Tập làm văn lớp 5: Tả cảnh biển Vũng Tàu 2 Dàn ý & 23 bài văn tả cảnh biển lớp 5

Tả cảnh biển Vũng Tàu tuyển chọn 23 bài văn hay nhất, giúp các em học sinh lớp 5 có thêm nhiều thông tin bổ ích về bãi biển Vũng Tàu, dễ dàng viết bài văn tả cảnh biển đạt điểm 9, điểm 10.

Biển Vũng Tàu

Biển chính là món quà kỳ diệu mà tạo hóa ban tặng cho con người, tạo nên sự trù phú, êm dịu và man mác mỗi khi đứng trước biển. Bãi biển Vũng Tàu vô cùng đẹp mắt, với những bãi cát trắng, nắng vàng tạo nên bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp. Ngoài ra, các em có thể tham khảo thêm bài văn tả cảnh biển Nha Trang, Sầm Sơn, để có thêm ý tưởng cho bài văn của mình.

Tả cảnh biển Vũng Tàu hay nhất

Dàn ý tả cảnh biển Vũng Tàu

I. Mở bài:

  • Giới thiệu cảnh em định tả: Con đường và bãi tắm Thùy Vân - Vũng Tàu
  • Cảnh sáng sớm một ngày chủ nhật gần Tết

II. Thân bài:

* Tả bao quát về cảnh đẹp

  • Đoạn đường đồi và bãi tắm từ ngã ba Hoàng Hoa Thám - Thùy Vân qua khách sạn Tháng Mười
  • Một bãi tắm nổi tiếng từ lâu đang được xây dựng cho đẹp thêm.

* Tả từng phần của cảnh đẹp

  • Cảnh con đường đôi mới được mở rộng có đường nhựa láng bóng, cột điện cao áp, những hàng cây và những dãy nhà,...
  • Cảnh mặt trời mọc trên biển, sự chuyển màu của nước biển, sóng biển, bãi biển, gió biển,...
  • Sáng sớm nên chỉ có những người đi tập thể dục, tập dưỡng sinh, những người bán hàng sửa soạn hàng quán...

III. Kết bài:

  • Suy nghĩ và tình cảm của em về cảnh biển Vũng Tàu.

Tả biển Vũng Tàu ngắn gọn

Một trong những bãi biển mà em thích nhất là biển Bãi Sau ở Vũng Tàu.

Bãi Sau là một bãi biển đẹp và thơ mộng. Phần bờ cát của bãi biển này không quá rộng, vì có một đội quân hùng hậu gồm các cây dừa xanh cao vút rì rào trong gió biển. Những cây dừa ấy tạo thành một hàng rào xanh tự nhiên ngăn cách biển Bãi Sau với thành phố.

Nước biển ở đây đậm màu hơn những bãi biển khác em từng đến. Cùng với sắc xanh dương thì nhiều chỗ còn có lẫn sắc xanh lá nữa. Phần thoải của bờ cát chạy xuống nước biển khá dài, nên em có thể lội nước thoải mái. Cảm giác dòng nước mát lạnh chảy qua chân, bụng khiến em vô cùng thư giãn. Trên cao, bầu trời cao và rộng, từng cơn gió thổi vù vù, đem theo hơi nước mát bao trùm toàn bộ không gian. Tắm thỏa thuê, em sẽ lên nằm dài trên bờ cát, tận hưởng không khí trong lành và mát mẻ của nơi đây.

Bãi Sau thực sự là một bãi biển tuyệt vời. Không chỉ vì nó mang vẻ đẹp mộc mạc, hoang sơ mà còn vì nó mang lại cảm giác bình yên, thư giãn khó tả cho người đến đây tham quan.

Tả cảnh biển Vũng Tàu ngắn gọn

Con đường ven biển uốn lượn quanh sườn núi. Mùa này, cả một đoạn dài gần năm cây số, dọc hai bên đường, hoa anh đào nở rộ. Ánh trời tây đỏ ửng chiếu trên hoa, trên lá như còn lưu luyến một ngày qua. Mấy chú chim chuyền cành thi nhau hót líu lo. Dưới ghềnh đá, những đợt sóng trắng xóa oàm oạp xô bờ.

Từ mỏm đá cao lộng gió nhìn ra khơi ngắm biển chiều thật sảng khoái và thú vị. Nước biển nhàn nhạt, xanh màu ngọc thạch. Sóng biển khơi xa lăn tăn lấp lóa ánh nắng chiều. Mặt biển như một tấm gương khổng lồ long lanh dát muôn vàn ánh đỏ phản chiếu sắc trời ửng đỏ phía tây. Những cánh buồm trắng được nắng chiều hắt vào, sáng bừng lên. Buồm no gió chờ con thuyền đầy ắp cá tôm dập dìu vào bờ, trông như một đàn bướm trắng giữa nền trời xanh.

Từ mỏm đá cao lộng gió nhìn dọc bên phải là rừng phi lao và những bãi cát dài. Người ra tắm biển đông, kín cả bãi biển. Những cây dù cắm chen nhau tạo thành một hàng dài đủ sắc màu. Những dãy ghế được xếp thẳng tắp mặt hướng về biển. Người chơi đùa trên cát, người nhấp nhô trên sóng, cả một đám đông hàng mấy trăm người như lọt thỏm giữa trời biển mênh mông.

Tả biển Vũng Tàu lớp 5 ngắn gọn

Biển Vũng Tàu là bãi biển đẹp nhất mà em từng được đến.

Bãi biển này rất rộng và thoáng đãng. Với đường bờ biển dài uốn lượn mềm mại hình vòng cung. Cát ở đây không có màu vàng ươm mà hơi ngà ngà trắng, rất mịn màng và sạch sẽ. Hàng cây trồng dọc bờ biển chủ yếu là các cây dừa cao từ 5m đến 6m, hơi cong cong như đang gồng mình lên chống lại sức đẩy của gió biển. Nước biển ở Vũng Tàu rất trong, nó có một sắc xanh hơi thiên về màu xanh của lá cây, tựa như màu xanh ngọc bích. Điều này khiến nơi đây khác với những bãi biển khác mà em từng đến. Gió và sóng ở Vũng Tàu rất nhẹ nhàng. Từng cơn gió thổi dìu dịu vào bờ, đem theo không khí mát lạnh dễ chịu vô cùng. Sóng biển vỗ òm ọp vào bờ từng đợt. Nếu đứng ở ven bờ cho sóng đánh vào chân, sẽ có cảm giác rất thú vị. Đến với biển Nha Trang, em được tắm biển thỏa thích, được chơi lướt sóng và cưỡi ca-nô với bố nữa. Trò nào cũng thật vui và hấp dẫn.

Khi trở về nhà, lòng em cứ nuối tiếc mãi. Chỉ mong sao sớm được trở lại với bãi biển Vũng Tàu thêm một lần nữa.

Tả biển Vũng Tàu hay nhất

Cảnh biển buổi sáng ở Vũng Tàu mới tuyệt đẹp làm sao. Mặt trời to và đỏ rực hiện dần lên sau rặng núi xa. Trên bầu trời hồng có mấy đám mây bay nhởn nhơ. Xa xa, đàn hải âu chao mình bay liệng. Đoàn thuyền đang lừng lững hướng về bến cảng sau mấy ngày đi đánh cá. Em nhớ mãi buổi sáng đẹp trời ấy ở bãi biển Vũng Tàu.

Nghỉ hè năm trước em được đi tắm biển Bà Rịa Vũng Tàu. Vào lúc bình minh, mặt trời như một quả cầu lửa khổng lồ, từ từ đội nước nhô lên. Những tia nắng màu vàng tinh nghịch nhảy múa trên đầu ngọn sóng. Mặt biển như một tấm thảm khổng lồ bằng ngọc thạch, rộng mênh mông. Xa xa, từng đoàn thuyền nối nhau vượt sóng. Những cánh chim hải âu chập chờn như đùa với sóng.

Sóng vỗ bờ oàm oạp, tung bọt trắng xóa, nối nhau xô bờ cát. Bãi cát thoai thoải, rộng và rất đông người vui chơi, tắm biển. Những rặng dừa xanh rì rào gió thổi cùng với sóng biển như bản hòa tấu hùng vĩ. Khi chiều tà thấp thoáng những ánh đèn của đoàn thuyền đánh cá như muôn vàn vì sao lấp lánh trên mặt biển. Biển là một bức tranh thiên nhiên đẹp vô cùng. Biển mang đến cho em nhiều khám phá lý thú. Em rất yêu biển.

