Hỗ trợ tư vấn
Tư vấn - Giải đáp - Hỗ trợ đặt tài liệu
Tài liệu cao cấp không áp dụng tải nhanh miễn phí cho thành viên gói Pro.
Tìm hiểu thêm »Đề thi cuối học kì 1 Giáo dục công dân 8 Kết nối tri thức năm 2025 - 2026 tổng hợp 3 đề kiểm tra có đầy đủ đáp án ma trận và bản đặc tả đề thi. Qua đó đề thi học kì 1 GDCD 8 giúp các em học sinh làm quen với cấu trúc đề thi, kỹ năng phân bổ thời gian, tâm lý phòng thi chuẩn bị tốt hơn cho kì thi chính thức đạt điểm cao.
TOP 3 Đề kiểm tra cuối kì 1 Giáo dục công dân 8 Kết nối tri thức năm 2025 được biên soạn hoàn toàn theo Công văn 7991 với cấu trúc đề gồm trắc nghiệm lựa chọn đáp án đúng, trắc nghiệm đúng sai và tự luận. Đề kiểm tra cuối học kì 1 Giáo dục công dân 8 Kết nối tri thức năm 2025 được xây dựng theo ma trận, chuẩn đánh giá, giúp giáo viên kiểm tra đồng đều giữa các lớp, tạo sự minh bạch trong kiểm tra đánh giá học sinh. Ngoài ra các bạn xem thêm bộ đề thi học kì 1 Toán 8 Kết nối tri thức, bộ đề thi học kì 1 Tiếng Anh 8 Kết nối tri thức.
Lưu ý: Đề thi cuối kì 1 Giáo dục công dân 8 Kết nối tri thức có cấu trúc như sau. Tùy theo yêu cầu của từng Sở mà thầy cô ra đề cho các em nhé.

Bản đặc tả có đầy đủ trong file tải về
|
UBND XÃ………….. TRƯỜNG THCS……………. |
ĐỀ KIỂM TRA CUỐI HỌC KÌ 1 NĂM 2025 - 2026 MÔN GIÁO DỤC CÔNG DÂN 8 Thời gian làm bài: … phút |
I. TRẮC NGHIỆM NHIỀU LỰA CHỌN (3,0 điểm)
Câu 1. Truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam là những giá trị tinh thần hình thành trong quá trình lịch sử lâu dài của dân tộc, được truyền từ
A. thế hệ này sang thế hệ khác
B. đất nước này sang đất nước khác
C. vùng miền này sang vùng miền khác
D. địa phương này sang địa phương khác
Câu 2. Tôn trọng sự đa dạng của các dân tộc thể hiện ở việc chúng ta tiếp thu những đặc trưng nào của các dân tộc?
A.Giá trị tốt đẹp
B. Mọi hệ giá trị
C. Hủ tục lạc hậu
D. Phong tục lỗi thời
Câu 3. Người cần cù trong lao động sẽ luôn được mọi người
A.ghen ghét và căm thù
B. yêu quý và tôn trọng
C. xa lánh và hắt hủi
D. tìm cách hãm hại
Câu 4. Hành vi nào sau đây là biểu hiện của việc tôn trọng và bảo vệ lẽ phải?
A. Tôn trọng, ủng hộ và tuân theo ý kiến của đa số.
B. Tôn trọng, ủng hộ, tuân theo những điều đúng đắn.
C. Bảo vệ quan điểm cá nhân đến cùng bất chấp đúng sai.
D. Chỉ bảo vệ lẽ phải khi nhận được lợi ích cho bản thân.
Câu 5. Những người có đức tính trung thực, biết tôn trọng và bảo vệ lẽ phải sẽ
A. nhận được nhiều lợi ích vật chất.
B. bị mọi người xung quanh lợi dụng.
C. được mọi người yêu mến, quý trọng.
D. chịu nhiều thiệt thòi trong cuộc sống.
Câu 6. Hành vi nào sau đây bị nghiêm cấm trong pháp luật Việt Nam về bảo vệ môi trường và tài nguyên thiên nhiên?
