Tập làm văn lớp 5: Đoạn văn tả quang cảnh sau cơn mưa (9 mẫu) Đoạn văn tả cảnh lớp 5 hay nhất

Viết đoạn văn Tả quang cảnh sau cơn mưa gồm 9 mẫu hay, đặc sắc nhất, giúp các em học sinh lớp 5 có thêm nhiều thông tin bổ ích, nhanh chóng hoàn thiện đoạn văn tả cảnh sau cơn mưa thật hay, thật sinh động.

Tả cảnh sau cơn mưa

Sau cơn mưa, cảnh vật như được thay áo mới, không khí mát mẻ khiến chúng ta cảm thấy vô cùng dễ chịu. Bên cạnh đó, các em có thể tham khảo thêm Đoạn văn tả cơn mưa để có thêm nhiều vốn từ, ngày càng học tốt phân môn Tập làm văn lớp 5.

Đoạn văn tả quang cảnh sau cơn mưa - Mẫu 1

Mưa. Cơn mưa rào mùa hè chợt đến thật nhanh nhưng cũng mau dứt. Bọn trẻ trong nhà lại ùa ra sân vui chơi. Sau cơn mưa không khí thật trong lành, mát mẻ như được thổi vào một luồng gió mới. Bầu trời cao hơn và xanh hơn. Mấy chú chim lại bay lượn hát ca. Những nếp nhà sạch sẽ hơn như chú bé nghịch bẩn vừa được rửa mặt. Cây trong vườn cũng được tắm gội giờ xúng xính trong bộ áo mới. Những chùm quả trên cây rung rinh cười thích chí. Những khóm hoa khế rung mình rũ nước còn đọng lại, đứng làm duyên làm dáng. Đến những ngọn cỏ dưới mặt đất cũng tủm tỉm cười vì mưa mát quá. Mưa tạnh, mấy anh sâu chui ra từ kẽ lá mở mắt ngắm nhìn cảnh vật... Cơn mưa rào đã mang đến một sức sống mới khiến nơi đâu cũng hân hoan như mở hội.

Đoạn văn tả quang cảnh sau cơn mưa - Mẫu 2

Ánh nắng lại chiếu sáng rực rỡ trên những thảm cỏ xanh. Nắng lấp lánh như đùa giỡn, nhảy nhót với những gợn sóng trên dòng sông Nhuệ. Mấy chú chim không rõ tránh mưa ở đâu, giờ đã đậu trên cành cây cất tiếng hót véo von. Chị gà mái tơ lông màu nâu không hiểu nấp ở đâu mà toàn thân ướt sũng, chị đang xoè cánh rũ nước. Đàn gà con nhỏ bé như những cuộn tơ vàng đang lích chích chạy theo mẹ. Chú mèo khoang từ nãy đến giờ trốn dưới bếp mới chạy ra, chú vươn dài người, ngáp ngáp mấy cái rồi đủng đỉnh đi lại quanh nhà.

Đoạn văn tả quang cảnh sau cơn mưa - Mẫu 3

Mưa đã tạnh, ánh nắng lại chiếu sáng rực rỡ trên những thảm cỏ xanh. Nắng lấp lánh như đùa giỡn, nhảy nhót với những gợn sóng trên dòng sông Nhuệ. Mấy chú chim không rõ tránh mưa ở đâu bay về đậu trên cành cây cất tiếng hót líu lo. Chị gà mái tơ đang rỉa bộ lông vàng lướt thướt. Đàn gà con chạy lép nhép theo gà mẹ. Thỉnh thoảng, một con lại nhảy cẫng lên vẫy vẫy đôi cánh nhỏ xíu ướt át. Chú mèo khoang nhìn theo lũ gà con đang nô đùa và kêu ngoao ngoao như hỏi sao mưa đến nhanh và đi nhanh thế.

Đoạn văn tả quang cảnh sau cơn mưa - Mẫu 4

Mưa ngớt dần, ngớt dần... Tiếng sấm ùng oàng thưa thớt. Một lát sau, mưa tạnh hẳn. Bầu trời trở nên quang đãng và trong xanh hơn. Những đám mây trắng, mây hồng lại nhởn nhơ bay lượn. Cơn mưa mùa hạ đã mang đến cho con người và vạn vật một sức sống mới.. Dọc hai bên đường, hàng cây lao xao như reo vui, vẫy chào người qua lại. Những khóm hoa hồng, hoa cúc tươi cười hớn hở lại nhè nhẹ tỏa hương. Đàn gà con nãy giờ trú mưa, từ đâu chạy ra, ríu rít theo mẹ đi kiếm mồi. Trên đường, dòng người lại trở nên đông vui, nhộn nhịp.

Đoạn văn tả quang cảnh sau cơn mưa - Mẫu 5

Sau gần nửa tiếng đồng hồ mưa xối xả, những hạt mưa nhẹ dần đi rồi tạnh hẳn. Con đường trước cửa đang khô dần. Trên đường, xe cộ đi lại nườm nượp như mắc cửi. Những chiếc xe đạp của các bạn học sinh lao nhanh, cuốn theo tiếng nói cười vui vẻ. Những tiếng xe máy chạy làm nước ở những rãnh nhỏ bắn tung tóe. Mọi người như vội vã hơn vì vừa phải dừng lại tránh mưa. Tiếng động cơ xe máy, tiếng còi ô tô...., tất cả đã trở lại với nhịp sống thường ngày. Ở góc phố, mấy cô bé đang chơi nhảy dây. Những bím tóc tun ngủn vung vẩy theo từng nhịp chân nhảy.

