các cô chú công nhân môi trường làm gì? (quét lá khô, tưới nước cho cây cối, cho chim bồ câu ăn…)
- Âm thanh của mọi người ở công viên như thế nào?
- Em đã làm gì vào buổi sáng ở công viên? Tâm trạng của em như thế nào?
c) Kết bài: Nêu tình cảm, cảm xúc của em dành cho cảnh công viên mà em vừa miêu tả.
3. Tả công viên vào buổi sáng
Gần nhà em có một công viên nhỏ. Vào những buổi sáng mùa hè, đây luôn là nơi tuyệt vời và thu hút mọi người đến chơi nhất trong khu phố.
Công viên có hình tròn, với rất nhiều cây xanh bao xung quanh. Ở giữa là phần sân gạch rộng và thoáng cho mọi người tập luyện, đi bộ. Xen giữa các khoảng sân gạch, là những luống hoa nhỏ và một cái hồ nước lớn. Nhờ điều đó, mà không khí ở công viên lúc nào cũng mát mẻ và trong lành.
Vào buổi sáng sớm, khi ánh nắng mới loang loáng và những giọt sương đêm vẫn còn đọng lại trên mặt lá. Trong công viên sẽ hơi se lạnh và thưa thớt người đến. Một lúc sau, khi dãy đèn đường tắt hẳn, những chú chim cũng ra khỏi tổ mà cất tiếng hót líu lo chào ngày mới. Trên sân, cũng nhiều hơn những người đến chạy bộ, tập thể dục. Không ai nói quá lớn hay cười đùa ầm ĩ, bởi muốn giữ lại sự thanh bình cho nơi đây. Một lát sau, ánh nắng càng lúc càng rực rỡ. Chúng chiếu xuyên qua vòm lá biếc, đáp xuống mặt hồ. Mọi người cũng lục đục trở về nhà, trả lại sự yên ắng cho công viên.
Đó chính là một buổi sáng thường nhật của công viên gần nhà em đó.
4. Tả cảnh buổi sáng trong công viên lớp 5
Buổi sáng đầu tiên của kì nghỉ Tết, em dậy thật sớm để ra công viên gần nhà chạy bộ. Khung cảnh ở đây lúc này cũng đã tràn ngập hơi thở của mùa xuân.
Cơn mưa phùn kéo dài vài ngày qua, rạng sáng nay cuối cùng cũng đã ngừng lại. Nó để lại những chiếc ghế đá ẩm ướt và mặt sân tối sẫm ở trong công viên. Ngay cả những cột đèn đường cũng lóng lánh những giọt nước còn đọng lại trên vành. Những chiếc máy tập thể dục ở cạnh các lối đi của công viên cũng vì vậy mà hầu như không có người sử dụng. Bởi trong cái tiết trời đã lạnh buốt lại còn ẩm ướt hơi nước mưa như vậy, thì chẳng ai muốn chạm vào cả. Chính vì vậy, mà hầu hết mọi người ra công viên sáng nay, đều chọn tập các bài thể dục hoặc chạy bộ quanh công viên. Tiết trời còn lạnh, nên ai cũng mặc thật ấm áp, có người còn quàng cả khăn và mũ len. Chạy chậm trên con đường trải đá, em thích thú tận hưởng không khí lạnh lẽo, trong lành lẫn mùi hương hoa cỏ chạy theo từng nhịp hô hấp. Trên cao, nền trời trong xanh, lác đác vài chú chim én nhỏ đang múa những bài múa đầu tiên chào mùa xuân. Xung quanh em, cây cối trong công viên đều đang đâm chồi nảy lộc. Từ những cây cỏ dại đến luống hoa thủy tiên cạn, vườn hoa hồng nhung, loa kèn, đến các cây phượng, cây sấu, cây bàng… Cây nào cũng chi chít lộc non. Gam màu xanh mới ấy khiến cả công viên như được thay áo, tưng bừng sức sống. Hồ nước giữa công viên, được vây quanh bằng một chiếc vòng làm từ các chậu hoa cúc vàng ươm. Chúng khiến cả công viên sáng rực màu Tết. Điều đó khiến cho những người đến tập thể dục buổi sáng thêm vui vẻ, phấn chấn. Dần dần, theo những tia nắng của buổi sáng dần hong khô hơi nước trên các dãy ghế đá, người ra công viên cũng đông vui hơn. Các bài nhạc xuân của các nhóm nhảy, nhóm múa góp phần làm tăng thêm cái không khí rộn ràng ở đây. Xen với đó, là tiếng xì xào về những kế hoạch của một cái Tết đang cận kề.