Tả cảnh biển Vũng Tàu lớp 5

Quê nội em ở Vũng Tàu, cứ có kì nghỉ dài là ba lại đưa cả nhà về đây chơi. Từ nhỏ em đã quá quen thuộc với từng dải cát dài, từng ngọn sóng nơi đây. Thế nhưng, em vẫn thích nhất là được ngắm biển Vũng Tàu về đêm.

Nhà nội ở ngay gần biển nên ăn tối xong đám con nít lóc nhóc bọn em lại được dịp rủ nhau ra bãi biển gần nhà chơi, đây là chỗ ban đêm khách du lịch đi bộ rất nhiều nên không sợ nguy hiểm. Về đêm, biển không còn màu xanh ngút ngàn như ban ngày nữa mà thay vào đó là chiếc áo choàng đen thẫm như tỏa sáng lấp lánh dưới ánh trăng. Em đi chân trần dọc trên bãi cát trắng, chơi đuổi bắt và tìm những chú còng biển vùi trong lớp cát ẩm bỏ vào chai nhựa để chơi.

Trái ngược với sự ồn ào ban sáng, biển Vũng Tàu về đêm yên tĩnh và thần bí hơn rất nhiều. Nhìn kỹ dưới nước còn thấy những động vật nhỏ phát sáng trong nước, lần đầu tiên em không biết còn hoảng sợ la toáng lên vì tưởng ma nữa. Từng con sóng vẫn rì rào xô bờ như đang ca hát giai điệu của biển khơi ngày đêm không biết mệt mỏi. Đôi khi, đứng trên bờ có thể thấy những con thuyền của các bác ngư dân về muộn, ánh đèn treo ở đầu thuyền như những vì sao trong nền trời đêm.

Từ bao giờ, Vũng Tàu đã sớm thân thuộc với em. Em yêu quê hương của mình và mong ước được về đây nhiều hơn nữa. Mai sau, hi vọng bãi biển Vũng Tàu sẽ càng nhộn nhịp và đầu tư đẹp đẽ hơn.

Tả cảnh biển Vũng Tàu lúc bình minh

Đối với riêng em, biển là một cảnh đẹp vạn vật thiên nhiên tuyệt vời nhất. Đứng trước biển Vũng Tàu, em cảm xúc mình thật nhẹ nhàng và thư giãn giải trí. Thế nhưng, khoảnh khắc mà biển đẹp nhất, có lẽ rằng chính là những buổi bình minh.

Vào buổi sáng sớm, khi mà màn đêm đen vẫn còn vấn vương trên tán lá dừa. Thì mặt trời bất thần nhô lên từ lòng biển. Nó tỏa ra thứ ánh sáng đỏ rực, sáng chói, nỗ lực xua tan đi bóng tối. Dưới thứ ánh sáng kì diệu ấy, cả mặt biển như một tấm gương, lóng lánh màu đỏ rực. Những đợt sóng lúc này vẫn còn mạnh và dồn dập lắm, khiến những mảng gương cứ thế mà vỡ ra rồi lại hợp lại .Cùng với đó, là thứ âm thanh uyển chuyển, đều đặn, rì rào của sóng biển. Đó là bản nhạc của mẹ vạn vật thiên nhiên đang cố thức tỉnh mọi người vào buổi sáng sớm. Đằng xa, những hàng dừa cao nghều cũng vùng vẫy những cánh tay dài để nghênh tiếp bình minh tới. Càng lúc, mặt trời càng lên cao hơn, ánh sáng trở nên rõ ràng hơn. Từ trong bóng tối, vạn vật bước ra hiện rõ hình dáng của mình. Cùng với đó, là một màn sương mỏng mảnh nhẹ vắt vẻo lưng chừng. Màn sương ấy mang theo hơi muối biển, làm cho cảnh vật mơ màng và lãng mạn hơn. Nhưng chỉ chốc lát sau, mặt trời ngày càng thêm sáng rỡ, thổi tan đi sương mù, đem ánh nắng mềm ấm về cho mặt đất. Cứ như thế, một ngày mới lại khởi đầu trên bãi biển tuyệt đẹp này.

Em luôn cảm thấy niềm hạnh phúc và thư giãn giải trí khi được ngắm nhìn cảnh đẹp ấy. Dù thời hạn trôi qua, có những thứ có nhiều biến hóa, thì bờ biển này vẫn giữ vẹn nguyên vẻ đẹp giản đơn, mê hoặc như vậy.

Bài văn Tả cảnh biển Vũng Tàu

Tả cảnh biển Vũng Tàu - Mẫu 1

Mẹ thiên nhiên luôn ban tặng cho trần gian những cảnh đẹp hùng vĩ làm say đắm lòng người. Với những ai đã từng đặt chân lên thành phố biển Vũng Tàu, thả mình vào khung cảnh tuyệt diệu lúc bình minh nơi đây chắc hẳn sẽ không thể nào quên.

Trời tờ mờ sáng, không khí còn se se lạnh. Cái lạnh không se sắt, hao gầy như gió heo may mùa thu. Gió biển buổi sớm mát rượi, thổi mát tâm hồn, xua đi bao nỗi lo toan, mệt nhọc hàng ngày. Gió khẽ lay động hàng phi lao ven bờ nghe xào xạc, những giọt sương đêm vẫn còn đọng lại trên chiếc lá xanh mướt, long lanh như hạt ngọc. Mở ra trước mắt là một vùng trời nước rộng lớn mênh mông mang trọn một màu xanh biếc. Từng đợt sóng bạc đầu gối nhau như những dải lụa trắng mềm mại bao bọc lấy biển mẹ bao dung. Tiếng sóng vỗ rì rào ngân lên khúc trường ca bất tận.

Rồi vừng Đông xuất hiện những tia nắng đầu tiên. Ông mặt trời như một quả cầu lửa vĩ đại cứ thế đội biển mà nhô lên, nở nụ cười phúc hậu, rạng rỡ, ban phát những ánh sáng diệu kỳ cho trần gian, xua đi cái lạnh lẽo, tăm tối của màn đêm. Cả đất trời như khoác trên mình chiếc áo mới. Bờ cát trắng được tô hồng. Nắng vỡ òa trong gió nâng cả bầu trời lên cao. Nắng trải dài trên sóng nước như dát vàng, dát bạc. Nắng nhảy nhót, đùa nghịch để chào đón một ngày mới đang đến thật gần. Nước thủy triều dâng cao hơn, xô vào bờ tưới tắm cho bãi cát. Phải chăng vì lưu luyến con người quê hương, Tổ quốc mà cát đã lưu giữ bước chân trần đi qua. Những hạt cát nhỏ li ti như viên pha lê được những người đi ngắm bình minh trên biển xây thành tòa lâu đài lộng lẫy, lung linh. Không gian được dệt lên bởi một điệu xanh. Xanh lam của trời, xanh ngọc của nước, xanh mơn mởn của những hàng cây và sắc xanh tràn đầy sức sống trong tâm hồn con người. Trên nền trời, từng đàn hải âu trắng muốt đang bay lượn, thỉnh thoảng chao liệng xuống sát mặt nước như để tìm kiếm thứ gì đó. Cảnh biển lúc này giống như một bức tranh thủy mặc mà Mẹ thiên nhiên đã hào phóng vẽ nên.

Không gian vốn im lặng, bỗng chốc bị xua tan bởi tiếng nói, tiếng cười đùa vui vẻ của ngư dân vùng biển và của du khách may mắn được tận mắt chứng kiến vẻ đẹp tuyệt bích của thiên nhiên. Bình minh lên cũng là lúc đoàn thuyền ra khơi đánh cá trở về. Chiếc thuyền nhẹ hăng như con tuấn mã, phăng mái chèo mạnh mẽ vượt trường giang. Những cánh buồm vút cao, thon thả, rướn thân trắng để thâu góp gió, đưa thuyền cập bến. Sự vui mừng, rạng rỡ không thể giấu nổi trên gương mặt những người dân làng chài, những gương mặt đã sạm đi vì dãi dầu mưa nắng. Nụ cười đó thấm đẫm chất mồ hôi mặn và cả cái mặn mòi của biển cả. Họ vui sướng vì những đứa con của quê hương đã trở về an toàn với cá bạc đầy khoang. Họ thầm cảm ơn biển mẹ bao dung đã luôn yêu thương, che chở, nuôi lớn con người.

