Tập làm văn lớp 5: Dàn ý tả con suối (5 mẫu) Lập dàn ý tả con suối lớp 5
Lập dàn ý tả con suối gồm 5 mẫu hay nhất, mang tới những thông tin bổ ích giúp các em học sinh lớp 5 nắm được cấu trúc, nhanh chóng triển khai thành bài văn tả cảnh con suối thật hay, đầy đủ những ý quan trọng.
Với 5 Dàn ý tả cảnh con suối, các em sẽ nắm được toàn bộ nội dung chính, triển khai đầy đủ những ý quan trọng có trong dàn ý thành bài văn hoàn chỉnh. Mời các em cùng theo dõi bài viết dưới đây của Download.vn để viết bài văn tả cảnh đạt điểm 9, điểm 10.
Lập dàn ý bài văn miêu tả con suối lớp 5
Dàn ý Tả cảnh con suối
a) Mở bài: Giới thiệu về dòng suối mà em muốn miêu tả
Gợi ý:
- Dòng suối ấy nằm ở đâu? Có tên gọi là gì?
- Vì sao (lúc nào) em đã đến và quan sát dòng suối đó?
b) Thân bài:
- Miêu tả chung về dòng suối:
- Dòng suối đó chảy từ đâu về và kết thúc ở đâu?
- Độ dài và độ sâu của dòng suối như thế nào?
- Dòng suối có thay đổi về mực nước, đặc điểm vào các mùa trong năm không? (mùa mưa, mùa khô)
- Miêu tả chi tiết về dòng suối:
- Nước suối có đặc điểm như thế nào? (màu sắc, hương vị, độ trong…)
- Lòng suối có nhiều đá, sỏi không? Mật độ và kích thước của chúng như thế nào?
- Suối chảy theo đường thẳng hay uốn lượn qua nhiều khu vực? Có những nơi nào dòng suối chảy mạnh hơn do độ cao của địa hình không?
- Dưới suối, ở đoạn nào có sự sống của các loài vật như cá, ốc, cua…? Người dân đi bắt các con vật này vào thời gian nào?
- Hai bên bờ suối có cây cối hay làng bản, hoạt động trồng trọt nào không?
c) Kết bài: Tình cảm của em dành cho dòng suối đó.
Dàn ý Tả con suối lớp 5
a) Mở bài: Giới thiệu về con suối mà em muốn miêu tả:
- Con suối ấy nằm ở đâu? Nó có tên không?
- Em có thường xuyên đi qua con suối đó không?
b) Thân bài: Miêu tả cảnh đẹp của con suối:
- Tả cảnh con suối:
- Dòng suối dài, vắt từ ngọn núi xuống chân núi, uốn lượn ngoằn ngoèo như con rắn
- Bề ngang của suối đoạn rộng thì đến 5m, đoạn hẹp thì chỉ 1m
- Những đoạn suối hẹp, nước khá nông, chỉ đến giữa bắp chân, lòng suối có nhiều sỏi đá
- Những đoạn suối rộng, nước sâu hơn, có đoạn cao ngang ngực người trưởng thành, có những tảng đá to, chìm nổi trên mặt nước
- Nước suối chảy qua bị các tảng đá cao thấp ngăn trở, tạo ra nhiều bọt nước và các âm thanh róc rách vui tai
- Nước suối trong vắt và rất lạnh, có thể nhìn thẳng xuống lớp bùn, cát sỏi dưới đáy
- Hai bên bờ suối là rất nhiều cỏ dại, cây cối um tùm, xòe bóng mát che cho dòng suối càng thêm mát mẻ
- Dưới nước suối có nhiều ốc, cua, cá nhỏ sinh sống
- Tả hoạt động của con người với con suối:
- Người đi đường, dừng chân bên suối để nghỉ ngơi, rửa mặt cho sạch sẽ
- Người dân ra bờ suối giặt giũ, gội đầu, gánh nước về tưới tiêu cho vườn cây
- Người dân ra suối mò cua, bắt ốc, câu cá để trang trải cho cuộc sống
- Người dân ra suối tổ chức picnic, nghỉ dưỡng, chụp ảnh…
c) Kết bài: Tình cảm, cảm xúc của em dành cho con suối mà mình vừa miêu tả.