Em rất thích được ngắm nhìn và tận hưởng bầu không khí tưới mới, tràn ngập sức sống ở công viên vào buổi sáng ngày cuối năm như vậy. Mỗi khoảnh khắc trong ngày, dù là sáng hay trưa, chiều thì nơi đây vẫn luôn tuyệt vời như vậy.
5. Tả công viên Cầu Giấy
Cuối tuần, em theo anh trai của mình đến chơi công viên Cầu Giấy - một công viên gần trường cấp 3 mà anh đang theo học. Tuy diện tích không quá lớn, như công viên này vẫn khiến em choáng ngợp và vô cùng thích thú.
Bước xuống xe buýt, trước mắt em là cả một khoảng không gian rộng rãi với rất nhiều cây xanh tươi mát. Các thảm cỏ xanh mướt nối đuôi nhau, tạo nên các khoảng rộng mướt mắt, tràn ngập sức sống. Những vạt hoa cũng được chăm sóc tốt nên tươi tắn, nở hoa xinh xắn lắm. Con đường trong công viên khá rộng rãi, được lát đá bằng phẳng, nên chạy bộ rất thoải mái. Các con đường ấy xen kẽ giữa các lùm cây, đều hướng về trung tâm là một hồ nước rộng rãi và thoáng mát. Không khí ở đây rất trong lành, mát mẻ và dễ chịu nhờ số lượng cây xanh lớn và um tùm. Nhưng bất ngờ nhất với em, là khoảng sân rộng bên cạnh khu vườn cây này. Đó là nơi cho các bạn nhỏ như em thoải mái chơi đùa mà không sợ vấp phải người khác hay làm phiền ai. Ở đây có rất nhiều bạn nhỏ đang chơi đá cầu, nhảy dây, trượt patin vui lắm. Nhưng em không tham gia cùng các bạn vì chẳng quên bạn nào ở đây cả. Có lẽ lần tới, em sẽ rủ các bạn thân của mình đến đây chơi. Sau khi rời khỏi sân chơi, anh trai dẫn em ra cổng khác của công viên. Ở đây có rất nhiều hàng quán bán đồ ăn thơm ngon. Anh mua cho em xúc xích, xiên thịt nướng rồi hột vịt nướng, bánh tráng trộn và cả một cốc trà chanh con cá siêu to nữa. Ăn uống no nê, hai anh em cùng nhau rời khỏi dòng người đông đúc trong công viên, lên xe buýt về nhà.
Trên đường về, em cứ nhớ mãi đến cảnh đẹp ở công viên Cầu Giấy. Chắc chắn, em sẽ sớm trở lại đây thôi.
6. Xem thử các mẫu Tả công viên vào buổi sáng









Để tham khảo toàn bộ các phần của tài liệu các bạn nhấn nút Tải về để có trọn bộ tài liệu.