Thật tự hào khi biển đảo Việt Nam ta luôn chứa đựng những điều tuyệt vời. Nhưng ngày nay, vùng biển đang dần trở nên ô nhiễm do bị khai phá quá mức. Mỗi chúng ta, mỗi công dân của đất nước này hãy cùng chung tay bảo vệ biển đảo quê hương, để khi bình minh lên là một ngày ý nghĩa và đáng sống bắt đầu.

Tả cảnh biển Vũng Tàu - Mẫu 2

Vào dịp cuối tuần trước em đã được bố mẹ cho về quê chơi với ông bà. Nhà ông bà em ở Vũng Tàu, ngay gần bãi biển nên em thích lắm Lúc nào em cũng muốn được đi ra biển chơi mà đợt vừa rồi bố mẹ bận nên lâu lắm rồi em mới được đi ngắm cảnh biển Vũng Tàu.

Lúc em ra biển chơi cũng là khi xế chiều, ông mặt trời đang chuẩn bị đi ngủ rồi và gió cũng đã thổi nhẹ hơn. Khi ấy, bầu trời dường như cũng bị ông mặt trời kéo xuống thấp hơn, không còn cái vẻ trong xanh vốn có nữa mà đã được nhuộm hồng ở phía đường chân trời. Những đám mây trắng vẫn lững lời trôi trên bầu trời đang dần bị bóng đêm nhuốm màu khiến cho chúng mang một màu xám. Dường như chúng đang trôi để tìm cho mình một nơi trú ngụ. Ông mặt trời thì đang từ từ lặn xuống dưới lòng biển sâu. Nhìn mặt trời cứ như một quả cầu lửa vô cùng khổng lồ. Ánh sáng của mặt trời chiếu xuống biển khiến cho nước biển như bị nhuộm đỏ. Nước biển ánh lên màu rực rỡ, lung linh. Thứ ánh sáng cuối ngày đang làm cho không gian bừng ánh đỏ.

Bầu trời êm đềm bao nhiêu thì mặt biển lúc này cũng trở nên yên bình bấy nhiêu. Mặt biển im lặng như chờ đợi mặt trời lặn hẳn vào trong lòng nó. Chỉ có những con sóng nhỏ nhẹ nhàng vỗ vào bờ. Phía xa xa đằng chân trời ánh lên một màu đỏ rực. Dường như, mặt biển cũng đang muốn được nghỉ ngơi sau một ngày sóng vỗ mệt nhoài. Mặt nước biển vẫn trong và xanh lắm, dường như em có thể nhìn thấy cả dưới đáy biển sâu. Bầu trời đang soi mình xuống dưới mặt nước. Đường chân trời nhuộm một màu đỏ rực. Lúc này trời và biển như hòa vào nhau làm một. Nhìn về phía xa xa, dường như không có điểm dừng. Trời mênh mông, biển ngút ngát, dưới chân em, bãi cát trắng trải dài mịn màng in đầy dấu chân của những người đi tắm biển trở về. Đằng kia, những rặng dừa cao vút bên bờ đang đứng rì rào trong gió biển. Khung cảnh lúc này mới thật nên thơ làm sao với tiếng gió thổi, lá cây rụng và tiếng sóng vỗ nhè nhẹ.

Khi hoàng hôn đã tắt nắng, biển trở nên im ắng lạ kì. Từng đàn chim hải âu đang bay về tổ sau một ngày dài kiếm ăn. Lúc biển đã đi ngủ, chim đã về tổ lại là lúc những người ngư dân đem thuyền ra khơi xa đánh bắt cá. Cuộc sống của họ chỉ thực sự bắt đầu từ giây phút này. Cuộc đánh cá chỉ kết thúc khi mặt trời chuẩn bị mọc. Lúc này, bến tàu khá đông người, lần lượt từng con thuyền nhổ neo căng buồm ra khơi xa. Những người thân ở lại vẫy cánh tay chào tạm biệt họ, trong lòng nặng trĩu nỗi lo cùng với niềm hi vọng họ sẽ trở về với những mẻ cá nặng trĩu. Cuộc sống của những con người nơi ngư làng Vũng Tàu bình dị như vậy đấy.

Cảnh biển Vũng Tàu lúc nào cũng đẹp. Có lẽ vì vậy mà các du khách thường thích tới đây nghỉ mát vào mỗi dịp hè. Em thấy mình thật may mắn vì nơi này chính là quê hương của em.

Tả cảnh biển Vũng Tàu - Mẫu 3

Nghỉ hè vừa qua, em được bố mẹ cho đi nghỉ mát ở biển Vũng Tàu, cảnh đẹp nơi đây đã để lại trong em những ấn tượng sâu sắc.

Cả nhà em đi theo con đường Hoàng Hoa Thám và đến ngã ba Hoàng Hoa Thám - Thùy Vân thì rẽ trái. Con đường nhựa rộng thênh thang chạy qua khách sạn Tháng Mười. Con đường này đã được xây dựng lại, hai chiều xe cộ đi lại thuận tiện. "Hai bên đường, hai hàng cột điện cao áp thanh nhã luôn nghiêng mình chào khách". Phía trái đường là màu xanh tươi mượt mà, dịu mát của hàng cây xanh. Xa xa, những hàng phi lao xanh um vươn mình chắn gió cát. Những tòa nhà cao tầng sừng sững chen lẫn những ngôi nhà hơi thấp ẩn sau lùm cây xanh rì. Phía tây giáp biển là những nhà hàng với muôn kiểu dáng, màu sắc khác nhau, những bãi đậu xe rộng rãi, sạch sẽ, các bể bơi nước trong, xanh ngắt một màu. Tất cả đều lặng im như vẫn còn đang chìm trong giấc ngủ say sưa, chỉ còn nghe thấy tiếng rì rào của sóng biển từ xa vọng vào.

Chừng 6 giờ sáng, mặt biển đỏ rực như quả cầu lửa khổng lồ đội biển nhô lên. Ông mặt trời hồng hào, dịu dàng đang lên từ phía chân trời đằng Đông. Cả một khoảng trời bao la sáng mờ nhuộm màu hồng tươi mát. Càng lên cao, mặt trời càng thu nhỏ lại và chuyển từ màu đỏ dịu qua sáng trắng, lấp lóa chói chang. Vùng biển cũng theo đó mà được đẩy ra xa hơn, rộng hơn. Nước biển cũng từ màu xanh sẫm mà nhạt màu dần, lấp loáng ánh trời. Những con sóng biển tinh nghịch đuổi nhau chạy hoài không biết mệt. Sóng biển ở xa nhấp nhô, lăn tăn, đến gần bờ bỗng trắng xóa như nụ cười rạng rỡ của biển. Những con sóng trắng oàm oạp chạy mải miết vào bãi cát mịn, tan ra rồi lại rút nhanh để nhường cho những đợt sóng khác. Buổi sáng, nước biển rút dần ra xa, nhường bãi cát mịn màng, thoai thoải cho người. Trời lành lạnh, gió đứng im lặng. Nhưng khi chiều và tối buông xuống, gió lộng lên, cuốn theo cát bay mù mịt. Bãi biển lúc này vẫn còn khá vắng vẻ, chỉ có lác đác vài người và những người bán hàng đang cặm cụi dọn dẹp hàng quán, chuẩn bị đón khách.

Em rất thích ngắm biển Vũng Tàu vào buổi sáng sớm. Em mong nghỉ hè năm nào cũng được đến đây vui chơi.

Tả cảnh biển Vũng Tàu - Mẫu 4

Chủ nhật tuần trước em được bố mẹ cho về quê nội. Đã lâu lắm rồi mới được thăm ông bà ở Vũng Tàu. Và cũng đã từ bao lâu mới được ra lại ngắm biển. Đặc biệt hơn thế, đó là khoảnh khắc cảnh biển Vũng Tàu khi hoàng hôn đang buông.

