Bộ đề thi học kì 1 môn Giáo dục công dân 8 năm 2025 - 2026 sách Chân trời sáng tạo 2 Đề kiểm tra cuối học kì 1 GDCD 8 (CV 7991, ma trận, đáp án)

Đề thi cuối học kì 1 Giáo dục công dân 8 Chân trời sáng tạo năm 2025 - 2026 tổng hợp 2 đề kiểm tra có đầy đủ đáp án ma trận và bản đặc tả đề thi. Qua đó đề thi học kì 1 GDCD 8 giúp các em học sinh làm quen với cấu trúc đề thi, kỹ năng phân bổ thời gian, tâm lý phòng thi chuẩn bị tốt hơn cho kì thi chính thức đạt điểm cao.

TOP 2 Đề kiểm tra cuối kì 1 Giáo dục công dân 8 Chân trời sáng tạo năm 2025 được biên soạn hoàn toàn theo Công văn 7991 với cấu trúc đề gồm trắc nghiệm lựa chọn đáp án đúng, trắc nghiệm đúng sai và tự luận. Đề kiểm tra cuối học kì 1 Giáo dục công dân 8 Chân trời sáng tạo năm 2025 được xây dựng theo ma trận, chuẩn đánh giá, giúp giáo viên kiểm tra đồng đều giữa các lớp, tạo sự minh bạch trong kiểm tra đánh giá học sinh. Ngoài ra các bạn xem thêm bộ đề thi học kì 1 Toán 8 Chân trời sáng tạo, bộ đề thi học kì 1 Ngữ văn 8 Chân trời sáng tạo.

Bộ đề thi cuối học kì 1 môn Giáo dục công dân 8 Chân trời sáng tạo

Lưu ý: Đề thi cuối kì 1 Giáo dục công dân Chân trời sáng tạo có cấu trúc như sau. Tùy theo yêu cầu của từng Sở mà thầy cô ra đề cho các em nhé.

  • File Word dễ dàng chỉnh sửa
  • Biên soạn hoàn toàn theo Công văn 7991
  • Đề 1 có đáp án, ma trận biên soạn cấu trúc trắc nghiệm trả lời đúng, trắc nghiệm đúng sai và tự luận. Cấu trúc 3-4-3
  • Đề 1 có đáp án, ma trận biên soạn cấu trúc trắc nghiệm trả lời đúng, trắc nghiệm đúng sai và tự luận. Cấu trúc 3-4-3. Có tích hợp năng lực số ở bản đặc tả

1. Đề thi học kì 1 môn Giáo dục công dân 8 - Đề 2

Ma trận đề thi cuối kì 1 Giáo dục công dân 8

..................

Nội dung đề thi vẫn còn trong file tải về

Đề thi cuối kì 1 GDCD 8

PHẦN I. TRẮC NGHIỆM: (7.0 điểm)

1. Câu trắc nghiệm nhiều phương án lựa chọn

Mỗi câu hỏi học sinh chỉ chọn một phương án.

Câu 1. Một trong những truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam là

A. ích kỉ, keo kiệt.
B. thiếu trách nhiệm.
C. cần cù lao động.
D. vô kỉ luật.

Câu 2. Tự hào về truyền thống dân tộc được biểu hiện qua sự

A. trân trọng, hãnh diện và giữ gìn, phát huy các giá trị tốt đẹp của dân tộc.
B. hiểu biết, hãnh diện, gìn giữ những di sản văn hóa phi vật thể của dân tộc
C. hãnh diện, gìn giữ và phát huy các giá trị tinh thần của quốc gia, dân tộc.
D. trân trọng và phát huy những giá trị vật chất tốt đẹp của quốc gia, dân tộc.

Câu 3. Hành vi nào dưới đây là biểu hiện tôn trọng sự đa dạng của các dân tộc và các nền văn hóa trên thế giới?

A. Kì thị, phân biệt giữa dân tộc đa số và dân tộc thiểu số.
B. Tôn trọng phong tục, tập quán, ngôn ngữ, chữ viết,, truyền thống… của các dân tộc.
C. Kì thị, phân biệt chủng tộc giữa người da trắng và da màu.
D. Từ chối tìm hiểu những giá trị tốt đẹp của các dân tộc.

Câu 4. Yếu tố nào dưới đây không biểu hiện cho sự đa dạng của các dân tộc và các nền văn hóa trên trên thế giới?

A. Phong tục, tập quán.
B. Ngôn ngữ, chữ viết.
C. Phân biệt, kì thị.
D. Nghệ thuật, ẩm thực.

Câu 5. Trong quá trình lao động luôn luôn suy nghĩ, cải tiến để tìm tòi cái mới, tìm ra cách giải quyết tối ưu nhằm không ngừng nâng cao chất lượng, hiệu quả lao động được gọi là?