Dàn ý Tả con suối quê em
1. Mở bài
- Giới thiệu về con suối mà em định tả (Con suối nằm ở đâu? Em đến con suối vào khi nào?)
2. Thân bài
a. Tả bao quát khung cảnh con suối
- Con suối nhìn từ đằng xa và khi lại gần
- Cảnh vật xung quanh con suối
- Đây là con suối to hay nhỏ, bắt nguồn từ đâu?
b. Tả chi tiết về con suối
- Con suối rộng khoảng 10 mét, khá sâu
- Suối chảy giữa hàng cây và những khối đá
- Nước suối trong xanh, mát lạnh, có thể nhìn thấy rong rêu phía dưới
- Gió thổi nước suối khẽ gợn sóng, cá nhảy lên ngớp khí, chiếc lá rơi lững lờ trôi trên mặt nước
- Cảnh hai bên bờ suối, hàng cây rủ xuống che mát dòng suối, tiếng chim chóc hót vang
3. Kết bài
- Cảm nghĩ của em về con suối quê hương
Lập dàn ý tả con suối
I. Mở bài:
- Giới thiệu con suối mà em định tả ở đâu?
- Em đến đó vào lúc nào?
II. Thân bài:
- Tả cảnh bao quát: Nhìn từ xa, con suối chảy thành dòng, trắng xoá một vệt trên vùng núi cao tưởng như thác.
- Tả cảnh chi tiết:
- Dòng suối rộng độ hai mươi mét, chảy giữa những khe đá lô nhô và dưới vòm cây cổ thụ toả bóng mát rượi.
- Nước suối trong vắt, mát lạnh.
- Hai bên bờ suối, rừng già có nhiều cây cao, to, vòm lá dày, che mát rợp.
- Tiếng chim hót ríu ran trên vòm cây, thỉnh thoảng có tiếng một con hoẵng hay nai kêu lên thảng thốt.
- Tiếng lá cây sột soạt tưởng như thú rừng ra suối uống nước.
- Gió rừng thổi mát, dễ chịu.
- Nêu ích lợi của dòng suối:
- Cung cấp nước cho bản làng dân tộc sinh hoạt, chăn nuôi…
- Điều hoà thời tiết.
III. Kết bài
- Nêu tình cảm, suy nghĩ của em trước cảnh đẹp của con suối đã tả.
- Em làm gì để giữ gìn cho con suối mãi đẹp và trong lành? (Bảo vệ môi trường sạch đẹp, tuyên truyền để người dân chung sức giữ gìn dòng suối, nước được sạch).
Dàn ý tả dòng thác
1. Mở bài: Kì nghỉ hè em có dịp tham quan thác Bạc ở Tam Đảo, Vĩnh Phúc
2. Thân bài:
Tả cảnh bao quát: Nhìn từ xa, thác như một dải lụa bạc đổ từ trên cao xuống
Tả cảnh chi tiết:
- Dòng thác rộng khoảng mười mét, bắt nguồn từ một đỉnh núi có độ cao khoảng 60 mét.
- Nước từ trên thác đổ xuống rất trong và mát lạnh
- Cảnh hai bên dòng thác là những bụi cây xanh rì, những tấm rêu xanh....
- Những dòng nước mát từ thác đổ xuống len lỏi từng tảng đá chảy về xuôi....
- Tiếng chim hót ríu ran trên vòm cây, thỉnh thoảng có tiếng một con hoẵng hay nai kêu lên thảng thốt.
- Gió rừng thổi mát, dễ chịu,.....
- Nêu ích lợi của dòng suối:
- Là địa điểm du lịch nổi tiếng thu hút nhiều khách du lịch
- Điều hoà thời tiết.