Khi đó là khoảng tầm 5 rưỡi chiều. Một buổi chiều mùa hè thật dễ chịu. Gió từ biển thổi nhè nhẹ. Bầu trời mùa hè cao vời vợi. Trên bầu trời ấy, những đám mây đang nhuốm dần sắc tối, lững lờ tìm nơi trú ngụ. Ông Mặt Trời đỏ rực như quả cầu lửa khổng lồ đang từ từ lặn xuống lòng biển sâu. Màu đỏ của Mặt trời hắt sáng cả xuống mặt biển. Mặt biển nhuốm phai cả sắc đỏ. Đó là thứ ánh sáng rực rỡ cuối ngày làm cả vùng không gian sáng bừng ánh đỏ. Từ bầu trời nhìn xuống mặt biển thấy biển im lặng, yên bình đến lạ lùng. Những con sóng nhẹ nhàng vỗ vào bờ, không ào ạt như biển ban sáng. Phải chăng sau một ngày vỗ sóng mệt nhoài, biển đã mệt và yên ắng nằm nghỉ? Nước biển vẫn trong như thế. Biển Vũng Tàu trong lắm. Trong và xanh nhìn được cả phía dưới biển. Mặt nước biển trong như một tấm gương khổng lồ thu cả bầu trời trên không gian. Bầu trời lam nhạt, biển cũng mang màu lam nhạt. Chân trời đỏ rực rỡ, biển cũng ánh đỏ. Trời và biển như hoà làm một, mênh mông bao xa bát ngát không thấy điểm dừng. Bờ cát vàng trải dài in dấu chân người trở về. Những rặng dừa hai bên bờ đứng rì rào trong gió biển. Cảnh vật thật nên thơ, hữu tình. Chỉ vang vọng tiếng gió thổi, lá cây rung động cùng tiếng sóng biển vỗ vỗ nhẹ nhàng.

Hoàng hôn buông xuống, biển im lặng tìm chốn nghỉ ngơi sau một ngày mệt nhoài vỗ sóng. Trời cao cũng có những đàn chim hải âu từng đàn từng đàn bay về tổ sau một ngày kiếm ăn tứ phương. Khi biển lặng im nằm nghỉ, những cánh chim tìm chốn ngủ thì những người ngư dân lại bắt nhổ neo ra khơi xa đánh bắt. Bến tàu đông người dân chài lưới. Từng con thuyền nhổ neo căng buồm ra khơi xa. Những người ở lại, đứng lặng im trong bóng chiều vẫy tạm biệt. Cánh buồm no gió, những con thuyền lao vun vút trên mặt biển. Những cánh buồm đó mang hơi thở của dân làng và những ước mong một chuyến đi an toàn và bội thu. Nhịp sống con người nơi ngư làng Vũng Tàu gian dị, yên bình đến thế.

Biển Vũng Tàu lúc nào cũng đẹp. Nhưng với em đẹp nhất là khoảnh khắc hoàng hôn buông xuống. Đó là lúc cảm nhận được vị mặn mặn trong gió biển, thấy được rộng lớn bao xa của biển, thấy được cuộc sống bình dị của người dân nơi đây. Mọi thứ thật giản dị và yên bình. Biển Vũng Tàu đã đẹp lại càng đẹp hơn.

Tả cảnh biển Vũng Tàu - Mẫu 5

Đi dọc mảnh đất hình chữ S, đâu đâu ta cũng có thể bắt gặp những danh lam thắng cảnh tuyệt đẹp. Đó là những cánh rừng xanh xanh, những đồi núi trập trùng, những bãi biển nước trong như ngọc. Biển Vũng Tàu cũng là một trong những cảnh đẹp nổi tiếng của đất nước. Dịp hè vừa rồi, em đã may mắn có dịp được đến thăm bãi biển xinh đẹp này.

Sau mấy tiếng dài ngồi xe, cảnh biển đã thấp thoáng hiện ra trước mắt em. Từ xa, em đã nghe được tiếng sóng vỗ. Đến nơi, mọi mệt mỏi dường như tan biến hết. Không chỉ nổi tiếng trong nước, biển Vũng Tàu cũng được xem là một trong những bãi biển đẹp nhất hành tinh. Khung cảnh thật kỳ vĩ và tráng lệ. Phía trên là bầu trời trong xanh, cao vời vợi, phía dưới là biển bao la rộng lớn, nắng vàng ấm áp chan hòa khắp muôn nơi. Bãi cát trắng dường như nâng đỡ từng bước chân của em. Những hàng dừa cao đang vươn tay đón gió từ trời xanh, rì rào như đang trò chuyện. Vào mỗi thời điểm trong ngày, biển lại có một trạng thái khác nhau. Lúc sáng sớm, biển trông thật hiền hòa, những con sóng vỗ nhè nhẹ, ông mặt trời dần dần đi lên từ phía xa. Khi hoàng hôn buông xuống, biển cũng chìm trong ánh chiều tà đỏ rực. Mặt trời như một hòn lửa khổng lồ đang chìm dần vào đáy đại dương. Cảng vật thật nên thơ trữ tình, tâm trạng con người cũng trở nên thư thái, nhẹ nhõm hơn, chỉ còn nghe thấy tiếng lá cây xào xạc, tiếng gió thổi và tiếng sóng vỗ vào bờ.

Biển Vũng Tàu trong và xanh như một tấm gương khổng lồ. Những con sóng ì oạp vỗ, đuổi nhau đến tận chân trời. Du khách thường đi tắm biển vào lúc sáng sớm hoặc chiều tối. Tiếng cười đùa, nói chuyện làm xao động cả một không gian rộng lớn. Vài người đùa nghịch thì hắt nước vào nhau. Trên bờ, có vài người đang thả diều. Cánh diều căng gió bay cao mãi trên nền trời xanh. Em thích nhất là ngồi xây lâu đài cát hoặc thu thập những vỏ ốc, vỏ sò trên bờ biển. Những chú chim hải âu sà xuống mặt biển để kiếm ăn. Ngoài khơi xa, thấp thoáng vài con tàu đang đánh bắt thủy hải sản. Đến tối, họ trở về cùng cá tôm đầy khoang. Con thuyền dường như cũng thấm đẫm vị mặn mòi của biển cá. Nhịp sống nơi đây thật yên bình cùng với những người dân thật thà, chất phác.

Chuyến đi đã để lại cho em những kỉ niệm không bao giờ phai. Đến thăm biển Vũng Tàu, em cảm thấy choáng ngợp trước cảnh núi non sông nước, càng thêm yêu mến và tự hào cảnh sắc tươi đẹp của đất nước.

Tả cảnh biển Vũng Tàu - Mẫu 6

Cảnh biển buổi sáng ở Vũng Tàu tuyệt đẹp. Mặt trời to và đỏ rực hiện dần lên sau rặng núi xa. Trên bầu trời hồng có mấy đám mây bay nhởn nhơ. Xa xa, đàn hải âu chao mình bay liệng. Đoàn thuyền đang lừng lững hướng về bến cảng sau mấy ngày đi đánh cá. Em nhớ mãi buổi sáng đẹp trời ấy ở bãi biển Vũng Tàu.

Thấm thoát năm học đã kết thúc. Chúng em thực sự bước vào một kỳ nghỉ hè với bao thú vị đang chờ phía trước. Trường em tổ chức cho học sinh đi nghỉ mát ở bãi biển Sầm Sơn. Có lẽ bãi biển đẹp nhất vào những buổi bình minh.

Trời còn sớm, se se lạnh, gió thoảng khẽ lay động hàng phi lao để lộ những giọt sương đêm còn đọng lên kẽ lá. Phía trước em là cả một vùng trời nước mênh mông. Sau trận mưa dông ngày hôm qua, chân trời, ngấn bể sạch như một tấm kính lau hết mây hết bụi. Phóng tầm mắt ra xa, mặt biển mang trọn một màu lam biếc. Tiếng sóng biển rì rào như bài ca bất tận ca ngợi sự xinh đẹp, giàu có của thế giới đại dương. Những con sóng bạc đầu gối nhau đùa giỡn tạo nên những âm thanh, những khúc hát du dương. Mặt trời như một quả cầu lửa vĩ đại từ từ đội biển nhú dần lên. Đến lúc mặt trời thoát ra khỏi chân trời thì cũng là lúc nó nở một nụ cười rạng rỡ, tươi tắn, chào đón một ngày mới. Những tia nắng vàng được ban phát đi khắp nơi nơi. Nó tan chảy trên bờ cát trắng tô hồng những khuôn mặt rạng ngời. Nắng vỡ òa trong gió nâng cả bầu trời lên cao. Nắng nhảy nhót trên sóng nước hòa cùng bài ca bất tận của thiên nhiên. Bãi cát sau một đêm uống sương bây giờ trở nên ướt át màu nâu sẫm. Phải chăng vì lưu luyến những người con yêu dấu của quê hương, cát đã lưu giữ, in hình những đôi bàn chân trần của ai đó đã qua. Những hạt cát ngái ngủ bị sóng đánh thức nó giật mình chuyển động nhẹ rồi vươn vai thức dậy. Những hạt cát nhỏ li ti vàng óng như kim sa được xây thành một lâu đài lung linh, lộng lẫy. Vừng đông đã thực sự hiện ra rực rỡ giữa màu mây trắng, chiếu ánh sáng kì diệu xuống vạn vật thì mặt biển lóe sáng một màu trắng bạc. Ánh sáng ấy phủ lên mặt biển, lan tỏa rất đẹp. Màu xanh của trời, màu xanh của nước hòa lẫn với màu sắc của mặt trời tạo nên một màu sắc kì ảo trên biển. Cảnh biển lúc này chẳng khác j` một bức tranh thiên nhiên tuyệt mỹ!

