Bộ đề thi học kì 1 môn Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp 7 năm 2025 - 2026 sách Kết nối tri thức với cuộc sống 10 Đề kiểm tra cuối kì 1 môn HĐTN, HN (CV 7991, đáp án, ma trận)

Đề thi học kì 1 môn Hoạt động trải nghiệm 7 Kết nối tri thức năm 2025 - 2026 tổng hợp 10 đề kiểm tra khác nhau có đáp án kèm theo. Qua đó giúp các bạn học sinh có thêm nhiều tài liệu học tập hữu ích, luyện giải đề trước khi bước vào kì thi chính thức.

TOP 10 Đề kiểm tra cuối kì 1 Hoạt động trải nghiệm 7 Kết nối tri thức năm 2025 được biên soạn gồm 2 đề theo Công văn 7991 và 8 đề theo cấu trúc cũ. Đề kiểm tra cuối học kì 1 Hoạt động trải nghiệm 7 Kết nối tri thức giúp học sinh biết được cấu trúc đề, dạng câu hỏi và mức độ kiến thức cần nắm để ôn tập hiệu quả. Đồng thời là căn cứ để giáo viên xây dựng đề thi phù hợp với chương trình, chuẩn kiến thức – kĩ năng. Các đề thi cuối kì 1 Hoạt động trải nghiệm 7 vừa là công cụ đánh giá, vừa là tài liệu định hướng ôn tập và nâng cao hiệu quả dạy học. Bên cạnh đó các bạn xem thêm: bộ đề thi học kì 1 Ngữ văn 7 Kết nối tri thức, bộ đề thi học kì 1 môn Toán 7 Kết nối tri thức.

Lưu ý: Đề kiểm tra cuối kì 1 Hoạt động trải nghiệm 7 Kết nối tri thức năm 2025 có cấu trúc như sau. Tùy theo yêu cầu của từng Sở mà thầy cô ra đề cho các em nhé.

  • File Word dễ dàng chỉnh sửa
  • 2 Đề theo CV 7991, có đáp án, ma  trận bản đặc tả chi tiết. Cấu trúc 2-4-1-3
  • 4 Đề trắc nghiệm + tự luận có đáp án, ma trận
  • 2 Đề kiểm tra trắc nghiệm + tự luận chưa có ma trận
  • 1 Đề theo cấu trúc 100% tự luận
  • 1 Đề thi theo phân tích đánh giá sản phẩm học sinh

TOP 10 Đề thi học kì 1 Hoạt động trải nghiệm 7 Kết nối tri thức 2025 

1. Đề thi cuối kì 1 Hoạt động trải nghiệm 7 Theo CV 7991

Ma trận đề thi học kì 1 Hoạt động trải nghiệm 7

.................

Xem đầy đủ ma trận, bản đặc tả trong file tải về

Đề kiểm tra cuối học kì 1 Hoạt động trải nghiệm 7

TRƯỜNG THCS..............

ĐỀ KIỂM TRA HỌC KỲ I

NĂM HỌC 2025-2026

Môn: HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM, HƯỚNG NGHIỆP - LỚP 7

Thời gian làm bài: 60 phút (không kể thời gian phát đề)

PHẦN I: TRẮC NGHIỆM (7.0 điểm)

Câu 1 (0.25 điểm - NB):

Đâu là một trong những nét nổi bật, đáng tự hào của nhà trường?

A. Tỉ lệ học sinh yếu kém cao.
B. Thầy cô không quan tâm đến học sinh.
C. Trường có nhiều thành tích trong học tập và các hoạt động phong trào.
D. Cơ sở vật chất của trường xuống cấp.

Câu 2 (0.25 điểm - NB):

Khi gặp một bài toán khó, cách tốt nhất để phát triển mối quan hệ với bạn bè là gì?

A. Tự làm một mình và không chia sẻ với ai.
B. Chê bai những bạn không giải được bài.
C. Cùng bạn bè thảo luận, tìm ra cách giải.
D. Chép bài của bạn mà không cần hiểu.

Câu 3 (0.25 điểm - TH):

Khả năng kiểm soát cảm xúc tiêu cực (như tức giận, buồn bã) mang lại lợi ích gì?

A. Giúp tránh được những hành động, lời nói gây tổn thương cho người khác.
B. Khiến bản thân trở nên yếu đuối, không dám thể hiện cảm xúc.
C. Làm cho mọi người xa lánh mình.
D. Không mang lại lợi ích gì cả.

Câu 4 (0.25 điểm - TH):

Sự cần thiết của việc rèn luyện kĩ năng giao tiếp được thể hiện ở việc nào sau đây?

