Bộ đề thi học kì 1 môn Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp 7 năm 2024 - 2025 (Sách mới) 13 Đề kiểm tra cuối kì 1 môn HĐTN, HN (Có đáp án + Ma trận)
Đề thi học kì 1 môn Hoạt động trải nghiệm 7 năm 2024 - 2025 tổng hợp 13 đề khác nhau có đáp án giải chi tiết kèm theo bảng ma trận. Qua tài liệu này giúp các bạn học sinh lớp 7 ôn luyện củng cố kiến thức để biết cách ôn tập đạt kết quả cao.
TOP 13 Đề thi Hoạt động trải nghiệm lớp 7 học kì 1 gồm 3 sách Cánh diều, Chân trời sáng tạo và Kết nối tri thức được biên soạn bám sát chương trình học trong SGK. Qua đó giúp học sinh dễ dàng so sánh đối chiếu với kết quả mình đã làm. Đồng thời đây cũng là tài liệu hữu ích giúp giáo viên ra đề ôn luyện cho các em học sinh của mình. Bên cạnh đó các bạn xem thêm: bộ đề thi học kì 1 môn tiếng Anh lớp 7.
TOP 13 Đề thi Hoạt động trải nghiệm lớp 7 học kì 1 năm 2024
- 1. Đề thi cuối kì 1 Hoạt động trải nghiệm 7 Cánh diều
- 2. Đề thi cuối kì 1 Hoạt động trải nghiệm 7 Chân trời sáng tạo
- 3. Đề thi học kì 1 Hoạt động trải nghiệm 7 Kết nối tri thức
1. Đề thi cuối kì 1 Hoạt động trải nghiệm 7 Cánh diều
Đề thi cuối kì 1 Hoạt động trải nghiệm 7
Phòng GD&ĐT TP ………….. Trường: THCS ……. Họ và tên:……………………… Lớp:7/…… | ĐỀ KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ HỌC KÌ 1 Năm học: 2024– 2025 MÔN: HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM 7 Thời gian: 45 phút (Không kể thời gian giao đề) Ngày kiểm tra: .... /…./ 2024 |
Phần I: Trắc nghiệm (Lựa chọn chữ cái in hoa đứng đầu đáp án trả lời đúng nhất điền vào bảng trả lời tương ứng).
Câu 1. Việc làm nào không thể hiện sự hợp tác với thầy cô?
A. Chủ động bày tỏ các ý kiến của bản thân với thầy cô.
B. Tích cực tham gia các hoạt động.
C. Đưa ra lí do để có thời gian đi chơi.
D. Ứng xử lễ phép với thầy cô.
Câu 2. Cách thức rèn luyện bản thân trong học tập và cuộc sống là gì?
1 – Cách khắc phục;
2- Các điểm hạn chế;
3- Kết quả mong đợi;
4- Dự kiến việc sẽ làm;
A. 2-1-4-3.
B. 2-1-3-4.
C. 4-1-2-3.
D. 2-4-1-3.
Câu 3. Trình tự cách khắc phục những hành vi chưa ngăn nắp gọn gàng, sạch sẽ là gì?
A. Cách khắc phục → Nguyên nhân → Hành vi.
B. Nguyên nhân → Hành vi → Cách khắc phục.
C. Hành vi → Cách khắc phục → Nguyên nhân.
D. Hành vi → Nguyên nhân → Cách khắc phục.
Câu 4. Đầu năm học, lớp em có một bạn học sinh mới chuyển đến. Bạn chưa quen nên hầu như không nói chuyện với ai. Em cần làm gì để bạn trở nên hòa đồng hợp tác với các bạn?
A. Chú ý quan sát bạn.
B. Chủ động đến làm quen và hỏi thăm để tìm hiểu thông tin của bạn.
C. Ra chơi hỏi vài câu qua loa.
D. Đến ra lệnh yêu cầu bạn học sinh mới đến giới thiệu về mình để làm quen.
Câu 5. Em đã làm thế nào để xác định được điểm mạnh, điểm hạn chế của bản thân?
A. Tích cực tham gia các hoạt động thiện nguyện để bộc lộ điểm mạnh, điểm hạn chế của bản thân.
B. Điểm mạnh, điểm hạn chế của bản thân là những điểm có sẵn ở mỗi người nên em không cẩn làm gì cũng xác định được.
C. Lắng nghe nhận xét, đánh giá của các bạn và những người xung quanh.
D. Kết họp tự đánh giá bản thân dựa trên kết quả giao tiếp,... với nhận xét, đánh giá của mọi người.
Câu 6. Khi vào lớp học, cảm xúc đang dâng trào trở nên ồn lớp, em đã giải toả cảm xúc đó bằng cách nào?