Trong ánh sáng dịu dàng đầu buổi bình minh, những tiếng nói, tiếng cười vang rộn cả bãi biển xôn xao bàn luận về chuyện bác chài đánh cá về những con thuyền ra khơi. Ngoài xa, sóng trở nên phẳng lặng nằm im. Phải chăng nó cũng đang chạnh lòng buồn bã vì không được đùa giỡn với đám trẻ nhỏ. Hiểu được điều đó những con sóng sau khi đã rút ra xa thì nhường chỗ cho những làn sóng khác lan vào bờ để một lần nữa ca lên bản nhạc muôn thuở của biển khơi. Đoàn thuyền đánh cá rẽ màn sương bạc ra khơi. Bỗng thấp thoáng những con thuyền giữa muôn ngàn sóng nước làm náo nức, xôn xao cả mặt biển. Những cánh buồm vút cao thon thả nhìn xa chẳng khác gì những con chim cổ trắng đang rướn cao như muốn cất tiếng hót. Chúng được nắng chiếu vào hồng rực lên như đàn bướm múa lượn giữa trời xanh.. Cũng có những cánh buồm ánh lên dưới tia nắng mặt trời. Mọi người dắt tay nhau dạo trên bãi biển, nói chuyện vui vẻ. Khuôn mặt rạng ngời, nở một nụ cười tươi tắn.

Những ngày nghỉ ở bãi biển Sầm Sơn trôi qua thật mau nhưng cảnh bình minh trên biển luôn mãi mãi in sâu vào tâm trí em, một vẻ đẹp của biển, vẻ đẹp kiêu kì muôn màu muôn sắc ấy do mây, trời, ánh sáng tạo nên.Trong mắt tôi, mỗi buổi bình minh trên biển trở nên thật hiền hòa. Trong mắt biển, tôi chỉ là một sinh linh nhỏ bé. Nếu như những làn sóng và bờ cát trên biển là người mẹ thì với tôi biển như một thiên thần.

Tả cảnh biển Vũng Tàu - Mẫu 7

Vũng Tàu là một khu du lịch biển nổi tiếng và cũng là quê hương thứ hai của em. Nhắc đến Vũng Tàu hẳn ai cũng biết đến Bãi Trước, Bãi Sau, Bãi Dứa, Bãi Dâu….

Có những Núi Lớn, Núi Nhỏ đứng sừng sững như một người mẹ vĩ đại đang che chở cho đàn con thương yêu của mình. Đi từ Núi Nhỏ qua núi Lớn chúng ta sẽ đi trên con đường Hạ Long ,một con đường đẹp nhất Việt Nam. Trên đường không có một cọng rác nào cả, con đường luôn luôn sạch sẽ. Một bên đường là núi, một bên đường lại là biển ,hiếm thấy một con đường nào như thế. Khi đi trên đường ta cảm thấy như đang ở trên vịnh Hạ Long vậy. Nơi em thường đến nhất là công viên Bãi Trước. Về đêm từng ngọn dừa gió đưa phe phẩy. Thảm cỏ ở đấy xanh mượt người ta hay trồng hoa trên đấy. Những bông hoa hồng, hoa cúc cùng những chiếc lá xanh kết thành những hình nàng tiên cá, con voi, chim cánh cụt…trông thật ngộ nghĩnh. Giữa công viên là một vòi phun nước. Có lúc nước phun ra như một bông hoa hồng đỏ thắm ,có lúc nước phun lên như một cánh cổng mời khách đi vào. Những con người ở đây rất lịch sự và văn minh nên cần gì, họ sẽ sẵn sàng giúp đỡ.

Em rất tự hào về Vũng Tàu của mình, một thành phố biển nổi tiếng ở Việt Nam.

Tả cảnh biển Vũng Tàu - Mẫu 8

Dù đã được nhiều lần đến biển nhưng mỗi vùng biển lại mang đến cho em nhiều cảm xúc khác nhau. Hè năm vừa rồi, em đã có một chuyến hành trình đến với bãi biển Vũng Tàu cùng với bố mẹ của mình. Tại đây, em cũng đã có những kỉ niệm vô cùng đáng nhớ.

Bình minh trên bãi biển Vũng Tàu mang lại cho em nhiều cảm xúc nhất. Buổi sáng sớm, thời tiết còn se se lạnh. Mặc dù khi ấy đang là vào giữa mùa hè nhưng gió biển mát rượi thổi vào đất liền khiến em có cảm giác như đây đang là mùa thu. Đêm qua, Vũng Tàu vừa chào đón một cơn mưa tầm tã. Cơn mưa đã gột sạch đi hết những bụi bẩn và khiến cho bầu không khí sớm nay trở nên trong lành hơn. Mặt biển vẫn như thường lệ khoác lên mình chiếc áo màu xanh biếc. Dưới đáy biển sau kia liệu có nàng tiên cá nào đang ẩn mình không? Em vẫn luôn tự hỏi mình câu hỏi ấy. Dù không có nàng tiên cá như trong truyện cổ tích nhưng em nghĩ chắc cũng sẽ có những con cá sống ở dưới đáy biển.

Biển buổi sáng còn khá lặng sóng. Những cơn gió nhỏ chỉ đủ để tạo ra những con sóng nhỏ. Chúng dịu dàng xô vào bờ chứ không dữ dội như biển về chiều. Bãi cát trắng chạy dọc ven biển. Một vài người đang đi dạo ở trên đó cũng giống như gia đình em. Có vẻ như ai cũng mong mỏi được nhìn thấy hình ảnh mặt trời nhô lên khỏi mặt nước.

Chỉ trong thoáng chốc, mặt trời đã bắt đầu lên cao. Ánh nắng mặt trời chiếu xuống mặt biển khiến nước biển trở nên óng ánh hồng. Ông mặt trời to như một trái bóng và ở rất gần em. Tuy nhiên đó chỉ là cảm giác thôi. Trên thực tế, ông mặt trời ở cách Trái Đất xa lắm. Ông đang khẽ nhoẻn miệng cười bằng cách chiếu những tia nắng xuống mặt đất. Nước biển sáng lên lấp lánh. Cả khung cảnh cũng trở nên bừng sáng hơn. Mặt trời cứ thế lên cao dần. Những người ngư dân với những đoàn thuyền đánh cá sau khi trở về đất liền lại tiếp tục mang cá ra chợ bán.

Đến khoảng 10 giờ sáng là mặt trời đã lên cao lắm rồi. Những du khách bắt đầu ra biển tắm mát. Sóng biển đánh mỗi lúc một dữ dội hơn. Thi thoảng có những con sóng bạc đầu ào vào cao quá cả đầu người. Mọi người đua nhau nhảy sóng, ai nấy đều thích thú vui cười.

Trên bãi biển, hàng dừa cũng nghiêng mình như muốn hòa chung niềm vui của mọi người. Bên dưới gốc cây là những chiếc ghế giường nằm cho những du khách có nhu cầu nằm nghỉ ngơi và tắm nắng. Những người dân ở đây phục vụ khách du lịch chu đáo lắm. Ai cũng đon đả cười nói và đôi khi họ còn trở thành những hướng dẫn viên du lịch rất chuyên nghiệp nữa.

Buổi chiều đến, bãi biển thậm chí còn đông người hơn cả lúc trưa. Lúc này, sóng mạnh hơn, nước biển cũng ấm hơn và trời lại râm mát hơn nên đi tắm biển vào thời điểm này là vô cùng hợp lý. Thế nhưng khi màn đêm buông xuống, cảnh biển chìm trong một màu tối đen như mực. Biển trở nên sâu hun hút và không có điểm kết thúc. Giờ là lúc mà những đoàn thuyền đánh cá bắt đầu ra khơi. Một vài người chèo thuyền thúng đi câu tôm, câu mực ở gần bờ. Ngọn đèn sáng le lói trên biển.

