Đề cương ôn tập giữa học kì 1 môn Hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp 8 sách Kết nối tri thức với cuộc sống Ôn tập giữa học kì 1 môn HĐTN, HN lớp 8 năm 2025 - 2026

Đề cương ôn tập giữa học kì 1 Hoạt động trải nghiệm 8 Kết nối tri thức năm 2025 - 2026 gồm 12 trang được biên soạn rất chi tiết giúp học sinh nhìn lại toàn bộ nội dung đã học trong nửa kì, sắp xếp lại các phần quan trọng để tránh bỏ sót.

Đề cương ôn thi giữa học kì 1 Hoạt động trải nghiệm 8 Kết nối tri thức giới hạn kiến thức cần nắm kèm theo các dạng bài tập trắc nghiệm và tự luận trọng tâm chưa có đáp án. Qua đề cương ôn tập giữa kì 1 HĐTN 8 Kết nối tri thức giúp giáo viên dễ kiểm tra việc ôn tập của học sinh, phụ huynh có thể dựa vào đó để hỗ trợ con học tập đúng hướng. Ngoài ra các bạn xem thêm đề cương ôn tập giữa kì 1 Toán 8 Kết nối tri thức, đề cương ôn tập giữa kì 1 Ngữ văn 8 Kết nối tri thức.

Đề cương ôn tập giữa kì 1 Hoạt động trải nghiệm 8 Kết nối tri thức 2025

TRƯỜNG THCS............

ĐỀ CƯƠNG ÔN TẬP GIỮA HỌC KÌ I

NĂM HỌC 2025 - 2026

MÔN: HĐTN 8

I. Phạm vi ôn tập

- Đối với chủ đề 1 Em với nhà trường: Học kĩ 

  • Nhận diện được dấu hiệu bắt nạt học đường và có kĩ năng phòng, tránh bắt nạt học đường.
  • Thực hiện được các việc làm cụ thể góp phần xây dựng truyền thống nhà trường.

- Chủ đề 2: Khám phá bản thân

  • Nhận diện được những nét đặc trưng trong tính cách của bản thân.
  • Nhận diện được khả năng tranh biện, thương thuyết của bản thân trong một số tình huống.
  • Nắm được sự thay đổi cảm xúc của bản thân và biết điều chỉnh theo hướng tích cực

- Chủ đề 3: Trách nhiệm với bản thân

 Xác định được trách nhiệm với bản thân và với mọi người xung quanh.

II. Một số câu hỏi ôn luyện

A. Câu hỏi trắc nghiệm

Câu 1 Biết Đức Anh là học sinh mới chuyển trường khác đến, một nhóm học sinh trong trường thường xuyên chặn đường bạn và đòi hỏi những thứ vô lí, lúc thì yêu cầu đưa tiền ăn sáng, lúc thì lục cặp lấy hết đồ dùng học tập. Nếu em là Đức Anh em sẽ làm gì?

A. Giữ chuyện này một mình không cho ai biết
B. Nói chuyện này với người lạ
C. Nói với cô giáo và nói với bố mẹ về việc này
D. Đáp án khác

Câu 2 Những việc em có thể làm nhằm góp phần xây dựng truyền thống nhà trường là?

A. Tích cực tham gia các chương trình mà trường tổ chức
B. Hưởng ứng mọi chương trình
C. Học tập tốt và luôn ngoan ngoãn, nghe lời thầy cô
D. Cả ba đáp án trên đều đúng

Câu 3: Hành động nào dưới đây là hành vi của bắt nạt học đường?

A. Nhắn tin đe dọa
B. Cô lập bạn bằng cách ngăn cấm không cho bạn khác chơi cùng
C. Chặn đường lục cặp, bắt nộp tiền, đồ dùng học tập
D. Cả ba đáp án trên đều đúng

Câu 4: Dấu hiệu thường thấy của việc bạo lực học đường trong trường học là?

A. Bắt ép bạn chép bài và làm bài tập cho mình
B. Cố tình làm hỏng đồ dùng học tập của bạn
C, Làm đau bạn bằng các hành động: đánh, ném đồ vật vào người, bắt quỳ gối
D. Cả ba đáp án trên đều đúng

Câu 5: Khi thấy một nhóm người đang dồn một bạn vào tường, em nên làm gì?

