Tập làm văn lớp 5: Tả cảnh công viên (Dàn ý + 11 mẫu) Bài văn tả cảnh lớp 5

Tả cảnh công viên bao gồm 11 bài văn hay nhất, giúp các em học sinh lớp 5 có thêm nhiều ý tưởng mới cho bài văn tả công viên vào buổi sáng, buổi chiều, tả công viên Bách Thảo, Thủ Lệ, Thống Nhất, Hoàng Văn Thụ.... thật hay.

Tả công viên

Mỗi công viên có một vẻ đẹp, nét đặc trưng riêng. Với 11 bài văn tả cảnh công viên dưới đây của Download.vn, hy vọng sẽ giúp các em biết cách làm bài văn miêu tả, rèn luyện khả năng diễn đạt và phát triển ý thật tốt. Vậy mời các em cùng tham khảo:

Dàn ý tả cảnh công viên

I. Mở bài: Giới thiệu công viên mà bạn sẽ tả

Công viên là nơi mọi người tụ tập sinh hoạt và vui chơi. Em hay ra công viên tập thể dục vào buổi sáng. Cảm giác buổi sáng ở công viên thật tuyệt vời, ở đây mang lại cho e cảm giác thật yên bình. Mỗi sáng em đều thích ra công viên tập thể dục.

II. Thân bài

1. Tả bao quát

  • Công viên ở đâu: ở gần nhà, ở xa hay gần,….
  • Công viên rộng hay nhỏ
  • Không gian, quang cảnh: mọi vật vẫn đang chìm trong giấc ngủ, hay là mọi vật bừng tỉnh chào đón buổi sáng tươi đẹp,…

2. Tả chi tiết

  • Ông mặt trời: ông mặt trời còn ngái ngủ lấp ló sau tấm màn mây lơ đãng
  • Nắng: dịu,… gió nhè nhẹ
  • Cây cối: những giọt sương vẫn còn đọng trên lá,….
  • Chim chóc (chim, chuồn chuồn, cá,….): bắt đầu cất tiếng hót cho một ngày tươi đẹp
  • Con đường
  • Ghế đá
  • Con người: nhộn nhịp, người thì chạy bộ, tập thể dục, nhảy,….
  • Kết thúc một buổi sáng ra sao?

III. Kết bài: Nêu cảm nghĩ về buổi sáng tại công viên

Buổi sáng trong công viên thật là tuyệt. Nó là không gian làm cho thành phố chật chội này trong lành, mát mẻ hơn. Em thật vui vì đã được thư giãn thoải mái và tắm mình với thiên nhiên tươi xanh vào buổi sáng tại công viên.

Tả cảnh công viên ngắn gọn

Buổi sáng mùa hạ, công viên gần nhà em trông thật tươi đẹp. Đó là một vẻ đẹp tràn ngập sức sống và dễ chịu.

Dưới ánh nắng nhạt nhòa mà ấm áp của buổi sáng. Cả công viên như một thiên đường đang phát sáng. Những cây hoa sữa, cây phượng vĩ, cây bàng cao lớn, tán lá xum xuê, xanh mướt rung rinh những chiếc lá nhỏ để xua đi cái lạnh. Những chú chim nhỏ cũng theo tiếng lá xào xạc ấy mà thức dậy, chui ra khỏi tổ, duỗi cánh bay vòng quanh và cất tiếng hót véo von. Vườn hoa chạy dọc theo lối đi trong công viên cũng đã nở rộ. Hồng nhung thì đỏ tươi kiêu sa, cúc tím thì dịu dàng, huệ trắng thì thanh nhã, cát cánh thì đáng yêu. Hoa nào cũng đẹp, cũng tươi, thu hút biết bao là ong bướm. Ở chính giữa công viên có một cái hồ nước rộng. Nhờ có nó, mà công viên trở nên thoáng đãng và mát mẻ. Quanh bờ hồ là các hàng ghế đá và những cái máy đơn giản để tập thể dục. Lúc nào công viên cũng có người đến chơi. Khi thì để tập luyện sức khỏe, khi thì để trò chuyện, vui chơi.

Em thích công viên gần nhà mình lắm. Sáng nào em cũng dậy sớm ra đây chạy bộ rồi mới về nhà chuẩn bị đến trường.

Tả cảnh công viên lớp 5

Khu phố nhà em vừa xây dựng một công viên mới. Tuy không quá lớn, nhưng lại được tất cả mọi người yêu thích bởi sắc xanh mà nó đem lại.