A. Để cảm xúc tiêu cực bộc lộ một cách tự nhiên, không cẩn giải toả.
B. Hít vào sâu 5 giây, thở ra sâu 5 giây. Lặp lại 3 lần.
C. Quát hoặc nói thật to với người đối diện cho hả giận.
D. Cả A, C và B.
Câu 7. Hành vi thể hiện thói quen ngăn nắp, gọn gàng, sạch sẽ ở trường là gì?
1. Sắp xếp bàn ghế ngay ngắn, gọn gàng.
2. Để đồ dùng đúng nơi quy định.
3. Thấy lớp có giấy, rác thì để nguyên vì không phải mình thải ra.
4. Không viết vẽ lên bàn.
5. Vẽ lên bàn.
A. 1, 2 và 3.
B. 1, 2 và 4.
C. 1, 2 và 5.
D. 3, 4 và 5.
Câu 8. Cách thức hợp tác với thầy cô để giải quyết các vấn đề nảy sinh là gì?
A. Cùng thầy cô tìm phương án giải quyết Cùng thầy cô thực hiện phương án đã chọn Trao đổi với thầy cô về vấn đề nảy sinh.
B. Cùng thầy cô tìm phương án giải quyết Trao đổi với thầy cô về vấn đề nảy sinh Cùng thầy cô thực hiện phương án đã chọn.
C. Trao đổi với thầy cô về vấn đề nảy sinh Cùng thầy cô tìm phương án giải quyết Cùng thầy cô thực hiện phương án đã chọn.
D. Trao đổi với thầy cô về vấn đề nảy sinh Cùng thầy cô thực hiện phương án đã chọn Cùng thầy cô tìm phương án giải quyết.
Phần II. Tự luận
Câu 9. Chia sẽ cách em thể hiện những hành vi giao tiếp, ứng xử có văn hóa mà em đã tham gia trong một hoạt động cộng đồng ở địa phương.
Câu 10. Chia sẽ một hoạt động thiện nguyện, nhân đạo mà em đã tham gia (Tên hoạt động, thời gian tổ chức hoạt động, nội dung và hình thức tổ chức hoạt động, ý nghĩa của hoạt động).
Câu 11. Vẽ tranh thể hiện sự hòa đồng của bản thân với các bạn.
Đáp án đề thi Hoạt động trải nghiệm 7 học kì 1
Phần I. Trắc nghiệm
Câu | 1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 6 | 7 | 8 |
Đáp án | C | A | D | B | D | B | B | C |
Phần II.Tự luận
Yêu cầu cần đạt | Đánh giá | |
Đạt | Chưa đạt | |
Câu 9 : - HS có thể đưa ra các đáp án khác nhau. Trang phục, chuẩn bị, hành động.... | ||
Câu 10 : HS có thể đưa ra các đáp án khác nhau. Tên hoạt động, thời gian tổ chức hoạt động, nội dung và hình thức tổ chức hoạt động, ý nghĩa của hoạt động). - | ||
Câu 11 : Vẽ đúng chủ đề, tô màu. |
Ma trận đề thi học kì 1 Hoạt động trải nghiệm 7
Cấp độ | Nhận biết | Thông hiểu | Vận dụng | Vận dụng cao | ||||
Chủ đề | TN
| TL
| TN
| TL
| TN
| TL
| TN
| TL
|
TRƯỜNG HỌC CỦA EM | Xác định được hành vi thể hiện thói quen ngăn nắp, gọn gàng, sạch sẽ ở trường (câu 7) | Đưa ra được quy trình khắc phục hành vi chưa ngăn nắp gọn gàng sạch sẽ (Câu 3) Biết cách để bạn trở nên hòa đồng hợp tác với các bạn (câu 4) | ||||||
EM ĐANG TRƯỞNG THÀNH | Cách xác định được điểm mạnh, điểm hạn chế của bản thân (Câu 5) | Biết cách giải tỏa cảm xúc dâng trào (Câu 6) | Cách thức rèn luyện bản thân trong học tập và cuộc sống (Câu 2) | Vẽ được bức tranh về chủ đề "trường học xanh – sạch – đẹp". (Câu 11) | ||||
THẦY CÔ – NGƯỜI BẠN ĐỒNG HÀNH | Cách thức hợp tác với thầy cô để giải quyết các vấn đề nảy sinh Câu 8 | Cách phát triển mối quan hệ tốt đẹp với thầy cô (câu 1) | ||||||