Chọn file cần tải:
-
Tập làm văn lớp 5: Tả cảnh công viên vào buổi sáng 450,3 KB Xem thử Tải về
Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:

-
Wonyong JangThích · Phản hồi · 4 · 30/09/23
-
Nguyễn Phú Trọng NguyễnThích · Phản hồi · 2 · 14/10/23
-
-
Nguyễn Phú Trọng NguyễnThích · Phản hồi · 2 · 27/10/23
-
Quyên Phùng NhãThích · Phản hồi · 2 · 24/09/23
-
Kiet Nguyen (Healthy Life)Thích · Phản hồi · 1 · 19:39 28/09
-
Kiet Nguyen (Healthy Life)Thích · Phản hồi · 1 · 19:39 28/09
-
Kiet Nguyen (Healthy Life)Thích · Phản hồi · 1 · 19:38 28/09
-
Nguyễn Phú Trọng NguyễnThích · Phản hồi · 1 · 14/10/23
-
Vankieu BuiThích · Phản hồi · 0 · 09:52 02/03
-
Vankieu BuiThích · Phản hồi · 0 · 09:51 02/03
-
Vankieu BuiThích · Phản hồi · 0 · 09:51 02/03
Tài liệu tham khảo khác
-
Tả cảnh đường phố vào buổi sáng
-
Tả cô giáo mà em yêu quý
-
Tả cây phượng (Dàn ý + 22 Mẫu)
-
Tả cảnh công viên (Dàn ý + 13 mẫu)
-
Dàn ý Tả cảnh công viên (11 mẫu)
-
Tập làm văn lớp 5: Tả cảnh buổi sáng trên quê hương em
-
Tả ngôi nhà thân yêu của gia đình em (Sơ đồ tư duy)
-
Tập làm văn lớp 5: Tả cảnh công viên vào buổi chiều (Sơ đồ tư duy)
-
Tập làm văn lớp 5: Tả cảnh buổi sáng trong vườn cây
-
Tập làm văn lớp 5: Tả cảnh buổi sáng trên nương rẫy
-
Tập làm văn lớp 5: Dàn ý tả cảnh công viên vào buổi sáng (7 mẫu)
Lớp 5 tải nhiều
Có thể bạn quan tâm
-
Phân tích giá trị nhân đạo trong truyện ngắn Lão Hạc của Nam Cao
10.000+ -
Đoạn văn nghị luận về sự tự tin (Dàn ý + 21 mẫu)
100.000+ -
Hướng dẫn đánh giá bài dạy theo Công văn 5512
10.000+ -
Phân tích Những ngày mới của Thạch Lam
1.000+ -
Văn mẫu lớp 12: Nghị luận về ô nhiễm môi trường biển (2 Dàn ý + 9 mẫu)
50.000+ -
Tập làm văn lớp 5: Tả cái tủ lạnh nhà em
10.000+ -
Tác phẩm Người lái đò sông Đà - In trong tập Sông Đà (1960), Nguyễn Tuân
100.000+ -
Văn mẫu lớp 12: Đoạn văn nghị luận về hiện tượng đuối nước
10.000+ -
Bộ đề thi học sinh giỏi môn Khoa học tự nhiên 6 (Có đáp án)
10.000+ 3 -
Đề thi học kì 2 môn Khoa học lớp 5 có bảng ma trận đề thi
50.000+ 3
Mới nhất trong tuần
-
Viết đoạn văn thể hiện tình cảm, cảm xúc
- Viết đoạn văn thể hiện tình cảm, cảm xúc của em trước một sự việc
- Dàn ý đoạn văn thể hiện tình cảm, cảm xúc về một câu chuyện (3 mẫu)
- Viết đoạn văn thể hiện tình cảm, cảm xúc về một câu chuyện em đã đọc, đã nghe
- Viết đoạn văn thể hiện tình cảm, cảm xúc trước một câu chuyện hoặc bài thơ đã học ở Bài 6
- Viết đoạn văn thể hiện tình cảm, cảm xúc trước câu chuyện Chiếc đồng hồ
- Viết đoạn văn thể hiện tình cảm, cảm xúc trước bài thơ Tiếng chổi tre
- Viết đoạn văn thể hiện tình cảm, cảm xúc về một việc làm đáng quý của bác bảo vệ...