3. Kết luận: Em rất thích thác Bạc, về thành phố em sẽ giới thiệu với mọi người...
Chọn file cần tải:
- Tập làm văn lớp 5: Dàn ý tả con suối 47,9 KB Tải về
Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:

Tài liệu tham khảo khác
Lớp 5 tải nhiều
Có thể bạn quan tâm
-
Toán 6 Bài 38: Dữ liệu và thu thập dữ liệu
10.000+ -
Hình chiếu là gì? Cách vẽ hình chiếu trong toán học
50.000+ -
KHTN Lớp 6 Bài 38: Lực tiếp xúc và lực không tiếp xúc
10.000+ -
Dàn ý viết bài văn kể lại một chuyến đi đáng nhớ của em
50.000+ -
KHTN Lớp 6 Bài 42: Bảo toàn năng lượng và sử dụng năng lượng
10.000+ 5 -
Viết đoạn văn về ô nhiễm không khí bằng tiếng Anh (Dàn ý + 13 Mẫu)
100.000+ -
Bài tập nâng cao Hình học 7 - Toán Hình 7 nâng cao
100.000+ 9 -
KHTN Lớp 6 Bài 39: Biến dạng của lò xo. Phép đo lực
50.000+ -
Dẫn chứng nghị luận xã hội về tuổi trẻ
10.000+ -
Bộ đề đọc hiểu thơ hiện đại (Có đáp án)
1.000+
Mới nhất trong tuần
Viết đoạn văn thể hiện tình cảm, cảm xúc
- Viết đoạn văn thể hiện tình cảm, cảm xúc của em trước một sự việc
- Dàn ý đoạn văn thể hiện tình cảm, cảm xúc về một câu chuyện (3 mẫu)
- Viết đoạn văn thể hiện tình cảm, cảm xúc về một câu chuyện em đã đọc, đã nghe
- Viết đoạn văn thể hiện tình cảm, cảm xúc trước một câu chuyện hoặc bài thơ đã học ở Bài 6
- Viết đoạn văn thể hiện tình cảm, cảm xúc trước câu chuyện Chiếc đồng hồ
- Viết đoạn văn thể hiện tình cảm, cảm xúc trước bài thơ Tiếng chổi tre
- Viết đoạn văn thể hiện tình cảm, cảm xúc về một việc làm đáng quý của bác bảo vệ...
- Viết đoạn văn thể hiện tình cảm, cảm xúc của em khi đọc bài văn Cô giáo em
- Viết 2-3 câu thể hiện tình cảm, cảm xúc về một đoạn thơ, đoạn văn ở bài tập 1 hoặc bài tập 2
- Viết đoạn văn thể hiện tình cảm, cảm xúc về một bài thơ thuộc chủ điểm Thế giới tuổi thơ
- Viết đoạn văn thể hiện tình cảm, cảm xúc của em về bài thơ Tuổi Ngựa
- Viết đoạn văn thể hiện tình cảm, cảm xúc của em về bài thơ Tiếng hạt nảy mầm
- Viết đoạn văn thể hiện tình cảm, cảm xúc về một bài thơ ca ngợi vẻ đẹp của thiên nhiên
- Viết đoạn văn thể hiện tình cảm, cảm xúc về sự việc trong bài Chuyện nhỏ trong lớp học
- Viết đoạn văn thể hiện tình cảm, cảm xúc về sự việc trong bài Người chăn dê và hàng xóm
- Viết đoạn văn thể hiện tình cảm, cảm xúc về một bài thơ ca ngợi tình cảm gia đình
- Viết đoạn văn thể hiện tình cảm, cảm xúc về bài thơ Ngưỡng cửa
- Nói với người thân về một việc em đã làm được trong ngày
- Dàn ý đoạn văn thể hiện tình cảm, cảm xúc về một lễ hội của quê hương
- Dàn ý đoạn văn thể hiện tình cảm, cảm xúc về một buổi hoạt động ngoại khoá
- Dàn ý đoạn văn thể hiện tình cảm, cảm xúc về hoạt động gói bánh chưng
- Viết đoạn văn thể hiện tình cảm, cảm xúc về một lễ hội của quê hương
- Viết đoạn văn thể hiện tình cảm, cảm xúc về một buổi hoạt động ngoại khoá
- Viết đoạn văn thể hiện tình cảm, cảm xúc về hoạt động gói bánh chưng
- Đoạn văn chia sẻ tình cảm, cảm xúc về việc làm góp phần bảo vệ môi trường
- Viết đoạn văn thể hiện tình cảm, cảm xúc về một sự việc ở bài tập 1
- Viết đoạn văn thể hiện tình cảm, cảm xúc về một sự việc khiến em xúc động
- Viết đoạn văn thể hiện tình cảm, cảm xúc về một khổ thơ trong bài thơ Thăm nhà Bác
- Viết đoạn văn thể hiện tình cảm, cảm xúc về một việc làm góp phần bảo vệ môi trường
- Viết đoạn văn bày tỏ tình cảm, cảm xúc về một cảnh đẹp của quê hương, đất nước
- Viết đoạn văn bày tỏ tình cảm, cảm xúc về một ngày hội được tổ chức ở trường em
Viết đoạn văn nêu ý kiến
- Đoạn văn nêu ý kiến về vấn đề "Nên hay không nên cho học sinh lớp 5 đi xe đạp tới trường?"
