Tập làm văn lớp 5: Mở bài trực tiếp Tả mẹ (12 mẫu) Mở bài Tả mẹ lớp 5 hay nhất

TOP 12 Mở bài trực tiếp Tả mẹ SIÊU HAY, đặc sắc nhất, giúp các em học sinh lớp 5 nhanh chóng dựng đoạn mở bài cho bài văn tả một người thân trong gia đình thật hay, thật ấn tượng.

Tả mẹ

Mở bài trực tiếp Tả mẹ là cách mở bài đi ngày vào đề tài chính, cách mở bài này khá đơn giản, tránh được lạc đề. Vậy mời các em cùng tham khảo 12 mẫu mở bài Tả mẹ trong bài viết dưới đây của Download.vn để có thêm nhiều ý tưởng mới cho bài văn tả người thân của mình.

Mở bài trực tiếp Tả mẹ - Mẫu 1

Người mà em yêu thương và kính trọng nhất, chính là mẹ của em.

Mở bài trực tiếp Tả mẹ - Mẫu 2

Nếu được hỏi ai là người em yêu quý nhất, thì đó chính là người mẹ của em. Mẹ cho em cuộc sống quý giá, nuôi nấng em từ thuở lọt lòng. Mẹ như vầng trăng đêm khuya, ru em vào những giấc ngủ bình yên. Với em, hình ảnh của mẹ luôn khắc sâu trong tâm trí và trái tim của mình.

Mở bài trực tiếp Tả mẹ - Mẫu 3

Mỗi khi đi đâu xa, người mà em nhớ nhất vẫn là mẹ em. Mẹ là người đã chăm lo cho em từng bữa ăn, giấc ngủ và luôn là người nâng đỡ, động viên em mỗi khi em gặp khó khăn.

Mở bài trực tiếp Tả mẹ - Mẫu 4

Như bao đứa trẻ khác, em cũng có một gia đình. Một gia đình luôn tràn đầy hạnh phúc. Trong ngôi nhà ấy luôn vọng ra những tiếng cười hồn nhiên, trong sáng những lời hát ru ngọt ngào tình cảm. Và cũng ở ngôi nhà ấy, em và em trai được sống cùng bố mẹ. Mẹ là người mẹ tuyệt vời nhất.

Mở bài trực tiếp Tả mẹ - Mẫu 5

Trong gia đình, ai cũng thương yêu em hết mực, nhưng mẹ là người gần gũi, chăm sóc em nhiều nhất.

Mở bài trực tiếp Tả mẹ - Mẫu 6

Mỗi người trong chúng ta chỉ có duy nhất một người mẹ. Mẹ là người mang đến cho chúng ta sự sống, đem đến cho ta tình yêu thương vô bờ bến. Chính vì thế mà em rất yêu mẹ.

Mở bài trực tiếp Tả mẹ - Mẫu 7

Trong gia đình, vì em là con út nên ai cũng thương yêu em hết mực, nhưng mẹ là người gần gũi, chăm sóc em nhiều nhất.

Mở bài trực tiếp Tả mẹ - Mẫu 8

Trong gia đình em mẹ là người quán xuyến tất cả mọi việc. Từ nấu cơm đến dọn dẹp nhà cửa. Nhờ có mẹ mà nhà em lúc nào cũng gọn gàng sạch sẽ.

Mở bài trực tiếp Tả mẹ - Mẫu 9

Mẹ là người thân gần gũi nhất của em. Mẹ lúc nào cũng yêu em và chăm sóc em chu đáo, đầy yêu thương.

Mở bài trực tiếp Tả mẹ - Mẫu 10

Như bao đứa trẻ khác, em cũng có một gia đình. Một gia đình luôn tràn đầy hạnh phúc. Trong ngôi nhà ấy luôn vọng ra những tiếng cười hồn nhiên, trong sáng những lời hát ru ngọt ngào tình cảm. Và cũng ở ngôi nhà ấy, em và em trai được sống cùng bố mẹ. Mẹ là người mẹ tuyệt vời nhất.

Mở bài trực tiếp Tả mẹ - Mẫu 11

Trong cuộc đời này, có ai lại không được lớn lên trong vòng tay của mẹ, được nghe tiếng ru hời ầu ơ ngọt ngào, có ai lại không được chìm vào giấc mơ trong gió mát tay mẹ quạt mỗi trưa hè oi ả. Và trong cuộc đời này, có ai yêu con bằng mẹ, có ai suốt đời vì con giống mẹ, có ai sẵn sàng sẻ chia ngọt bùi cùng con như mẹ.

Mở bài trực tiếp Tả mẹ - Mẫu 12

Trong gia đình em, người gần gũi, yêu thương nhất là mẹ. Mẹ luôn quan tâm chăm sóc em đến từng bữa ăn, giấc ngủ. Đối với em, tình cảm dành cho mẹ luôn khắc sâu, in đậm trong tâm trí của mình.

Chia sẻ bởi: 👨 Mai Mai
169
  • Lượt tải: 39
  • Lượt xem: 22.837
  • Dung lượng: 118 KB
Sắp xếp theo