- Viết đoạn văn thể hiện tình cảm, cảm xúc của em khi đọc bài văn Cô giáo em
- Viết 2-3 câu thể hiện tình cảm, cảm xúc về một đoạn thơ, đoạn văn ở bài tập 1 hoặc bài tập 2
- Viết đoạn văn thể hiện tình cảm, cảm xúc về một bài thơ thuộc chủ điểm Thế giới tuổi thơ
- Viết đoạn văn thể hiện tình cảm, cảm xúc của em về bài thơ Tuổi Ngựa
- Viết đoạn văn thể hiện tình cảm, cảm xúc của em về bài thơ Tiếng hạt nảy mầm
- Viết đoạn văn thể hiện tình cảm, cảm xúc về một bài thơ ca ngợi vẻ đẹp của thiên nhiên
- Viết đoạn văn thể hiện tình cảm, cảm xúc về sự việc trong bài Chuyện nhỏ trong lớp học
- Viết đoạn văn thể hiện tình cảm, cảm xúc về sự việc trong bài Người chăn dê và hàng xóm
- Viết đoạn văn thể hiện tình cảm, cảm xúc về một bài thơ ca ngợi tình cảm gia đình
- Viết đoạn văn thể hiện tình cảm, cảm xúc về bài thơ Ngưỡng cửa
- Nói với người thân về một việc em đã làm được trong ngày
- Dàn ý đoạn văn thể hiện tình cảm, cảm xúc về một lễ hội của quê hương
- Dàn ý đoạn văn thể hiện tình cảm, cảm xúc về một buổi hoạt động ngoại khoá
- Dàn ý đoạn văn thể hiện tình cảm, cảm xúc về hoạt động gói bánh chưng
- Viết đoạn văn thể hiện tình cảm, cảm xúc về một lễ hội của quê hương
- Viết đoạn văn thể hiện tình cảm, cảm xúc về một buổi hoạt động ngoại khoá
- Viết đoạn văn thể hiện tình cảm, cảm xúc về hoạt động gói bánh chưng
- Đoạn văn chia sẻ tình cảm, cảm xúc về việc làm góp phần bảo vệ môi trường
- Viết đoạn văn thể hiện tình cảm, cảm xúc về một sự việc ở bài tập 1
- Viết đoạn văn thể hiện tình cảm, cảm xúc về một sự việc khiến em xúc động
- Viết đoạn văn thể hiện tình cảm, cảm xúc về một khổ thơ trong bài thơ Thăm nhà Bác
- Viết đoạn văn thể hiện tình cảm, cảm xúc về một việc làm góp phần bảo vệ môi trường
- Viết đoạn văn bày tỏ tình cảm, cảm xúc về một cảnh đẹp của quê hương, đất nước
- Viết đoạn văn bày tỏ tình cảm, cảm xúc về một ngày hội được tổ chức ở trường em
- Viết đoạn văn thể hiện tình cảm, cảm xúc về một câu chuyện đã nghe, đã đọc về quê hương, đất nước
- Viết đoạn văn thể hiện tình cảm, cảm xúc về một bài thơ mà em thích
- Viết đoạn văn thể hiện tình cảm, cảm xúc về một hoạt động vì cộng đồng của các chú bộ đội
- Viết đoạn văn thể hiện tình cảm, cảm xúc về Ngày hội thể thao được tổ chức ở trường em
-
Viết đoạn văn nêu ý kiến
- Đoạn văn nêu ý kiến về vấn đề "Nên hay không nên cho học sinh lớp 5 đi xe đạp tới trường?"