- Dàn ý đoạn văn nêu ý kiến về việc học sinh tiểu học nên hay không nên mang điện thoại tới trường
- Dàn ý đoạn văn nêu ý kiến về việc một số học sinh tiểu học rủ nhau bơi lội ở sông, suối hoặc ao, hồ
- Ý kiến về việc Một số bạn chưa tích cực tham gia các hoạt động chung của lớp
- Ý kiến về việc Một số bạn còn bắt nạt các em học sinh lớp dưới
- Viết đoạn văn nêu ý kiến về việc học sinh tiểu học nên hay không nên mang điện thoại tới trường
- Viết đoạn văn nêu ý kiến về việc một số học sinh tiểu học rủ nhau bơi lội ở sông, suối hoặc ao, hồ
- Viết đoạn văn nêu ý kiến về việc một số học sinh chạy qua đường khi đèn giao thông chưa bật tín hiệu màu xanh
- Viết đoạn văn nêu ý kiến về việc học sinh tham gia các hoạt động thiện nguyện
- Viết đoạn văn nêu ý kiến của em về hiện tượng một số bạn chơi bóng đá trên đường giao thông
- Viết đoạn văn nêu ý kiến của em về việc học sinh cần kính trọng, biết ơn người lao động
- Viết đoạn văn nêu ý kiến của em về Trẻ em là hạnh phúc của mỗi gia đình
- Viết đoạn văn nêu ý kiến của em về Thiếu nhi là tương lai của đất nước
- Viết đoạn văn nêu ý kiến của em về Trẻ em hôm nay, thế giới ngày mai
Viết đoạn văn giới thiệu nhân vật trong phim hoạt hình
Kể chuyện sáng tạo
- Viết bài văn kể sáng tạo một câu chuyện có nhân vật chính là con vật hoặc đồ vật
- Viết bài văn kể sáng tạo câu chuyện Thanh âm của gió hoặc Cánh đồng hoa
- Viết bài văn kể sáng tạo một câu chuyện đã học ở chủ điểm Thế giới tuổi thơ
- Lập dàn ý cho bài văn kể lại câu chuyện Sự tích cây thì là
- Viết đoạn văn kể lại một sự việc trong câu chuyện “Sự tích cây thì là” với những chi tiết sáng tạo
- Viết bài văn kể lại câu chuyện “Sự tích cây thì là” với những chi tiết sáng tạo
- Viết bài văn kể lại một câu chuyện cổ tích mà em yêu thích với những chi tiết sáng tạo
- Dàn ý kể lại một câu chuyện cổ tích mà em yêu thích với những chi tiết sáng tạo
- Kể sáng tạo câu chuyện Rùa và Thỏ
- Lập dàn ý kể lại một câu chuyện mà em thích bằng lời của một nhân vật trong câu chuyện đó
- Viết bài văn kể lại một câu chuyện mà em thích bằng lời của một nhân vật trong câu chuyện đó
- Viết bài văn kể lại một câu chuyện có nhân vật là cây cối hoặc loài vật
- Kể câu chuyện trong chủ điểm Cộng đồng gắn bó bằng lời của một nhân vật
- Kể lại Câu chuyện của chim sẻ bằng lời của một nhân vật
- Đóng vai cô chủ tiệm tạp hoá, kể lại một đoạn trong bài đọc Cậu bé và con heo đất
- Kể sáng tạo một đoạn câu chuyện Hoa trạng nguyên
- Kể sáng tạo một đoạn câu chuyện Những chấm nhỏ mà không nhỏ
- Kể sáng tạo câu chuyện trong một bài đọc mà em đã học ở lớp Năm
Kể tóm tắt câu chuyện
Viết chương trình hoạt động
- Viết chương trình cho một hoạt động do lớp em dự kiến tổ chức nhân ngày Nhà giáo Việt Nam
- Viết chương trình cho một hoạt động do Ban chỉ huy Liên đội trường em dự kiến tổ chức trong năm học