Sau khi rời khỏi bãi biển Vũng Tàu em vẫn cứ lưu luyến mãi cảnh đẹp nơi đây. Lần tới nếu lại được đi biển, em sẽ xin bố mẹ cho đi nghỉ mát ở đây một lần nữa.

Tả cảnh biển Vũng Tàu - Mẫu 9

Hè năm nào cũng vậy, ba mẹ cũng đưa tôi ra thành phố Vũng Tàu. Dù mỗi năm mỗi đi nhưng tôi chẳng bao giờ nhàm chán, bởi thành phố có Bãi Sau – một nơi vừa vui chơi, tắm biển, vừa có phong cảnh đẹp như tranh.

Từ quê hương tôi, ngồi xe đến được thành phố biển thì cũng đã xế trưa. Mọi người trong đoàn tham quan đều lo cho mình ổn định chỗ ở và cơm nước. Khoảng chừng hai giờ chiều thì ba mẹ mới đưa tôi xuống biển. Trời nắng, nhưng gió biển thổi ù ù chẳng khác nào như một cái máy điều hòa không khí nên chẳng ai thấy mình oi bức. Người tắm rất đông và ăn mặc khá giản đơn. Chỉ có phụ nữ mới mặc áo tắm nhưng kiểu kín đáo, còn đàn ông thì xuề xòa, ở trần trùi trụi, quần lỡ quần đùi. Qua bờ cát mịn một chút là đã chạm những ngọn sóng tràn bờ đùa lên chân. Dưới biển, nhấp nhô những cái đầu bị sóng nhồi. Mọi người vui vẻ rú lên mỗi khi đón nhận những cú xô mạnh của cơn sóng bạc đầu, nhưng không thể nào lấn át được tiếng gầm gừ liên tục của biển. Môi thấm mặn nước biển, thậm chí bị sặc, nhưng tôi vẫn muốn ngâm mình thật lâu dưới làn nước sôi động và trong xanh.

Tối đến, ba mẹ và tôi ngồi ở một quán nước ngoài trời để ngắm biển đêm. Giờ tôi mới trầm tư: biển hùng vĩ, mênh mông và còn bí ẩn nữa! Dãy núi nhô ra biển đã nhàn nhạt trong sương Những con tàu đánh cá gần bờ được nhận dạng qua ánh đèn.

Rất ít người tắm và đi tản bộ trên bờ cát. Họ quần tụ ở các quầy, quán hướng ra biển, cười nói rôm rả, ăn đồ biển bình dân như cá, cua, sò …, cánh đàn ông hổ hởi với những nốc bia. Trên con đường nhựa khá rộng chạy dọc theo bờ biển, xe cộ xuôi ngược nhộn nhịp, những biển cửa hiệu của dãy khách sạn phô diễn đủ loại đèn màu. Người đi bộ trên vỉa hè cũng nườm nượp. Một số lúm xúm mua đồ lưu niệm bày bán trên các chiếc xe đẩy ở ven đường. Nhiều thanh niên và trẻ em rất thích thuê xe đạp đôi để được đi tham quan xa, chiêm ngưỡng các phố xá Vũng Tàu nằm khuất sau ngọn núi.

Sáng tôi thức dậy sớm, theo ba để ngắm cảnh bình minh trên biển. Ông mặt trời như ngoi lên từ biển, to và đỏ lòm làm ửng cả một góc trời. Kìa! Những con tàu đánh cá thi nhau chạy xối xả vào bờ. Ôi! Chúng trườn lên bờ cát bằng bốn bánh xe hơi. Ba dẫn tôi đến xem các ngư dân giữ lưới. Phần lớn là cá cơm, một ít tôm, cua nhưng nhỏ . Mỗi đêm, mỗi con tàu bủa lưới gần bờ kiếm khoảng chục kg cá. Đằng kia, có chiếc tàu bị lún bánh, ba và tôi chạy đến phụ hò nhau đẩy. Thật vui ghê!

Thời gian ngắn ngủi lưu lại trên bãi biển Vũng Tàu, tôi rất vui và thanh thản. Tâm hồn tôi phơi phới trước thiên nhiên hùng vĩ, trước phong cảnh đẹp tuyệt vời. Và hè năm sau, tôi vẫn mong muốn là mình và gia đình vẫn trở lại vui chơi, giải trí nơi bãi biển thân quen này.

Tả cảnh biển Vũng Tàu - Mẫu 10

Chuyến đi nghỉ ở biển Vũng Tàu cùng với bố đã để lại trong em nhiều ấn tượng đẹp. Mùa hè năm vừa rồi là một mùa hè có nhiều thú vị. Bố cùng em từ Sài Gòn đến Vũng Tàu trong thời gian ba tiếng đồng hồ. Xe khởi hành vào lúc bốn giờ nên bảy giờ sáng em và bố đã có mặt tại đây.

Đúng là:

Khi ra biển mới thấy biển đẹp
Khi ngắm biển, mới thấy biển hiền.

Vào một buổi sáng mùa hè mát mẻ, em được ngắm biển. Ôi! Biển tuyệt đẹp. Phải chăng cái đẹp ấy là do tạo hoá ban tặng cho con người. Ánh mặt trời chiếu nghiêng lên những gợn sóng nhấp nhô đang xô vào bờ trông như những núi vàng nho nhỏ, vừa rực rỡ vừa sâu thẳm, ông mặt trời đỏ hồng như lòng quả trứng gà. Biển đầy sức sống, ào dậy với niềm tin mãnh liệt đón chào ngày mới. Phía tít trời xa, biển như một dải lụa đào rực rỡ. Nhưng lùi dần về phía bờ biển là một dải băng vĩ đại tô nhuộm bởi một màu xanh biếc.

Mặt trời càng lên cao, nước biển càng lóng lánh. Biển lộng lẫy trong bộ áo vàng rực rỡ. Muôn vàn hạt bụi li ti nhảy nhót ung táng trên đầu ngọn sóng. Dưới ánh nắng, bãi cát vàng rực lên. Hai cha con bước đi trên cát. Bóng cha em cao dài lênh khênh, bóng em thì tròn chắc nịch. Thật thích thú biết bao! Cha dắt em đi trong nắng mai hồng. Trong các kẽ đá, tiếng nước biển va đập rì rầm như lời tâm sự. Những cánh hải âu chao liệng như muốn dang rộng đôi cánh ôm ấp lòng đại dương.

Tuy được ngắm biển trong thời gian ngắn, nhưng em đã cảm thấy biển như người bạn thân thiết gần gũi. Người bạn ấy vừa chân thật hiền hoà vừa chia sẻ những nỗi niềm tâm tư vui buồn với em. Phong cảnh ở đây thật hữu tình. Nhìn ra xa có núi lớn, núi nhỏ tô điểm thêm cho sắc màu của biển.

Em đã say với biển, say với những cảm giác khoan khoái, dễ chịu mà biển đã đem lại cho em. Nếu có dịp, em sẽ về lại với biển, với quê hương Vũng Tàu yêu dấu.

Tả cảnh biển Vũng Tàu - Mẫu 11

Năm ngoái em có kết quả học tập tốt, vì thế bố mẹ đã thưởng cho em chuyến du lịch 3 ngày 2 đêm cùng gia đình em tại Vũng Tàu. Em thích lắm, bởi em xem nhiều về Biển Vũng Tàu trên tivi nhưng chưa một lần được ghé thăm. Lần đó, em được bố mẹ cho đi, em vui là hứng thú làm.

Nếu ai chưa từng tới nơi đây thì có thể sẽ phải choáng ngợp trước vẻ đẹp đến ngỡ ngãng mà thiên nhiên đã ban tặng cho nơi đây. Thứ mà em nhìn thấy đầu tiên khi đặt chân xuống mảnh đất nơi đây chính là biển Nha Trang. Biển rộng mênh mông không thấy bờ. Nước biển trong veo màu xanh thẳm. Ánh nắng mặt trời chiếu rọi xuống mặt biển làm mặt biển lung linh hơn.

Đánh tầm mắt ra xa hơn, em thấy thấp thoáng bóng con thuyền đánh cá. Các bác ngư dân đứng ở đầu thuyền quăng lưới. Cánh buồm căng lên đón gió, thuyền rẽ sóng ra khơi.

