Tập làm văn lớp 5: Mở bài gián tiếp Tả mẹ (12 mẫu) Mở bài gián tiếp tả người thân lớp 5

TOP 12 Mở bài gián tiếp Tả mẹ SIÊU HAY, ấn tượng nhất, giúp các em học sinh lớp 5 biết cách dựng đoạn mở bài tả người thật hay, để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng thầy cô và bạn bè.

Tả mẹ

Một mở bài hay, lôi cuốn không chỉ tạo tiền đề cho người viết triển khai mạch văn một cách dễ dàng mà còn tạo ấn tượng tốt đẹp đối với người chấm. Với 12 mở bài gián tiếp tả mẹ sẽ giúp các em dẫn dắt khéo léo vào đề tài của bài văn tả người thân thật hay.

Mở bài gián tiếp Tả mẹ - Mẫu 1

Hôm nay, lúc đọc sách, em đã tình cờ đọc được câu chuyện rất thú vị. Trong câu chuyện ấy xuất hiện một cô tiên vừa xinh đẹp, dịu dàng, yêu thương mọi người, lại có nhiều phép tài biến hóa. Kết thúc câu chuyện, em chợt nghĩ đến mẹ của mình. Mẹ luôn yêu thương và giúp đỡ em vượt qua khó khăn. Mẹ lại còn dịu dàng, tài giỏi. Vậy thì mẹ đúng là cô tiên của riêng em rồi!

Mở bài gián tiếp Tả mẹ - Mẫu 2

Có lẽ khi còn nhỏ ai cũng được nghe câu hát ru, hay những vần thơ: “Con dù lớn vẫn là con của mẹ. Đi hết đời lòng mẹ vẫn theo con”. Và trong bài văn này, em sẽ kể về người mẹ tuyệt vời của em – người mẹ luôn yêu thương con mình bằng cả cuộc đời.

Mở bài gián tiếp Tả mẹ - Mẫu 3

Cuộc sống không phải lúc nào cũng trải đầy hoa hồng mà nó luôn xảy ra muôn vàn những khó khăn. Những lúc đó chúng ta cần có động lực để đứng lên sau mỗi lần vấp ngã. Và động lực to lớn nhất đối với chúng ta đó chính là hình ảnh người mẹ.

Mở bài gián tiếp Tả mẹ - Mẫu 4

Có những hạnh phúc lớn lao, cũng có những hạnh phúc bình dị. và với tôi, điều hạnh phúc và cũng là thiêng liêng nhất trên cõi đời nay là được trong vòng tay yêu thương của mẹ. mẹ là ánh nắng trên cao, là ánh sáng trăng sao, ru vỗ và di dưỡng tâm hồn nhỏ bé của tôi. Tôi dù lớn vẫn là con của mẹ, đi suốt đời lòng mẹ vẫn theo tôi, theo mỗi chúng ta.

Mở bài gián tiếp Tả mẹ - Mẫu 5

Em lớn lên trong sự nghiêm khắc của cha, trong những câu chuyện cổ tích của bà. Hơn thế nữa, em được sống trong tình yêu thương vô bờ bến của mẹ. Chính vì vậy mà mẹ là người em yêu quý và kính trọng vô cùng.

Mở bài gián tiếp Tả mẹ - Mẫu 6

Ngày còn nhỏ, tôi luôn ước mẹ mình là một cô giáo. Tôi muốn một lần được trải cảm giác có mẹ là giáo viên, được hãnh diện với các bạn trong lớp. Nhưng càng lớn, tôi càng yêu mẹ hơn, dù mẹ chỉ là một nông dân bình thường.

Mở bài gián tiếp Tả mẹ - Mẫu 7

Mỗi chúng ta sinh ra ai cũng đều có mẹ. Mẹ luôn là người che chở, đùm bọc và quan tâm chúng ta từng li từng tí. Đối với mỗi người thì mẹ chúng ta luôn là người tuyệt vời nhất. Dù mẹ có xấu xí, già nua hay như thế nào thì vẫn là mẹ của chúng ta. Đối với các bạn mẹ của bạn như thế nào, đối với tôi, mẹ tôi là người tuyệt vời nhất. Tôi yêu mẹ tôi nhất trên đời.

Mở bài gián tiếp Tả mẹ - Mẫu 8

“Công cha như núi Thái Sơn,
Nghĩa mẹ như nước trong nguồn chảy ra.”

Mỗi khi nghe thấy đâu đó vọng lên câu ca dao ấy, lòng tôi lại xao xuyến nhớ về người mẹ thân yêu của mình. Mẹ tôi đã chịu bao nhiêu đớn đau, khổ cực để sinh ra tôi. Và mẹ cũng đã dành cả cuộc đời để săn sóc, dõi theo tôi từng bước trưởng thành. Với tôi, hình ảnh mẹ mãi là hình ảnh đẹp đẽ nhất, thiêng liêng nhất.

Mở bài gián tiếp Tả mẹ - Mẫu 9

Bố của em là bộ đội, nên thường công tác xa nhà. Vì vậy, mẹ luôn là người chăm lo, quán xuyến cho cả gia đình. Lúc nào mẹ cũng tất bật, vất vả với bao công việc không tên. Nhờ có mẹ, mà em được sống trong tình yêu thương hạnh phúc. Đối với em, chẳng thể nào có một ai có thể tuyệt vời hơn nữa cả.

Mở bài gián tiếp Tả mẹ - Mẫu 10

Em có một gia đình nhỏ và ấm áp. Gia đình ấy lúc nào cũng ấm êm, tràn ngập tiếng cười. Mỗi ngày, em luôn mong chờ giây phút được trở về nhà, tận hưởng những khoảnh khắc hạnh phúc. Bởi vì ở nhà, luôn có mẹ yêu thương và chờ em ở đó.

Mở bài gián tiếp Tả mẹ - Mẫu 11

Mỗi buổi chiều khi tan học, em luôn ra cổng thật nhanh. Bởi dù nắng mưa, nóng lạnh, thì ở ngoài cánh cổng trường, vẫn luôn có một hình dáng quen thuộc đang chờ đợi em. Đó chính là người mà em yêu quý nhất trên đời này: mẹ của em.

Mở bài gián tiếp Tả mẹ - Mẫu 12

Trên đường đi học về, em nhìn thấy người ta đã bày bán hoa xuân rất đẹp. Thế là em vội chạy về nhà, lấy tiền tiêu vặt tiết kiệm được ra mua một bó thanh liễu màu vàng tươi. Về đến nhà, em vui vẻ cắm hoa vào lọ để làm điều bất ngờ dành tặng cho mẹ yêu. Bởi đó là loài hoa mà mẹ của em yêu thích nhất. Nghĩ đến nụ cười của mẹ, mà em thấy lòng mình vui tươi phơi phới.

Chia sẻ bởi: 👨 Bảo Ngọc
224
  • Lượt tải: 175
  • Lượt xem: 32.725
  • Dung lượng: 148 KB
Sắp xếp theo