A. Lao động tự giác.
B. Lao động sáng tạo.
C. Lao động.
D. Sáng tạo.

Câu 6. chăm chỉ, chịu khó một cách thường xuyên trong công việc được gọi là?

A. Lao động.
B. Lao động tự giác.
C. Cần cù trong lao động
D. Lao động sáng tạo..

............

2. Câu trắc nghiệm đúng/sai

Trong mỗi ý a), b), c), d) ở mỗi câu hỏi, thí sinh chọn đúng hoặc sai

Câu 1. Tình huống: Trong một cuộc họp nhóm, An và Bình đều trình bày ý kiến giải quyết một vấn đề. Cô giáo đã quyết định chọn ý kiến của Bình vì nó khả thi hơn, nhưng sau đó một số bạn khác cho rằng ý kiến của An mới là đúng và tốt nhất, và họ bắt đầu bàn tán, chê bai quyết định của cô giáo. ​Trong tình huống này, những hành động nào thể hiện việc An, Bình hoặc các bạn khác đã biết khích lệ, động viên hoặc phê phán thái độ, hành vi liên quan đến việc bảo vệ lẽ phải?

a. An thẳng thắn chấp nhận quyết định của cô giáo và động viên Bình tiếp tục phát triển ý tưởng, vì mục tiêu chung là giải quyết vấn đề.

b. Một vài bạn trong nhóm bàn tán, chê bai ý kiến của Bình và tỏ thái độ bất mãn ra mặt với cô giáo vì cho rằng cô đã thiên vị.

c. Bình cảm ơn sự góp ý của các bạn và nhẹ nhàng giải thích tại sao ý kiến của cô giáo chọn là hợp lý và có lợi nhất cho nhóm.

d. Các bạn không đồng tình chủ động gặp riêng cô giáo để phàn nàn về quyết định, đồng thời yêu cầu cô phải chọn lại ý kiến của An.

Câu 2. Việc bảo vệ lẽ phải là cần thiết vì những lý do nào sau đây?

a. Tạo ra sự công bằng, minh bạch trong xã hội và trong các mối quan hệ giữa người với người.

b. Giúp bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của bản thân, của người khác và của cộng đồng.

c. Giúp cho người bảo vệ lẽ phải luôn được người khác ủng hộ tuyệt đối và không bao giờ gặp khó khăn hay thiệt thòi.

d. Xây dựng niềm tin và tạo sự đồng thuận, củng cố mối quan hệ tốt đẹp trong tập thể, xã hội.

Câu 3. Việc không bảo vệ môi trường và sử dụng lãng phí tài nguyên thiên nhiên sẽ dẫn đến những hậu quả nào?

a. Làm suy thoái chất lượng môi trường sống, gia tăng ô nhiễm (không khí, nước, đất) và các dịch bệnh.

b. Dẫn đến việc các nguồn tài nguyên không tái tạo được (như than đá, dầu mỏ) tự động được tái sinh nhanh chóng.

c. Gây ra biến đổi khí hậu toàn cầu, tăng cường các hiện tượng thời tiết cực đoan (lũ lụt, hạn hán, bão).

b. Thúc đẩy sự phát triển kinh tế nhanh hơn nhờ tận dụng tối đa các nguồn tài nguyên một cách không kiểm soát.

..........

Nội dung đề thi vẫn còn trong file tải về

Đáp án đề thi cuối kì 1 Giáo dục công dân 8

Đáp án có đầy đủ trong file tải về

....................

2. Đề thi học kì 1 môn Giáo dục công dân 8 - Đề 1

Ma trận đề thi cuối kì 1 Giáo dục công dân 8

Đề thi cuối kì 1 Giáo dục công dân 8

Bản đặc tả có đầy đủ trong file tải về

Đề kiểm tra học kì 1 Giáo dục công dân 8

UBND XÃ…………..

TRƯỜNG THCS…………….

ĐỀ KIỂM TRA CUỐI HỌC KÌ 1 NĂM 2025 - 2026

MÔN GIÁO DỤC CÔNG DÂN 8

Thời gian làm bài: … phút

I. TRẮC NGHIỆM NHIỀU LỰA CHỌN (3,0 điểm)

Câu 1. Chủ thể nào trong tình huống sau đây đã thể hiện lòng tự hào về truyền thống dân tộc Việt Nam?

