Tập làm văn lớp 5: Mở bài gián tiếp Tả cô giáo (12 mẫu) Tả cô giáo lớp 5 hay nhất

TOP 12 Mở bài gián tiếp Tả cô giáo ấn tượng nhất, giúp các em học sinh lớp 5 có thêm nhiều cách dẫn dắt vào bài văn tả người thật hay, dễ dàng đạt điểm 9, điểm 10 trong tiết kiểm tra viết sắp tới.

Tả cô giáo

Mở bài gián tiếp Tả cô giáo được thầy cô đánh giá cao, bởi qua đó sẽ đánh giá được sự khéo léo dẫn dắt, sử dụng ngôn từ của học sinh. Vậy mời các em cùng theo dõi 12 mở bài gián tiếp tả cô giáo trong bài viết dưới đây của Download.vn nhé:

Mở bài gián tiếp Tả cô giáo - Mẫu 1

Thời học sinh cắp sách đến trường, chúng ta luôn coi những người thầy, người cô là những người cha, người mẹ thứ hai trong cuộc đời của mình. Với tôi, cô Huyền chính là người mẹ thứ hai của tôi.

Mở bài gián tiếp Tả cô giáo - Mẫu 2

Nếu nhắc đến người mà suốt đời tôi không thể nào quên được bên cạnh gia đình tôi thì đó chính là cô giáo chủ nhiệm năm lớp bốn của tôi. Cho đến bây giờ, hình bóng của cô vẫn luôn tồn tại trong tâm trí tôi.

Mở bài gián tiếp Tả cô giáo - Mẫu 3

Trong năm năm học dưới mái trường tiểu học thân thương, tôi đã có biết bao kỷ niệm tuổi thơ không thể quên, có những người bạn thân thiết cùng nhau chia sẻ tình cảm buồn vui, nhưng hình ảnh in đậm nhất trong tâm trí tôi vẫn là cô giáo Thuận – người dạy tôi năm cuối của bậc tiểu học.

Mở bài gián tiếp Tả cô giáo - Mẫu 4

Năm nay là năm cuối cùng của bậc Tiểu học. Vì hoàn cảnh gia đình nên em phải chuyển trường về Thành phố Hồ Chí Minh. Sống giữa thầy bạn mới với bao ngỡ ngàng, xa lạ, em lại càng nhớ đến cô Mai, cô giáo dạy em năm lớp Bốn vừa rồi tại thị xã Bến Tre.

Mở bài gián tiếp Tả cô giáo - Mẫu 5

Trong đời học sinh của mình, tôi nhận được sự dạy dỗ của rất nhiều thầy cô giáo, nhưng người thầy cô để lại cho tôi nhiều ấn tượng nhất đó là cô Oanh, cô giáo chủ nhiệm của tôi năm lớp bốn.

Mở bài gián tiếp Tả cô giáo - Mẫu 6

Cuộc đời của hoa đẹp nhất mùa xuân. Cuộc đời cách mạng đẹp nhất thời hòa bình đất nước. Cuộc đời thanh niên đẹp nhất lao động và cuộc đời con người đẹp nhất thời áo trắng. Thế thì cuộc đời áo trắng đẹp nhất cái gì? Cuộc đời áo trắng đẹp nhất tên gọi thầy cô. Thế là thầy cô là người mà học trò yêu mến nhất và cũng gần gũi nhất. Ai đã trải qua thời học trò thì chắc chắn phải có thầy có cô. Người tôi gọi là "cô giáo" là người mẹ thứ hai của tôi. Đó là cô giáo của tôi.

Mở bài gián tiếp Tả cô giáo - Mẫu 7

Cha mẹ là người cho em hình hài, thầy cô cho em trí thức… Đúng vậy, thầy cô là người mang chở những con thuyền trí thức đưa ta cập bến đến tương lai, đến bến bờ mong ước. Họ là người cha người mẹ thứ hai của mỗi người, truyền đạt cho ta những điều hay lẽ phải, những con số, chữ cái. Tôi cũng có một người mẹ thứ 2 luôn yêu thương học sinh mình đó chính là cô giáo chủ nhiệm của tôi.