- Viết chương trình hoạt động phát động phong trào xây dựng tủ sách của lớp
- Viết chương trình hoạt động Lễ kỉ niệm ngày thành lập Đội
- Viết chương trình hoạt động mà trường em sắp tổ chức
- Viết chương trình hoạt động quyên góp ủng hộ đồng bào vùng lũ lụt
- Viết chương trình hoạt động tham gia hội diễn văn nghệ chào mừng ngày 20/11
Viết báo cáo công việc
Viết đoạn văn giới thiệu một nhân vật
- Viết đoạn văn giới thiệu một nhân vật văn học mà em yêu thích
- Viết đoạn văn giới thiệu một nhân vật trong cuốn sách em đã đọc
- Viết đoạn văn nêu một phẩm chất cần có của thiếu nhi
- Viết đoạn văn giới thiệu một bạn trong lớp mà em quý mến (giấu tên)
- Viết đoạn văn nêu cảm nghĩ của em về một bạn học sinh chăm chỉ thực hành
- Viết đoạn văn kể về một lần em thực hành vận dụng bài học vào thực tế
- Viết đoạn văn giới thiệu một tác phẩm về người có ý chí, nghị lực
- Viết đoạn văn nêu cảm nghĩ về ý chí, nghị lực của Kơ Sung
- Viết tiếp đoạn văn giới thiệu về nhân vật Mai An Tiêm
- Viết tiếp đoạn văn giới thiệu về cậu bé Gióng
- Viết 2 - 3 câu giới thiệu về một nhân vật em thích trong một bài đọc đã học
Tả cảnh đường phố, vườn cây, nương rẫy
Tả cảnh đẹp địa phương
- Tả cảnh đẹp quê hương em
- Mở bài gián tiếp tả cảnh thiên nhiên
- Mở bài gián tiếp và kết bài mở rộng cho bài văn tả cảnh thiên nhiên
- Viết đoạn mở bài cho bài văn tả một cảnh đẹp ở quê hương em hoặc nơi em ở
- Viết đoạn kết bài cho bài văn tả một cảnh đẹp ở quê hương em hoặc nơi em ở
- Lập dàn ý tả cảnh đẹp ở địa phương em
- Viết một đoạn văn miêu tả cảnh đẹp ở địa phương em
- Miêu tả cảnh đẹp nơi em ở vào một mùa trong năm
- Viết đoạn văn tả đặc điểm nổi bật của một cảnh đẹp ở quê hương em hoặc nơi em ở
- Nói 2 - 3 câu về vẻ đẹp của một khu vườn mà em biết
- Lập dàn ý tả một danh lam thắng cảnh
- Viết 3 - 4 câu tả một cảnh đẹp thiên nhiên
- Viết đoạn văn tả sự thay đổi của cảnh vật ở một danh lam thắng cảnh
- Viết bài văn tả một danh lam thắng cảnh mà em đã có dịp đến thăm
- Tả một đêm trăng đẹp
- Dàn ý tả một đêm trăng đẹp
- Viết 2 - 3 câu bày tỏ cảm xúc của em khi mùa xuân đến
- Viết đoạn văn về một cảnh đẹp thiên nhiên
- Viết đoạn văn tả cảnh thiên nhiên, trong đó có ít nhất 2 từ ngữ chỉ màu xanh
Tả cảnh sông nước, vùng biển
- Tả dòng sông (Sơ đồ tư duy)
- Tả cảnh dòng sông Hồng
- Tả cảnh dòng sông Hương
- Tả cảnh dòng sông Hàn
- Tả một con suối mà em biết
- Dàn ý tả cảnh sông nước
- Dàn ý tả dòng sông
- Dàn ý tả con suối
- Đoạn văn miêu tả cảnh sông nước
- Dàn ý tả cảnh biển
- Tả cảnh biển (Sơ đồ tư duy)
- Tả cảnh biển vào buổi sáng sớm
- Tả cảnh biển vào lúc hoàng hôn
- Tả cảnh biển Nha Trang
- Tả cảnh biển Vũng Tàu
- Tả cảnh biển Sầm Sơn
- Tả cảnh biển Đồ Sơn
- Tả cảnh biển Đà Nẵng