Tình huống. Anh P, chị T và chị X đều là du học sinh, hiện đang sinh sống và học tập tại Mỹ. Vào dịp Tết cổ truyền, anh P đề xuất ý tưởng cùng nhóm bạn trong câu lạc bộ du học sinh tổ chức các hoạt động Tết theo truyền thống của người Việt để giới thiệu với bạn bè quốc tế. Chị X và chị T không tán thành với ý tưởng này, hai chị cho rằng: “Trong văn hóa phương Tây không có Tết Nguyên đán, chúng ta đang học tập tại Mỹ, nên theo văn hóa của họ”.

A. Chị X.
B. Chị T.
C. Anh P.
D. Chị X và T.

Câu 2. “Tính nhiều vẻ, nhiều dạng, biểu hiện khác nhau về sắc tộc, tâm lí, tính cách, truyền thống văn hoá,... của các dân tộc” - đó là nội dung của khái niệm nào sau đây?

A. Bản sắc dân tộc.
B. Bản sắc văn hóa.
C. Đa dạng dân tộc.
D. Đa dạng văn hóa.

Câu 3. Hành vi nào sau đây không phải là biểu hiện của sự cần cù, sáng tạo trong lao động?

A. Chị K thường xuyên cải biến các món ăn mới để cả nhà được ngon miệng.
B. Bạn M tái chế phế liệu thành vật dụng để dùng trong sinh hoạt hằng ngày.
C. Bạn T làm những việc bố mẹ giao một cách qua loa, hời hợt cho xong.
D. Anh P cải tiến phương pháp làm việc để nâng cao hiệu quả công việc.

Câu 4: Công nhận ủng hộ, tuân theo và bảo vệ những điều đúng đắn, biết điều chỉnh suy nghĩ, hành vi của mình theo hướng tích cực, không chấp nhận và làm những việc sai trái được gọi là

A. tôn trọng lẽ phải.
B. tiết kiệm.
C. lẽ phải.
D. khiêm tốn.

Câu 5: Lẽ phải là gì?

A. Là những điều được coi là đúng đắn.
B. Là những điều được coi là đúng đắn, phù hợp với đạo lý và lợi ích của xã hội.
C. Là những điều được coi là phù hợp.
D. Là những lợi ích chung của xã hội.

Câu 6: Ngày môi trường thế giới là

A. 5/6.
B. 5/7.
C. 5/8.
D. 5/9.

Câu 7: Nhà máy B xả nước thải ra ngoài khu dân cư gây ô nhiễm môi trường. Trước việc làm đó em cần báo với ai?

A. Chính quyền địa phương.
B. Trưởng thôn.
C. Trưởng công an xã.
D. Gia đình.

...................

Đề thi vẫn còn trong file tải

II. TRẮC NGHIỆM ĐÚNG - SAI ( 4,0 điểm)

(Trong mỗi ý a, b, c, d của từng câu học sinh chỉ trả lời Đúng hoặc Sai)

Câu 1: Anh Minh là một người thợ mộc. Mỗi ngày, anh đều thức dậy sớm để chuẩn bị đồ nghề và làm việc. Anh luôn cố gắng sáng tạo ra những mẫu bàn ghế mới để đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Dù gặp nhiều khó khăn, anh không bao giờ từ bỏ công việc của mình.

Em hãy cho biết đâu là phát biểu đúng, đâu là phát biểu sai về tinh thần lao động cần cù, sáng tạo của Minh.

a) Anh Minh là một người lao động cần cù, sáng tạo.

b) Anh Minh không cần sáng tạo trong lao động vẫn có thể thành công trong công việc.

c) Anh Minh từ bỏ công việc khi gặp khó khăn.

d) Anh Minh đã phát triển kỹ năng và mẫu sản phẩm mới nhờ sự sáng tạo của mình.

..................

Nội dung đề thi vẫn còn trong file tải về

Đáp án đề thi cuối kì 1 Giáo dục công dân 8

Đáp án có đầy đủ trong file tải về

....................

Mời các bạn tải file về để xem trọn bộ đề thi và đáp án

Chia sẻ bởi: 👨 Trịnh Thị Thanh

Chọn file cần tải:

Xác thực tài khoản!

Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:

Số điện thoại chưa đúng định dạng!
Số điện thoại này đã được xác thực!
Bạn có thể dùng Sđt này đăng nhập tại đây!
Lỗi gửi SMS, liên hệ Admin
Sắp xếp theo
👨

Tải nhanh tài liệu

Bộ đề thi học kì 1 môn Giáo dục công dân 8 năm 2025 - 2026 sách Chân trời sáng tạo

Ưu đãi đặc biệt
Hỗ trợ Zalo
Nhắn tin Zalo