Viết đoạn mở bài cho bài văn tả một cảnh đẹp ở quê hương em hoặc nơi em ở Văn mẫu lớp 5 Chân trời sáng tạo

Viết đoạn mở bài cho bài văn tả một cảnh đẹp ở quê hương em hoặc nơi em ở gồm 3 mẫu hay nhất, giúp các em học sinh lớp 5 biết cách viết đoạn mở bài trực tiếp, mở bài gián tiếp thật hay.

Cảnh đẹp

Một mở bài hay, lôi cuốn không chỉ tạo tiền đề cho người viết triển khai mạch văn một cách dễ dàng mà còn tạo ấn tượng tốt đẹp đối với người chấm. Vậy mời các em cùng tham khảo bài viết để nhanh chóng trả lời câu hỏi tiết Viết: Viết đoạn mở bài cho bài văn tả phong cảnh SGK Tiếng Việt 5 tập 1 Chân trời sáng tạo trang 27, 28.

Đề bài: Viết đoạn mở bài cho bài văn tả một cảnh đẹp ở quê hương em hoặc nơi em ở theo một trong hai cách: Mở bài trực tiếp, mở bài gián tiếp.

Mở bài trực tiếp tả cảnh đẹp quê hương

Mỗi lần đi xa, em đều nhớ về cảnh hoàng hôn ở làng chài ven biển quê em.

Mở bài gián tiếp tả cảnh đẹp quê hương

Mẫu 1

Em sinh ra và lớn lên ở một làng chài ven biển. Tuổi thơ gắn liền với sông nước, mùi của muối, mùi của biển khơi. Nơi đây khung cảnh đẹp đẽ, giản dị và thật yên bình, luôn dang rộng vòng tay đón những người con xa xứ quay về.

Mẫu 2

Nhà thơ Đỗ Trung Quân có viết:

"Quê hương là đường đi học
Con về rợp bướm vàng bay…"

Đối với em cũng thế! Con đường đi học gần gũi, thân thiết với em như bầu bạn. Nó là một hình ảnh của quê hương đang đắm sâu và ngân vọng trong em.

Chia sẻ bởi: 👨 Lê Thị tuyết Mai
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 18
  • Lượt xem: 2.263
  • Dung lượng: 126,1 KB
Sắp xếp theo
👨