Hỗ trợ tư vấn
Tư vấn - Giải đáp - Hỗ trợ đặt tài liệu
Mua gói Pro để tải file trên Download.vn và trải nghiệm website không quảng cáo
Tìm hiểu thêm »Đề cương ôn tập học kì 1 Âm nhạc 7 Chân trời sáng tạo năm 2025 - 2026 bao gồm 5 trang giới hạn nội dung ôn tập, tiêu chí đánh giá.
Đề cương ôn tập cuối kì 1 Âm nhạc 7 Chân trời sáng tạo giúp các em học sinh dễ dàng xác định nội dung cần nhớ, cần hiểu, tránh học lan man. Qua đề cương, các em học sinh biết cách lập kế hoạch ôn tập theo từng ngày, học tập theo trình tự logic, tự kiểm tra, tự đánh giá mức độ hiểu bài. Khi biết rõ phạm vi ôn tập, học sinh bớt lo lắng và chủ động hơn trong quá trình chuẩn bị kiểm tra. Bên cạnh đó các bạn xem thêm đề cương ôn tập học kì 1 Ngữ văn 7 sách Chân trời sáng tạo.
|
UBND XÃ …………. TRƯỜNG THCS…………… |
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập - Tự do - Hạnh phúc |
BẢN ĐẶC TẢ ĐỀ KIỂM TRA ĐỊNH KÌ
VÀ TIÊU CHÍ, HƯỚNG DẪN ĐÁNH GIÁ, XẾP LOẠI
MÔN: NGHỆ THUẬT (NỘI DUNG ÂM NHẠC)
LỚP 7 – CUỐI HKI
A. Bản đặc tả đề kiểm tra
|
TT |
Mạch nội dung |
Đơn vị kiến thức |
Mức độ đánh giá |
|
1
|
Hát
|
- Vui đến trường - Niềm vui gia đình - Lời cô - Lí dĩa bánh bò
|
Nhận biết: - Nêu được tên bài hát, tên tác giả và nội dung của bài hát. Thông hiểu: - Cảm nhận được sắc thái và tình cảm của bài hát. - Biết nhận xét về việc trình diễn bài hát của bản thân hoặc người khác. Vận dụng: - Hát đúng cao độ, trường độ, sắc thái. - Hát rõ lời và thuộc lời; biết chủ động lấy hơi; duy trì được tốc độ ổn định. - Biết hát đơn ca, song ca, tốp ca, đồng ca - Biết điều chỉnh giọng hát để tạo nên sự hài hòa. - Biết hát kết hợp gõ đệm, vận động hoặc đánh nhịp. |
|
2
|
Đọc nhạc
|
- Bài đọc nhạc số 2 - Bài đọc nhạc số 3
|
Nhận biết: - Nêu được cao độ, trường độ, các kí hiệu âm nhạc có trong bài. Thông hiểu: - Nêu được tính chất, sắc thái và tình cảm của bài. - Hiểu được các kí hiệu trong bài đọc nhạc - Biết nhận xét về việc trình diễn của bản thân hoặc người khác. Vận dụng - Đọc đúng cao độ gam Đô trưởng. - Đọc đúng tên nốt; thể hiện đúng cao độ và trường độ bài đọc nhạc. - Biết đọc nhạc kết hợp gõ đệm. - Thể hiện được tính chất âm nhạc của bài đọc nhạc |
|
3
|
Nhạc cụ
|
Nhạc cụ tiết tấu Bài thực hành số 3
|
Nhận biết: - Nhận biết được mẫu tiết tấu về loại nhịp, hình nốt và sự sắp xếp trường độ,… . Thông hiểu: Đọc được tiết tấu (có thể đọc theo tên hình nốt hoặc dùng các âm tiết Vận dụng - Đọc kết hợp gõ tiết tấu (với nhạc cụ bất kì). - H oà tấu được nhạc cụ theo các mẫu tiết tấu. - H oà tấu được nhạc cụ theo các mẫu tiết tấu và b iết kết hợp các loại nhạc cụ để đệm cho bài hát. |
|
- Nhạc cụ giai điệu: Kèn phím. Bài thực hành số 3 |
Nhận biết: - Nhận biết được loại nhịp, cao độ, trường độ, gam, vị trí các ngón tay, … . Thông hiểu: - Xướng âm được giai điệu bài. - Biết chơi nhạc cụ đúng tư thế và đúng kĩ thuật. Thực hiện được cách chuyển đổi ngón tay theo giai điệu bài. Vận dụng - Thể hiện đúng cao độ, trường độ của bài; duy trì được tốc độ ổn định. - Thực hiện được Bài thực hành - Biết nhận xét về cách chơi nhạc cụ của bản thân hoặc người khác. - Thực hiện được Bài thực hành và hoà tấu được cùng bạn. - Biết kết hợp các nhạc cụ để đệm cho bài hát. |
B. Tiêu chí,hướng dẫn đánh giá
|
TT |
Mạch nội dung |
Đơn vị kiến thức |
Tiêu chí đánh giá |
Hướng dẫn đánh giá |
|
|
Đạt |
Chưa đạt |
||||
|
1
|
Hát + Nhạc cụ tiết tấu
|
- Vui đến trường - Niềm vui gia đình - Lời cô - Lí dĩa bánh bò
|
1. Nêu được tên bài hát, tên các tác giả và nội dung bài hát. 2. Hát đúng cao độ, trường độ, sắc thái của bài hát. 3. Hát rõ lời và thuộc lời. 4. Biết chủ động lấy hơi, duy trì được tốc độ ổn định. 5. Biết điều chỉnh giọng hát để tạo nên sự hài hòa. 6. Biết hát kết hợp với các loại nhạc cụ tiết tấu để đệm cho bài hát hoặc thực hiện bộ gõ cơ thể. |
HS đạt từ 3 trong 6 tiêu chí trong bảng Tiêu chí đánh giá.
|
HS đạt dưới 3 tiêu chí trong bảng Tiêu chí đánh giá. |
|
2
|
Đọc nhạc
|
- Bài đọc nhạc số 2 - Bài đọc nhạc số 3
|
1. Đọc đúng cao độ gam Đô trưởng. 2. Đọc đúng tên nốt nhạc, nhận biết và hiểu được các kí hiệu trong bài đọc nhạc. 4. Thể hiện đúng cao độ và trường độ bài đọc nhạc 5. Biết đọc nhạc kết hợp gõ đệm (theo phách, theo nhịp…) hoặc đánh nhịp. |
HS đạt từ 3 trong 5 tiêu chí trong bảng Tiêu chí đánh giá.
|
HS đạt dưới 3 tiêu chí trong bảng Tiêu chí đánh giá. |
...............
Xem đầy đủ nội dung đề cương trong file tải về
Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây: