Tập làm văn lớp 5: Mở bài gián tiếp Tả bà (6 mẫu) Mở bài gián tiếp tả người thân lớp 5

Mở bài gián tiếp Tả bà gồm 6 mẫu hay, ấn tượng nhất, giúp các em học sinh lớp 5 có thêm nhiều cách dẫn dắt vào bài văn tả người thật hay, dễ dàng đạt điểm 9, điểm 10 trong tiết kiểm tra viết sắp tới.

Tả bà

Một mở bài hay, lôi cuốn không chỉ tạo tiền đề cho người viết triển khai mạch văn một cách dễ dàng mà còn tạo ấn tượng tốt đẹp đối với người chấm. Với 6 mở bài gián tiếp tả bà sẽ giúp các em dẫn dắt khéo léo vào đề tài của bài văn tả người thân thật hay.

Mở bài gián tiếp Tả bà - Mẫu 1

Trong đời này, ai chẳng có một người bà. Và tôi cũng vậy, ngoài tình yêu thương mà bố mẹ dành cho, tôi còn được sống trong tình thương yêu trìu mến của bà. Vì điều kiện gia đình, tôi phải chuyển nhà, không được ở bên bà nhưng hình ảnh bà luôn khắc sâu trong trái tim tôi.

Mở bài gián tiếp Tả bà - Mẫu 2

Tuổi thơ của em được nuôi dưỡng bởi những câu hát ru à ơi với cánh cò trắng trên những cánh đồng, với những nàng tiên, ông Bụt trong câu chuyện cổ tích ngàn đời, với những bài học đối nhân xử thế làm người từ người bà kính yêu – người mà em yêu mến và kính trọng nhất trong gia đình.

Mở bài gián tiếp Tả bà - Mẫu 3

Em lớn lên không chỉ với những lời dạy nghiêm khắc của ba mẹ, những bài học lí thú của thầy cô mà còn với những lời ru à ơi ngọt ngào, những câu chuyện cổ tích huyền ảo, những vỗ về thương yêu hết mực của bà.

Mở bài gián tiếp Tả bà - Mẫu 4

Em lớn lên trong lời ru ngọt ngào của mẹ, em lớn lên trong sự dạy bảo nghiêm khắc của cha và em cũng lớn lên trong cả những câu chuyện cổ tích của bà nữa. Và trong tất cả những người thân trong gia đình, bà chính là người mà em vô cùng yêu quý và cũng hết mực kính trọng - người đã mở cánh cửa thần tiên đưa em vào thế giới cổ tích xinh đẹp.

Mở bài gián tiếp Tả bà - Mẫu 5

Em được lớn lên trong các câu chuyện cổ tích của bà, nhiều câu chuyện hay và ý nghĩa đã giúp em lớn lên, nuôi dưỡng tâm hồn và cũng chan chứa biết bao tình cảm yêu mến của bà dành cho em. Bà ngoại là người bà mà em vô cùng yêu mến và hết mực kính trọng, bên cạnh bà em luôn cảm thấy có một tình cảm ấm áp, khiến em vui vẻ, hạnh phúc mỗi lúc ở bên.

Mở bài gián tiếp Tả bà - Mẫu 6

Gia đình em là một gia đình lớn, nhiều người gồm: ông bà nội, ba má, cô út em của ba và hai chị em em. Em là người nhỏ nhất nhà nên trong nhà, mọi người ai cũng để ý, quan tâm và chăm lo cho em nhiều lắm. Có thể nói về bà nội em là người lo lắng vun vén và bố trí mọi hoạt động trong nhà và cũng là người gần gũi và quan tâm, để ý tới em nhiều nhất. Em yêu mến và kính trọng bà nội em rất nhiều.

Chia sẻ bởi: 👨 Lê Thị tuyết Mai
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 02
  • Lượt xem: 3.691
  • Dung lượng: 107,3 KB
Sắp xếp theo