A. Xông vào bảo vệ bạn
B. Hét to lên và chạy
C. Báo với người lớn, thầy cô giáo ở gần nhất
D. Đánh nhau với các bạn

Câu 6: Có thể phòng tránh bắt nạt học đường bằng cách?

A. Chủ động phòng, tránh các hành vi bắt nạt học đường
B. Giúp người khác nhận ra các dấu hiệu của hành vi bắt nạt và chia sẻ kết quả thực hiện
C. Thiết kế hình ảnh, thông điệp "Lớp học không có bắt nạt"
D. Cả ba đáp án trên đều đúng

Câu 7 Em nên tham gia vào việc nào dưới đây?

A. Thi đua dạy tốt, học tốt
B. Xây dựng " Trường học thân thiện, học sinh tích cực"
C. Tham gia các hoạt động thiện nguyện nhân đạo
D. Cả ba đáp án trên đều đúng

Câu 8: Những việc em có thể làm nhằm góp phần xây dựng truyền thống nhà trường là?

A. Tham gia xây dựng các quy định của nhà trường
B. Tích cực học tập và tham gia nghiên cứu khoa học
C. Giữ gìn, bảo vệ cảnh quan nhà trường
D. Tất cả các đáp án trên đều đúng

.............

B. Phần tự luận

Câu 1 . Xử lí tình huống và thể hiện cách điều chỉnh cảm xúc bản thân hợp lí trong các tình huống sau đây:

- Tình huống 1: Sau giờ học, vì mải cùng các bạn chuẩn bị cho buổi thuyết trình của nhóm vào tuần sau nên em đã về muộn mà quên báo với gia đình. Bố chưa biết lí do nên đã mắng em mải chơi không về nhà đúng giờ.

- Tình huống 2: Khi học nhóm cùng các bạn, một số nội dung em chưa hiểu nên hỏi lại nhiều lần. Một số bạn chê em học kém làm em rất xấu hổ.

- Tình huống 3: Em và Huy hẹn nhau đi hiệu sách chiều nay. Em chờ mãi mà không thấy Huy đến, cũng không nhận được lời nhắn là sẽ đến muộn. Em rất giận và bực bội.

Câu 2 . Kể tên những việc làm cần thiết mà em cần thực hiện để phòng, tránh bắt nạt học đường.

Câu 3 . Xử lí tình huống và thực hành cách duy trì và giữ gìn tình bạn trong các tình huống sau đây:

- Tình huống 1: Em nghe được những thông tin không đúng về bạn của mình.

- Tình huống 2: Bạn của em tham gia một cuộc thi và đạt giải cao.

- Tình huống 3: Em và bạn hiểu lầm nhau.

Câu 4 . Em đồng ý hay không đồng ý với ý kiến: Cần có nhiều bài tập về nhà cho học sinh hay không. Vì sao?

Câu 5 . Xử lí tình huống và thể hiện trách nhiệm với mọi người xung quanh trong các trường hợp sau:

Trường hợp 1: H thấy nhóm bạn bắt nạt một em lớp dưới.

Trường hợp 2: Trong lớp có bạn Q bị ốm phải nghỉ học nhiều ngày.

Trường hợp 3: N kể với C về việc mình bị sàm sỡ và cảm thấy rất hoang mang, sợ hãi. N yêu cầu C giữ bí mật cho mình.

Câu 6. Em hãy nêu những thuận lợi và khó khăn khi từ chối trong các tình huống khác nhau trong cuộc sống.

.....................

Tải file về để xem trọn bộ nội dung đề cương

Chia sẻ bởi: 👨 Trịnh Thị Thanh
Liên kết tải về

Chọn file cần tải:

Xác thực tài khoản!

Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:

Số điện thoại chưa đúng định dạng!
Số điện thoại này đã được xác thực!
Bạn có thể dùng Sđt này đăng nhập tại đây!
Lỗi gửi SMS, liên hệ Admin
Sắp xếp theo
👨
Đóng
Chỉ thành viên Download Pro tải được nội dung này! Download Pro - Tải nhanh, website không quảng cáo! Tìm hiểu thêm
Nhắn tin Zalo