- Dàn ý đoạn văn nêu ý kiến về việc học sinh tiểu học nên hay không nên mang điện thoại tới trường
- Dàn ý đoạn văn nêu ý kiến về việc một số học sinh tiểu học rủ nhau bơi lội ở sông, suối hoặc ao, hồ
- Ý kiến về việc Một số bạn chưa tích cực tham gia các hoạt động chung của lớp
- Ý kiến về việc Một số bạn còn bắt nạt các em học sinh lớp dưới
- Viết đoạn văn nêu ý kiến về việc học sinh tiểu học nên hay không nên mang điện thoại tới trường
- Viết đoạn văn nêu ý kiến về việc một số học sinh tiểu học rủ nhau bơi lội ở sông, suối hoặc ao, hồ
- Viết đoạn văn nêu ý kiến về việc một số học sinh chạy qua đường khi đèn giao thông chưa bật tín hiệu màu xanh
- Viết đoạn văn nêu ý kiến về việc học sinh tham gia các hoạt động thiện nguyện
- Viết đoạn văn nêu ý kiến của em về hiện tượng một số bạn chơi bóng đá trên đường giao thông
- Viết đoạn văn nêu ý kiến của em về việc học sinh cần kính trọng, biết ơn người lao động
- Viết đoạn văn nêu ý kiến của em về Trẻ em là hạnh phúc của mỗi gia đình
- Viết đoạn văn nêu ý kiến của em về Thiếu nhi là tương lai của đất nước
- Viết đoạn văn nêu ý kiến của em về Trẻ em hôm nay, thế giới ngày mai
- Dàn ý đoạn văn nêu ý kiến tán thành việc lập Câu lạc bộ Đọc sách
- Dàn ý đoạn văn nêu ý kiến tán thành việc phát triển hoạt động thể dục, thể thao trong nhà trường
- Viết đoạn văn nêu ý kiến tán thành việc lập Câu lạc bộ Đọc sách
- Viết đoạn văn nêu ý kiến tán thành việc phát triển hoạt động thể dục, thể thao trong nhà trường
- Viết đoạn văn nêu ý kiến tán thành hoạt động ủng hộ, giúp đỡ các bạn học sinh vùng thiên tai
- Viết đoạn văn nêu ý kiến tán thành phong trào trồng và bảo vệ cây xanh
- Viết đoạn văn nêu ý kiến về những việc cần làm để giảm ô nhiễm không khí
-
Viết đoạn văn giới thiệu nhân vật trong phim hoạt hình
-
Kể chuyện sáng tạo
- Viết bài văn kể sáng tạo một câu chuyện có nhân vật chính là con vật hoặc đồ vật
- Viết bài văn kể sáng tạo câu chuyện Thanh âm của gió hoặc Cánh đồng hoa
- Viết bài văn kể sáng tạo một câu chuyện đã học ở chủ điểm Thế giới tuổi thơ
- Lập dàn ý cho bài văn kể lại câu chuyện Sự tích cây thì là
- Viết đoạn văn kể lại một sự việc trong câu chuyện “Sự tích cây thì là” với những chi tiết sáng tạo
- Viết bài văn kể lại câu chuyện “Sự tích cây thì là” với những chi tiết sáng tạo
- Viết bài văn kể lại một câu chuyện cổ tích mà em yêu thích với những chi tiết sáng tạo
- Dàn ý kể lại một câu chuyện cổ tích mà em yêu thích với những chi tiết sáng tạo
- Kể sáng tạo câu chuyện Rùa và Thỏ
- Lập dàn ý kể lại một câu chuyện mà em thích bằng lời của một nhân vật trong câu chuyện đó
- Viết bài văn kể lại một câu chuyện mà em thích bằng lời của một nhân vật trong câu chuyện đó
- Viết bài văn kể lại một câu chuyện có nhân vật là cây cối hoặc loài vật
- Kể câu chuyện trong chủ điểm Cộng đồng gắn bó bằng lời của một nhân vật
- Kể lại Câu chuyện của chim sẻ bằng lời của một nhân vật
- Đóng vai cô chủ tiệm tạp hoá, kể lại một đoạn trong bài đọc Cậu bé và con heo đất
- Kể sáng tạo một đoạn câu chuyện Hoa trạng nguyên