Công viên được xây dựng ở ngay giữa tiểu khu, với diện tích rộng chừng hơn sân trường cấp 3 của chị Hai một chút. Thay vì dựng hàng rào bằng xi măng cho công viên, thì người ta đã trồng một hàng râm bụt chạy dài bao quanh, cắt tỉa gọn gàng rất thích mắt. Hoa râm bụt màu đỏ tươi, lại nở quanh năm nên tạo bầu không khí vui tươi vô cùng.

Bên trong công viên là rất nhiều các cây xanh cao lớn như phượng vĩ, muồng hoàng yến, sấu… trồng rải rác để tạo bóng mát. Các bồn hoa nhỏ được trồng ngay dưới gốc cây, tạo thành từng khoanh tròn xinh xắn với hồng nhung, thược dược, đồng tiền, mẫu đơn… Đẹp nhất vẫn là đài phun nước lớn ở giữa với ba tầng nước rì rào rất vui tai. Ưu điểm lớn của công viên, chính là có đường chạy bộ ở ven hàng rào râm bụt, cho mọi người chạy bộ. Và có nhiều khoảng trống rộng giữa các cây cao, để tập thể dục, văn nghệ.

Chắc chắn, công viên này sẽ là địa điểm được mọi người yêu thích và thường xuyên lui tới.

Tả cảnh công viên hay nhất

Vào sáng chủ nhật hôm ấy, bầu trời trong xanh và mát mẻ, tôi được mẹ cho đi chơi công viên. Cảnh tượng nơi đây đã để lại cho tôi nhiều ấn tượng sâu sắc.

Ngay từ ngoài cổng đã tấp nập người qua lại. Bước qua cánh cổng màu xanh rộng mở là vào đến công viên. Tôi thức sự ngỡ ngàng trước vẻ đẹp lộng lẫy của nó. Trên cành cây, những chú chim nô đùa, hót líu lo. Những bồn hoa nhỏ nhỏ xinh xinh chạy dọc theo con đường rải đầy sỏi. Tôi nhẹ nhàng bước đi. Gió xuân hây hẩy nồng nàn lay những nhành hoa mỏng manh. Trên những cành hoa còn đọng lại những giọt sương mai long lanh như những hạt ngọc trong suốt mà ông mặt trời đã hào phóng rắc xuống ban tặng cho những bông hoa. Nổi bật nhất trong khu công viên là hồ nước trong xanh, xung quanh hồ được xây kè đá rất chắc chắn. Mặt hồ phẳng lặng soi bóng mây trời. Tôi đưa tay vốc từng vốc nước. Nước mát lạnh sóng sánh trên tay tôi. Một làn gió nhẹ thổi qua làm mặt hồ lăn tăn gợn sóng. Nắng chiếu lấp lánh trên những đầu ngọn sóng như dát vàng, dát bạc. Những chiếc thuyền đạp nước đứng lặng im như bầy thiên nga đang nằm ngủ. Các cụ già đi tập thể dục đã ra về. Kìa! Hình như ở đâu đó đang vang lên tiếng nhạc nghe rất vui tai thì phải. À! Thì ra tiếng nhạc đó phát ra từ những khu vui chơi giải trí. Trẻ em nô đùa, chạy theo sau bố mẹ của mình.

Lúc này, ông mặt trời đã lên cao, tôi và mẹ đành phải tạm biệt công viên. Ra về, lòng tôi xốn xang bao niềm vui khó tả. Tôi tự nhủ mình phải cố gắng học thật giỏi để mai sau góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, để xây dựng lên nhiều công viên đẹp hơn, hấp dẫn hơn.

Tả cảnh công viên vào buổi sáng

Cuối tuần nào, em cũng dậy sớm cùng bố để ra công viên tập thể dục từ lúc trời còn nhá nhem tối. Đến lúc chạy bộ xong, hai bố con cùng ngồi ở ghế đá và nhìn về phía rạng đông.