Khung cảnh nơi đây thật tuyệt vời, cảnh và người như hòa quyện vào nhau.Bầu trời xanh ngắt. Những đám mây trắng trôi hững hờ. Thi thoảng có đám mây nhuốm màu ánh mặt trời trở nên rực rỡ màu sắc: màu vàng, màu đỏ đôi khi là màu hồng phớt. Từng mảng màu làm cho bầu trời mang một vẻ đẹp huyền ảo, choáng ngợp.

Ta có thể nhìn thấy được cả những con sóng bạc đầu trắng xóa thay nhau ập vào bờ, đùa giỡn với con người. Sóng dệt thành một tấm lụa trắng trôi nổi trên mặt biển, nổi bật trên nền biển xanh. Sóng đánh vào ghềnh đá rồi nhanh chóng tan ra nhường chỗ cho cơn sóng tiếp theo.

Không chỉ có vậy, mà bạn còn phải hét lên vì thích thú khi nhìn thấy bờ cát trắng trải dài trên bờ biển như dải lụa tiên nữ bỏ quên. Hạt cát lóng lánh và trong vắt như thủy tinh vậy. Trên bờ cát thấp thoáng những vỏ sò, vỏ ốc đầy màu sắc, nhiều hình thù trông rất đẹp. Bờ cát mịn in hằn những dấu chân em đi.

Cảnh vật thật hữu tình, mỗi thứ mỗi vẻ nhưng lại điểm tô cho nhau để tạo nên cái thần thái riêng mà không lẫn vào đâu. Hàng dừa trên bờ cát lúc nào cũng xì xào trong gió như đang thì thầm lời ca tiếng hát cùng biển xanh.

Hàng năm bãi biển thu hút hàng triệu du khách tới tới nghỉ mát. Đặc biệt à dịp nghỉ hè, lúc cao điểm có cháy cả phòng khách sạn nếu bạn không đặt trước. Tầm về chiều rất đông người đi tắm biển. Trên gương mặt ai ai cũng là nụ cười vui vẻ khi được tắm nước biển mát, được chơi đùa cùng những con sóng.

Em cùng anh trai cùng nhau xây lâu đài cát, lấy vỏ ốc vỏ sò trang trí. Lâu đài cát của chúng em rất đẹp, ai đi qua cũng phải ngó nhìn. Trên bờ cát cũng có rất nhiều người đang nghịch cát. Có người còn lấy cát đắp lên người hoặc nằm dưới gốc cây dừa để hưởng thụ cái mát của gió biển.

Biển mênh mông mà tình người quá. Em mong sao có thể được đi biển Vũng Tàu một lần nữa. Về nhà rồi em sẽ nhớ biển và những giây phút ở đây lắm. Em hứa sẽ học thật giỏi để được thưởng nhiều chuyến đi biển vui vẻ và bổ ích như thế.

Tả cảnh biển Vũng Tàu - Mẫu 12

Biển Vũng Tàu không biết từ bao giờ đã và đang hấp dẫn du khách về phong cảnh đẹp, bãi tắm sạch và bờ cát dài…Nhưng có lẽ Vũng Tàu hấp dẫn nhất trong em là cảnh vật về trên biển lúc chiều tà. Em đã được tận mắt chứng kiến và quan sát mọi thứ trong chuyến du lịch Vũng Tàu vào hè năm ngoái cùng trường của em.

Khi những ánh nắng cuối cùng của buổi chiều tàn dần lặn trên mặt biển, bầu trời chuyển từ vàng sang đỏ lựng rồi tím ngắt chính là thời khắc hoàng hôn làm say đắm lòng người. Ngắm nhìn cảnh mặt trời đang sà dần xuống biển, em như cảm thấy lòng mình đột nhiên lắng lại, một cảm giác bình yên, mọi ưu phiền dường như tan biến theo mây gió, theo biển nước mênh mông.

Vũng Tàu, một thành phố biển nằm không xa Sài Gòn. Đó là nơi mà hầu hết mọi người muốn nghỉ ngơi và giải trí, hay đơn giản chỉ muốn tắm biển chọn. Vũng Tàu không lớn so với Sài Gòn, nhưng nó đủ để thỏa mãn bất cứ ai đến đây. Một thành phố biển xinh đẹp và sạch sẽ. Luôn có những lý do mà bạn thích và muốn quay lại nơi đó. Đơn giản, Vũng Tàu có biển, và đó là lý do hầu hết mà mọi người muốn quay lại, nhưng cũng còn rất nhiều lý do khác nữa.

Biển Vũng Tàu có nước trong vắt tới nỗi mà chúng ta có thể nhìn thấy đàn cá đang đùa nghịch dưới làn nước. Những con sóng cứ hết lượt này đến lượt khác đuổi nhau tung tăng.

Bờ biển trải dài ngút tầm mắt. Một không gian mênh mông, ngút ngàn là nước, nước xanh trong. Vào buổi sáng: Nước biển xanh lơ. Sóng nhẹ nhấp nhô, trườn lên bờ rồi tan dần xuống biển. Nhưng tới trưa dường như biển không hiền hòa như buổi bình minh, nước biển xanh thẳm. Sóng biển mạnh, đập vào bờ cát tung bọt trắng xóa. Tới chiều nước biển có màu xanh dương đậm. Và hoàng hôn buông xuống nước biển đổi màu tím biếc. Sóng vỗ bờ rì rào, lan xa mãi.

Ngoài khơi xa, biển nhấp nhô sóng lượn, những con tàu nhỏ xíu như dấu chấm. Đường chân trời tiếp nước mênh mông, xa tít. Bờ cát thoai thoải mịn màng như dải lụa. Rặng dừa trên bờ cát vươn tay múa dịu dàng với gió. Gió rì rào lời thầm thì du dương dịu ngọt, đem lại không gian mát.

Hằng năm, biển Vũng Tàu thu hút nhiều khách trong và ngoài nước đến du lịch, tham quan, đem lại nguồn thu đáng kể cho quốc gia. Tạo nên một ngư trường đánh bắt và nuôi trồng hải sản quan trọng.

Để biển luôn được xanh và đẹp như thế này, chúng ta hãy một người một hành động, mỗi người một ý thức, cùng nhau chung tay giữ gìn vệ sinh chung, không xả rác bừa bãi. Vì môi trường biển “xanh, sạch, đẹp”. Em yêu biển Vũng Tàu, em hứa sẽ quay lại đây lần nữa trong một dịp không xa.

Tả cảnh biển Vũng Tàu - Mẫu 13

Hè đã về. Mùa hè với em là những chuyến đi, đi du lịch nhiều nơi cùng gia đình, bè bạn. Mặc dù em đã được đến rất nhiều nơi, đi rất nhiều miền Tổ Quốc nhưng nơi mà em thích nhất vẫn là vùng biển Vũng Tàu xinh đẹp.

Được ở đây trong hai ngày liền, em đã có những trải nghiệm đầy mới mẻ với bãi biển mộng mơ này. Mỗi sớm bình minh, khi ông mặt trời còn e lệ phía sau lớp mây trắng, nhìn về phía xa xôi của biển như nhìn thấy đường chân trời màu đỏ hồng rực rỡ, tráng lệ. Dưới ánh nắng dần dần trở nên tươi vàng của thời tiết, màu nước biển như càng trở nên trong xanh đến kì lạ. Nước biển trong trẻo long lanh như ẩn như hiện bãi cát vàng dưới đáy nước. Sóng biển Vũng Tàu buổi ban mai không quá to, không ồn ào, mãnh liệt mà nó dịu êm, nhẹ nhàng như vỗ về, âu yếm. Bãi cát xen lẫn chút trắng chút vàng chạy dọc bờ biển, đôi chỗ được bọt sóng đọng lại chút nước biển ẩm ướt, khi bước lên cảm giác như chân mình dần lún sâu xuống bờ cát. Mặt trời dần lên cao hơn, rạng ngời và rực rỡ hơn, chiếu những tia vàng chói chang xuống lòng biển, phản chiếu những sắc màu long lanh và đẹp đến lạ.

Thấp thoáng phía xa xa là bóng những đoàn thuyền đánh ca đang vang lên khúc ca khải hoàn trở về với đất mẹ. Tiếng reo hò của họ dường như vọng lại đến tận bãi bờ. Những cánh buồm trắng phau phau như chạy đua cùng ông mặt trời, rất nhanh đã cập bến. Người trên thuyền bắc cầu đi xuống, thu lượm thành quả và chuyển lên xe mang ra chợ buôn bán. Một vài bác ngư dân ở lại dọn dẹp chiếc thuyền còn nồng nàn hơi vị mặn mà của biển, chuẩn bị cho chuyến ra khơi sắp tới. Lúc này mặt trời lên cao, một số người xuống tắm biển, đùa bỡn với cơn sóng đã dần trở nên mạnh mẽ hơn. Một số người không xuống biển để tắm mát, họ ngồi dưới những mái lán trên bờ cát, trò chuyện dưới những tán dừa trên bờ biển, thong thả ngắm nhìn quanh cảnh biển khơi đầy xinh đẹp.