- Kể sáng tạo một đoạn câu chuyện Những chấm nhỏ mà không nhỏ
- Kể sáng tạo câu chuyện trong một bài đọc mà em đã học ở lớp Năm
- Kể sáng tạo câu chuyện Một sáng thu xưa
- Kể sáng tạo một câu chuyện về thiếu nhi
-
Kể tóm tắt câu chuyện
-
Viết chương trình hoạt động
- Viết chương trình cho một hoạt động do lớp em dự kiến tổ chức nhân ngày Nhà giáo Việt Nam
- Viết chương trình cho một hoạt động do Ban chỉ huy Liên đội trường em dự kiến tổ chức trong năm học
- Viết chương trình hoạt động phát động phong trào xây dựng tủ sách của lớp
- Viết chương trình hoạt động Lễ kỉ niệm ngày thành lập Đội
- Viết chương trình hoạt động mà trường em sắp tổ chức
- Viết chương trình hoạt động quyên góp ủng hộ đồng bào vùng lũ lụt
- Viết chương trình hoạt động tham gia hội diễn văn nghệ chào mừng ngày 20/11
- Viết chương trình của lớp em tham quan một di tích lịch sử
-
Viết báo cáo công việc
-
Viết đoạn văn giới thiệu một nhân vật
- Viết đoạn văn giới thiệu một nhân vật văn học mà em yêu thích
- Viết đoạn văn giới thiệu một nhân vật trong cuốn sách em đã đọc
- Viết đoạn văn nêu một phẩm chất cần có của thiếu nhi
- Viết đoạn văn giới thiệu một bạn trong lớp mà em quý mến (giấu tên)
- Viết đoạn văn nêu cảm nghĩ của em về một bạn học sinh chăm chỉ thực hành
- Viết đoạn văn kể về một lần em thực hành vận dụng bài học vào thực tế
- Viết đoạn văn giới thiệu một tác phẩm về người có ý chí, nghị lực
- Viết đoạn văn nêu cảm nghĩ về ý chí, nghị lực của Kơ Sung
- Viết tiếp đoạn văn giới thiệu về nhân vật Mai An Tiêm
- Viết tiếp đoạn văn giới thiệu về cậu bé Gióng
- Viết 2 - 3 câu giới thiệu về một nhân vật em thích trong một bài đọc đã học
-
Tả cảnh đường phố, vườn cây, nương rẫy
-
Tả cảnh đẹp địa phương
- Tả cảnh đẹp quê hương em
- Mở bài gián tiếp tả cảnh thiên nhiên
- Mở bài gián tiếp và kết bài mở rộng cho bài văn tả cảnh thiên nhiên
- Viết đoạn mở bài cho bài văn tả một cảnh đẹp ở quê hương em hoặc nơi em ở
- Viết đoạn kết bài cho bài văn tả một cảnh đẹp ở quê hương em hoặc nơi em ở
- Lập dàn ý tả cảnh đẹp ở địa phương em
- Viết một đoạn văn miêu tả cảnh đẹp ở địa phương em
- Miêu tả cảnh đẹp nơi em ở vào một mùa trong năm
- Viết đoạn văn tả đặc điểm nổi bật của một cảnh đẹp ở quê hương em hoặc nơi em ở
- Nói 2 - 3 câu về vẻ đẹp của một khu vườn mà em biết
- Lập dàn ý tả một danh lam thắng cảnh
- Viết 3 - 4 câu tả một cảnh đẹp thiên nhiên
- Viết đoạn văn tả sự thay đổi của cảnh vật ở một danh lam thắng cảnh
- Viết bài văn tả một danh lam thắng cảnh mà em đã có dịp đến thăm
- Tả một đêm trăng đẹp
- Dàn ý tả một đêm trăng đẹp
- Viết 2 - 3 câu bày tỏ cảm xúc của em khi mùa xuân đến
- Viết đoạn văn về một cảnh đẹp thiên nhiên
- Viết đoạn văn tả cảnh thiên nhiên, trong đó có ít nhất 2 từ ngữ chỉ màu xanh
-
Tả cảnh sông nước, vùng biển
- Tả dòng sông (Sơ đồ tư duy)
- Tả cảnh dòng sông Hồng
- Tả cảnh dòng sông Hương
- Tả cảnh dòng sông Hàn
- Tả một con suối mà em biết
- Dàn ý tả cảnh sông nước
- Dàn ý tả dòng sông
- Dàn ý tả con suối
- Đoạn văn miêu tả cảnh sông nước
- Dàn ý tả cảnh biển
