Viết đoạn mở bài trực tiếp và gián tiếp Tả người thân trong gia đình em (18 mẫu) Dựng đoạn mở bài tả người lớp 5

Mở bài trực tiếp và gián tiếp Tả người thân trong gia đình em tuyển chọn 18 mở bài hay, ấn tượng nhất, giúp các em học sinh lớp 5 biết cách dựng đoạn mở bài tả người thật hay.

Tả người thân

Mở bài trực tiếp, mở bài gián tiếp Tả mẹ, tả bố, tả ông, tả bà, tả chị, tả em, tả chú, tả em bé.... sẽ giúp các em nắm được cách viết đoạn mở bài thật hay, nhanh chóng hoàn thiện bài văn của mình thêm sinh động. Vậy các em cùng theo dõi bài viết dưới đây của Download.vn nhé:

Mở bài trực tiếp Tả người thân trong gia đình em

Mở bài trực tiếp tả bố

Gia đình em là một gia đình nhỏ, gồm có bốn thành viên. Trong đó, người mà em yêu quý và kính trọng nhất chính là bố.

Mở bài trực tiếp tả mẹ

Nếu được hỏi ai là người em yêu quý nhất, thì đó chính là người mẹ của em. Mẹ cho em cuộc sống quý giá, nuôi nấng em từng thuở lọt lòng. Mẹ như vầng trăng đêm khuya, ru em vào những giấc ngủ bình yên. Với em, hình ảnh của mẹ luôn khắc sâu trong tâm trí và trái tim của mình.

Mở bài trực tiếp tả bà

Quê ngoại là nơi mà em yêu quý và luôn muốn đến nhất vào mỗi dịp nghỉ hè. Bởi ở đó có người bà mà em luôn yêu quý vô cùng.

Mở bài trực tiếp tả ông

Tối hôm nay, nằm mãi em vẫn không ngủ được do quá vui sướng. Vì sáng ngày mai, em sẽ được về quê thăm ông ngoại yêu dấu của mình.

Mở bài trực tiếp tả em gái

Tháng trước, gia đình em vừa đón thêm một thành viên mới vô cùng đáng yêu, đó chính là bé Mi - em gái của em.

Mở bài trực tiếp tả chị gái

Em có một người chị gái rất xinh đẹp và giỏi giang. Tên của chị ấy là Thu Hà.

Mở bài trực tiếp tả chú

Chú của em là lính hải quân, vừa thông minh lại mạnh mẽ. Lúc nào em cũng xem chú là hình mẫu lý tưởng để noi theo.

Mở bài trực tiếp tả em bé

Bé Na là em gái út của em. Đối với em, không có ai đáng yêu và ngoan ngoãn được như bé Na cả.

Mở bài trực tiếp tả ông nội

Ông nội của em là người ông tuyệt vời nhất trên thế giới này.

Mở bài gián tiếp Tả người thân trong gia đình em

Mở bài gián tiếp tả bố

Ông bà ta có câu “Công cha như núi Thái Sơn…” - một câu nói đã phần nào gợi lên được công lao trời bể của người bố. Người đàn ông luôn hi sinh thầm lặng, hết mình vì hạnh phúc của mái ấm gia đình. Thế nên, thật dễ hiểu khi bố chính là người mà em luôn yêu mến và kính trọng.

Mở bài gián tiếp tả mẹ

Những đêm đông lạnh giá đang về với miền Bắc, từng cơn gió thấm lạnh da thịt khiến ai đi đường cũng nhanh chóng để trở về căn nhà ấm áp của mình. Thế nhưng…. người đường phố tiếng rao bán ngô nướng vẫn ngân vang khắp con phố dài, để mong kiếm thêm chút tiền cho em ngày mai kịp đóng học. Đó chính là mẹ của em, người đã không quản ngại bao vất vả, gian khó để nuôi nấng em từ thuở lọt lòng.

Mở bài gián tiếp tả bà

Trên bàn học của em, là một chú lật đật cũ kĩ, đã bị tróc sơn. Tuy nó không thật xinh đẹp, nhưng mỗi ngày em luôn dành nhiều thời gian cho nó. Bởi đó là món quà đầu tiên bà ngoại tặng em khi em vừa tròn một tuổi. Mỗi khi nhìn nó, em lại được nhớ về bà - một người phụ nữ tuyệt vời, cả đời hi sinh cho con cháu. Chính bà là người mà em yêu quý nhất trên đời này.

Mở bài gián tiếp tả ông

Mỗi người đều có trong mình những hình mẫu lý tưởng để noi theo. Đó có thể là những doanh nhân thành đạt, những siêu anh hùng, những diễn viên nổi tiếng… Nhưng riêng em thì không như thế. Đối với em, người đàn ông tuyệt vời nhất mà em luôn kính trọng chính là ông ngoại. Từ bé, ông đã luôn là người mà em yêu thương, ngưỡng mộ nhất.

Mở bài gián tiếp tả em gái

Suốt một tháng nay, em luôn trong cảm xúc vui sướng và hạnh phúc ngập tràn. Vì từ nay, em đã trở thành một người anh trai rồi. Em trở nên chăm chỉ hơn, cố gắng hơn, vì muốn là một tấm gương tốt. Những thay đổi tuyệt vời ấy, chính bởi vì em rất yêu quý em gái nhỏ của mình - bé Mi.

Mở bài gián tiếp tả chị gái

Ở nhà, em được gọi là Út vì là con gái nhỏ nhất trong nhà. Từ bé tới lớn, lúc nào em cũng được bố mẹ yêu thương, chiều chuộng. Nhưng chị gái mới là người hiểu em nhất và luôn cùng em chia sẻ mọi bí mật. Chị ấy thực sự là một người chị gái tuyệt vời.

Mở bài gián tiếp tả chú

Hôm trước, chú của em được nghỉ phép nên trở về nhà sau hai năm công tác ở đảo xa. Bây giờ, trông chú khác xưa nhiều lắm, trưởng thành hơn rất nhiều. Nhưng sự vui tính và ánh mắt chan hòa tình yêu thương của chú thì vẫn thế. Vẫn là người chú dấu yêu của em.

Mở bài gián tiếp tả em bé

Năm nay, em cảm thấy mình lớn lên hẳn. Không chỉ bởi em đã là học sinh lớ 5, hay vì em có thể giúp mẹ nhiều việc nhà. Mà bởi vì em đã trở thành một người anh trai. Từ nay, em đã có một cô em gái nhỏ hết sức đáng yêu và ngoan ngoãn. Đó chính là bé Na.

Mở bài gián tiếp tả ông nội

Quê hương là nơi mà dù ai đi xa cũng nhớ về da diết. Em cũng thế, lúc nào em cũng mong ngóng đến kì nghỉ dài để lại được về quê. Lý do khiến em háo hức đến như thế, chính bởi vì ở đó có ông nội mà em yêu quý đang chờ đón em trở về.

Chia sẻ bởi: 👨 Hồng Linh
163
  • Lượt tải: 102
  • Lượt xem: 28.071
  • Dung lượng: 138,4 KB
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Trường Dinhquang
    Trường Dinhquang

    10 điểm nha


    Thích Phản hồi 20:20 17/01