Giới thiệu về một người mà em khâm phục, ngưỡng mộ Tập làm văn lớp 5 Kết nối tri thức

Giới thiệu về một người mà em khâm phục, ngưỡng mộ gồm 2 mẫu hay, đặc sắc nhất, giúp các em học sinh lớp 5 có thêm nhiều thông tin bổ ích, dễ dàng giới thiệu về người mình khâm phục, có thể là nhân vật trong một cuốn sách.

 Harry Potter

Qua đó, các em còn có thêm nhiều ý tưởng mới, nhanh chóng trả lời câu hỏi tiết Đọc mở rộng SGK Tiếng Việt 5 tập 1 Kết nối tri thức với cuộc sống trang 97. Mời các em cùng theo dõi bài viết dưới đây của Download.vn để có thêm nhiều vốn từ:

Đề bài: Giới thiệu với bạn hoặc người thân về một người mà em khâm phục, ngưỡng mộ (có thể là một nhân vật trong cuốn sách em đã đọc).

Giới thiệu về một người mà em khâm phục, ngưỡng mộ - Mẫu 1

Em khâm phục và ngưỡng mộ Bác Hồ Chí Minh. Bác là người tiên phong đi ra nước ngoài tìm đường cứu nước và trở về lãnh đạo dân tộc đánh thắng giặc ngoại xâm. Bác sinh ra trong một gia đình ở Nghệ An có lòng yêu nước nồng nàn. Từ một con người bình thường, với sự dũng cảm, thông minh và quyết tâm, Bác đã trở thành lãnh tụ của cả dân tộc, lập nên Việt Nam như ngày nay. Bác được tôn vinh và sống mãi cùng dân tộc Việt: Lăng viếng Bác, hình ảnh Bác trên các tờ tiền giấy, ảnh Bác tại các phòng họp, cạnh lá quốc kì; 5 điều Bác dạy tại các lớp học;… Em thật sự ngưỡng mộ Bác của chúng ta.

Giới thiệu về một người mà em khâm phục, ngưỡng mộ - Mẫu 2

Tôi muốn giới thiệu với bạn về một người mà tôi rất khâm phục và ngưỡng mộ, đó là nhân vật Harry Potter trong cuốn sách cùng tên của tác giả J.K. Rowling. Harry Potter là một nhân vật đặc biệt trong thế giới phép thuật. Được biết đến là "Chú bé có nhiều sẹo trên trán" và cũng là người duy nhất sống sót sau khi bị tên tối ác Voldemort tấn công. Dù trải qua nhiều khó khăn và thử thách, Harry đã chứng tỏ mình là một anh hùng thực sự. Điều đáng ngưỡng mộ về Harry là lòng dũng cảm và quyết tâm của anh. Dù gặp nhiều rào cản và nguy hiểm, anh không bao giờ từ bỏ. Harry luôn sẵn lòng đối mặt với những thử thách để bảo vệ những người anh yêu thương và đấu tranh cho công lý. Ngoài ra, Harry cũng là một người bạn trung thành và đáng tin cậy. Anh luôn đứng về phía bạn bè và sẵn lòng giúp đỡ họ trong những lúc khó khăn. Harry tạo ra một mô hình tuyệt vời về tình bạn và khả năng làm việc nhóm. Không chỉ có tài năng và lòng dũng cảm, Harry còn mang trong mình một trái tim nhân hậu và tử tế. Anh luôn đối xử công bằng và tôn trọng mọi người xung quanh. Harry đã học được cảm giác từ bi và sẵn lòng giúp đỡ những người gặp khó khăn. Với tất cả những phẩm chất tuyệt vời này, Harry Potter là một người mà tôi ngưỡng mộ và muốn học hỏi. Cuộc hành trình của anh là một nguồn cảm hứng lớn và cho thấy rằng bất kể khó khăn có đến đâu, chúng ta vẫn có thể vượt qua và trở thành người mà chúng ta muốn trở thành.

Chia sẻ bởi: 👨 Lê Thị tuyết Mai
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt xem: 65
  • Dung lượng: 121,4 KB
Sắp xếp theo
👨