- Tả cảnh biển (Sơ đồ tư duy)
- Tả cảnh biển vào buổi sáng sớm
- Tả cảnh biển vào lúc hoàng hôn
- Tả cảnh biển Nha Trang
- Tả cảnh biển Vũng Tàu
- Tả cảnh biển Sầm Sơn
- Tả cảnh biển Đồ Sơn
- Tả cảnh biển Đà Nẵng
- Viết bài văn tả một cảnh đẹp sông nước (biển, hồ, sông, suối,...) mà em biết
- Tả một cảnh ao hồ, sông suối ở quê hương em
- Lập dàn ý Tả một cảnh ao hồ, sông suối
- Viết đoạn văn tả một đặc điểm nổi bật của cảnh ao hồ, sông suối hoặc biển đảo
- Tả một cảnh biển đảo em đã được thấy tận mắt hoặc xem trên phim ảnh
- Lập dàn ý Tả một cảnh biển đảo
-
Tả ngôi trường
-
Tả cánh đồng
-
Văn tả cảnh tổng hợp
-
Tả ngôi nhà
-
Tả cơn mưa
-
Tả công viên
-
Mở bài, kết bài tả người
-
Tả nhân vật trong truyện
- Hãy tưởng tượng và tả lại một nhân vật trong truyện em đã đọc
- Tả nhân vật trong truyện mà em thích
- Tả hình ảnh cô Tấm trong truyện Tấm Cám
- Hãy tưởng tượng và tả lại một nhân vật trong truyện Cây tre trăm đốt
- Hãy tưởng tượng và tả lại một nhân vật trong truyện Cô bé Lọ Lem
- Hãy tưởng tượng và tả lại một nhân vật trong truyện Cây khế
- Hãy tưởng tượng và tả lại một nhân vật trong truyện Nàng tiên cá
- Hãy tưởng tượng và tả lại một nhân vật trong truyện Thạch Sanh
- Hãy tưởng tượng và tả lại một nhân vật trong truyện Conan
- Hãy tưởng tượng và tả lại một nhân vật trong truyện Nàng tiên Ốc
-
Tả ca sĩ, diễn viên hài
-
Tả người em thường gặp
-
Tả người thân đang làm việc
-
Tả người lao động
-
Tả thầy cô, bạn bè
- Dàn ý Tả cô giáo, thầy giáo đã từng dạy em
- Dàn ý tả cô giáo
- Dàn ý tả thầy giáo
- Tả cô giáo mà em yêu quý
- Kết bài mở rộng Tả cô giáo
- Mở bài gián tiếp Tả cô giáo
- Tả cô giáo đang giảng bài
- Tả thầy (cô) Hiệu trưởng trường em
- Lập dàn ý Tả một người bạn mà em quý mến
- Viết đoạn mở bài trực tiếp và gián tiếp Tả một người bạn mà em quý mến
- Viết đoạn kết bài mở rộng và không mở rộng Tả một người bạn mà em quý mến
- Viết đoạn văn tả ngoại hình của một người bạn mà em quý mến
- Viết đoạn văn tả hoạt động, tính cách của một người bạn mà em quý mến
- Tả một người bạn mà em quý mến
-
Tả em bé
-
Tả người thân
-
Tả đồ vật
- Tả quyển sách Tiếng Việt lớp 5 của em
- Tả chiếc đồng hồ báo thức
- Tả một đồ vật mà em yêu thích
- Tả một đồ vật hoặc món quà có ý nghĩa đối với em
- Tả món đồ trong viện bảo tàng mà em được quan sát
- Dàn ý tả đồ vật trong nhà mà em thích
- Dàn ý tả một đồ vật hoặc món quà có ý nghĩa
- Đoạn văn tả hình dáng hoặc công dụng của một đồ vật
- Tả trống đồng Đông Sơn
- Tả cây chổi quét nhà
- Tả quyển vở của em
- Tả cái gương nhà em
- Tả chiếc đồng hồ đeo tay của em
- Tả con heo đất của em
-
Tả một cây cổ thụ
-
Tả cây non
-
Tả giàn cây leo
-
Tả một loại trái cây
-
Tả loài hoa
-
Tả con vật
-
Kể chuyện
- Hãy kể một kỉ niệm khó quên về tình bạn
- Kể lại một câu chuyện mà em thích nhất
- Kể lại câu chuyện cổ tích theo lời nhân vật trong truyện
- Kể cho người thân nghe một mẩu chuyện về Nguyễn Hiền
- Kể về một lễ khai giảng đã để lại nhiều ấn tượng đẹp đối với em
- Kể về một hoạt động trải nghiệm em đã được tham gia ở trường
- Không tìm thấy