TIẾP NỐI TRUYỀN THỐNG QUÊ HƯƠNG | Những hành vi giao tiếp, ứng xử có văn hóa khi tham gia cộng đồng (Câu 9) | Chia sẽ một hoạt động thiện nguyện nhân đạo mà em đã tham gia (Câu 10) | ||||||
Số câu | 3 | 1 | 2 | 1 | 3 | 1 | ||
100% | 40% | 30% | 20% | 10% |
2. Đề thi cuối kì 1 Hoạt động trải nghiệm 7 Chân trời sáng tạo
Đề thi Hoạt động trải nghiệm 7 học kì 1
PHÒNG GD-ĐT ………… TRƯỜNG THCS ………. | ĐỀ KIỂM TRA CUỐI KÌ I NĂM HỌC 2024 - 2025 MÔN: HĐTN HN 7 |
I. TRẮC NGHIỆM: (4.0 ĐIỂM)
Chọn chữ cái câu trả lời đúng nhất điền vào bảng sau:
1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 6 | 7 | 8 | 9 | 10 | 11 | 12 | 13 | 14 | 15 | 16 |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Câu 1: Em đã phát triển mối quan hệ hòa đồng với thầy cô và các bạn bằng cách nào?
A. Cùng học, cùng tham gia các hoạt động với các bạn. Cởi mở tâm sự, chia sẻ với thầy cô về những khó khăn của bản thân.
B. Giữ khoảng cách nhất định và không làm phiền thầy cô.
C. Không chia sẻ với bạn bè.
D. Chỉ chia sẻ, nói chuyện với những bạn chơi thân trong lớp.
Câu 2: Em đã hợp tác với các bạn như thế nào khi giải quyết những nhiệm vụ chung?
A. Im lặng, không quan tâm đến việc chung.
B. Cùng các bạn trao đổi, chia sẻ khi thực hiện nhiệm vụ chung. Tôn trọng, lắng nghe ý kiến của các bạn và tin tưởng lẫn nhau.
C. Chỉ quan tâm thực hiện công việc của mình, không quan tâm đến việc chung.
D. Im lặng hoặc lảng tránh khi có vấn đề phát sinh trong quá trình thực hiện các nhiệm vụ chung.
Câu 3: Em đã làm thế nào để xác định được điểm mạnh, điểm hạn chế của bản thân?
A. Điểm mạnh, điểm hạn chế của bản thân là những điểm có sẵn ở mỗi người nên em không cần làm gì cũng xác định được.
B. Luôn cho mình là đúng.
C. Tích cực tham gia các hoạt động để bộc lộ điểm mạnh, điểm hạn chế của bản thân. Lắng nghe nhận xét, đánh giá của các bạn và những người xung quanh.
D. Luôn cho mình là giỏi.
Câu 4: Khi xuất hiện cảm xúc tiêu cực, em giải tỏa cảm xúc đó bằng cách nào?
A. Để cảm xúc tiêu cực bộc lộ một cách tự nhiên, không cần giải tỏa.
B. Giữ kín cảm xúc trong lòng.
C. Quát hoặc nói thật to với người đối diện cho hả giận.
D. Tâm sự, chia sẻ với bạn bè, người thân. Hít thở sâu hoặc đi dạo
Câu 5: Khi gặp khó khăn trong học tập hoặc trong cuộc sống, em đã làm gì?
A. Xác định nguyên nhân và tìm cách khắc phục. Tìm sự hỗ trợ từ thầy cô, bạn bè hoặc người thân để vượt qua khó khăn.
B. Cân nhắc xem có nên tiếp tục làm không vì sợ mất thời gian.
C. Tìm việc khác dễ hơn để làm (dễ làm, khó bỏ).
D. Bỏ qua khó khăn đó. tìm việc khác dễ hơn để làm (dễ làm, khó bỏ).
Câu 6: Khi chứng kiến hành động bạo lực, em cần làm gì?
A. Gọi ngay đến số 111, người có trách nhiệm (thầy cô, cảnh sát, bảo vệ...)
B. Lặng im.
C. Quay video clip
D. Quay video clip để tố cáo hành động đó trên mạng.
Câu 7: Để rèn luyện thói quen ngăn nắp, sạch sẽ em cần làm gì?