Mở bài gián tiếp Tả cô giáo - Mẫu 8

Mỗi người từng bước từng bước chinh phục được con đường tri thức không chỉ bằng sự nỗ lực của chính mình mà trước hết là sự dìu dắt của những người thầy người cô. Cô Hạnh là một trong những người lái đò đã dạy dỗ và bảo ban em rất nhiều.

Mở bài gián tiếp Tả cô giáo - Mẫu 9

Cứ mỗi năm em đều được học với một thầy hoặc một cô giáo. Mỗi thầy cô đều để lại cho em những ấn tượng đẹp. Nhưng có lẽ năm học lớp Năm này, cô giáo Thương đã để lại cho tuổi thơ của em những ấn tượng đẹp đẽ nhất dưới mái trường Tiểu học quê em.

Mở bài gián tiếp Tả cô giáo - Mẫu 10

Có lẽ trong cuộc đời mỗi con người đều có những thầy cô giáo mà sẽ không bao giờ tìm thấy một người như họ. Họ là những người tận tâm tận tụy với nghề lúc nào cũng chỉ nghĩ đến những học sinh yêu quý của mình. Tôi cũng có một giáo viên chủ nhiệm như thế và có lẽ trong suốt cuộc đời tôi sẽ không thể nào quên được cô.

Mở bài gián tiếp Tả cô giáo - Mẫu 11

Năm tháng rồi cũng qua đi, chỉ có thời gian là thước đo tình cảm của con người. Bây giờ tuy đã học lớp năm – lớp cuối cấp của trường tiểu học, sắp sửa phải tạm biệt mái trường, thầy cô, bạn bè để tiếp bước vào bậc trung học. Nhưng quãng thời gian là năm năm học ở trường, em không sao quên được những kỷ niệm về cô giáo đã dạy em những năm đầu chập chững cắp sách tới trường.

Mở bài gián tiếp Tả cô giáo - Mẫu 12

Công cha, áo mẹ, chữ thầy
Gắng công mà học có ngày thành danh

Từ xưa tới nay, câu ca dao này vẫn được truyền từ đời này sang đời khác, nghề giáo đã vận dụng câu ca dao này vào bài giảng. Ở trường em đang học cũng thế. Trong các thầy cô giáo đã dạy em thì cô Kiều là người mà em yêu mến nhất. Mỗi tiết học đều vang lên giọng nói âu yếm của cô: “Có em nào chưa hiểu bài không”? Câu nói đó thật ấm áp biết dường nào.

Chia sẻ bởi: 👨 Tiểu Ngọc
655
  • Lượt tải: 249
  • Lượt xem: 70.164
  • Dung lượng: 151,1 KB
6 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Nha Lam Nguyen La
    Nha Lam Nguyen La

    😊hay lắm bạn . 

    Thích Phản hồi 18:15 14/11
    • trang tran
      trang tran

      WOW

      Thích Phản hồi 20:14 01/01
  • Lê Thị Ngọc Ánh
    Lê Thị Ngọc Ánh

    🥳🥳


    Thích Phản hồi 26/01/23
    • thu nguyen thi
      thu nguyen thi

      hi

      Thích Phản hồi 20:00 09/05
      • trang tran
        trang tran

        Mấy bạn thích mở bài số mấy? 🤨😇

        Thích Phản hồi 20:14 01/01
        • Thanh Hải Nguyễn
          Thanh Hải Nguyễn

          Wow super hay


          Thích Phản hồi Hôm qua
          • Hoa Lại thị
            Hoa Lại thị

            Số 1 rất hay nhà















            😁

            Thích Phản hồi 19:08 11/01