Khi ánh sáng đã trở lại trên bầu trời nhưng vẫn chưa thật rõ nét, màn sương giăng giăng khắp nơi, trên từng vòm cây, ngọn cỏ và cả không khí đang hít thở. Công viên chìm trong sự im lặng tĩnh mịch, đâu đó vang lên tiếng hót khe khẽ của một chú chim vô danh... Tiếng hót như một giọt nước mắt thấm vào tâm hồn em và làm cho buổi sáng trở nên trong trẻo hơn. Cũng có nhiều người ra đây để vận động như em và bố. Có người đạp xe, chạy bộ, các ông bà tập dưỡng sinh. Những bước chạy đều đều, những nhịp đếm nhịp nhàng. Mặt hồ không một gợn sóng, sự mát lành của hơi nước theo gió phả vào mặt em làm em càng tỉnh táo hơn. Sau khoảng ba mươi phút chạy quanh hồ, em nghỉ ngơi ở một chiếc ghế đá đã cũ. Những cái cây cứ đứng bất động như vẫn đang say sưa trong một giấc mộng nào đó. Rồi từ đằng đông, những tia nắng đầu tiên như mũi tên sắc nhọn xuyên qua lớp sương, làm chúng vụn vỡ trong chốc lát. Xung quanh chỗ mặt trời mọc tỏa ra thứ ánh sáng hồng hồng vàng vàng đầy kì diệu. Các tia nắng tấn công mạnh mẽ hơn xuống trần gian và rồi mặt trời cũng xuất hiện đầy uy nghi. Công viên như bừng tỉnh sau một giấc ngủ dài, trút bỏ tấm chăn có phần xám xịt, khoác lên mình chiếc áo tươi mới rực rỡ màu nắng. Những mảnh vỡ của lớp sương- tồn tại dưới dạng hình giọt đọng lại đầy trên những thảm cỏ xanh rờn. Điều này làm thảm cỏ có sức sống và lấp lánh hơn khi ánh mặt trời chiếu xuống. Từng bóng người cũng hiện ra rõ nét hơn, tiếng nói cười cũng văng vẳng hơn. Gió bắt đầu dạo chơi quanh một vòng quanh công viên từ xào xạc lá tới lăn tăn mặt hồ, và vấn vương trên mái tóc của người đang chạy. Đèn ở công viên đã tắt hẳn, một vài người gặp và chào nhau, trao nhau những câu chúc tốt lành của ngày mới. Đã có thêm nhiều chú chim vô danh điểm những nốt nhạc vào bản đàn của thiên nhiên...

Được ngắm nhìn buổi sáng ở công viên, được cảm nhận sự khởi đầu của một ngày, em như có thêm năng lượng hứng khởi cho công việc và có sự thư giãn cuối tuần tuyệt vời!

Tả cảnh công viên vào buổi chiều

Nhà em nằm cạnh một công viên lớn, em và ông thường ra đó dạo mát.

Chiều chủ nhật khác hoàn toàn với những buổi chiều khác. Công viên có vẻ chật chội hơn với số người đến khá đông. Sát vòng rào cạnh những cây đại thụ, các cô các bác đi bộ với những bước ngắn dồn dập, mồ hôi lấm tấm trên trán và ướt đẫm chiếc áo thể thao trắng tinh. Trên ghế đá trước những luống hồng, dăm ba cụ già ngồi tâm sự hàn huyên đủ chuyện trên đời. Gần sát cổng ra vào, các em bé ngồi trên những con thú nhún đang được mẹ đút cơm. Xung quanh hồ cá, một đám trẻ con la hét, rượt đuổi nhau; có lúc chúng dừng lại, lấy sỏi ném xuống hồ khiến bác bảo vệ phải quát tháo, nhắc nhở. Lập tức, cả bọn biến mất sau các rặng cây. Không khí mát mẻ gió thổi mát lộng, em cùng ông ngồi ở một chiếc băng đá bên dưới các giỏ lan. Hai ông cháu vừa trò chuyện vừa thưởng thức đậu phộng nấu và ngắm hoa lan.

Tại trung tâm đô thị, công viên rất có ích lợi và vô cùng thân thiết. Chúng làm cho không khí bớt ô nhiễm, là nơi để mọi người tập trung nghỉ ngơi, thư giãn và tạo cho thành phố một màu xanh mát. Em tự nhủ sẽ cố gắng và vận động các bạn giữ gìn công viên luôn sạch và đẹp.

Tả cảnh công viên gần nhà em

Cứ đến cuối tuần là cả nhà em lại có buổi picnic nhỏ nơi công viên gần nhà. Dù tuần nào cũng được đến đây nhưng sự hào hứng trong em thì chưa bao giờ thay đổi bởi không khí nơi công viên hoàn toàn khác so với những nơi khác.

