Đề cương ôn tập học kì 1 môn Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp 7 sách Cánh diều Ôn tập cuối kì 1 HĐTN, HN 7 năm 2025 - 2026

Đề cương ôn tập học kì 1 Hoạt động trải nghiệm 7 Cánh diều năm 2025 bao gồm 13 trang giới hạn kiến thức lý thuyết cần nắm kèm theo các dạng bài tập trắc nghiệm + tự luận tự luyện.

Đề cương ôn tập cuối kì 1 Hoạt động trải nghiệm 7 Cánh diều giúp các em học sinh dễ dàng xác định nội dung cần nhớ, cần hiểu, tránh học lan man. Qua đề cương, các em học sinh biết cách lập kế hoạch ôn tập theo từng ngày, học tập theo trình tự logic, tự kiểm tra, tự đánh giá mức độ hiểu bài. Khi biết rõ phạm vi ôn tập, học sinh bớt lo lắng và chủ động hơn trong quá trình chuẩn bị kiểm tra. Bên cạnh đó các bạn xem thêm đề cương ôn tập học kì 1 Ngữ văn 7 Cánh diều.

Lưu ý: Đề cương chưa có đáp án

I. Nội dung kiểm tra cuối kì 1 HĐTN, HN 7

- Đánh giá mức độ đạt được mục tiêu về kiến thức, kĩ năng, thái độ của HS sau khi tham gia các chủ đề của hoạt động trải nghiệm trong Học kì I

  • Chủ đề 1: Trường học của em
  • Chủ đề 2: Em đang trưởng thành
  • Chủ đề 3: Thầy cô - Người bạn đồng hành
  • Chủ đề 4: Tiếp nối truyền thống quê hương

- Đánh giá kết quả rèn luyện các năng lực và phẩm chất đã xác định ở từng chủ đề

- Kiến thức các chủ đề đã tìm hiểu ở học kỳ 1.

II. Hình thức kiểm tra cuối kì 1 môn HĐTN, HN 7

Trắc nghiệm kết hợp với tự luận.

  • Nội dung nửa đầu học kì 1: 25% (2,5 điểm)
  • Nội dung nửa sau học kì I: 75% (7,5 điểm)

III. Một số câu hỏi ôn tập cuối kì 1 HĐTN, HN 7

A. TRẮC NGHIỆM LỰA CHỌN ĐÁP ÁN ĐÚNG

Câu 1: Thể hiện hành vi ngăn nắp, gọn gàng, sạch sẽ ở trường có ý nghĩa như thế nào với cá nhân mỗi học sinh?

A. Hình thành được thói quen tốt.
B. Có môi trường học tập thoải mái giúp việc học tập được tốt hơn
C. Nhà trường trở nên xanh - sạch - đẹp
D. Cả A, B đều đúng

Câu 2: Việc thể hiện hành vi ngăn nắp, gọn gàng, sạch sẽ ở trường có ý nghĩa như thế nào với nhà trường?

A. Hình thành được thói quen tốt.
B. Có môi trường học tập thoải mái giúp việc học tập được tốt hơn
C. Nhà trường trở nên xanh - sạch - đẹp và góp phần làm giàu đẹp truyền thống của nhà trường
D. Cả A, B, C đều đúng

Câu 3: Người thể hiện hành vi ngăn nắp, gọn gàng, sạch sẽ ở trường sẽ

A. Được bạn bè quý mến vì có hành vi tốt
B. Làm gia tăng tính đoàn kết của tập thể
C. Góp phần làm giàu đẹp truyền thống của nhà trường
D. Tất cả các phương án trên.

Câu 4: Cách khắc phục những hành vi chưa ngăn nắp, gọn gàng, sạch sẽ là?

A. Tuyên truyền, nâng cao ý thức của học sinh trong việc giữ gìn vệ sinh trường lớp.
B. Cần có những hình phạt làm gương cho những hành vi chưa ngăn nắp, gọn gàng, sạch sẽ.
C. Tổ chức những phong trào thi đua giữ gìn vệ sinh, các buổi lao động công ích để rèn luyện ý thức giữ gìn vệ sinh.
D. Cả A, B, C

Câu 5: Trình tự sắp xếp, vệ sinh lớp học, nhà cửa là gì?