Đoạn văn tả quang cảnh sau cơn mưa - Mẫu 6

Cơn mưa kéo dài nửa tiếng mới ngớt dần rồi dừng hẳn, trả lại cho bầu trời màu áo xanh. Mặt trời sau áng mây trắng xốp bồng bềnh, mềm mại nhảy ra, nhẹ nhàng chiếu xuống không gian tia nắng vàng rực rỡ. Cơn mưa tới dường như đã xua đi cái ngột ngạt, oi bức, làm nhạt đi ánh nắng chói chang. Chị gió nhè nhẹ vẫn còn lưu luyến làng quê mà chưa rời đi, vui vẻ đùa nghịch cùng những tán lá xanh rờn. Cơn mưa đi qua, để lại cho làng quê một bộ áo mới. Con đường làng quen thuộc được gột rửa kĩ lưỡng, cuốn đi những lớp bụi bẩn sau bao ngày nắng nóng. Trên đường, mọi người lại tiếp tục một cuộc sống thường nhật nhưng dường như nét mặt ai cũng dịu đi những mệt mỏi, vất vả. Bên đường, hàng cây xanh như được uống no nước, xanh mát, tràn trề sức sống. Trên cành, một chú chim nhỏ đang giũ đôi cánh ướt nhẹp trong nắng vàng, có lẽ vữa nãy chưa kịp trú mưa trông đến tội nghiệp. Những chú chim sơn ca từ nơi trú ẩn bay ra, nhảy nhót chuyền cành, hót líu lo, như gửi lời cảm ơn tới cơn mưa đã đem đến những điều tuyệt vời cho muôn vật.

Đoạn văn tả quang cảnh sau cơn mưa - Mẫu 7

Lộp độp, lộp độp. Mưa rồi. Cơn mưa ào ào đổ xuống làm mọi hoạt động dường như ngừng lại. Mưa ào ạt, mưa lao xuống, giọt ngã, giọt bay. Nhìn ra sân chỉ thấy một màn nước trắng xóa. Thỉnh thoảng có những vệt sáng lóa ngoằn ngoèo như muốn xé toang bầu trời âm u. Con đường chìm hẳn trong mưa. Gió thổi mạnh, cây cối ngả nghiêng. Mưa lộp độp trên mái nhà, trên phên nứa, đập lùng bùng vào những tàu lá chuối. Mưa xối được một lúc bỗng trong vòm trời tối đen vang lên những tiếng ì ầm. Tiếng sấm của cơn mưa mới đầu mùa. Một lát sau, mưa ngớt dần rồi tạnh hẳn.

Đoạn văn tả quang cảnh sau cơn mưa - Mẫu 8

Sau cơn mưa, có lẽ cây cối, hoa lá là tươi đẹp hơn tất cả. Hàng cây trước nhà dường như tươi non hơn, xanh mát hơn vì được tắm đẫm nước mưa. Mấy cây hoa trong vườn rực rỡ hơn như khoác lên mình bộ áo mới. Ánh nắng chiếu xuống vài giọt nước còn đọng trên lá, ánh lên lấp lánh. Con đường trước cửa đang khô dần. Xe cộ qua lại nườm nượp như mắc cửi. Tiếng cười nói, tiếng xe cộ hòa vào nhau ồn ã, mọi người vội vã trở lại với công việc. Góc phố, mấy cô bé đang chơi nhảy dây. Những bím tóc tun ngủn vung vẩy theo từng nhịp chân nhảy.

Đoạn văn tả quang cảnh sau cơn mưa - Mẫu 9

Mưa rào mùa hạ đến và đi đều thật chóng vánh. Thoắt cái, trận mưa vừa mới còn ào ào như thác đổ đã ngừng hẳn lại. Bầu trời trắng tinh, thoảng từng khoảng trong xanh, sạch sẽ như vừa có ai đó lau đi mảng bụi xám xịt. Từ sau đám mây ông mặt trời dần dần ló ra, tiếp tục tỏa ánh nắng ấm áp sưởi ấm cho cây cối. Những ngôi nhà, hàng cây đều dính vô vàn những giọt nước mưa, long lanh dưới ánh mặt trời như những viên pha lê. Dọc đường đi, đứt quãng những vũng nước đọng. Mỗi khi có xe lớn đi qua, lại bắn hết lên vỉa hè, xô đầy sóng nước. Từ những ngôi nhà, con ngõ, dòng người lại tấp nập ùa ra đường, tiếp tục di chuyển rồi bày hàng như trước lúc mưa đến. Tiếng người cười nói, tiếng xe di chuyển rộn ràng. Đâu đó, vang lên tiếng ống thoát nước đang cố làm việc hết công suất kêu lên từng đợt ọc ọc. Trên những cành cây xanh tốt đang sung sướng rung rinh cành lá sau trận tắm mát mẻ, mấy chú chim đã chui ra khỏi tổ. Chúng chiêm chiếp không ngừng, xòe cánh ra để hong khô dưới nắng. Bầu không khí sau mưa vừa mát mẻ lại trong lành và dễ chịu. Ai ai cũng vui tươi và phấn khởi bởi sự tuyệt vời này. Tất cả chính là nhờ trận mưa rào vừa ghé qua.

Chia sẻ bởi: 👨 Lê Thị tuyết Mai
278
  • Lượt tải: 180
  • Lượt xem: 70.093
  • Dung lượng: 140,1 KB
Sắp xếp theo