Nhà em thường tới công viên vào lúc 8h sáng chủ nhật. Lúc này, công viên đã trở nên khá đông đúc. Vì là cuối tuần nên sau khi tập thể dục buổi sáng nhiều người vẫn còn nán lại công viên. Bên cạnh đó cũng có nhiều nhóm người giống như gia đình em tới công viên để picnic. Họ đi thành từng đoàn đông người và mang theo cả đồ ăn để ăn bữa trưa.

Không khí buổi sáng nơi công viên rất trong lành, tươi mát. Công viên khoác lên mình chiếc áo màu xanh của mây trời, của cây cỏ. Nhờ có những tán lá dày đặc mà ánh nắng trở nên bớt gay gắt hơn. Những cơn gió thổi qua mát rượi làm những tán lá cũng đung đưa theo. Tia nắng sớm xuyên qua kẽ lá chiếu xuống đường tạo thành những bông hoa nhỏ xinh. Ở bãi cỏ đằng xa, một nhóm người đang trải bạt chuẩn bị cho bữa tiệc của họ. Ở góc này, những bông hoa cũng đã thức giấc từ bao giờ. Chúng đang đung đưa tỏa hương vào gió để gió mang hương hoa bay xa. Ở giữa công viên có một cái hồ nước khá lớn. Nếu muốn, mọi người có thể chơi trò đạp vịt dưới lòng hồ. Hồ nước và cây xanh đã giúp điều hòa không khí nơi đây.

Gia đình em cũng tìm cho mình một bãi cỏ để dựng lều cắm trại và tận hưởng không khí trong lành. Công viên không chỉ là nơi tô điểm cho thành phố mà còn là nơi mang đến cho thành phố không gian xanh, giúp con người có những phút giây thư giãn tuyệt vời.

Tả cảnh công viên cây xanh Hoàng Văn Thụ

Công viên Hoàng Văn Thụ là một trong những công viên có nhiều cây xanh. Nếu bạn đến công viên Hoàng Văn Thụ vào buổi chiều, mình chắc chắn bạn sẽ rất thích. Mình sẽ tả cho các bạn nghe về những gì mình đã quan sát được công viên trong một buổi chiều nhé.

Công viên Hoàng Văn Thụ đúng là công viên cây xanh. Ớ đó có rất nhiều cây xanh và cây nào cũng cao to, cành lá xum xuê. Con đường từ đường Cộng Hoà sang Hoàng Văn Thụ đã chia công viên Hoàng Văn Thụ làm hai phần. Phần nào cũng đẹp và có nhiều cây xanh, cổng công viên được sơn ba mặt màu vàng. Mặt nhìn ra đường sơn màu đỏ. Dòng chữ Công viên HOÀNG VĂN THỤ màu xanh dương nổi bật trên màu nền của cổng. Nắng chiều vàng nhạt rải trên con đường nhựa, trên các cành cây, ngọn cỏ, trên những hòn non bộ, trên những thảm cỏ trong công viên… Trên những vòm cây chim chóc thi nhau hót líu lo. Ở khu vui chơi, các gia đình đưa con em đi chơi rất đông. Chỗ cầu trượt, các em hò nhau leo lên từng bậc thang rồi lại hò nhau trượt xuống. Chỗ cầu bập bênh, một số em thi nhau nhún để bập bênh nâng lên, hạ xuống nhịp nhàng. Những em nhỏ ngồi gọn gàng trên xích đu và ba mẹ đang đu đưa con từng nhịp. Càng về chiều, công viên càng đông. Khu vui chơi của trẻ em càng thêm náo nhiệt. Trên các thảm cỏ, nhiều người đang ngồi hóng mát. Các em nhỏ nô đùa, chạy nhảy tung tăng quanh những người thân trong gia đình. Những người lớn tuổi ngồi trò chuyện với nhau rất rôm rả.

Công viên là nơi mọi người đến tập luyện thể dục thể thao, vui chơi, giải trí sau một ngày lao động mệt nhọc. Mình mong muốn được góp một phần bé nhỏ vào việc giữ gìn công viên ngày càng sạch đẹp.

Tả cảnh công viên Bách Thảo

Nhân dịp nghỉ hè, em được bố mẹ dẫn đi thăm lăng Bác. Sau đó, cả gia đình em ghé vào công viên Bách Thảo gần đó để tham quan và em thực sự ấn tượng với cảnh vật ở công viên này.

