Bộ đề thi học kì 1 môn Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp 7 năm 2024 - 2025 sách Cánh diều 3 Đề kiểm tra cuối kì 1 HĐTNHN 7 (Có đáp án)
Đề thi Hoạt động trải nghiệm lớp 7 học kì 1 Cánh diều năm 2024 - 2025 tổng hợp 3 đề khác nhau có đáp án giải chi tiết kèm theo. Qua tài liệu này giúp các bạn học sinh lớp 7 ôn luyện củng cố kiến thức để biết cách ôn tập đạt kết quả cao.
TOP 3 Đề thi cuối kì 1 Hoạt động trải nghiệm 7 Cánh diều được biên soạn bám sát chương trình học trong SGK. Qua đó giúp học sinh dễ dàng so sánh đối chiếu với kết quả mình đã làm. Đồng thời đây cũng là tài liệu hữu ích giúp giáo viên ra đề ôn luyện cho các em học sinh của mình. Bên cạnh đó các bạn xem thêm: bộ đề thi học kì 1 Ngữ văn 7 Cánh diều, bộ đề thi học kì 1 môn Toán 7 Cánh diều.
Đề thi cuối kì 1 Hoạt động trải nghiệm 7 Cánh diều năm 2024
Đề thi cuối kì 1 Hoạt động trải nghiệm 7
Phòng GD&ĐT TP ………….. Trường: THCS ……. Họ và tên:……………………… Lớp:7/…… | ĐỀ KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ HỌC KÌ 1 Năm học: 2024– 2025 MÔN: HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM 7 Thời gian: 45 phút (Không kể thời gian giao đề) Ngày kiểm tra: .... /…./ 2024 |
Phần I: Trắc nghiệm (Lựa chọn chữ cái in hoa đứng đầu đáp án trả lời đúng nhất điền vào bảng trả lời tương ứng).
Câu 1. Việc làm nào không thể hiện sự hợp tác với thầy cô?
A. Chủ động bày tỏ các ý kiến của bản thân với thầy cô.
B. Tích cực tham gia các hoạt động.
C. Đưa ra lí do để có thời gian đi chơi.
D. Ứng xử lễ phép với thầy cô.
Câu 2. Cách thức rèn luyện bản thân trong học tập và cuộc sống là gì?
1 – Cách khắc phục;
2- Các điểm hạn chế;
3- Kết quả mong đợi;
4- Dự kiến việc sẽ làm;
A. 2-1-4-3.
B. 2-1-3-4.
C. 4-1-2-3.
D. 2-4-1-3.
Câu 3. Trình tự cách khắc phục những hành vi chưa ngăn nắp gọn gàng, sạch sẽ là gì?
A. Cách khắc phục → Nguyên nhân → Hành vi.
B. Nguyên nhân → Hành vi → Cách khắc phục.
C. Hành vi → Cách khắc phục → Nguyên nhân.
D. Hành vi → Nguyên nhân → Cách khắc phục.
Câu 4. Đầu năm học, lớp em có một bạn học sinh mới chuyển đến. Bạn chưa quen nên hầu như không nói chuyện với ai. Em cần làm gì để bạn trở nên hòa đồng hợp tác với các bạn?
A. Chú ý quan sát bạn.
B. Chủ động đến làm quen và hỏi thăm để tìm hiểu thông tin của bạn.
C. Ra chơi hỏi vài câu qua loa.
D. Đến ra lệnh yêu cầu bạn học sinh mới đến giới thiệu về mình để làm quen.
Câu 5. Em đã làm thế nào để xác định được điểm mạnh, điểm hạn chế của bản thân?
A. Tích cực tham gia các hoạt động thiện nguyện để bộc lộ điểm mạnh, điểm hạn chế của bản thân.
B. Điểm mạnh, điểm hạn chế của bản thân là những điểm có sẵn ở mỗi người nên em không cẩn làm gì cũng xác định được.
C. Lắng nghe nhận xét, đánh giá của các bạn và những người xung quanh.
D. Kết họp tự đánh giá bản thân dựa trên kết quả giao tiếp,... với nhận xét, đánh giá của mọi người.
Câu 6. Khi vào lớp học, cảm xúc đang dâng trào trở nên ồn lớp, em đã giải toả cảm xúc đó bằng cách nào?
A. Để cảm xúc tiêu cực bộc lộ một cách tự nhiên, không cẩn giải toả.
B. Hít vào sâu 5 giây, thở ra sâu 5 giây. Lặp lại 3 lần.
C. Quát hoặc nói thật to với người đối diện cho hả giận.
D. Cả A, C và B.
Câu 7. Hành vi thể hiện thói quen ngăn nắp, gọn gàng, sạch sẽ ở trường là gì?