A. Để đồ dùng cá nhân, sách vở ở những chỗ tiện sử dụng.
B. Khi nào thích thì em sắp xếp, lau dọn nhà cửa
C. Thường xuyên sắp xếp sách vở, đồ dùng cá nhân ngăn nắp, gọn gàng, đúng chỗ quy định.
D. Tiện đâu để đồ dùng ở đó.
Câu 8: Em đã rèn luyện tính kiên trì, chăm chỉ trong học tập như thế nào?
A. Khi gặp bài tập khó em nhờ anh chị, người thân làm giúp.
B. Chỉ học khi lên bảng trả lời lấy điểm.
C. Chỉ học bài và làm bài tập đầy đủ trước khi kiểm tra.
D. Đi học chuyên cần. Học bài và làm bài tập đầy đủ.
Câu 9: Em đã rèn luyện tính kiên trì, chăm chỉ trong lao động và cuộc sống hằng ngày như thế nào?
A. Chỉ tham gia làm việc nhà khi bố mẹ nhắc.
B. Không ngại làm những việc khó. Luôn cố gắng, kiên trì hoàn thành công việc
C. Chỉ làm những việc nhẹ nhàng khi có thời gian.
D. Việc khó thì bỏ lại.
Câu 10: Em đã kiểm soát việc chi tiêu và tiết kiệm tiền như thế nào?
A. Em chưa biết cách kiểm soát chi tiêu và tiết kiệm tiền.
B. Không tiêu tiền vào những việc không cần thiết. Lập và thực hiện kế hoạch chi tiêu cá nhân
C. Có tiền đến đâu thì tiêu đến đó.
D. Gặp thứ mình thích, nếu có tiền là em mua luôn, không cần cân nhắc.
Câu 11: Bạn Anh là một học sinh mới chuyển trường đến lớp 7B nên còn rất rụt rè và nhút nhát. Vậy nếu em là bạn của Anh em sẽ giúp bạn như thế nào để bạn tự tin hơn?
A. Chê bai bạn, kể xấu bạn.
B. Lôi kéo bạn khác cùng trêu bạn.
C. Tâm sự, gần gũi và rủ bạn tham gia vào các hoạt động chung cùng với mình.
D. Mặc kệ bạn, ai có thân người ấy lo.
Câu 12: Biện pháp nào không phù hợp để giải tỏa cảm xúc tiêu cực trong những biện pháp sau?
A. Đi dạo.
B. Hít thở sâu
C. Tìm ai đó để gây sự.
D. Nghe một bài hát mình yêu thích
Câu 13: Những tính cách tạo thuận lợi cho em trong sinh hoạt hằng ngày là
A. Vui vẻ, tự tin, thân thiện
B. Khó tính
C. Lầm lì, ít nói
D. Luộm thuộm
Câu 14: Để rèn luyện sự tự tin bước vào tuổi mới lớn. Em cần phải thực hiện
A. Luôn giữ quần áo gọn gàng, sạch sẽ
B. Tập nói to, rõ, thể hiện năng khiếu của mình
C. Tích cực tham gia các hoạt động, đọc nhiều sách khoa học
D. Tất các các nội dung trên
Câu 15: Khi em gặp chuyện buồn em cần:
A. Dấu kín trong lòng không cho ai biết.
B. Mạnh dạn chia sẻ nỗi buồn với bạn bè và những người thân yêu.
C. Chịu đựng một mình.
D. Rủ bạn đi chơi điện tử.
Câu 16: Khi gặp khó khăn trong học tập hoặc trong cuộc sống, em đã làm gì?
A. Nhờ bố mẹ tìm cách khắc phục nguyên nhân đó.
B. Cân nhắc xem có nên tiếp tục làm không vì sợ mất thời gian.
C. Tìm sự hỗ trợ từ thầy cô, bạn bè hoặc người thân đề vượt qua khó khăn.
D. Bỏ qua khó khăn đó, tìm việc khác dễ hơn để làm (dễ làm, khó bỏ).
II. TỰ LUẬN: (6 ĐIỂM)
Câu 17: (2.0 điểm) Nêu 3 điểm mạnh, 3 điểm hạn chế của bản thân mà em đã xác định được và biện pháp em đã thực hiện để khắc phục điểm hạn chế đó?
Câu 18: (2.0 điểm) Em đã làm thế nào để rèn luyện thói quen ngăn nắp, gọn gàng, sạch sẽ?
