Kết bài mở rộng và không mở rộng Tả người thân trong gia đình em (16 mẫu) Dựng đoạn kết bài tả người lớp 5

Kết bài mở rộng và không mở rộng Tả người thân trong gia đình em tuyển chọn 18 kết bài hay, ấn tượng nhất, giúp các em học sinh lớp 5 biết cách dựng đoạn kết bài tả người thật hay.

Tả người thân

Kết bài mở rộng, kết bài không mở rộng tả mẹ, tả bố, tả ông, tả bà, tả chị gái, tả em trai, tả anh trai.... sẽ giúp các em nắm được cách viết đoạn kết bài thật cô đọng, nhanh chóng hoàn thiện bài văn của mình thêm sinh động. Vậy các em cùng theo dõi bài viết dưới đây của Download.vn nhé:

Viết đoạn kết bài mở rộng và không mở rộng Tả người thân trong gia đình em

Kết bài mở rộng Tả người thân trong gia đình em

Kết bài mở rộng tả mẹ

Mẹ em như một ngọn đèn toả sáng và sưởi ấm dịu dàng, âu yếm đúng như thiên tính của phụ nữ. Mẹ chăm sóc cả nhà chu đáo. Chúng em và bố rất tôn trọng và yêu thương mẹ. Em hứa học tập giỏi để mẹ vui lòng.

Kết bài mở rộng tả bố

Bố làm việc vất vả để cho em được no ấm. Bố là chỗ dựa vững chắc cho cả gia đình em, bố là trụ cột vững vàng chống đỡ mọi phong ba, bão táp để bảo vệ em. Bất chợt, em khẽ cất lên tiếng hát: Bố, bố là phi thuyền - Cho con bay vào không gian. Em nguyện ra sức học tập và rèn luyện để xứng đáng là con ngoan của bố.

Kết bài mở rộng tả bà

Bà là người luôn sưởi ấm tâm hồn em. Cả gia đình em xem ba như một “ngọn đuốc soi đường”, luôn làm theo lời dạy bảo của bà. Có bà, ngôi nhà em ấm áp hẳn lên. Em vẫn thường tha thẩn bên bà, lúc quét nhà, nhặt rau, nấu cơm, múc nước giúp bà và em thầm mong sao cho bà đừng già thêm nữa.

Kết bài mở rộng tả ông

Ông là người ông đáng kính nhất của em, em mong ông luôn khỏe mạnh sống thật lâu. Giờ đây, khi em có thể tự chăm sóc cho bản thân, nhưng em vẫn luôn khao khát được ông nâng niu, âu yếm trong lòng. Cả cuộc đời ông đã hi sinh hết mình vì con vì cháu. Thương ông, em hứa sẽ cố gắng học tập thật tốt để đền đáp tình yêu thương vô bờ bến mà ông dành cho em.

Kết bài mở rộng tả anh trai

Anh em cần cù học tập là tấm gương tốt để em noi theo. Trong bao nhiêu thăng trầm của gia đình, sự siêng năng học tập của anh chính là niềm an ủi của ba mẹ em. Anh thường tâm sự với em: “Bất cứ giá nào, anh phải đạt được ý nguyện: tốt nghiệp ra trường với bằng kỹ sư giỏi.” Lời anh nói cũng chính là lời khuyên nhủ em học tập. Em hứa sẽ noi gương anh học tập giỏi, chuyên cần.

Kết bài mở rộng tả em trai

Vậy đấy, có em trai tuy rằng em không còn được chiều chuộng như trước nhưng em lại càng thấy vui hơn khi mình đã được làm chị, khi có một cậu em trai dễ thương như Minh. Em luôn tự nhủ rằng sẽ cố gắng trở thành một người chị tốt, là một tấm gương sáng để cho em trai có thể noi theo.

Kết bài mở rộng tả chị gái

Em yêu thương chị gái của mình nhiều lắm. Chị là tấm gương sáng cho em noi theo mỗi ngày. Có chị ở bên, em luôn được hạnh phúc và vui vẻ. Chị tựa như một thiên thần hộ mệnh mà ông trời đã gửi đến cho em. Em sẽ cố gắng học tập và rèn luyện thật tốt. Để tương lai có thể giúp cho chị thật nhiều việc, như hiện tại chị vẫn đang làm cho em vậy.

Kết bài mở rộng tả bà em

Bà em đã khoẻ lại. Mọi người đều vui mừng nhưng em là người sung sướng nhất. Sau trận ốm, bà em vẫn làm việc, vẫn nấu cơm, dọn nhà cửa và dạy em học. Ôi có lẽ trên đời này, bà em là người tốt với em. Bà là người mà em yêu nhất. Em mong sao bà sống trăm tuổi vui vầy với con cháu.

Kết bài mở rộng tả chị hai

Chị Hai em giỏi giang, dịu dàng lại xinh đẹp như vậy nên trong xóm mọi người ai cũng yêu quý chị. Hôm trước, đi học về ngang nhà chú Tư hàng xóm, em nghe cô Tư nói với bé Na: “Na ăn mau, chóng lớn để xinh đẹp và giỏi như chị Hai nhà bác Tùng kìa!", bé Na nghe mẹ nói vậy cười toe toét. Em nghe vậy thấy trong lòng mình vui lắm. Em yêu chị mình vô cùng.

Kết bài không mở rộng Tả người thân trong gia đình em

Kết bài không mở rộng tả mẹ

Em rất yêu quý mẹ em. Em luôn tự hào về sự khéo léo, săn sóc gia đình chu đáo của mẹ.

Kết bài không mở rộng tả bố

Em rất kính yêu bố em. Nhờ có bố mà cả gia đình sống trong cảnh ấm no, hạnh phúc. Cho nên, lúc nào, em cũng cố gắng học thật giỏi để bố em được vui lòng.

Kết bài không mở rộng tả bà

Em kính yêu bà vô hạn. Em quyết chăm ngoan, học giỏi để sau này trở thành người có ích như sự mong đợi của bà.

Kết bài không mở rộng tả ông

Em rất yêu kính ông nội em. Em mong một ngày nào đó, ông sẽ khỏe mạnh hơn và tiếp tục những thói quen của mình, những đêm hè lại kể chuyện cổ tích cho em nghe như thuở ấu thơ.

Kết bài không mở rộng tả anh trai

Em rất yêu quý anh trai em. Em chỉ mong chúng em sẽ mãi mãi thân thiết như bây giờ. Anh quả thực là một tấm gương sáng cho em để em học tập và noi theo. Em yêu anh nhiều lắm!

Kết bài không mở rộng tả em trai

Em rất yêu quý Minh, em chỉ mong rằng chúng em sẽ luôn ở bên cạnh giúp đỡ nhau như thế cho đến tận sau này.

Kết bài không mở rộng tả chị gái

Chị gái của em tuyệt vời như thế đấy. Em luôn rất yêu quý và tự hào về người chị gái của mình.

Kết bài không mở rộng tả bà em

Mỗi lúc hình dung ra hình dáng thân thương bà. Đôi mắt hiền từ, nước da màu hạt dẻ nhăn nheo của bà, tôi luôn tự nhủ thầm: “Hãy làm điều tốt để bà vui”.

Kết bài không mở rộng tả chị hai

Em rất yêu quý chị Hai, em muốn mình lớn lên cũng giỏi giang và dịu dàng như chị vậy.

Chia sẻ bởi: 👨 Tiểu Vân
159
  • Lượt tải: 95
  • Lượt xem: 28.381
  • Dung lượng: 138,3 KB
Sắp xếp theo