A. Giao tiếp tốt giúp dễ dàng bày tỏ quan điểm và thuyết phục người khác.
B. Người giao tiếp tốt thường là người nói nhiều, không lắng nghe.
C. Chỉ cần giao tiếp tốt với bạn bè, không cần với người lớn.
D. Giao tiếp là khả năng bẩm sinh, không cần rèn luyện.

Câu 5 (0.25 điểm - NB):

Đâu là biện pháp tự bảo vệ bản thân khi ở nhà một mình?

A. Mở cửa cho bất kỳ ai gõ cửa.
B. Luôn khóa chốt cửa cẩn thận và không cho người lạ vào nhà.
C. Đăng lên mạng xã hội rằng mình đang ở nhà một mình.
D. Tự ý sử dụng các thiết bị điện nguy hiểm.

Câu 6 (0.25 điểm - NB):

Khi bị lạc ở nơi công cộng, việc đầu tiên em nên làm là gì?

A. Khóc to và chạy lung tung để tìm bố mẹ.
B. Đi theo một người lạ hứa sẽ dẫn về nhà.
C. Đứng yên tại một vị trí dễ thấy và tìm sự giúp đỡ của người đáng tin cậy (chú công an, nhân viên bảo vệ).
D. Tự mình tìm đường về nhà.

Câu 7 (0.25 điểm - TH):

Vì sao chúng ta cần học cách kiểm soát và tiết kiệm chi tiêu?

A. Vì tiết kiệm là keo kiệt, bủn xỉn.
B. Để có một khoản tiền dự phòng cho những việc cần thiết và tránh lãng phí.
C. Để có thể mua tất cả những món đồ mình thích ngay lập tức.
D. Vì người lớn yêu cầu làm vậy.

Câu 8 (0.25 điểm - TH):

Hành động nào sau đây thể hiện thói quen sống sạch sẽ?

A. Vứt rác đúng nơi quy định.
B. Để sách vở, quần áo bừa bộn trong phòng.
C. Không rửa tay trước khi ăn.
D. Mặc quần áo bẩn nhiều ngày.

Câu 9 (1.0 điểm - TH):

Để giải quyết các vấn đề nảy sinh trong tập thể lớp, sự hợp tác có vai trò quan trọng. Dựa vào kiến thức đã học, em hãy cho biết các phát biểu sau đây đúng hay sai:

Phát biểu

Đúng/Sai

a. Khi có mâu thuẫn giữa các bạn, cách tốt nhất là để các bạn tự giải quyết, không cần can thiệp.

 

b. Lắng nghe ý kiến của tất cả các thành viên là một bước quan trọng để giải quyết vấn đề chung.

 

c. Nhờ sự tư vấn của thầy cô giáo chủ nhiệm sẽ giúp giải quyết vấn đề nảy sinh một cách tốt hơn.

 

d. Mọi vấn đề trong lớp chỉ cần lớp trưởng quyết định là đủ.

 

...............

Đề thi có đầy đủ trong file tải về

Đáp án đề thi cuối kì 1 Hoạt động trải nghiệm 7

Đáp án có đầy đủ trong file tải

2. Đề thi học kì 1 môn Hoạt động trải nghiệm 7 Kết nối tri thức - Đề 1

Đề thi Hoạt động trải nghiệm lớp 7 học kì 1

I. PHẦN TRẮC NGHIỆM: (4,0 điểm)(Khoanh tròn vào đáp án đúng nhất);(Mỗi đáp án đúng được 0,5 điểm)

Câu 1: Em đã phát triển mối quan hệ hòa đồng với thầy cô và các bạn bằng cách nào?

A. Cùng học, cùng tham gia các hoạt động với các bạn. Cởi mở tâm sự, chia sẻ với thầy cô về những khó khăn của bản thân.
B. Giữ khoảng cách nhất định và không làm phiền thầy cô.
C. Không chia sẻ với bạn bè.
D. Chỉ chia sẻ, nói chuyện với những bạn chơi thân trong lớp.

Câu 2: Em đã làm thế nào để xác định được điểm mạnh, điểm hạn chế của bản thân?

A. Điểm mạnh, điểm hạn chế của bản thân là những điểm có sẵn ở mỗi người nên em không cần làm gì cũng xác định được.
B. Luôn cho mình là đúng.
C. Tích cực tham gia các hoạt động để bộc lộ điểm mạnh, điểm hạn chế của bản thân. Lắng nghe nhận xét, đánh giá của các bạn và những người xung quanh.
D. Luôn cho mình là giỏi.

Câu 3: Khi xuất hiện cảm xúc tiêu cực, em giải tỏa cảm xúc đó bằng cách nào?

A. Để cảm xúc tiêu cực bộc lộ một cách tự nhiên, không cần giải tỏa.
B. Giữ kín cảm xúc trong lòng.
C. Quát hoặc nói thật to với người đối diện cho hả giận.
D. Tâm sự, chia sẻ với bạn bè, người thân. Hít thở sâu hoặc đi dạo

Câu 4: Khi gặp khó khăn trong học tập hoặc trong cuộc sống, em đã làm gì?