Nêu cảm nhận của em khi rèn luyện được những thói quen tích cực đó?
Câu 19: (2.0 điểm) Trên đường đi học về Toàn đi đến một quãng đường vắng, đột nhiên có 2 người lạ măt lao ra chặn đương và yêu cầu đưa chiếc xe đạp thể thao mẹ mới mua. Nếu em là Toàn em sẽ giải quyết như thế nào?
Đáp án đề thi học kì 1 Hoạt động trải nghiệm 7
Phần I. Trắc nghiệm: (4 đ) : Mỗi câu đúng (0.25 điểm)
1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 6 | 7 | 8 | 9 | 10 | 11 | 12 | 13 | 14 | 15 | 16 |
A | B | C | D | A | A | D | D | B | B | C | C | A | D | B | C |
Phần II: (6đ) Tự luận
Yêu cầu cần đạt |
Câu 17: hs tự nêu …… |
Câu 18: HS kể những việc em đã làm để rèn luyện thói quen ngăn nắp, gọn gàng, sạch sẽ của bản thân. (1đ) * Ví dụ: - Dọn dẹp nhà cửa hằng ngày. - Rửa dọn bát đĩa sau mỗi bữa ăn. - Cất đồ đạc vào đúng vị trí sau khi sử dụng…. - HS tự cảm nhận |
Câu 19: Có những cách giải quyết: - La to để thu hút sự chú ý của mọi người và nhờ sự trợ giúp. - Hỏi về lí do yêu cầu đưa xe nhằm kéo dài thời gian nói chuyện để chờ cơ hội có người tới nhờ giúp đỡ. |
...........
3. Đề thi học kì 1 Hoạt động trải nghiệm 7 Kết nối tri thức
Đề thi Hoạt động trải nghiệm lớp 7 học kì 1
I. PHẦN TRẮC NGHIỆM: (4,0 điểm)(Khoanh tròn vào đáp án đúng nhất);(Mỗi đáp án đúng được 0,5 điểm)
Câu 1: Em đã phát triển mối quan hệ hòa đồng với thầy cô và các bạn bằng cách nào?
A. Cùng học, cùng tham gia các hoạt động với các bạn. Cởi mở tâm sự, chia sẻ với thầy cô về những khó khăn của bản thân.
B. Giữ khoảng cách nhất định và không làm phiền thầy cô.
C. Không chia sẻ với bạn bè.
D. Chỉ chia sẻ, nói chuyện với những bạn chơi thân trong lớp.
Câu 2: Em đã làm thế nào để xác định được điểm mạnh, điểm hạn chế của bản thân?
A. Điểm mạnh, điểm hạn chế của bản thân là những điểm có sẵn ở mỗi người nên em không cần làm gì cũng xác định được.
B. Luôn cho mình là đúng.
C. Tích cực tham gia các hoạt động để bộc lộ điểm mạnh, điểm hạn chế của bản thân. Lắng nghe nhận xét, đánh giá của các bạn và những người xung quanh.
D. Luôn cho mình là giỏi.
Câu 3: Khi xuất hiện cảm xúc tiêu cực, em giải tỏa cảm xúc đó bằng cách nào?
A. Để cảm xúc tiêu cực bộc lộ một cách tự nhiên, không cần giải tỏa.
B. Giữ kín cảm xúc trong lòng.
C. Quát hoặc nói thật to với người đối diện cho hả giận.
D. Tâm sự, chia sẻ với bạn bè, người thân. Hít thở sâu hoặc đi dạo
Câu 4: Khi gặp khó khăn trong học tập hoặc trong cuộc sống, em đã làm gì?
A. Xác định nguyên nhân và tìm cách khắc phục. Tìm sự hỗ trợ từ thầy cô, bạn bè hoặc người thân để vượt qua khó khăn.
B. Cân nhắc xem có nên tiếp tục làm không vì sợ mất thời gian.
C. Tìm việc khác dễ hơn để làm (dễ làm, khó bỏ).
D. Bỏ qua khó khăn đó. tìm việc khác dễ hơn để làm (dễ làm, khó bỏ).
Câu 5: Khi chứng kiến hành động bạo lực, em cần làm gì?
A. Gọi ngay đến số 111, người có trách nhiệm (thầy cô, cảnh sát, bảo vệ...)
B. Lặng im.
C. Quay video clip
D. Quay video clip để tố cáo hành động đó trên mạng.
Câu 6: Để rèn luyện thói quen ngăn nắp, sạch sẽ em cần làm gì?