Vừa vào đến cổng, em đã ồ lên ngỡ ngàng bởi công viên tuy không quá rộng nhưng được phủ một màu xanh tươi mát. Bước chân vào đây, nhịp sống hối hả của Hà Nội như ngừng lại trước cổng, em hoàn toàn cảm nhận được sự tĩnh lặng, thư thái. Công viên bao gồm cả đồi, rừng cây nhỏ và hồ nước. Trên mảnh đất tuy nhỏ hẹp của công viên có mặt nhiều loài cây gỗ quý hiếm, lớn cỡ hai ba người ôm không xuể cùng các giỏ phong lan khoe sắc và các cây cảnh rực rỡ sắc màu. Công viên có những ngọn đồi nhỏ phủ cỏ xanh mướt cùng hồ nước xanh trong phun nước sinh động. Hai bên đường là hàng ghế đá sạch sẽ san sát để mọi người có thể ngồi nghỉ ngơi, thư giãn. Cảnh vật nơi đây mới yên bình biết bao!

Trong công viên, các hoạt động sinh hoạt vui chơi của mọi người diễn ra vô cùng sôi động. Các bà đang tập dưỡng sinh, các cô tập thể dục nhịp điệu, các anh chị sinh viên thì vừa chạy vừa nói chuyện rôm rả. Công viên có hẳn một khu vui chơi cho trẻ em, chúng em có thể chơi xích đu, cầu trượt, chơi tàu lượn siêu tốc,… đều là những trò chơi thú vị, bổ ích. Hòa vào không gian xanh mát để vui chơi, em cảm thấy yêu đời và yêu thiên nhiên hơn bao giờ hết.

Em rất thích công viên Bách Thảo bởi sự yên bình nhưng cũng không kém phần vui vẻ của nơi đây. Em sẽ cố gắng chăm học để bố mẹ sẽ đưa em trở lại tham quan nơi đây một lần nữa.

Tả cảnh công viên Thống Nhất

Có những cảnh sắc khiến cho ta cảm thấy yêu cuộc sống này biết bao. Tôi cũng đã từng được chứng kiến những cảnh sắc tuyệt vời như thế. Một bông hoa nở rộ, một màu xanh của cây cối, một dòng nước lăn tăn, trên cái nền cảnh ấy những con người hiện lên thật sự rất đẹp. Cảnh đẹp mà tôi chứng kiến và được đến thăm đó chính là cảnh công viên Thống Nhất vào buổi sáng sớm. Tôi được đến đó trong ngày du lịch của gia đình ra ngoài Hà Nội.

Trong cái tinh khôi của buổi sáng sớm tôi bước chân vào cánh cổng của công viên mà thấy lòng vui là lạ. Trước hết là âm thanh nơi đây, đó là tiếng chim hót trong trẻo véo von hay là lạ. Nó giống như một khúc nhạc vui tươi gọi ông mặt trời thức dậy, những hạt sương trên lá như mờ đi bay theo gió vào không trung để rồi nhường lại cho những hạt nắng ban mai sà xuống ôm lấy những cảnh vật thân yêu mà qua một đêm rồi nó phải nhường cho bóng đêm ngự trị. Âm thanh tiếng chim hót hòa lẫn những bài hát thể dục của buổi sáng sớm nghe thật hay và trong lành. Không khí nơi đây thật tràn đầy niềm vui và sức sống, tôi như ngập tràn trong âm thanh không khí ấy.

Thế rồi cảnh vật của buổi sớm bắt đầu hiện lên trong thiên nhiên cây cối tại công viên này. Tôi bắt đầu ngắm nhìn những vạt nắng như tà áo màu vàng nhẹ nhàng buông xuống ôm phủ những cành cây, lá cây. Những làn gió dường như cũng nhẹ nhàng thổi đến mang lại nhiều cảm xúc và tâm trạng thoải mái của con người chúng ta. Tôi nhẹ nhàng bước chân sâu vào công viên ấy thấy nó nó mới đẹp làm sao. Trong công viên có biết bao nhiêu là cây cối với những hình thù khác nhau tạo nên một cảnh tượng phong phú. Thiên nhiên nơi đầy tràn ngập màu xanh lá. Có những khoảng khoanh lại trồng nào là hoa cúc hoa hồng trông thật rực rỡ. Trong nắng sớm hình ảnh của những bông hoa càng như tinh khôi đẹp đẽ hơn khi mà những giọt sương vẫn còn lưu luyến những lá hoa, cánh hoa nhỏ giọt thấm vào đất ẩm. Con đường gạch cũng hiện lên thật sự đẹp với những ô gạch vuông vắn đỏ rực vẫn còn thấm sương. Nước lăn tăn gợn sóng, những con sóng chỉ nhỏ nhẹ như khẽ đưa. Có thể nói rằng tất cả mọi thứ đều hiện lên thật sự nhẹ nhàng, yên bình quá đi mất. Nó êm dịu như chính tuổi thơ của tôi vậy.