A. Xác định nguyên nhân và tìm cách khắc phục. Tìm sự hỗ trợ từ thầy cô, bạn bè hoặc người thân để vượt qua khó khăn.
B. Cân nhắc xem có nên tiếp tục làm không vì sợ mất thời gian.
C. Tìm việc khác dễ hơn để làm (dễ làm, khó bỏ).
D. Bỏ qua khó khăn đó. tìm việc khác dễ hơn để làm (dễ làm, khó bỏ).

Câu 5: Khi chứng kiến hành động bạo lực, em cần làm gì?

A. Gọi ngay đến số 111, người có trách nhiệm (thầy cô, cảnh sát, bảo vệ...)
B. Lặng im.
C. Quay video clip
D. Quay video clip để tố cáo hành động đó trên mạng.

Câu 6: Để rèn luyện thói quen ngăn nắp, sạch sẽ em cần làm gì?

A. Để đồ dùng cá nhân, sách vở ở những chỗ tiện sử dụng.
B. Khi nào thích thì em sắp xếp, lau dọn nhà cửa
C. Thường xuyên sắp xếp sách vở, đồ dùng cá nhân ngăn nắp, gọn gàng, đúng chỗ quy định.
D. Tiện đâu để đồ dùng ở đó.

Câu 7: Em đã kiểm soát việc chi tiêu và tiết kiệm tiền như thế nào?

A. Em chưa biết cách kiểm soát chi tiêu và tiết kiệm tiền.
B. Không tiêu tiền vào những việc không cần thiết. Lập và thực hiện kế hoạch chi tiêu cá nhân
C. Có tiền đến đâu thì tiêu đến đó.
D. Gặp thứ mình thích, nếu có tiền là em mua luôn, không cần cân nhắc.

Câu 8: Bạn Anh là một học sinh mới chuyển trường đến lớp 7B nên còn rất rụt rè và nhút nhát. Vậy nếu em là bạn của Anh em sẽ giúp bạn như thế nào để bạn tự tin hơn?

A. Chê bai bạn, kể xấu bạn.
B. Lôi kéo bạn khác cùng trêu bạn.
C. Tâm sự, gần gũi và rủ bạn tham gia vào các hoạt động chung cùng với mình.
D. Mặc kệ bạn, ai có thân người ấy lo.

II. PHẦN TỰ LUẬN: (6,0 điểm)

Câu 9: (3.0 điểm): Nêu những việc em đã làm để góp phần phát huy truyền thống nhà trường.

Câu 10: (2.0 điểm): Em đã làm thế nào để rèn luyện thói quen ngăn nắp, gọn gàng, sạch sẽ? Nêu cảm nhận của em khi rèn luyện được những thói quen tích cực đó.

Câu 11: (1.0 điểm ): Tình huống: Tiết học Toán đã kết thúc mà Hưng vẫn cảm thấy chưa thấy rõ về nội dung đã học. Nếu là Hưng, em sẽ làm gì để hiểu rõ bài hơn? 

Đáp án đề thi học kì 1 Hoạt động trải nghiệm 7

PHÒNG GD-ĐT …………

TRƯỜNG PTDT ……….

THCS ……….

HƯỚNG DẪN CHẤM KIỂM TRA CUỐI KÌ I

NĂM HỌC 2024 - 2025

MÔN: HĐTN HN 7

PHẦN I: TRẮC NGHIỆM (4,0 đ) : Mỗi câu đúng (0.5 điểm)

Câu

1

2

3

4

5

6

7

8

Đáp án

A

C

D

A

A

D

B

C

Phần II: TỰ LUẬN (6,0 đ)

CÂU

ĐÁP ÁN

ĐIỂM

9

(3,0 điểm)

HS nêu ít nhất 3 việc đã làm để góp phần phát huy truyền thống nhà trường. HS có thể nêu theo suy nghĩ của mình.

*Ví dụ:

-Tham gia các hội thi, hội diễn theo chủ đề.

- Tham gia vào các hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp theo chủ đề.

- Tham gia vào khóa học giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh như: Ứng xử văn hóa, thân thiện, lành mạnh, chủ động học tập, nghiên cứu khoa học, thường xuyên đọc sách, trau dồi kiến thức

……

 

 

 

 

1

1

 

1

 

10

(2,0 điểm)

HS kể những việc em đã làm để rèn luyện thói quen ngăn nắp, gọn gàng, sạch sẽ của bản thân. (1.0đ)

* Ví dụ:

- Dọn dẹp nhà cửa hằng ngày.

- Rửa dọn bát đĩa sau mỗi bữa ăn.