A. Đề xuất công việc cần sắp xếp, vệ sinh ð Phân công thực hiện công việc ð Thực hiện công việc theo kế hoạch ð Nhận xét kết quả thực hiện công việc ð Chia sẻ cảm nhận của em sau khi hoàn thành công việc.
B. Đề xuất công việc cần sắp xếp, vệ sinh ð Thực hiện công việc theo kế hoạch ð Nhận xét kết quả thực hiện công việc ð Chia sẻ cảm nhận của em sau khi hoàn thành công việc.
C. Thực hiện công việc theo kế hoạch ð Nhận xét kết quả thực hiện công việc ð Chia sẻ cảm nhận của em sau khi hoàn thành công việc
D. Thực hiện công việc theo kế hoạch ð Đề xuất công việc cần sắp xếp, vệ sinh ð Phân công thực hiện công việc ð Nhận xét kết quả thực hiện công việc ð Chia sẻ cảm nhận của em sau khi hoàn thành công việc.

Câu 6: Những khó khăn khi chúng ta sắp xếp nhà cửa, lớp học là?

A. Tiết kiệm thời gian tìm kiếm các đồ dùng cần thiết.
B. Khó khăn trong việc di chuyển các đồ vật to, nặng.
C. Tạo không gian sống thoáng đãng, thoải mái.
D. Giữ nhà cửa gọn gàng ngăn nắp giúp học tập, làm việc tại nhà hiệu quả hơn.

Câu 7: Những thuận lợi khi chúng ta sắp xếp nhà cửa, lớp học là?

A. Tiết kiệm thời gian tìm kiếm các đồ dùng cần thiết.
B. Tạo không gian sống thoáng đãng, thoải mái.
C. Khó khăn trong việc di chuyển các đồ vật to, nặng.
D. Cả A, B đều đúng

Câu 8: Người có thói quen ngăn nắp, gọn gàng, sạch sẽ ở gia đình thường

A. Không dọn dẹp nhà cửa thường xuyên
B. Cất đồ đạc vào đúng vị trí sau khi sử dụng
C. Đồ đạc lộn xộn, không ngăn nắp
D. Để đồ dùng không đúng vị trí

Câu 9: Thói quen ngăn nắp, gọn gàng, sạch sẽ ảnh hưởng tích cực như thế nào đến học tập và cuộc sống của mỗi người?

A. Mất nhiều thời gian cho việc tìm đồ, ảnh hưởng tới thời gian làm việc hữu ích.
B. Tiết kiệm được thời gian tìm kiếm đồ đạc cũng như thời gian dọn dẹp
C. Không gian sống và học tập bừa bộn, gây mất thiện cảm với những người xung quanh
D. Cả A, B, C

Câu 10: Thói quen bừa bộn, thiếu ngăn nắp bị ảnh hưởng như thế nào đến học tập và cuộc sống của mỗi người?

A. Tiết kiệm được thời gian tìm kiếm đồ đạc cũng như thời gian dọn dẹp
B. Không gian sống và học tập bừa bộn, gây mất thiện cảm với những người xung quanh
C. Mất nhiều thời gian cho việc tìm đồ, ảnh hưởng tới thời gian làm việc hữu ích.
D. Cả B, C đều đúng

Câu 11: Phát biểu nào sau đây là đúng về cách phát triển được mối quan hệ hoà đồng với thầy cô và các bạn?

A. Để phát triển mối quan hệ hòa động với thầy cô và các bạn, chúng ta cần luôn tôn trọng, lắng nghe để thấu hiểu ý kiến của thầy cô và các bạn.
B. Để phát triển mối quan hệ hòa động với thầy cô và các bạn, chúng ta cần giữ khoảng cách với thầy cô
C. Để phát triển mối quan hệ hòa động với thầy cô và các bạn, chúng ta cần không nên giao tiếp với nhiều bạn
D. Để phát triển mối quan hệ hòa động với thầy cô và các bạn, chúng ta cần kì thị sự khác biệt.

Câu 12: Ý nào sau đây đúng về các cách giữ gìn, phát huy truyền thống của nhà trường?