- Viết bài văn tả một cảnh đẹp sông nước (biển, hồ, sông, suối,...) mà em biết
- Tả một cảnh ao hồ, sông suối ở quê hương em
- Lập dàn ý Tả một cảnh ao hồ, sông suối
- Viết đoạn văn tả một đặc điểm nổi bật của cảnh ao hồ, sông suối hoặc biển đảo
- Tả một cảnh biển đảo em đã được thấy tận mắt hoặc xem trên phim ảnh
- Lập dàn ý Tả một cảnh biển đảo
Tả ngôi trường
Tả cánh đồng
Văn tả cảnh tổng hợp
Tả ngôi nhà
Tả cơn mưa
Tả công viên
Mở bài, kết bài tả người
Tả nhân vật trong truyện
- Hãy tưởng tượng và tả lại một nhân vật trong truyện em đã đọc
- Tả nhân vật trong truyện mà em thích
- Tả hình ảnh cô Tấm trong truyện Tấm Cám
- Hãy tưởng tượng và tả lại một nhân vật trong truyện Cây tre trăm đốt
- Hãy tưởng tượng và tả lại một nhân vật trong truyện Cô bé Lọ Lem
- Hãy tưởng tượng và tả lại một nhân vật trong truyện Cây khế
- Hãy tưởng tượng và tả lại một nhân vật trong truyện Nàng tiên cá
- Hãy tưởng tượng và tả lại một nhân vật trong truyện Thạch Sanh
- Hãy tưởng tượng và tả lại một nhân vật trong truyện Conan
- Hãy tưởng tượng và tả lại một nhân vật trong truyện Nàng tiên Ốc
Tả ca sĩ, diễn viên hài
Tả người em thường gặp
Tả người thân đang làm việc
Tả người lao động
Tả thầy cô, bạn bè
- Dàn ý Tả cô giáo, thầy giáo đã từng dạy em
- Dàn ý tả cô giáo
- Dàn ý tả thầy giáo
- Tả cô giáo mà em yêu quý
- Kết bài mở rộng Tả cô giáo
- Mở bài gián tiếp Tả cô giáo
- Tả cô giáo đang giảng bài
- Tả thầy (cô) Hiệu trưởng trường em
- Lập dàn ý Tả một người bạn mà em quý mến
- Viết đoạn mở bài trực tiếp và gián tiếp Tả một người bạn mà em quý mến
- Viết đoạn kết bài mở rộng và không mở rộng Tả một người bạn mà em quý mến
- Viết đoạn văn tả ngoại hình của một người bạn mà em quý mến
- Viết đoạn văn tả hoạt động, tính cách của một người bạn mà em quý mến
- Tả một người bạn mà em quý mến
Tả em bé
Tả người thân
Tả đồ vật
- Tả quyển sách Tiếng Việt lớp 5 của em
- Tả chiếc đồng hồ báo thức
- Tả một đồ vật mà em yêu thích
- Tả một đồ vật hoặc món quà có ý nghĩa đối với em
- Tả món đồ trong viện bảo tàng mà em được quan sát
- Dàn ý tả đồ vật trong nhà mà em thích
- Dàn ý tả một đồ vật hoặc món quà có ý nghĩa
- Đoạn văn tả hình dáng hoặc công dụng của một đồ vật
- Tả trống đồng Đông Sơn
- Tả cây chổi quét nhà
- Tả quyển vở của em
- Tả cái gương nhà em
- Tả chiếc đồng hồ đeo tay của em
- Tả con heo đất của em
Tả một cây cổ thụ
Tả cây non
Tả giàn cây leo
Tả một loại trái cây
Tả loài hoa
Tả con vật
Kể chuyện
- Hãy kể một kỉ niệm khó quên về tình bạn
- Kể lại một câu chuyện mà em thích nhất
- Kể lại câu chuyện cổ tích theo lời nhân vật trong truyện
- Kể cho người thân nghe một mẩu chuyện về Nguyễn Hiền
- Kể về một lễ khai giảng đã để lại nhiều ấn tượng đẹp đối với em
- Kể về một hoạt động trải nghiệm em đã được tham gia ở trường
- Không tìm thấy