A. Sử dụng các nguồn năng lượng sạch.
B. Khai thác hợp lí tài nguyên thiên nhiên.
C. Đổ chất thải, chất độc hại ra môi trường.
D. Khai thác hợp lí nguồn lợi thủy - hải sản.
Câu 7. Bảo vệ môi trường và tài nguyên thiên nhiên là quyền, nghĩa vụ và trách nhiệm của
A. các cơ sở giáo dục .
B. các cơ quan nhà nước.
C. cán bộ quản lí môi trường.
D. mọi công dân, cơ quan, tổ chức.
Câu 8. Nội dung nào dưới đây không phản ánh đúng biện pháp bảo vệ môi trường, tài nguyên thiên nhiên?
A. Dùng nhiều năng lượng hóa thạch, hạn chế dùng năng lượng tái tạo.
B. Sử dụng túi vải, giấy,… để gói, đựng sản phẩm thay cho túi ni-lông.
C. Chấp hành quy định của pháp luật về bảo vệ tài nguyên, môi trường.
D. Tuyên truyền, giáo dục để nâng cao ý thức trách nhiệm của người dân
Câu 9. Học sinh có thể thực hiện hành động nào sau đây để góp phần bảo vệ môi trường?
A. Xả thật nhiều nước để tắm, giặt cho thỏa thích.
B. Không tắt đèn và các thiết bị điện khi ra khỏi nhà.
C. Phun thuốc trừ sâu để tiêu diệt hết các loại côn trùng.
D. Sử dụng các loại túi vải, giấy,… thay cho túi ni-lông.
Câu 10. Căn cứ vào tiêu chí nào để phân loại mục tiêu cá nhân thành: mục tiêu ngắn hạn và mục tiêu dài hạn?
A. Lĩnh vực thực hiện.
B. Khả năng thực hiện.
C. Năng lực thực hiện.
D. Thời gian thực hiện.
Câu 11. Học sinh cần phải lưu ý vấn đề gì khi xác định mục tiêu cá nhân?
A. Đặt mục tiêu vượt quá khả năng thực hiện.
B. Không cần xác định lộ trình thực hiện mục tiêu.
C. Mục tiêu cần cụ thể và phù hợp với khả năng.
D. Không cần lập kế hoạch thực hiện mục tiêu.
Câu 12. Nhân vật nào dưới đây chưa có ý thức trong việc xác lập mục tiêu cá nhân?
A. Bạn P muốn tiết kiệm 200.00 đồng trong 3 tháng để mua quà tặng mẹ.
B. Thấy các bạn đi học thêm tiếng Anh, T cũng đăng kí đi học cùng cho vui.
C. Đầu năm học lớp 8, A quyết tâm học tập để đạt danh hiệu học sinh giỏi.
D. Bạn Y quyết tâm giảm 2kg trong vòng 1 tháng để cơ thể thon gọn hơn.
II. TRẮC NGHIỆM ĐÚNG - SAI ( 4,0 điểm)
(Trong mỗi ý a, b, c, d của từng câu học sinh chỉ trả lời Đúng hoặc Sai)
Câu 1. Trong giờ làm việc nhóm, bạn A nói riêng với bạn B: “Nhóm mình có bạn K học giỏi nên chúng mình không cần suy nghĩ hay làm gì đâu, vì đã có bạn K làm hết rồi”.
|
a. Đồng tình với lời nói của A. |
S |
|
b. Lời nói và hành động của A đã thể hiện thái độ lười biếng, ỷ lại vào người khác, thiếu sự tích cực và tự giác trong quá trình học tập. |
Đ |
|
c. Nếu là bạn B, em sẽ nói với A rằng: “H có kết quả học tập tốt nhưng chúng ta không nên ỷ lại vào bạn H”. |
Đ |
|
d. Khi làm việc nhóm, chúng ta nên tích cực hợp tác, trao đổi, đưa ra ý kiến để cùng hoàn thành nhiệm vụ. |
Đ |
..................
Nội dung đề thi vẫn còn trong file tải về
Đáp án có đầy đủ trong file tải về
....................
Mời các bạn tải file về để xem trọn bộ đề thi và đáp án


..................
Ma trận và bản đặc tả có đầy đủ trong file tải về
Phần I:(3 điểm) Trắc nghiệm nhiều lựa chọn:
Chọn câu trả lời đúng nhất
Câu 1: Truyền thống của dân tộc là
A. những thói quen xấu
B. những giá trị tốt đẹp được lưu giữ qua nhiều thế hệ
C. những điều chỉ tồn tại trong sách vở
D. những hành động bộc phát
Câu 2: Hành vi nào sau đây thể hiện tự hào về truyền thống dân tộc Việt Nam?