Về chiều, sóng biển dường như càng mạnh mẽ hơn, nước biển càng ấm nóng dưới sự soi chiếu cả một ngày dài của ông mặt trời. Hoàng hôn dần buông xuống trên bờ biển, không còn cái gay gắt chói chang của ánh nắng lúc trưa chiều, nhiều du khách vui vẻ nhảy xuống nước đùa vui thỏa thích. Họ chơi đùa với những cơn sóng lớn ting bọt trắng xóa, bãi cát dường như đã ngắn lại so với buổi chiều, trên bờ lúc này đã lục đục những chiếc thuyền đánh cá tháo dây leo, các bác ngư dân cũng dần chuẩn bị lên đường đi khai quật hải sản ngoài khơi xa.

Đêm về, biển mang màu đen kịt, tối tăm, huyền bí. Chỉ thấy phía xa xa là ánh sáng mờ ảo của ngọn đèn hải đăng. Ngồi trong căn nhà nhỏ trên bờ nhưng tiếng sóng xô bờ mãnh liệt cùng hơi thở nồng nàn của biển khơi cứ quấn quýt lấy em, làm em càng thêm yêu mến và thích thú với bãi biển nơi này.

Kết thúc hai ngày du lịch ngắn ngủi trên bờ biển Vũng Tàu xinh đẹp, em vẫn luyến tiếc không thôi. Em luôn tự ngẫm trong đầu rằng sẽ có ngày mình sẽ quay trở lại nơi đây, sẽ đến đây để được thêm một lần ngắm nhìn cảnh biển Vũng Tàu xinh đẹp và trù phú.

Tả cảnh biển Vũng Tàu - Mẫu 14

Chiều về xôn xao, nghe Vũng Tàu biển hát.
Rì rào, rì rào, sóng xô bờ cát.
Biển trời quê hương, nơi đây bao trìu mến.
Một ngày tháng Tư, nắng đã lên xua màn đêm”.

(“Vũng Tàu biển hát”- Vũ Thanh)

Chưa bao giờ tôi thấy lời bài hát lại đúng với tâm trạng mình như thế! Một buổi chiều tháng tư đầy nắng và gió, trên chiếc xe lao nhanh vun vút tiến về phía biển, Vũng Tàu đang chào đón tôi…

Vũng Tàu đón chúng tôi bằng không khí mùa hè dễ chịu, nắng không quá gắt như ở miền Bắc, không có mưa và bầu trời trong xanh, hiền hòa thân thiện. Từ xa, tôi đã nhìn thấy Tượng Chúa Kito sừng sững nơi núi cao hùng vĩ, chở che và bao dung với những con người nơi đây. Và tôi đặc biệt phấn khích khi cảm nhận được đâu đây vị mặn của biển, mùi thơm của cát. Biển Hồ Cốc bắt đầu mở ra trước mắt tôi…

Nằm không xa thành phố Hồ Chí Minh nhộn nhịp, và Vũng Tàu náo nhiệt nhưng Hồ Cốc vẫn giữ được cho mình vẻ hoang sơ và tự nhiên vốn có của nó. Tôi thích Hồ Cốc bởi nó cho ta cảm giác được trở về với thiên nhiên, sống và tận hưởng trong vòng tay mẹ thiên nhiên mà không phải lo toan, vướng bận những cái hiện đại ngoài kia. Rừng Tràm nguyên sinh có màu xanh tươi của cây lá, có sự sống mãnh liệt của những loài không cần bàn tay con người chăm sóc, có sự bất ngờ, thích thú với những con vật mà tôi chưa thấy bao giờ.

Biển cũng hòa với rừng tạo thành một bức tranh thiên nhiên nếu không phải “sơn thủy hữu tình”, tôi cũng không biết nói thế nào nữa. Trong buổi chiều hoàng hôn, biển là nàng thiếu nữ mộng mơ, trong sáng. Nàng không biết cuộc sống ngoài kia có bao nhiêu niềm vui, bao nhiêu đổi mới, nàng vẫn sống là chính mình, với vẻ đẹp tự nhiên, không tô điểm mà vẫn đủ say đắm lòng người. Mái tóc Hồ Cốc mang màu trắng, mịn màng và khéo léo uốn lượn ôm lấy rừng và ôm lấy biển. Gương mặt Hồ Cốc, nhìn xa, là bầu trời thứ hai, có ráng chiều và có từng đám mây lãng lự trở về với chân trời. Nhưng khi lại gần, ánh nắng cuối xuyên tới đáy biển, một thế giới sống, tưởng như chỉ có trên tivi hiển hiện trước tôi: những sinh vật nhỏ bé đang kiếm ăn hay ngại ngùng bơi đi khi thấy tôi. Hồ Cốc không giấu chúng tôi bất cứ điều gì với làn nước trong có thể nhìn thấy cả đáy. Những làn sóng tinh nghịch, chúng đuổi nhau, chúng cười đùa nhau rồi vỡ òa trong lòng bờ cát trắng dịu dàng.

Nổi bật giữa mênh mông sóng nước là những mỏm đá to, nhỏ. Những hòn đá như những hòn đảo cho người tí hon ở. Thật tuyệt vời khi được ngồi trên mặt những mỏm đá để gió thổi bay mái tóc và nghe rì rào lời sóng biển hát, nhìn ra phía xa xa chân trời nghĩ về chuyện của mình, chuyện cuộc đời hay không gì cả. Những tấm ảnh với gió, cát, với biển chắc chắn sẽ làm cho những bạn chưa đến nơi này phải ghen tị.

Không chỉ là cảnh vật thiên nhiên, tôi còn bị hấp dẫn bởi màu sắc và mùi vị thơm phức của những món ăn nơi đây. Hải sản Hồ Cốc thì phải nói tươi ngon và rẻ hết chỗ nói. Bạn có thể trực tiếp lựa chọn những chú cua, mực béo tốt, những chú tôm chắc khỏe, rồi nào là ghẹ, sò, điệp, ốc, cá, rồi tự tay chế biến chúng bằng những vỉ, lò than thuê từ người dân. Những chú cua, chú tôm rực rỡ màu, những đĩa sò, điệp bắt mắt, những đĩa mực thơm ngon, giữa bờ biển thơ mộng hẳn sẽ là những trải nghiệm tôi không bao giờ quên.

Biển hiền hòa, món ăn hấp dẫn, người dân nơi đây cũng rất nhiệt tình và cởi mở. Họ luôn tươi cười và hướng dẫn du khách, luôn có ý thức bảo vệ và giữ gìn mẹ biển cả.

Có những kỉ niệm đã qua nhưng nó mãi là hồi ức đẹp và đáng nhớ. Biển Hồ Cốc, thành phố Vũng Tàu đã tạo ra những giây phút khó phai trong lòng mỗi người đã từng đặt chân đến như thế.

....

>> Tải file để tham khảo các mẫu còn lại!

Chia sẻ bởi: 👨 Đỗ Duyên
597
  • Lượt tải: 232
  • Lượt xem: 219.279
  • Dung lượng: 454,9 KB
Liên kết tải về

Các phiên bản khác và liên quan:

6 Bình luận
Sắp xếp theo
  • 15: võ Hoàng phát
    15: võ Hoàng phát

    dài quá


    Thích Phản hồi 29/05/22
    • DuyLinh Tran
      DuyLinh Tran

      dài vải ò

      Thích Phản hồi 21:28 30/04
      • Đạt Tấn
        Đạt Tấn

        bài gì mà được 9 đ

        Thích Phản hồi 17:49 21/06
        • Bùi Hiếu
          Bùi Hiếu

          Dài quá

          Thích Phản hồi 19:50 23/04
          • Khánh An Bùi Cao
            Khánh An Bùi Cao

            hay qua


            Thích Phản hồi 16/10/22
            • Nguyễn Phạm Phúc An Nguyễn Phạm Phúc An
              Nguyễn Phạm Phúc An Nguyễn Phạm Phúc An

              giỏi ha


              Thích Phản hồi 21:10 30/10