A. Để đồ dùng cá nhân, sách vở ở những chỗ tiện sử dụng.
B. Khi nào thích thì em sắp xếp, lau dọn nhà cửa
C. Thường xuyên sắp xếp sách vở, đồ dùng cá nhân ngăn nắp, gọn gàng, đúng chỗ quy định.
D. Tiện đâu để đồ dùng ở đó.
Câu 7: Em đã kiểm soát việc chi tiêu và tiết kiệm tiền như thế nào?
A. Em chưa biết cách kiểm soát chi tiêu và tiết kiệm tiền.
B. Không tiêu tiền vào những việc không cần thiết. Lập và thực hiện kế hoạch chi tiêu cá nhân
C. Có tiền đến đâu thì tiêu đến đó.
D. Gặp thứ mình thích, nếu có tiền là em mua luôn, không cần cân nhắc.
Câu 8: Bạn Anh là một học sinh mới chuyển trường đến lớp 7B nên còn rất rụt rè và nhút nhát. Vậy nếu em là bạn của Anh em sẽ giúp bạn như thế nào để bạn tự tin hơn?
A. Chê bai bạn, kể xấu bạn.
B. Lôi kéo bạn khác cùng trêu bạn.
C. Tâm sự, gần gũi và rủ bạn tham gia vào các hoạt động chung cùng với mình.
D. Mặc kệ bạn, ai có thân người ấy lo.
II. PHẦN TỰ LUẬN: (6,0 điểm)
Câu 9: (3.0 điểm): Nêu những việc em đã làm để góp phần phát huy truyền thống nhà trường.
Câu 10: (2.0 điểm): Em đã làm thế nào để rèn luyện thói quen ngăn nắp, gọn gàng, sạch sẽ? Nêu cảm nhận của em khi rèn luyện được những thói quen tích cực đó.
Câu 11: (1.0 điểm ): Tình huống: Tiết học Toán đã kết thúc mà Hưng vẫn cảm thấy chưa thấy rõ về nội dung đã học. Nếu là Hưng, em sẽ làm gì để hiểu rõ bài hơn?
Đáp án đề thi học kì 1 Hoạt động trải nghiệm 7
PHÒNG GD-ĐT ………… TRƯỜNG PTDT ………. THCS ……….
| HƯỚNG DẪN CHẤM KIỂM TRA CUỐI KÌ I NĂM HỌC 2024 - 2025 MÔN: HĐTN HN 7 |
PHẦN I: TRẮC NGHIỆM (4,0 đ) : Mỗi câu đúng (0.5 điểm)
Câu | 1 | 2 | 3 | 4 | 5 | 6 | 7 | 8 |
Đáp án | A | C | D | A | A | D | B | C |
Phần II: TỰ LUẬN (6,0 đ)
CÂU | ĐÁP ÁN | ĐIỂM |
9 (3,0 điểm) | HS nêu ít nhất 3 việc đã làm để góp phần phát huy truyền thống nhà trường. HS có thể nêu theo suy nghĩ của mình. *Ví dụ: -Tham gia các hội thi, hội diễn theo chủ đề. - Tham gia vào các hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp theo chủ đề. - Tham gia vào khóa học giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh như: Ứng xử văn hóa, thân thiện, lành mạnh, chủ động học tập, nghiên cứu khoa học, thường xuyên đọc sách, trau dồi kiến thức …… | 1 1 1 |
10 (2,0 điểm) |
HS kể những việc em đã làm để rèn luyện thói quen ngăn nắp, gọn gàng, sạch sẽ của bản thân. (1.0đ) * Ví dụ: - Dọn dẹp nhà cửa hằng ngày. - Rửa dọn bát đĩa sau mỗi bữa ăn. - Cất đồ đạc vào đúng vị trí sau khi sử dụng…. - HS tự cảm nhận | 0,5 0,5 1 |
11 (1,0 điểm) | Xử lý tình huống: Nếu là Hưng, thứ nhất em có thể hỏi bạn có học lực giỏi hơn mình như hỏi bạn lớp trưởng hoặc lớp phó học tập. Nếu hai bạn lớp trưởng và lớp phó cũng chưa rõ nội dung bài học đó thì có thể hỏi trực tiếp thầy, cô giáo dạy trực tiếp môn đó. | 1 |
.........
Tải file tài liệu để xem thêm đề thi học kì 1 Hoạt động trải nghiệm 7