A. Chê bai văn hóa Việt
B. Không tham gia lễ hội truyền thống
C. Tìm hiểu lịch sử quê hương
D. Từ chối mặc trang phục dân tộc
Câu 3: Tài nguyên thiên nhiên là gì?
A. Các đồ dùng do con người tạo ra
B. Các nguồn lực sẵn có trong tự nhiên
C. Tài sản của gia đình
D. Các sản phẩm công nghiệp
Câu 4: Hành vi nào sau đây thể hiện ý thức bảo vệ môi trường?
A. Xả rác ra sông, hồ.
B. Trồng và chăm sóc cây xanh
C. Đốt rừng làm nương rẫy
D. Vứt túi ni-lông bừa bãi
Câu 5: Ô nhiễm môi trường là gì?
A. Môi trường nhiều cây xanh
B. Môi trường bị thay đổi theo chiều hướng xấu
C. Môi trường xanh sạch đẹp
D. Môi trường ít con người sinh sống
Câu 6: Mục đích của việc bảo vệ môi trường và tài nguyên thiên nhiên là gì?
A. Giúp con người có điều kiện sống và phát triển bền vững.
B. Để phá hoại các nguồn tài nguyên sẵn có.
C. Giúp thiên nhiên tự phục hồi mà không cần con người.
D. Là việc chỉ nhà nước mới cần thực hiện, không liên quan tới cá nhân.
Câu 7: Mục tiêu cá nhân là gì?
A. Những kỳ vọng do cá nhân đặt ra vượt quá khả năng.
B. Những kết quả mà mỗi cá nhân mong muốn đạt được.
C. Những việc xảy ra một cách ngẫu nhiên
D. Các hoạt động vui chơi, giải trí
Câu 8: Mục tiêu học tập hợp lí của học sinh là:
A. Chỉ học khi bị nhắc nhở
B. Làm bài tập theo cảm hứng
C. Học đều, học đúng phương pháp
D. Học để đối phó
..............
Phần II: (4 điểm) Trắc nghiệm Đúng- Sai
Câu 1: Trong giờ ra chơi, lớp 8A tổ chức ăn nhẹ. Sau khi ăn xong, một số bạn vứt rác ngay dưới gầm bàn. Lan thấy vậy và liền nhặt rác bỏ vào thùng.
|
Câu |
Lệnh hỏi |
Đ hoặc S |
|
a |
Việc Lan nhặt rác bỏ đúng nơi quy định thể hiện ý thức bảo vệ môi trường. |
|
|
b |
Vứt rác bừa bãi trong lớp là hành vi chấp nhận được vì “sẽ có người dọn”. |
|
|
c |
Cần nhắc nhở các bạn giữ vệ sinh sau khi ăn uống. |
|
|
d |
Bỏ mặc vì “không phải việc của mình” là đúng. |
|
Câu 2: Khu vực gần nhà Minh có một khoảng đất trống thường bị người dân đổ rác bừa bãi, gây mùi hôi và thu hút ruồi muỗi. Minh muốn góp phần làm sạch khu phố.
|
Câu |
Lệnh hỏi |
Đ hoặc S |
|
a |
Minh có thể cùng nhóm bạn lập nhóm tuyên truyền, dọn dẹp khu đất và đặt bảng “Cấm đổ rác” |
|
|
b |
Minh có thể báo với tổ dân phố hoặc trưởng thôn để có biện pháp xử lí. |
|
|
c |
Xem đó là việc của chính quyền nên Minh không cần tham gia. |
|
|
d |
Đốt rác tại chỗ để “cho sạch nhanh” là cách xử lí đúng. |
.............
Nội dung đề thi vẫn còn trong file tải về
Đáp án có đầy đủ trong file tải về
....................
Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:
Bộ đề thi học kì 1 môn Giáo dục công dân 8 năm 2025 - 2026 sách Kết nối tri thức với cuộc sống
Bộ đề thi học kì 1 môn Giáo dục công dân 8 năm 2025 - 2026 sách Kết nối tri thức với cuộc sống
99.000đ