A. Học tập tấm gương vượt khó, vươn lên trong học tập, rèn luyện của những anh chị lớp trước.
B. Thực hiện các tiêu chí của “Lớp học hạnh phúc”
C. Phát ngôn tích cực, giao tiếp cởi mở, cùng học, cùng tham gia các hoạt động với bạn
D. Cả A, B đều đúng

Câu 13: Nhận định nào dưới đây là đúng về cách hợp tác với bạn bè?

A. Để hợp tác với bạn bè, chúng ta có thể xây dựng kế hoạch và phân công nhiệm vụ với các bạn
B. Để hợp tác với bạn bè, chúng ta có thể chủ động xin ý kiến của thầy cô khi gặp khó khăn.
C. Để hợp tác với bạn bè, chúng ta có thể lắng nghe hướng dẫn của thầy cô.
D. Cả A, B, C đều đúng

Câu 14: Phát biểu nào sau đây là đúng?

A. Để phát triển mối quan hệ hòa đồng với thầy cô và các bạn, chúng ta phải luôn tôn trọng, lắng nghe để thấu hiểu ý kiến của thầy cô và các bạn
B. Để phát triển mối quan hệ hòa đồng với thầy cô và các bạn, chúng ta phải khi gặp khó khăn nên trò chuyện, tâm sự, chia sẻ, hỏi ý kiến thầy cô
C. Để phát triển mối quan hệ hòa đồng với thầy cô và các bạn, chúng ta phải phát ngôn tích cực, giao tiếp cởi mở, cùng học, cùng tham gia các hoạt động với bạn
D. Cả A, B, C đều đúng

Câu 15: Ý kiến nào sau đây là đúng đối với các cách hợp tác với thầy cô?

A. Cách hợp tác với thầy cô có thể là xây dựng kế hoạch và phân công nhiệm vụ với các bạn.
B. Cách hợp tác với thầy cô có thể là tôn trọng, lắng nghe ý kiến của các bạn.
C. Cách hợp tác với thầy cô có thể là sẵn sàng giúp đỡ các bạn.
D. Cách hợp tác với thầy cô có thể là chủ động xin ý kiến của thầy cô khi gặp khó khăn.

.....................

B. TỰ LUẬN

Câu 1. Sắp xếp các công việc theo trình tự hợp lí khi tổ chức hoạt động thiện nguyện .

a.Thực hiện hoạt động thiện nguyện

Đánh giá, tổng kết hoạt động.
Lập kế hoạch hoạt động.
Phân công công việc cho những thành viên cụ thể.

Câu 2. Em hãy nêu được ít nhất 4 việc nên làm để điều chỉnh bản thân cho phù hợp với môi trường học tập mới?

Câu 3: Em hãy nêu 4 việc nên làm khi thiết lập mối quan hệ gần gũi, kính trọng với thầy cô?

Câu 4: Em hãy nêu 4 việc làm để sắp xếp nơi ở và góc học tập gọn gàng, ngăn nắp?

Câu 5 Tình huống: Tiết học Toán đã kết thúc mà Hưng vẫn cảm thấy chưa thấy rõ về nội dung đã học. Nếu là Hưng, em sẽ làm gì để hiểu rõ bài hơn?

Câu 6. Em hãy nêu 2 nét nổi bật, đáng tự hào của trường THCS Phan Bội Châu nơi em đang theo học. Cảm xúc và suy nghĩ của em khi được học tập dưới mái trường này là gì?

Câu 7. Em hãy chia sẻ cách em thường dùng để giải toả cảm xúc tiêu cực. Hãy kể lại cảm nhận của em khi đó.

.............

Xem đầy đủ nội dung đề cương trong file tải về

Chia sẻ bởi: 👨 Trịnh Thị Thanh
Liên kết tải về

Chọn file cần tải:

Xác thực tài khoản!

Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:

Số điện thoại chưa đúng định dạng!
Số điện thoại này đã được xác thực!
Bạn có thể dùng Sđt này đăng nhập tại đây!
Lỗi gửi SMS, liên hệ Admin
Sắp xếp theo
👨
Đóng
Chỉ thành viên Download Pro tải được nội dung này! Download Pro - Tải nhanh, website không quảng cáo! Tìm hiểu thêm
Nhắn tin Zalo