Thế rồi trên cái nền cảnh cảnh ấy những hình ảnh của con người hiện lên thật sự rất đẹp. Những cụ già tập dưỡng sinh thật thư thái. Chính những hình ảnh ấy khiến cho tôi thấy yêu thêm người bà của tôi. Ông cụ lão râu tóc bạc phơ mà như những ông tiên trong truyện cổ tích vậy. Những hình ảnh ấy thật thân thương biết bao. Rồi ở đó cũng có những đứa trẻ như tôi trong tay bố mẹ đi dạo thể dục buổi sáng. Những anh chị sinh viên nắm tay nhau dạo phố và thấy thật hạnh phúc. Tôi yêu sao cuộc sống thanh bình nơi đây. Bỗng dưng thấy cuộc sống đáng yêu quá.

Buổi sáng dần trôi đi và nhường lại cho buổi trưa kéo đến. Tôi luyến tiếc những hình ảnh của buổi sớm và cảnh vật nơi đây. Gia đình tôi mở một cuộc dã ngoại picnic nhỏ tại đây. Tôi đã cảm thấy đói mọi người trong công viên cũng tìm những ghế đá và bóng mát để ăn trưa. Thật sự thấy yêu cuộc sống này quá đi.

Tả cảnh công viên Thủ Lệ

Hà Nội có thật nhiều khu vui chơi giải trí: công viên nước hiện đại, công viên Thống Nhất rộng lớn,… Nhưng gần gũi với em nhất là công viên Thủ Lệ nằm ở cuối phố Kim Mã.

Ra đời cùng với công viên Thống Nhất tuy nhiên công viên Thủ Lệ nhỏ hơn nhiều. Cổng công viên mới được tu sửa lại to và đẹp hơn. Bác cổng chào được khoác chiếc áo màu xanh lá cây sẫm vui vẻ dang tay chào đón khách tham quan. Mọi người tha hồ tung tăng trên con đường lát gạch sạch sẽ.

Em thích thú ngắm những thảm cỏ xanh mướt còn đọng lại những giọt sương long lanh, ngắm những bồn hoa cúc vàng, cúc trắng rực rỡ trong nắng mai. Trước kia, công viên Thủ Lệ chỉ buồn hiu hắt. Thế mà bây giờ, nơi đây đông vui suốt cả tuần. Đến đây em vừa có thể ngắm các con thú hiếm vừa có thể vui chơi những trò chơi độc đáo.

Khu rộng nhất là các dãy chuồng thú: voi, tê giác, cá sấu, còn cả chúa sơn lâm có cái bờm lòe xòe, cả những chú hươu nai hiền lành, ngơ ngác… Em thích nhất đứng trên gò đất cao ngắm những chú voi khổng lồ. Có lúc, một chú voi con tinh nghịch hút nước ở hồ phun vào mẹ. Đôi tai chú ve vẩy ra điều thích thú lắm.

Nếu mệt mỏi, ta có thể ngồi nghỉ trên ghế đá mát lạnh hoặc nằm dài trên thảm cỏ xanh mướt ven hồ Thủ Lệ. Những buổi chiều hè, nếu được đạp vịt trên hồ thì thú vị biết bao. Mặt trời đỏ ối như quả cầu lửa làm cho mặt nước vốn trong xanh bỗng điệu đà diện bộ cánh hồng rực. Những chiếc thuyền thiên nga trắng muốt tung tăng bơi trên mặt hồ, đưa du khách vãn cảnh.

Công viên Thủ Lệ là nơi vui chơi giải trí không thể thiếu trong cuộc sống của mỗi người. Em ước mơ được trở thành một nhà kinh doanh tài ba để sau này góp phần xây dựng công viên thêm giàu đẹp hơn, sánh ngang với khu vui chơi Disney land Hồng Kông.