1. Sắp xếp bàn ghế ngay ngắn, gọn gàng.
2. Để đồ dùng đúng nơi quy định.
3. Thấy lớp có giấy, rác thì để nguyên vì không phải mình thải ra.
4. Không viết vẽ lên bàn.
5. Vẽ lên bàn.
A. 1, 2 và 3.
B. 1, 2 và 4.
C. 1, 2 và 5.
D. 3, 4 và 5.
Câu 8. Cách thức hợp tác với thầy cô để giải quyết các vấn đề nảy sinh là gì?
A. Cùng thầy cô tìm phương án giải quyết Cùng thầy cô thực hiện phương án đã chọn Trao đổi với thầy cô về vấn đề nảy sinh.
B. Cùng thầy cô tìm phương án giải quyết Trao đổi với thầy cô về vấn đề nảy sinh Cùng thầy cô thực hiện phương án đã chọn.
C. Trao đổi với thầy cô về vấn đề nảy sinh Cùng thầy cô tìm phương án giải quyết Cùng thầy cô thực hiện phương án đã chọn.
D. Trao đổi với thầy cô về vấn đề nảy sinh Cùng thầy cô thực hiện phương án đã chọn Cùng thầy cô tìm phương án giải quyết.
Phần II. Tự luận
Câu 9. Chia sẽ cách em thể hiện những hành vi giao tiếp, ứng xử có văn hóa mà em đã tham gia trong một hoạt động cộng đồng ở địa phương.
Câu 10. Chia sẽ một hoạt động thiện nguyện, nhân đạo mà em đã tham gia (Tên hoạt động, thời gian tổ chức hoạt động, nội dung và hình thức tổ chức hoạt động, ý nghĩa của hoạt động).
Câu 11. Vẽ tranh thể hiện sự hòa đồng của bản thân với các bạn.
Đáp án đề thi Hoạt động trải nghiệm 7 học kì 1
Phần I. Trắc nghiệm
Câu | 1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 6 | 7 | 8 |
Đáp án | C | A | D | B | D | B | B | C |
Phần II.Tự luận
Yêu cầu cần đạt | Đánh giá | |
Đạt | Chưa đạt | |
Câu 9 : - HS có thể đưa ra các đáp án khác nhau. Trang phục, chuẩn bị, hành động.... | ||
Câu 10 : HS có thể đưa ra các đáp án khác nhau. Tên hoạt động, thời gian tổ chức hoạt động, nội dung và hình thức tổ chức hoạt động, ý nghĩa của hoạt động). - | ||
Câu 11 : Vẽ đúng chủ đề, tô màu. |
Ma trận đề thi học kì 1 Hoạt động trải nghiệm 7
Cấp độ | Nhận biết | Thông hiểu | Vận dụng | Vận dụng cao | ||||
Chủ đề | TN
| TL
| TN
| TL
| TN
| TL
| TN
| TL
|
TRƯỜNG HỌC CỦA EM | Xác định được hành vi thể hiện thói quen ngăn nắp, gọn gàng, sạch sẽ ở trường (câu 7) | Đưa ra được quy trình khắc phục hành vi chưa ngăn nắp gọn gàng sạch sẽ (Câu 3) Biết cách để bạn trở nên hòa đồng hợp tác với các bạn (câu 4) | ||||||
EM ĐANG TRƯỞNG THÀNH | Cách xác định được điểm mạnh, điểm hạn chế của bản thân (Câu 5) | Biết cách giải tỏa cảm xúc dâng trào (Câu 6) | Cách thức rèn luyện bản thân trong học tập và cuộc sống (Câu 2) | Vẽ được bức tranh về chủ đề "trường học xanh – sạch – đẹp". (Câu 11) | ||||
THẦY CÔ – NGƯỜI BẠN ĐỒNG HÀNH | Cách thức hợp tác với thầy cô để giải quyết các vấn đề nảy sinh Câu 8 | Cách phát triển mối quan hệ tốt đẹp với thầy cô (câu 1) | ||||||
TIẾP NỐI TRUYỀN THỐNG QUÊ HƯƠNG | Những hành vi giao tiếp, ứng xử có văn hóa khi tham gia cộng đồng (Câu 9) | Chia sẽ một hoạt động thiện nguyện nhân đạo mà em đã tham gia (Câu 10) | ||||||
Số câu | 3 | 1 | 2 | 1 | 3 | 1 | ||
100% | 40% | 30% | 20% | 10% |
.........
Tải file tài liệu để xem thêm đề thi học kì 1 Hoạt động trải nghiệm 7