- Cất đồ đạc vào đúng vị trí sau khi sử dụng….
* Cảm nhận của bản thân khi rèn luyện được những thói quen ngăn nắp, gọn gàng, sạch sẽ. (1.0đ)

- HS tự cảm nhận

 

 

 

 

0,5

0,5

 

1

 

 

11

(1,0 điểm)

Xử lý tình huống:

Nếu là Hưng, thứ nhất em có thể hỏi bạn có học lực giỏi hơn mình như hỏi bạn lớp trưởng hoặc lớp phó học tập. Nếu hai bạn lớp trưởng và lớp phó cũng chưa rõ nội dung bài học đó thì có thể hỏi trực tiếp thầy, cô giáo dạy trực tiếp môn đó.

 

 

1

.........

3. Đề thi học kì 1 môn Hoạt động trải nghiệm 7 Kết nối tri thức - Đề 2

Đề này được biên soạn theo thiết kế sản phẩm của học sinh

I. MỤC TIÊU/YÊU CẦU CẦN ĐẠT ĐÁNH GIÁ

1. Mục tiêu đánh giá

- Xác định mức độ đạt được của học sinh; tạo động lực, thúc đẩy quá trình học tập của học sinh.

2. Yêu cầu cần đạt

- Xác định được một số tình huống nguy hiểm và biết cách tự bảo vệ trong các tình huống đó.

- Quá trình tham gia thực hiện của HS:

+ HS tích cực tham gia thực hiện hoạt động;

+ HS hợp tác, phối hợp với các bạn trong thực hiện hoạt động.

II. NỘI DUNG ĐÁNH GIÁ

Đánh giá các nội dung:

1. Kế hoạch xác định tình huống nguy hiểm và cách tự bảo vệ: bao gồm các nội dung chính:

- Đối tượng tìm hiểu

- Phương tiện: Poster

- Phân công nhiệm vụ cho từng cá nhân.

- Thời gian thực hiện cho từng nội dung công việc.

2. Sản phẩm poster: xây dựng cách tự bảo vệ trong tình huống nguy hiểm đã xác định.

- Tiêu đề poster

- Xác định được loại tình huống nguy hiểm

- Cách tự bảo vệ trong tình huống đó.

- Bố cục sản phẩm

- Sáng tạo về hình thức trình bày sản phẩm.

3. Quá trình tham gia thực hiện của HS:

- Mức độ tích cực khi tham gia hoạt động (số lần tham gia …)

- Mức độ hợp tác với các bạn khi thực hiện nhiệm vụ chung (đề xuất ý kiến, lắng nghe ý kiến, cùng thực hiện nhiệm vụ,...)

III. PHƯƠNG PHÁP ĐÁNH GIÁ

- Đánh giá, phân tích sản phẩm của học sinh

- Quan sát

IV. HƯỚNG DẪN ĐÁNH GIÁ

Xây dựng 01 poster xác định và hướng dẫn cách tự bảo vệ trong một tình huống nguy hiểm.

V. YÊU CẦU VỀ SẢN PHẨM/TIÊU CHÍ ĐÁNH GIÁ SẢN PHẨM

Đánh giá các nội dung:

1. Kế hoạch xác định tình huống nguy hiểm và cách tự bảo vệ: bao gồm các nội dung chính:

- Đối tượng tìm hiểu

- Phương tiện: Poster

- Phân công nhiệm vụ cho từng cá nhân.

- Thời gian thực hiện cho từng nội dung công việc.

2. Sản phẩm poster: xây dựng cách tự bảo vệ trong tình huống nguy hiểm đã xác định.

- Tiêu đề poster

- Xác định được loại tình huống nguy hiểm

- Cách tự bảo vệ trong tình huống nguy hiểm.

- Bố cục sản phẩm

- Sáng tạo về hình thức trình bày sản phẩm.

..........

Tải file tài liệu để xem thêm đề thi học kì 1 Hoạt động trải nghiệm 7

Chia sẻ bởi: 👨 Trịnh Thị Thanh
Liên kết tải về

Chọn file cần tải:

Xác thực tài khoản!

Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:

Số điện thoại chưa đúng định dạng!
Số điện thoại này đã được xác thực!
Bạn có thể dùng Sđt này đăng nhập tại đây!
Lỗi gửi SMS, liên hệ Admin
1 Bình luận
Sắp xếp theo
👨
  • 🖼️
    Van binh Do

    sao câu 6 lại là D ạ

    Thích Phản hồi 24/12/24

Tải nhanh tài liệu

Bộ đề thi học kì 1 môn Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp 7 năm 2025 - 2026 sách Kết nối tri thức với cuộc sống

Ưu đãi đặc biệt
Hỗ trợ Zalo
Nhắn tin Zalo