Tả công viên vào một buổi sáng mùa xuân nắng đẹp

Học kì một vừa qua, em đạt danh hiệu học sinh tiên tiến xuất sắc nên được bố mẹ cho lên phố thăm người bác ruột. Em được bác cho ra thăm công viên vào một buổi sáng mùa xuân nắng đẹp. Cảnh đẹp của khu công viên đã để lại cho em nhiều ấn tượng sâu sắc.

Hai bác cháu rảo bộ trên vỉa hè hít thở không khí trong lành của buổi sớm. Và kìa khu công viên đã hiện ra với một màu xanh tràn trề sức sống. Bước qua cánh cổng sơn xanh rộng mở là vào đến công viên. Em thật sự ngỡ ngàng trước vẻ đẹp và màu sắc rực rỡ của nó. Hiện ra trước mắt em là bồn hoa nhỏ xinh xinh chạy dài dọc theo con đường được rải sỏi. Em nhẹ bước đi.. Gió xuân hây hẩy nồng nàn lay những nhành hoa mỏng manh. Đó là bồn hoa cẩm chướng. Xung quanh bồn là một hàng tóc tiên xanh mượt.

Nụ hoa hé nở chúm chím như đang cười với em. Em đưa tay nâng niu một bông hoa cẩm chướng. Trên những cánh hoa còn đọng lại những giọt sương mai long lanh như những viên ngọc trong suốt mà ông mặt trời đã hào phóng rắc xuống tặng cho hoa. Những bông hoa cẩm chướng rung rinh vẫy chào ông mặt trời. Cánh hoa màu hồng mỏng manh khum khum ôm lấy nhị hoa ở giữa. Điểm xen thêm giữa bồn hoa là mấy bông vi-ô-lét. Cánh hoa tim tím mịn màng xen lẫn màu hồng của cẩm chướng tạo cho bồn hoa thêm rực rỡ. Hai bác cháu lại đi tiếp trong bước chân nhộn nhịp của mọi người.

Trước mắt em là hồ nước trong xanh. Xung quanh hồ được xây kè đá rất chắc chắn. Mặt hồ phẳng lặng soi bóng mây trời. Em đưa tay vốc từng vốc nước. Nước mát lạnh sóng sánh trên tay em. Một làn gió nhẹ thoảng qua làm cho mặt nước hồ chao nghiêng. Nắng chiếu lấp lánh trên những đầu ngọn sóng như dát vàng dát ngọc. Em chợt reo lên thích thú: “Ô! đẹp quá!” Em đưa tay khẽ nhặt một bông hoa tầm xuân mới rụng, cánh còn tươi. Bông hoa như ánh lên sắc màu hồng hồng tươi trẻ. Bác em bảo: “Khi ra chuồng thú mới thật làm cháu mê say. Ở đó toàn những chú vật ngộ nghĩnh”.

Những chú khỉ nghịch ngợm leo trèo chuyền qua các song sắt đưa tay bắt lấy từng cái kẹo của mọi người. Những em bé được bố mẹ bế, tay chỉ trỏ, miệng cười khanh khách làm rộn cả khu chuồng thú. Những chú vẹt tinh ranh, bộ lông xanh mượt óng ả, cái mỏ vàng luôn mấp máy câu: “Chào khách, chào khách”. Nhưng có lẽ nổi bật hơn cả là một chú đà điểu chân dài, cổ cao, chạy đi chạy lại quanh chuồng, tỏ vẻ vui mừng trước những tiếng vỗ tay của mọi người. Em đứng ngây người ngắm chú hươu vàng có những đốm đen, cặp sừng to cong mềm mại, khéo léo vút cao chú đang gặm cỏ, trông đến là ngon lành.

Lúc ra về, lòng em xốn xang bao niềm vui khó tả. Nắng xoa nhẹ trên đôi má em, tóc em bay bay cùng nắng gió.

Chia sẻ bởi: 👨 Bảo Ngọc
404
  • Lượt tải: 127
  • Lượt xem: 96.021
  • Dung lượng: 217,8 KB
3 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Tuấn Linh
    Tuấn Linh

    🥰

    Thích Phản hồi 21:32 16/04
    • Tuấn Linh
      Tuấn Linh

      hay,rất hayyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyyy

      Thích Phản hồi 21:30 16/04
      • Đoàn Thị Lành
        Đoàn Thị Lành

        bài rất hay và hữu ích mình mong wer sẽ làm thêm nhiều bài văn hay để các thế hệ sau có thể xem để tìm hiểu thêm 

        Thích Phản hồi 22:08 01/11