Viết đoạn mở bài trực tiếp và gián tiếp Tả một người bạn mà em quý mến Mở bài Tả người lớp 5

Viết đoạn mở bài trực tiếp và gián tiếp Tả một người bạn mà em quý mến gồm 4 mẫu hay, đặc sắc nhất, giúp các em học sinh lớp 5 biết cách viết đoạn mở bài cho bài văn tả người thật sâu sắc.

Mở bài

Qua đó, các em còn có thêm nhiều ý tưởng mới, nhanh chóng trả lời câu hỏi tiết Viết: Luyện tập tả người (Viết mở bài) SGK Tiếng Việt 5 tập 1 Cánh diều trang 42, 43. Vậy mời các em cùng theo dõi bài viết dưới đây của Download.vn để có thêm nhiều vốn từ:

Mở bài trực tiếp Tả một người bạn mà em quý mến

Mẫu 1

Người bạn mà tôi quý mến nhất là An. An là bạn cùng lớp với tôi, và cũng là người bạn thân thiết nhất của tôi. Tôi quý mến An không chỉ vì vẻ ngoại hình dễ thương của bạn ấy, mà còn vì tính cách tốt bụng và những hoạt động chúng tôi thường làm cùng nhau.

Mẫu 2

Trong số bạn bè của em, người mà em thân nhất đó chính là Mai Anh. Với em, Mai Anh như là người bạn tri kỉ để em có thể chia sẻ mọi chuyện vui buồn trong cuộc sống.

Mở bài gián tiếp Tả một người bạn mà em quý mến

Mẫu 1

Tôi luôn nhớ câu nói của mẹ tôi: “Bạn bè là người thứ hai sau gia đình”. Và đúng như vậy, tôi đã may mắn có một người bạn thật sự quý mến, một người bạn mà tôi coi như người thân trong gia đình mình. Đó là An, người bạn tốt bụng và thân thiết của tôi.

Mẫu 2

Năm nay, vì công việc của bố có sự thay đổi, nên cả nhà em đã chuyển đến nơi ở mới, theo đó, em cũng chuyển đến học ở một ngôi trường mới. Lúc đầu, em có chút e ngại và bỡ ngờ, vì xung quanh ai cũng thật lạ lẫm. Tuy nhiên, em nhanh chóng làm quen với mọi điều, bởi đã có một cô bạn mới tuyệt vời. Đó chính là Kỳ Duyên.

Chia sẻ bởi: 👨 Lê Thị tuyết Mai
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 02
  • Lượt xem: 11
  • Dung lượng: 92,3 KB
Sắp xếp theo
👨